Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các nhà “kinh tế học” cho rằng chiếc xe là tiêu sản, tức là nó sẽ mất giá trị theo thời gian,...

quangthuong2412
12/3/2019 0:56Phản hồi: 2
Các nhà “kinh tế học” cho rằng chiếc xe là tiêu sản, tức là nó sẽ mất giá trị theo thời gian, nhưng mình lại không đồng ý với quan điểm đó. Đối với mình, chiếc xe là tích sản và nó cần được nhìn nhận là một trong những tích sản quan trọng nhất. Chiếc xe gắn bó với chúng ta hàng ngày, nó không chỉ đơn giản là phương tiện để đưa chúng ta đi từ điểm A tới điểm B rồi về Z, mà nó còn mang trọng trách phải đưa chúng ta đi nhanh, đi an toàn. Như vậy, một chiếc xe tốt sẽ đem lại cho chúng ta sự an toàn khi lưu thông trên đường trong bối cảnh tai nạn giao thông xảy ra như cơm bữa hiện nay. Vậy thì một chiếc xe giữ được an toàn mạng sống cho chúng ta, để ta có thể yên tâm tạo ra thêm nhiều của cải khác, không phải là tích sản hay sao?
Chính vì lẽ đó, mình thấy có nhiều người không quan tâm bảo dưỡng chiếc xe mà họ chạy, khiến xe mau bị xuống cấp, cũng có nghĩa là khả năng an toàn khi chạy trên đường cũng bị giảm theo. Bài chia sẻ kinh nghiệm này của mình được rút ra từ bài
#ReviewXe Sh 150i 2013 mấy bữa trước, nhằm chia sẻ với anh em vài hạng mục bảo dưỡng, chăm sóc xe tay ga rất đơn giản, dễ làm, để anh em có thể giữ cho chiếc xe của mình bền theo thời gian. Theo mình, bảo dưỡng xe không có gì khó khăn phức tạp đâu, chỉ cần tóm gọn trong các bước này:

– Dùng ghi chú để lưu lại các mốc thời gian chúng ta bảo dưỡng xe để dễ nhớ, kiểm soát được mấy cái này thì mỗi lần đem xe ra tiệm không sợ bị thợ vẽ bài, làm tiền. Có vài lần vì quên không note lại, mình đã thay cùng lúc 2 loại nhớt máy + số trong 2 lần thay nhớt liên tiếp, dẫn tới lãng phí không cần thiết.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuỳ. Với xe Honda, Yamaha, Suzuki, SYM thì là những chiếc xe tích sản, những con trâu cày miệt mài mà ăn rất ít. Còn mấy con Vespa Piaggio thì đúng là tiêu sản đích thực, làm được thì ít mà ăn v l .
daidinh49
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lần đầu nghe đến từ "tích sản" 😁
Tiêu sản là khi đồ vật đó để không cũng ngốn tiền. Như chiếc xe bạn dùng để đi kiểng, cho dù bạn để trưng bày, nhưng theo thời gian nó xuống giá.
Còn bạn mua xe chạy đi làm sales, làm grap, Go-Việt... cái xe trở thành tài sản. Vì nó sinh ra tiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019