Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tác hại của khí cười, anh em có hít qua chưa?

Hassler
11/3/2019 16:40Phản hồi: 325
Tác hại của khí cười, anh em có hít qua chưa?
Hôm nay mình có đọc 1 bài đăng nói về vụ 1 du khách người nước ngoài tử vong ở quán cafe do hít quá nhiều bóng cười. Trước hết mình xin chia buồn với gia đình nạn nhân, sau đó mình muốn share lại và bổ sung thêm 1 chút thông tin về khoản khí cười mà mình đã có đăng trong bài Một vài thông tin về khí N2O, hay còn được gọi là khí cười.

Đã có rất nhiều nghiên cứu về tác hại của loại khí này đến sức khỏe con người, nếu anh em thử dò trên Google với từ khóa "khí cười", "laughing gas" hay "NITROUS OXIDE" thì cũng ra đến hơn 100 triệu kết quá, trong đó có nhiều bài báo nói về tác hại của nó. Với anh em nào muốn đọc kĩ hơn thì có thể vào link của Thư viện thuốc quốc gia của Mỹ ở cuối bài. Thường thì N2O khi sử dụng trong điều trị sẽ đượ pha với tỉ lệ 80% oxy - 20% N2O hoặc 70% oxy - 30% N2O. Vấn đề mà anh chàng ở trên gặp phải, cũng như với các ca tử vong do lạm dụng N2O theo mình đó là tỷ lệ trộn không được giám sát, không thể nào biết trong quả bóng mà anh ta hít phải nó chứa tỷ lệ như thế nào. Điều này cũng thường gặp bởi với kiểu bán bóng cười tràn lan ở quán xá như hiện tại thì cũng khó có thể có 1 tiêu chuẩn đúng nào cả. Đấy là chưa cộng với việc sử dụng quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn và cả tiền sử bệnh án này nọ.

Khi sử dụng quá nhiều khí cười thì lượng oxy trong phổi cũng sẽ bị triệt tiêu rất nhanh và bởi thiếu oxy trong máu mà các mô do phải cố hỗ trợ cho việc hô hấp mà làm cho CO2 cũng ra đi nhanh chóng. Việc thiếu CO2 sẽ làm tổn thương hệ hô hấp và cũng có trường hợp có người đã bị tổn thương não, có người bị rối loạn nhịp tim và có thể dẫn đến tử vong khi thiếu oxy trong máu quá lâu. Nói chung là do hít phải khí không chuẩn, với liều lượng quá nhiều trong 1 khoảng thời gian ngắn, gần như là 1 kiểu tự làm mình ngạt thở và chết vậy.

Đây cũng như 1 lời cảnh tỉnh với các anh em nào ham vui mà muốn thử cái món này, tốt nhất là đừng xài, cười được 1 chút rồi khóc dài dài.

Chúc anh em vui khỏe!


325 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lạm dụng sẽ dẫn đến hậu quả này
tuanld181
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tôn Ngộ Không 123 QC muôn nơi nhỉ
@huygapro Chắc ko có tác dụng vì thể loại này quá nhiều, có khi tinhte còn là sân sau của tiki (thời buổi kinh tế thị trg mà)
mrtuan1206
ĐẠI BÀNG
5 năm
@asterix0108 Xin chia buồn với thanh niên ngoại quốc. Các bạn lạm dụng khí cười chắc chỉ để chứng minh chết cười là có thật
@trung76 Có tác dụng rồi kìa. Link đó đã mất. Tinhte quảng cáo cho Tiki thì Tinhte được tiền. Còn thành viên đăng link vào thì rác diễn đàn mà Tinhte có được gì đâu. Nên mod sẽ xoá bài affiliate thôi.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có “khí vừa khóc vừa cười” không nhì? Mình chưa thử dùng khí cười, bác nào mô tả cảm giác được ko?
Pnmr560
TÍCH CỰC
5 năm
@Eti Khí hư đó bác. Hư quá nên bị đánh đòn, khóc tu tu. Hít được khí đó thì sướng quá lại cười hi hí.
@Eti Thử cái bik liền à :v
peterh
CAO CẤP
5 năm
@Pnmr560 Tuởng nói khí hư là huyết trắng chứ!
tatuan304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng bác viết thêm các bài về shisha, vape, v.v cái gì lạm dụng quá cũng không có kết quả gì tốt đẹp 😁
@tatuan304 cái gì quá cũng ko tốt đó bác , nên từ giờ e hạn chết qwerty
@palmtj27 Qwerty tốt cho tay bác nhé
Thôi cứ tìm đến nụ cười bằng cách truyền thống là xem phim hài cho an toàn
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lựu Đạn Coi Châu Tinh Trì hả bác ?
@xrokhanx Cả những phim khác nữa mà, Châu Tinh Trì là cả 1 tuổi thơ
Có 1 thằng nghịch tử hôm qua ngáo đá .. Chém 4 người thân ..chết 3 ..1 trọng thương... J chứ bọn này cứ xử bắn công khai ...khỏi xét xử. Thằng nào bán thì chặt tay
@ThietKeWebChuyen-Com Mấy ông suy nghĩ nông cạn kiểu này trên diễn đàn (trên mạng) nhiều lắm. Bỏ qua đi bạn. Giải thích không ăn thua đâu!
@nguyenchien45.3 tôi cũng định nói tương tự như bạn, thằng kia còn nông cạn lắm mới thích cái trò bắn giết vô tội vạ
@ThietKeWebChuyen-Com Minh chứng cho sự dễ bị dắt mũi đó ạ, nên thế giới giờ có rất nhiều thành phần cực đoan. Philippines đang bị thế giới lên án vì xử người không qua xét xử mà cũng ủng hộ cho được cái thằng cha độc tài mà kém năng lực kia, nói thì hay mà làm thì ...
datmacom
TÍCH CỰC
5 năm
Phê phê vào chơi mấy quả mà thấy chả thấy gì
Người ta chơi đến mức độ đâm cha, chém mẹ, đột tử luôn mà mình vẫn chưa biết mùi vị mấy món ăn chơi này thế nào. Lạc hậu vãi.
@iAndroids Có gì hay ho đâu bạn!
@iAndroids Cái gì hay ho thì nên học hỏi, ko hay đừng tò mò hậu quả khôn lường bạn ạ!
ham hố
imleodo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói không với hóa chất. Ae hãy tìm đến những món quà từ thiên nhiên nha. Bao phê mà sức khỏe vẫn đảm bảo 😆
imleodo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Nguyễn ckn Bác dẫn cho em chỗ nào viết nó kéo theo bệnh để nghiên cứu phát 😃)
@imleodo Lá đu đủ chẳng hạn 😁
@imleodo Vậy mới có câu "trâu già gặm cỏ non đó thôi". Cỏ muôn năm, lên nhanh xuống nhanh đỡ hại sk. 😁
imleodo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dollarssssss Hehe. Dù sao nó cũng là chất kích thích, vui đủ thôi đừng vui quá nha ae 😃)
Đi dạo qua phố cổ HN, thấy các nam thanh nữ tú bỏ quên thời cuộc, tụm ba tụm năm, shisha, vape,... khói sương mịt mù, tay đứa nào đứa nấy một quả bóng ngửa mặt lên trời cười trong vô hồn. Đáng lẽ tuổi trẻ là lúc sung mãn, học lấy những thứ bổ ích, luyện tập thể thao, quan tâm tới thời cuộc, chính trị, kinh tế, xã hội, môi trường,... thì nhiều bạn trẻ lại thích đốt tuổi thanh xuân của mình trong khói thuốc, khí cười.
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
@Black Mamba Thanh xuân của nó là do nó lựa chọn, bố mẹ nó còn không can thiệp nổi bồ can thiệp vào mắt.
@Black Mamba Cho em xin với bác gầy quá muốn đi tập vs ăn uống cho tăng cân xíu mà chưa biết bắt đầu tu đâu mail cua e viplangtuok001@gmail.com mong bác giúp
@*_*Dương*_* Mình mua sữa về uống kết hợp nâng tạ, leo cầu thang, sau 8 tháng lên được 8 kg, giờ phải bỏ uống sữa cho khỏi lên cân nữa 😁
@*_*Dương*_* Bạn check inbox nhé, mình gửi link rồi đó. Để có kết quả thì 20% là phòng tập, 80% là ở nhà bếp (dinh dưỡng), nhưng tập luyện là cần thiết vì nó giúp tăng sức khỏe, hormone, xây dựng cơ,...
Cảm cúm mà ngạt mũi, hít 1 cái chắc phê, thông mũi mát dạ. 😁
Hít bóng cười xong từ Người ra đến Con Vật 😁
Sung Mãn lên rồi như Bò Điên gây ra bao thảm cảnh cho người thân và gia đình :mad:

Đọc báo hôm nay thấy thanh niên trong TP HCM 26 tuổi đâm chết 3 người thân trong gia đình đáng giận thay :mad:
bò cow.gif
herophanx19
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko có cảm giác gì. Có lo cho sk của mình
Không nên lạm dụng chất kích thích!
banoiem
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không có cảm giác gì cả, chắc là do khí giả
@banoiem Do sức khỏe bạn tốt nên nên nó ko xi nhê phải chơi lúc nhiều mới thấy có cảm giác dễ tèo
Ừ thì cứ khôn nhờ dại chịu đi. Chứ có dạy tụi nó cũng không nghe đâu.
Ước gì chính phủ mạnh tay như tổng thống Rodrigo Duterte.
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@anhtuan1066 Cứ như philipin, mình ủng hộ nhiệt tình. Thịt luôn.
ChillaGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@dat225 Cái luật xàm lông vô lý đó mà ủng hộ được. Cảnh sát dân quân thì lạm quyền bắn chém. LHQ còn phê phán mãi chưa được.
yilka
TÍCH CỰC
5 năm
Nhảm.
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Bởi vậy mới có câu vui thôi đừng vui quá, ủng hộ mọi chất kích thích trừ ma tuý.
@akb48 Hay nhỉ. Bác thử vào vũ trường lúc làm 5-7 lon với lúc "phê pha" xem cái nào đã hơn. Nói thật uống tê tê vô sàn nó như ngồi tụng kinh vậy, nhạt nhẽo vô cùng.
starfruit59
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dollarssssss Mình nói thật các bạn đừng bùn nha, các bạn khi đi bar, tụ tập là để làm gì, để vui và cười với những người thân iu phải không.
Ấy vậy mà đến những tràng cười tự nhiên đầy cảm xúc mà các bạn không thể có được ở những nhóm bạn thân iu ấy thì mình nghĩ các bạn nên trả nhóm ấy về cho xã hội ngay chứ chẳng phải gượng ép, cố gắng mượn trò bong bóng này chi. Cười vô duyên... có ai nói vậy hông?
@starfruit59 Bạn nói vậy thì chắc chưa thử rồi nhỉ, nói cái này ko phải ý là ta đây dân chơi này nọ, nhưng tôi nghĩ đã là thanh niên thì thử 1 chút cũng chẳng sao, ngay cả thuốc bổ uống nhiều cũng hại mà. Tôi nói đây là cái cảm giác, bạn nghĩ mở nhạc to, đèn nháy, lazer là để đơn giản cho vui thôi hả. Nếu có gan bạn thử 1 lần rồi xem nó khác biệt ntn. Còn cái chuyện cười đùa thì tôi đố bạn vào vũ trường mà nói chuyện cười đùa cho vui đấy, chỉ có ở ngoài quán nhậu thôi. Mà có thử thì ít thôi ko sập hầm đấy nhé. 😁
@starfruit59 À mà quên nói. Cái bóng cười vặt vãnh này tôi chưa dùng lần nào, ý tôi nói ở trên là cái khác, bạn hiểu chứ. Thân

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019