Kết quả cuộc thi ảnh kỉ niệm cột mốc 100 triệu người theo dõi trên instagram National Geographic

spacezone
11/3/2019 1:55Phản hồi: 21
Kết quả cuộc thi ảnh kỉ niệm cột mốc 100 triệu người theo dõi trên instagram National Geographic
Mới đây, cùng với tài khoản của các siêu sao Beyoncé, Ariana Grande, and Kylie Jenner, có một tài khoản instagram vừa mới gia nhập câu lạc bộ 100 triệu người theo dõi. Đó chính là tài khoản của tạp chí National Geographic*, tài khoản instagram của tạp chí này vừa vượt qua mốc 100 triệu người theo dõi, và để kỉ niệm cho cột mốc này, họ vừa tổ chức một cuộc thi ảnh nhanh trong vòng 24 giờ. Hơn 94,000 bức ảnh đã được gửi đến, trong đó người chiến thắng sẽ nhận được một chuyến phototrip tới Tanzania với sự tài trợ của NatGeo.

(*) National Georaphic (hay còn được biết đến với cái tên NatGeo), là một cái tên không hề lạ với người chơi ảnh và các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam. Đây chính là kênh truyền thông của Hội Địa lý Quốc gia Hoa kỳ bảo trợ.

Người tham gia cuộc thi ảnh nhanh này được yêu cầu sử dụng hashtag
#natgeo100contest cho các bức ảnh mà họ gửi dự thi. Các nhiếp ảnh gia và biên tập viên hàng đầu của National Geographic sau đó sẽ chọn lọc các tác phẩm xuất sắc nhất, phân loại thành 10 hạng mục khác nhau. Những tác giả lọt vào vòng chung kết sẽ được Natgeo đăng ảnh và để khán giả bình chọn, tôn vinh người xứng đáng nhất để trao giải

Ketan Khambhatta


BuG3FWwgV59-png__700 (1).jpg

@ketankhambhatta Giải đặc biệt cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest

Với 840,126 lượt yêu thích, bức ảnh miêu tả khoảnh khắc đàn ngựa vằn đang dò dẫm băng qua dòng sông Mara (thuộc Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara tại Kenya, châu Phi) đầy rẫy cá sấu khổng lồ, hung tợn, đói ăn đang rình rập, trong khi phía sau chúng đàn linh dương đầu bò đang dùng hết sức băng qua sông tạo nên những làn bụi mù náo loạn cả một khúc sông, đã giúp nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã Ketan Khambhatta vượt qua 94,000 tác phẩm khác để giành giải thưởng đặc biệt của cuộc thi. Nói về bức ảnh này Nhiếp ảnh gia Muhammed Muheisen, thành viên ban giám khảo NatGeo đã phát biểu như sau: “Đây là một khoảnh khắc đối nghịch độc đáo với hai hình ảnh tương phản nhau, một bên là những chú ngựa vằn chậm rãi dò xét từng bước và một đàn linh dương mạnh mẽ đang phóng mình xuống dòng sông tử thần đục ngầu đầy rẫy những con cá sấu hung tợn đang sẵn sàng nuốt chửng chúng. Thật là một khoảnh khắc khó tin tuyệt đẹp của thiên nhiên, nó khiến tôi không thể rời mắt khỏi bức ảnh”

Và dưới đây là những tác giả được NatGeo vinh danh có các tác phẩm nằm trong top 10 của cuộc thi:

Adam Kiefer


BuGySCcAW7l-png__700.jpg
@adamkieferphoto, Top 10 cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest

Bức ảnh anh chàng bảo vệ của Công viên Quốc gia Senkwekwe thuộc Cộng hoà Dân chủ Congo (Công viên Quốc gia Senkwekwe được biết đến như một trung tâm phục hồi chức năng duy nhất trên thế giới dành cho khỉ Gorilla) đang trìu mến ôm lấy Matabishi - một chú khỉ Gorilla con vừa rơi vào cảnh mồ côi đã nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo. Nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng Ami Vitale đã thốt lên : "Thật là một hình ảnh tuyệt vời, đây chính là một phép ẩn dụ, một khoảnh khắc rất nhân văn chứng tỏ rằng con người tuy đôi lúc đối xử thô bạo và góp phần tàn phá thiên nhiên một cách kinh hoàng nhưng cũng có những lúc rất đỗi dịu dàng, đây chính là hình ảnh minh hoạ cho mối liên kết phức tạp của con người chúng ta với thế giới tự nhiên quanh mình."

Khatia Nikabadze


BuGTKKlAHjL-png__700.jpg
@khatia.ni, Top 10 cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một cặp cừu non đang nhìn chằm chằm vào phần cửa kính phia sau một chiếc xe hơi tại khu chợ buôn bán gia súc ở Marneuli, thuộc Georgia, của tác giả Khatia Nikabadze đã được nhiếp ảnh gia David Guttenfelder lựa chọn với lời nhận xét : "Đây là một bức ảnh không được thực hiện trong thế giới hoang dã, tuy vậy, trong một khoảnh khắc đáng yêu, nó kể lại câu chuyện vui buồn lẫn lộn của hai chú cừu nhỏ."

Quảng cáo



Chris O’Bryan

Bst9R4VnYrP-png__700.jpg
@obryan.wildlife, Top 10 cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest

Khoảnh khắc đàn vẹt có mào Galah thuộc loài Cookatoo với bộ lông màu hồng xinh đẹp quyến rũ đang càn quét một vùng hẻo lánh ở Tây Úc để tìm nước uống đã được tác giả Chris O’Bryan ghi lại một cách trọn vẹn qua ống kính máy ảnh của mình. Đây là một loại vẹt đẹp với đặc tính thích sống trong các khu rừng, đồng cỏ khô hạn ở Tây và Bắc nước Úc, những nơi có khí hậu hạn hán khắc nghiệt với nước là một nguồn sống quan trọng. Nhiếp ảnh gia Wayne Lawrence đã nói về bức ảnh như sau : "Trong số những bức ảnh chup về các loại động vật hoang dã trong cuộc thi lần này, đây có lẽ là bức ảnh nổi bật hơn cả vì tác giả đã sử dụng thành thạo sự tương phản trong màu sắc và bố cục."

Sandra Cattaneo Adorno

BuGp0qvHExB-png__700.jpg
@sandracattaneoadorno, Top 10 cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest
Hỉnh ảnh bãi biển Ipanema, ở Rio de Janeiro trong một ngày biển động bất thường với mực nước biển dâng cao cùng những cơn sóng lớn liên tiếp tấp vào bờ khiến người dân và khách du lịch trở nên do dự khi muốn lao xuống biển. Khung cảnh này đã được chon bởi nhiếp ảnh gia Michaela Skovranova và cô đã cho biết : "Tôi chọn tấm ảnh này vì cảnh tượng siêu thực của nó. Bằng sự pha trộn khéo léo trong cách sử dụng ánh sáng highlight và shadow, thời điểm bấm máy đầy hơi nước, bụi cát mù mịt, tác giả dường như đã rất thành công trong việc khắc hoạ được sức mạnh của môi trường và sự tác động của con người. Bãi biển với những làn sương mù, bụi cát bao phủ tạo ra một khung cảnh đầy ma mị mà ở đó sức nóng của Trái Đất đang toả ra và con người đang rất náo loạn."

Quảng cáo



Frank Haluska

BuE4_lhgQe_-png__700.jpg
@fshaluska, Top 10 cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest

Cò khổng lồ trông có vẻ nhẹ nhàng và hiền lành với cái cổ dài thanh thoát, trái lại chúng cũng là những thợ săn hung ác, thiện chiến. Chúng ăn bất cứ thứ gì chúng có thể bắt được, như chú ếch khổng lồ Bắc Mỹ trong hình chẳng hạn. Khi nói về tấm ảnh, nhiếp ảnh gia Corey Arnold cho biết: "Khoảnh khắc săn mồi này của chú cò khổng lồ rất kỳ quái và khó hiểu, tôi thậm chí đã phải zoom to nhiều lần để có cái nhìn toàn cảnh và chắc chắn rằng cái thứ đang nhô khỏi mặt nước kia không phải là chân của một sinh vật kì bí nào đó xuất hiện một cách thần kỳ để ngăn con ếch tội nghiệp kia khỏi một cái chết mười mươi."

Matt Potenski


BuF_nkqFk8M-png__700.jpg
@shark8matt, Top 10 cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest
Nhiếp ảnh gia Cristina Mittermeier đã chia sẻ khi xem bức ảnh: "Tôi đã bơi với rất nhiều cá mập voi trong sự nghiệp của mình, nhưng với khoảnh khắc tuyệt vời này, khi đàn cá nhỏ lượn quanh con cá mập voi tạo nên một vòng chắn mềm mại bảo vệ chú cá mập, tấm ảnh là một minh hoạ rõ nét cho sự đa dạng sinh học của đại dương". Chú cá mập voi trong ảnh rõ ràng là một con rất táo bạo, tò mò. Nhiếp ảnh gia Matt Potenski nói rằng nó luôn chủ động tiếp cận thuyền bất cứ khi nào thuyền của đội anh tiến lại gần. Đây thực sự là một sinh vật rất lớn, lớn đến nỗi trông chúng như những rạn san hô sống. Không có một loại động vật trên cạn nào có thể sánh với kích thước, sức mạnh và vẻ đẹp của nó được.

Felice Simon

BuF0AH_A7O1-png__700.jpg
@goldenfelice, Top 10 cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest

Tác giả Felice Simon đã chụp được khoảnh khắc các gia đình lướt trên một sân băng ở Công viên Prospect, Brooklyn, New York, trong một ngày tháng 1 nắng ấm lên bất thường. Nhiếp ảnh gia Maggie Steber đã giải thích cho việc lựa chọn bức ảnh này như sau: "Bức ảnh về người lớn và trẻ em cùng nhau trượt băng này đã làm tôi nhớ về kỉ niệm thời thơ ấu. Cái cách ánh nắng chiếu xuyên qua lớp băng đổ bóng dài như tượng trưng cho việc chúng ta phải trải qua quá trình nuôi dạy con cái đầy thách thức, luôn ở bên để đỡ chúng khi vấp ngã."

Francisco J. Perez

BuGSQ27nLG6-png__700.jpg
@franciscop777, Top 10 cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest

Đây là sự kết hợp 3 tấm ảnh phơi sáng lâu tạo thành, ghi lại hình ảnh ấn tượng về một cơn bão mùa hè quét qua hẻm núi Grand Canyon, tiểu bang Arizona, Mỹ. Nhiếp ảnh gia Charlie Hamilton James đã phải thốt lên: "Đây là một bức ảnh ngoạn mục về những tia sét dội lên các đỉnh núi Grand Canyon. Sự hùng vĩ, lôi cuốn thể hiện một kỹ thuật nhiếp ảnh tuyệt vời."

Sara Stein

BuFBEnZgRQf-png__700.jpg
@sarasteinphotography, Top 10 cuộc thi ảnh nhanh NatGeo #natgeo100contest

Bức ảnh của tác giả Sara Stein về một đàn linh dương ùn ùn băng qua sông Mara ở Tanzania đã gây ấn tượng mạnh với nhiếp ảnh gia Tasneem Alsultan. Nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ gốc Ả Rập này cho hay: "Tôi thích sự không rõ ràng trong bức ảnh. Đây là đàn ong bắp cày hay những cái bờm? Hay chỉ là những mảnh gỗ? Hàng loạt những cặp sừng lao đến trông có vẻ nguy hiểm, và tác giả đã giúp chúng ta nhìn thấy chúng dưới một góc nhìn đầy nghệ thuật."


Ngoài ra mời các bạn theo dõi thêm các loạt ảnh khác tuy không lọt vào vòng chung kết 10 tấm cho 10 hạng mục khác nhau nhưng cũng rất ấn tượng với những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên quanh ta.


BuZNfm9Hqyn-png__700.jpg
Jacintha Verdegaal. @urbanpixxels

BuU3j44h122-png__700.jpg
Nicholas Parker. @traunfoto

BuZX0bJBFes-png__700.jpg
Sebastien Nagy. @sebastien.nagy

Buj816bB0mH-png__700.jpg
Nicholas Parker. @traunfoto
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ảnh con chim cắp ếch hay nhỉ
herophanx19
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuyệt vời!
Ảnh đẹp và ý nghĩa
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Quá tuyệt vời.... a về mấy con vật rất hay và ú nghĩa!!
ảnh đẹp quá xem hoài xem mãi vẫn thích xem nữa
ngocdoai9999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 bạn hiểu gì về bức ông già kia không?
Hy vọng trong 50 năm nữa, chúng ta còn thấy đc những hình ảnh như vậy ngoài đời thực
hoangemini
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ảnh đẹp quá! nhưng chất lượng không phải ảnh gốc nên hơi mờ :rolleyes:
Phiên bản đời thực của bức tranh Never ever give up nổi tiếng

[​IMG]


Quang Rollie
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bức này càng nhìn càng thấy ma mị nhỉ, con hưu như viễn cổ thần thú to hơn cả mặt trời
4588179_BuGKzngBFw--png__700.jpg
@Quang Rollie Fan tiên hiệp điểm danh =))
Không thể nào ngừng xem ảnh trên National Geographic, những tấm ảnh ở đây đều hết hồn
taikhoan79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kết mỗi cái hình này
4588188_BuZX0bJBFes-png__700.jpg
@taikhoan79 hi vọng tương lai sẽ có nhìu nhà như vậy
Nhìn mấy tấm này thấy phấn khích hơn nhìn hình mấy hót gơn.
Ảnh đẹp
Tạ Đô
ĐẠI BÀNG
5 năm
những khoản khắc đẹp quá! có vài tấm họp tập chụp theo 😃
Tín Nguon
TÍCH CỰC
5 năm
Ảnh hay...
[​IMG]
cái này hay
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Phải nói là vừa được chiêm ngưỡng những hình ảnh thật sự rất đẹp!
Toàn ảnh chất hơn nước cất.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019