Tóm lại là máy bay thương mại nên bỏ chế độ tự lái và đặt cam hành trình . Không mấy ông phi công lạm dụng tự lái để abc với tiếp viên nên chắc chỉ có chúa mới biết chuyện gì sẽ xảy ra .
minhthuvc @dual1 Hahaha . Chú lớn rồi mà phát biểu như con nít ? Hay các cháu cứ quan trọng hóa ... vấn đề . Nghĩ đơn giản đi . Nó là Boeing chứ ko phải tiệm tạp hóa . Ok
p.a.tuan @minhthuvc nó là boeing nên có thể abc trên mb như chú nói hả ? Não chú hơi lệch pha rồi đấy
Alpaca Ăn Cỏ @minhthuvc Bạn cần hiểu hệ thống Autopilot là trợ giúp phi công chứ k phải thay phi công. Đó là lí do những bước phức tạp nhất như cất/hạ cánh đều do phi công đảm nhiệm. Còn khi cất cánh, leo cao, bay bằng không quá phức tạp thì để Autopilot làm việc mà nó có thể làm tốt nhất, nhưng phi công vẫn phải ở lại theo dõi các thông số. Còn abc như bạn nói thì cần có dẫn chứng cụ thể và cho cái số liệu. Còn quy chụp như bạn người ta gọi là vu khống rồi
khanhvm @minhthuvc Sự cố đa số lúc cất canhsm hạ cánh thôi. Lúc đó có tự lái ko. Ko biết cứ thích làm giáo sư )
dual1 @minhthuvc Câu cuối là tôi khuyên chú chân thành đấy, tôi cũng không cần thắng chú khi bình luận để làm gì. Trong đầu khởi niệm là gieo nhân, mở miệng là khẩu nghiệp. Đời còn dài, chú cứ nghiệm lời tôi nói nhé.
nnkjsc @minhthuvc sau khi cất cánh và trước khi hạ cánh, máy bay chỉ bay theo đường định sẵn, lúc đó con người thò tay vào để làm gì? nếu có vấn đề hệ thống sẽ làm um lên để phi công thò tay vào xử lý. bay 20 tiếng, cất hạ cánh hết 30p, 19,5 tiếng còn lại phi công ngồi ôm khư khư cái cần lái để nó khỏi chạy mất ah =))
aslan_zara @minhthuvc Ngu như bò. Ko cần mười mấy tiếng bay làm gì chỉ cần bay từ sgn ra han cho mày cầm lái manual mà mày ko mệt muốn gì tao cũng cho nhé. Thêm thông tin nữa là 90% tai nạn hàng không là do con người mệt mỏi hoặc chủ quan gây ra.
minhthuvc @dual1 Vl câu khẩu nghiệp . Chú đang chửi cháu à ? Chú có chửi cháu đâu nhỉ ? Chú đã bảo cháu rồi . Đừng nghĩ nhiều . Đơn giản đi .
kietvo897 @minhthuvc Chắc bạn mới từ trên núi xuống, autopilot được sử dụng sau khi máy bay đã cất cánh ổn định nhé, việc cất và hạ cánh là do phi công đảm nhiệm còn nói là lái manual thì thôi về rừng chơi với khỉ đi. Đi so máy bay với xe khách, để nói cho biết là dòng ATR72 dùng đa số chuyến nội địa châu Âu nó phát triển để nỗi hỗ trợ cất cánh tự động luôn nhé. Ngu hết phần thiên hạ =)))
quangduc89 @minhthuvc Ông đùa nhạt như nước lã mà cứ thích đùa dai. Ông so sánh phi công dân sự với lái xe khách thì sao ông không bảo lái xe khách nó lên lái máy bay luôn đi, việc gì phải tốn cả nhiều trăm ngàn đô để đào tạo ra một phi công, tốn cả trăm giờ bay huấn luyện chỉ để được phép điều khiển một loại máy bay nhất định. Ở trên trời không có chuyện vượt máy bay khác, thắng gấp khi gặp máy bay ngược chiều hay máy bay khác cắt ngang mũi, rồi tăng tốc khi mới thắng xong, lạng lách tránh ổ gà ổ voi...đâu mà cứ biểu người ta phải ôm khư khư cái cần điều khiển.
minhthuvc @quangduc89 Ông mới nhạt . Chúng nó nói phi công bay dài nên cần lái tự động . Thử hỏi thời gian của máy bay với xe khách cái nào dài . Vậy nên có lái tự đông hay ko có thì nó có cần thiết . Chứ tôi ko nói về cái công nghệ lái tự động ,phi công lạm dụng . Nên hiểu .
kietvo897 @minhthuvc Bạn biết là bọn lái đường dài nó toàn chạy 2-3 tài không, HN-SG mà chạy 1 người thì không tin được. Còn lái máy bay thì khoảng thời gian tự động cơ phó có quyền ngủ và cơ trưởng thức và ngược lại nhé
thekop94 @minhthuvc Các hãng luôn khuyến khích phi công sử dụng chế độ tự động lái càng nhiều càng tốt.
aslan_zara @minhthuvc Tôi nói cho ông biết máy bay mà bỏ auto pilot thì 1 năm ko chỉ có 2 vụ 737 đâu nhé. Cãi cùn vl. Bỏ tiền đi học phi công đi rồi về lái cesna cho sướng nhé
nholuumanh @aslan_zara mình thấy máy bay thương mại bây giờ chiếc nào gặp tai nạn thì đều có Auto Pilot chứ chưa thấy chiếc nào Manual All Time mà gặp nạn cả
aslan_zara @nholuumanh Bạn có hiểu chức năng auto pilot vad cách nó hoạt động như thế nào ko? Bỏ ít thời gian ra google rồi quay lại đây mình tiếp