Vậy là sau 2 tháng kể từ khi ra mắt và sau cỡ 3 năm rưỡi kể từ lúc ra mắt thế hệ thứ 6, phiên bản BMW 7 Series 2020 với thiết kế hoàn toàn mới đã được đưa vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy Dingolfing của BMW ở Đức. Thế hệ đầu tiên của 7 Series được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1977 và tính đến thời điểm hiện tại, đã có 1,9 triệu chiếc 7 Series được xuất xưởng tại nhà máy này. Hơn 90% số xe sản xuất trong năm 2018 được xuất khẩu, trong đó thị trường Trung Quốc chiếm đến 44%.
Về BMW 7 Series thế hệ mới, thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất về ngoại hình chính là phần lưới tản nhiệt hình 2 quả thận nay đã to và hầm hố hơn, kèm theo đó là hệ thống đèn pha với họa tiết LED quen thuộc nhưng được làm mỏng hơn. Với kích thước lớn hơn đến 40% so với đời trước, lưới tản nhiệt mới là một yếu tố tạo nên nhiều ý kiến trái chiều bởi không phải ai cũng nghĩ thiết kế này thật sự phù hợp. Hốc hút gió lớn với viền mạ crom sáng bóng cũng là một trong những chi tiết tạo điểm nhấn cho đầu xe.
Hệ thống đèn hậu của xe cũng được thay đổi và làm mỏng hơn 35mm, có thêm dải LED kéo dài xuyên suốt từ trái sang phải - một xu hướng trong thời gian gần đây ở nhiều hãng xe, kể cả Porsche hay Audi. Sự khác biệt khó có thể nhận thấy bằng mắt thường chính là BMW đã kéo dài trục cơ sở của xe ra thêm 22 mm, trong khi chiều rộng và chiều cao của xe vẫn được giữ nguyên. Kính dày hơn hay hốc bánh xe sau được tinh chỉnh thiết kế là một trong nhiều yếu tố góp phần gia tăng khả năng cách âm của 7-Series 2020.
Về BMW 7 Series thế hệ mới, thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất về ngoại hình chính là phần lưới tản nhiệt hình 2 quả thận nay đã to và hầm hố hơn, kèm theo đó là hệ thống đèn pha với họa tiết LED quen thuộc nhưng được làm mỏng hơn. Với kích thước lớn hơn đến 40% so với đời trước, lưới tản nhiệt mới là một yếu tố tạo nên nhiều ý kiến trái chiều bởi không phải ai cũng nghĩ thiết kế này thật sự phù hợp. Hốc hút gió lớn với viền mạ crom sáng bóng cũng là một trong những chi tiết tạo điểm nhấn cho đầu xe.
Hệ thống đèn hậu của xe cũng được thay đổi và làm mỏng hơn 35mm, có thêm dải LED kéo dài xuyên suốt từ trái sang phải - một xu hướng trong thời gian gần đây ở nhiều hãng xe, kể cả Porsche hay Audi. Sự khác biệt khó có thể nhận thấy bằng mắt thường chính là BMW đã kéo dài trục cơ sở của xe ra thêm 22 mm, trong khi chiều rộng và chiều cao của xe vẫn được giữ nguyên. Kính dày hơn hay hốc bánh xe sau được tinh chỉnh thiết kế là một trong nhiều yếu tố góp phần gia tăng khả năng cách âm của 7-Series 2020.
Bên trong nội thất, dễ dàng nhận thấy vô-lăng xe đã được làm lại với việc sửa đổi thứ tự sắp xếp của các nút cứng đóng vai trò điều khiển chức năng xe. Hệ thống thông tin giải trí trên xe chạy nền tảng mới nhất của BMW, vận hành nhờ màn hình hiển thị thông tin lái ngay sau vô lăng kích thước 12,3 inch và một màn hình cảm ứng 10,25 inch dành cho điều khiển nội dung giải trí. Một tính năng không thể thiếu giúp người lái dễ dành tương tác với xe chính là Trợ lý ảo thông minh (Intelligent Personal Assistant). Tuy nhiên, núm xoay điều khiển của 7-Series 2020 vẫn là loại cũ, chứ chưa phải loại mới mỏng hơn như trên X5.
Về sức mạnh, BMW trang bị cho 7-Series phiên bản 750i xDrive và 750Li xDrive động cơ V8 dung tích 4,4 lít thừa hưởng từ người anh em Series 8. Khối động cơ này cùng với công nghệ tăng áp kép TwinPower Turbo cho khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 523 mã lực tại 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 750Nm trong dải vòng tua 1.800 - 4.600 vòng/phút. Bộ tăng áp cuộn đôi được bố trí vào khoảng trống giữa 2 hàng xi-lanh chữ V, cùng với ứng dụng công nghệ ValveTronic và Double-Vanos. Các yếu tố này giúp tăng công suất thêm 67 mã lực so với động cơ V8 4.4L trước đây của BMW.
745e sẽ là tên mã của phiên bản plug-in hybrid mà BMW bổ sung cho “đội hình” 7-Series 2020, với động cơ 6 xi lanh thẳng hàng kết hợp cùng động cơ điện cho công suất tối đa 338 mã lực và mô-men xoắn tối đạ đạt mức 600 Nm. Ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện, xe có thể đi được quãng đường khoảng 53 - 58 km.
M760Li xDrive - phiên bản cao cấp nhất thuộc dòng Series 7 mới vẫn sử dụng động cơ V12 dung tích 6,6 lít nhưng có thêm bộ lọc tạp chất lẫn trong xăng. Với công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, BMW Series 7 M760Li xDrive có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,8 giây, trước khi chạm đến vận tốc tối đa 305 km/h. Tại thị trường châu Âu, khách hàng có thêm 3 tùy chọn xe dùng động cơ dầu. BMW Series 7 2020 sẽ bắt đầu được bán ra từ nửa đầu năm nay và hiện tại mức giá của xe vẫn chưa được tiết lộ.
Quảng cáo