Cuối cùng thì Apple cũng phát thư mời dự sự kiện lớn của họ vào ngày 25/3 tới đây, và có thể sự kiện này là cái quan trọng nhất với Apple trong năm 2019 này, hơn cả lễ ra mắt iPhone mới, bởi đây là dịp để công ty giới thiệu những thứ mới về TV và các dịch vụ thuê bao.
Hiện tại doanh số phần cứng của Apple đang tăng trưởng chậm lại hay thậm chí giảm đi, tức là công ty cần có một hướng đi mới để kiếm thêm tiền, hay nói cách khác, làm hài lòng các nhà đầu tư. Với lợi thế về số lượng người dùng đang có sẵn trong hệ sinh thái Apple, không khó để hãng khai thác tập khách hàng này cho những dịch vụ mới.
Có tin đồn rằng Apple đang xây dựng một dịch vụ stream chương trình TV theo yêu cầu. Họ sẽ thu tiền khách hàng theo tháng kiểu thuê bao. Công ty có vẻ như cũng đã ký xong hợp đồng với nhiều người nổi tiếng như Oprah Winfrey, M. Night Shyamalan, Reese Witherspoon để làm các chương trình đặc biệt. Một số thông tin khác thì nói rằng Apple đã dành ít nhất 1 tỉ USD cho dự án thuê bao TV mới. Con số này tuy không quá to so với thu nhập của công ty nhưng vẫn đủ lớn để cho thấy Apple đang rất nghiêm túc về mảng kinh doanh này.
Cái đó chỉ mới là về TV thôi, Apple còn được cho là đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ thuê bao đọc báo và tạp chí nữa, chủ yếu xoay quanh app Apple News. Có vẻ như Apple đã bắt tay với nhiều hãng tin lớn cũng như các nhà xuất bản và công ty kinh doanh tạp chí để đưa sản phẩm của họ vào Apple News. Nhu cầu đọc báo thì ai cũng có, và nếu đủ tiện, đủ hay thì rất có thể người ta sẽ chi tiền cho Apple thay vì sử dụng một bên thứ ba nào đó để đọc được nhiều tựa báo hơn.
Trong một cuộc họp gần đây, CEO Tim Cook chia sẻ: "Chúng ta đang hợp tác với thế giới làm nội dung. Chúng tôi đã kí những thỏa thuật hợp tác nhiều năm với Oprah. Chúng tôi cũng tuyển được những người rất giỏi, tôi tự tin về họ và họ đang làm việc cật lực". Tuy thông tin Cook chia sẻ không nhiều nhưng cũng đủ để thấy ý định đổ tiền vào mảng nội dung của Apple lớn tới mức nào.
Trong sự kiện ngày 25/3, chúng ta cũng có thể kỳ vọng về iPad giá rẻ đời 2019, iPad Mini mới và AirPods 2. Những phần cứng này sẽ góp phần giúp người dùng Apple tiếp cận và sử dụng các dịch vụ thuê bao trên, tức là cơ hội họ bỏ tiền ra cho Apple càng cao hơn, chẳng chạy thoát được đường nào cả. Trong số trên mình nghĩ nhiều anh em đang hóng AirPods 2 và iPad Mini lắm. iPad Mini đã 4 năm rồi chưa có update, trong khi AirPods thì đã có quá nhiều đối thủ và chúng ngày càng cạnh tranh gay gắt hơn với tai nghe không dây của Apple.
Nhưng nói gì thì nói, mảng dịch vụ vẫn sẽ là trọng tâm mới của Apple. Không phải ngẫu nhiên mà nhánh Services là nhánh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với tất cả mọi mảng khác mà Apple có kinh doanh. Cùng với Apple Music, dịch vụ TV và dịch vụ Apple News sẽ giúp công ty cải thiện nguồn tiền thu được từ khách hàng trong những năm kế tiếp.
Hiện tại doanh số phần cứng của Apple đang tăng trưởng chậm lại hay thậm chí giảm đi, tức là công ty cần có một hướng đi mới để kiếm thêm tiền, hay nói cách khác, làm hài lòng các nhà đầu tư. Với lợi thế về số lượng người dùng đang có sẵn trong hệ sinh thái Apple, không khó để hãng khai thác tập khách hàng này cho những dịch vụ mới.
Có tin đồn rằng Apple đang xây dựng một dịch vụ stream chương trình TV theo yêu cầu. Họ sẽ thu tiền khách hàng theo tháng kiểu thuê bao. Công ty có vẻ như cũng đã ký xong hợp đồng với nhiều người nổi tiếng như Oprah Winfrey, M. Night Shyamalan, Reese Witherspoon để làm các chương trình đặc biệt. Một số thông tin khác thì nói rằng Apple đã dành ít nhất 1 tỉ USD cho dự án thuê bao TV mới. Con số này tuy không quá to so với thu nhập của công ty nhưng vẫn đủ lớn để cho thấy Apple đang rất nghiêm túc về mảng kinh doanh này.
Cái đó chỉ mới là về TV thôi, Apple còn được cho là đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ thuê bao đọc báo và tạp chí nữa, chủ yếu xoay quanh app Apple News. Có vẻ như Apple đã bắt tay với nhiều hãng tin lớn cũng như các nhà xuất bản và công ty kinh doanh tạp chí để đưa sản phẩm của họ vào Apple News. Nhu cầu đọc báo thì ai cũng có, và nếu đủ tiện, đủ hay thì rất có thể người ta sẽ chi tiền cho Apple thay vì sử dụng một bên thứ ba nào đó để đọc được nhiều tựa báo hơn.
Trong một cuộc họp gần đây, CEO Tim Cook chia sẻ: "Chúng ta đang hợp tác với thế giới làm nội dung. Chúng tôi đã kí những thỏa thuật hợp tác nhiều năm với Oprah. Chúng tôi cũng tuyển được những người rất giỏi, tôi tự tin về họ và họ đang làm việc cật lực". Tuy thông tin Cook chia sẻ không nhiều nhưng cũng đủ để thấy ý định đổ tiền vào mảng nội dung của Apple lớn tới mức nào.
Trong sự kiện ngày 25/3, chúng ta cũng có thể kỳ vọng về iPad giá rẻ đời 2019, iPad Mini mới và AirPods 2. Những phần cứng này sẽ góp phần giúp người dùng Apple tiếp cận và sử dụng các dịch vụ thuê bao trên, tức là cơ hội họ bỏ tiền ra cho Apple càng cao hơn, chẳng chạy thoát được đường nào cả. Trong số trên mình nghĩ nhiều anh em đang hóng AirPods 2 và iPad Mini lắm. iPad Mini đã 4 năm rồi chưa có update, trong khi AirPods thì đã có quá nhiều đối thủ và chúng ngày càng cạnh tranh gay gắt hơn với tai nghe không dây của Apple.
Nhưng nói gì thì nói, mảng dịch vụ vẫn sẽ là trọng tâm mới của Apple. Không phải ngẫu nhiên mà nhánh Services là nhánh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với tất cả mọi mảng khác mà Apple có kinh doanh. Cùng với Apple Music, dịch vụ TV và dịch vụ Apple News sẽ giúp công ty cải thiện nguồn tiền thu được từ khách hàng trong những năm kế tiếp.