Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#GMS19: Aurus Senat 2019 - sedan hạng sang cỡ lớn đến từ Nga, động cơ V8 hoặc V12, giá từ 152.000$

El Ku
13/3/2019 7:10Phản hồi: 75
#GMS19: Aurus Senat 2019 - sedan hạng sang cỡ lớn đến từ Nga, động cơ V8 hoặc V12, giá từ 152.000$
Aurus Senat chính là phiên bản thương mại của chiếc limousine Kortez mà Tổng thống Nga đang sử dụng. Nó hứa hẹn trở thành đối thủ nặng ký của hai mẫu xe siêu sang đến từ Anh là Rolls-Royce Phantom và Bentley Mulsanne nhờ giá bán rẻ hơn nhiều. Aurus cho biết họ đã bắt đầu nhận đặt hàng từ bây giờ, giá bán khởi điểm 152.000 USD. Khi nhà máy mới chính thức hoạt động vào cuối năm, Aurus dự kiến sẽ sản xuất 5.000 xe mỗi năm.

aurus-senat-3.jpg

Aurus là thương hiệu xe khá mới lạ và nó được phát triển bởi Viện nghiên cứu khoa học ô tô và động cơ ô tô của Nga. Senat có kích thước tương đồng với hai đối thủ Rolls-Royce Phantom và Bentley Mulsanne. Cụ thể phiên bản tiêu chuẩn có chiều dài 5.630 mm, chiều dài trục cơ sở 3.300 mm. Để so sánh, hai thông số tương ứng trên Phantom là 5.762 mm và 3.552 mm.

aurus-senat-9.jpg

Trong khi đó, phiên bản trục cơ sở kéo dài có tên Senat Limo có chiều dài lên đến 6.630 mm và chiều dài cơ sở 4.300 mm. Nó vượt trội hơn hẳn so với mức 5.982 mm và 3.772 mm của Phantom EWB.


aurus-senat-2.jpg

Thiết kế của Aurus Senat chịu ảnh hưởng khá nhiều từ Rolls-Royce Phantom với phần đầu xe to lớn và đuôi gọn. Phong cách thiết kế cũng tập trung vào sự bề thế, đơn giản và pha chút cổ điển. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thác nước mở rộng xuống dưới cản trước, hai bên là cụm đèn pha LED hình chữ nhật tương tự như Phantom.

aurus-senat-11.jpg

Khoang nội thất xe tập trung vào sự sang trọng với những chất liệu cao cấp như da, gỗ và kim loại trang trí. Bên cạnh đó là những chi tiết nổi bật như cần số thiết kế lớn, cụm đồng hồ sau vô lăng sử dụng màn hình kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí thiết kế liền mạch giống như Mercedes-Benz S-Class. Hàng ghế sau được trang bị nhiều tiện nghi như lưng ghế có thể ngả về phía sau, bàn làm việc, tủ lạnh mini và bộ ly uống làm bằng pha lê.

aurus-senat-4.jpg

Nhà sản xuất đưa ra 2 tùy chọn động cơ cho Senat, đầu tiên là loại V8 4.4 lít được hỗ trợ bởi một động cơ điện có công suất cực đại 590 mã lực, mô-men xoắn 880 Nm và đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của phiên bản này là dưới 6 giây. Nếu cảm thấy sức mạnh từ động cơ V8 là chưa đủ, khách hàng có thể chọn phiên bản V12 6.6 lít với công suất cực đại 848 mã lực. Aurus Senat còn được trang bị hệ dẫn động bốn bánh AWD tiêu chuẩn, đây là điểm vượt trội so với loại dẫn động bánh sau trên Phantom.

aurus-senat-5.jpg

Về an toàn, ngoài những tính năng cơ bản thì Aurus Senat còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), tự động phanh khẩn cấp (AEB), hệ thống phòng ngừa va chạm (CAS), phát hiện người đi bộ (PRT), cảnh báo điểm mù (BSW) và nhận diện tín hiệu giao thông (TSR).

Quảng cáo



aurus-senat-1.jpg aurus-senat-2.jpg aurus-senat-3.jpg aurus-senat-4.jpg aurus-senat-5.jpg aurus-senat-6.jpg aurus-senat-7.jpg aurus-senat-8.jpg aurus-senat-9.jpg aurus-senat-10.jpg aurus-senat-11.jpg aurus-senat-12.jpg aurus-senat-13.jpg aurus-senat-14.jpg aurus-senat-15.jpg aurus-senat-16.jpg

Nguồn: Carscoops
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

t0msl0w
ĐẠI BÀNG
5 năm
lấy nguyên form từ rolls-royce
@t0msl0w Táo bạo thế còn gì. 😆))))
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có chống đạn với bom ko chủ thớt?
2 cù nèo
TÍCH CỰC
5 năm
@MrImposible Của putin mới có. Bản thương mại chắc không đâu
@2 cù nèo Chi thì có.
@MrImposible Nghe bảo vẫn có lựa chọn chống đạn & Bom. Từ phiên bản xe của Putin cắt giảm xuống
Nhìn đẹp phết
Đẹp ghê, giống xe nào cũng được miễn giá rẻ và tốt là ok
datvn
TÍCH CỰC
5 năm
Viện nọ viện kia làm thì chắc chả ổn rồi, động cơ Nga thì có tiếng là kém!
@datvn Nga làm chiếc xe máy còn không ra hồn. Ở đó mà oto sang. Thật sự làm một chiếc xe bền mà hao xăng chả khó gì, Hàn Nhật Tàu cũng làm được.
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb Chưa đi xe Nga ngố bao giờ nhưng mình lớn lên trong nhà máy đại tu ô tô của quân đội. Khẳng định là động cơ Nga ngố dành cho ô tô, không nói ngành khác, rất kèm bền, hỏng liên tục, dễ sửa chữa (vì không có gì to tát), và tốn xăng vãi nồi... Ô tô Nga ngố cũng chỉ xét từ 1990 đổ về trước. Sau 1990 ngành công nghiệp này ko còn được nhắc đến (ít nhất là tại VN) và cũng gần như ko có xe để mà người ta được đi và bình luận 😁
@NGUYENVANHIEU1212 Chưa đi thì bình luận kiểu dáng xấu đẹp thôi. Còn bình luận cả động cơ, độ bền này kia thì người ta gọi là XL đó. Giống mấy thằng đi Dream và vô group SH chém gió vậy, éo biết xấu hổ
@kehuydiet091 Thế chưa nhìn thấy não, thì phải đập đầu ra xem coi có não trong đó ko hả, mc thời tiết nó nói mai có siêu bão đấy, dám lòi mặt ra đường ko.
Kê Bi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ai thấy nó giống RR ko nhỉ?
@nb3105 thớt ghi có ảnh hưởng từ RR nghe nó sai sai, nói nhái nghe lọt tại hơn 😆
@boyngo1988 Phân biệt từ "ảnh hưởng" và "nhái" thì ắc rõ.
@nb3105 Con này không mở cửa ngược như RR, nên không thể gọi là nhái được nhé, chỉ là "học tập" thôi
Cũng đẹp. Động cơ mua của bên nào hay tự làm luôn nhỉ? Mua của đức nhật thì cũng dc. Chứ tự làm luôn thì bọn nó ko mua mấy đâu
@If you dont mind Chắc động cơ nội địa, Nga đang bị cấm vận nên chắc ko mua được động cơ xe quân sự, con này mà lại lắp động cơ xe dân sự thì quá thường 😃
@If you dont mind nghe bảo động cơ tự nghiên cứu chế tạo luôn 😁 à mình chưa đọc bài mới lướt ảnh à
@If you dont mind Động cơ do cái Viện gì đó trong bài phối hợp với Porsche và Bosch phát triển nhé. Dạo quanh google thấy nhiều trang ô tô nước ngoài nói thế
djhoangwar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Copy rolls royce vl
chỉ là cái bóng thôi
sử dụng từ ảnh hưởng từ RR nghe nó ko hợp lý, phải gọi là nhái trắng trợn thì đúng hơn 😆
😁 Giống RR phết
RR phiên bản gấu?
mấy thằng có tiền dâu rảnh mua mấy chiếc này mắt mặt thôi ^_^
Giá rẻ hơn Rolls-Royce Phantom, nhưng mới nhìn qua trông rất giống. Hàng của Nga nên chất lượng chắc ko thua mấy.
@samsung focus Không thua mấy mà xe hơi Nga đứt bóng ở ngay cả thị trường nội địa sao bạn. Lada cũng về tay Nissan mới sống lại được như ngày nay.
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
@samsung focus Xe Nga nhưng uống xăng như dân Nga uống vodka ấy, với lại bị cấm vận lâu nên trang bị thua nhiều.
Xe làm cho quân sự thì lại tốt, vì bên ấy quan trọng độ bền, cái này thì Ngố làm trùm.
theladu
CAO CẤP
5 năm
Con này về VN giá lăn bánh là bao nhiêu vậy mọi người
Đợi trên tay limousine Vinfast Phantom độ chống tên lửa thủ tướng Việt Nam đi
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
RR đổi logo à =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019