Sự kiện Apple ngày 25/3 sẽ là dịp để công ty giới thiệu các cách mới để kiếm tiền từ bạn

Duy Luân
11/3/2019 19:41Phản hồi: 80
Sự kiện Apple ngày 25/3 sẽ là dịp để công ty giới thiệu các cách mới để kiếm tiền từ bạn
Cuối cùng thì Apple cũng phát thư mời dự sự kiện lớn của họ vào ngày 25/3 tới đây, và có thể sự kiện này là cái quan trọng nhất với Apple trong năm 2019 này, hơn cả lễ ra mắt iPhone mới, bởi đây là dịp để công ty giới thiệu những thứ mới về TV và các dịch vụ thuê bao.

Hiện tại doanh số phần cứng của Apple đang tăng trưởng chậm lại hay thậm chí giảm đi, tức là công ty cần có một hướng đi mới để kiếm thêm tiền, hay nói cách khác, làm hài lòng các nhà đầu tư. Với lợi thế về số lượng người dùng đang có sẵn trong hệ sinh thái Apple, không khó để hãng khai thác tập khách hàng này cho những dịch vụ mới.

Có tin đồn rằng Apple đang xây dựng một dịch vụ stream chương trình TV theo yêu cầu. Họ sẽ thu tiền khách hàng theo tháng kiểu thuê bao. Công ty có vẻ như cũng đã ký xong hợp đồng với nhiều người nổi tiếng như Oprah Winfrey, M. Night Shyamalan, Reese Witherspoon để làm các chương trình đặc biệt. Một số thông tin khác thì nói rằng Apple đã dành ít nhất 1 tỉ USD cho dự án thuê bao TV mới. Con số này tuy không quá to so với thu nhập của công ty nhưng vẫn đủ lớn để cho thấy Apple đang rất nghiêm túc về mảng kinh doanh này.

Cái đó chỉ mới là về TV thôi, Apple còn được cho là đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ thuê bao đọc báo và tạp chí nữa, chủ yếu xoay quanh app Apple News. Có vẻ như Apple đã bắt tay với nhiều hãng tin lớn cũng như các nhà xuất bản và công ty kinh doanh tạp chí để đưa sản phẩm của họ vào Apple News. Nhu cầu đọc báo thì ai cũng có, và nếu đủ tiện, đủ hay thì rất có thể người ta sẽ chi tiền cho Apple thay vì sử dụng một bên thứ ba nào đó để đọc được nhiều tựa báo hơn.

Trong một cuộc họp gần đây, CEO Tim Cook chia sẻ: "Chúng ta đang hợp tác với thế giới làm nội dung. Chúng tôi đã kí những thỏa thuật hợp tác nhiều năm với Oprah. Chúng tôi cũng tuyển được những người rất giỏi, tôi tự tin về họ và họ đang làm việc cật lực". Tuy thông tin Cook chia sẻ không nhiều nhưng cũng đủ để thấy ý định đổ tiền vào mảng nội dung của Apple lớn tới mức nào.

Trong sự kiện ngày 25/3, chúng ta cũng có thể kỳ vọng về iPad giá rẻ đời 2019, iPad Mini mới và AirPods 2. Những phần cứng này sẽ góp phần giúp người dùng Apple tiếp cận và sử dụng các dịch vụ thuê bao trên, tức là cơ hội họ bỏ tiền ra cho Apple càng cao hơn, chẳng chạy thoát được đường nào cả. Trong số trên mình nghĩ nhiều anh em đang hóng AirPods 2 và iPad Mini lắm. iPad Mini đã 4 năm rồi chưa có update, trong khi AirPods thì đã có quá nhiều đối thủ và chúng ngày càng cạnh tranh gay gắt hơn với tai nghe không dây của Apple.

Nhưng nói gì thì nói, mảng dịch vụ vẫn sẽ là trọng tâm mới của Apple. Không phải ngẫu nhiên mà nhánh Services là nhánh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với tất cả mọi mảng khác mà Apple có kinh doanh. Cùng với Apple Music, dịch vụ TV và dịch vụ Apple News sẽ giúp công ty cải thiện nguồn tiền thu được từ khách hàng trong những năm kế tiếp.
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng aripod 2
@Dong_ho_the_ky_com Theo lời đồn đoán thì hình như là có....

a.PNG
hóng các sản phẩm mới của apple bỏ lighning đi
@Phuongkak bỏ thế nào đc? táo còn phải bán cáp ligh và đầu chuyển đổi đầy ra 😁, riêng bán cái này lời nhiều lắm đó, khó....
@writedung cũng có thể vì môi trường mà bỏ đi nhưng chắc lợi nhuận vẫn trên hết
fire525453
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phuongkak Lightning trên phone vẫn còn sử dụng cực kì tiện lợi và hiệu quả, thời gian xa thì chưa nói chứ hiện giờ thì vẫn thích nó hơn là các loại cổng khác. Chưa thấy có cổng giao tiếp nào tiện lợi hơn lightning.
@noridomi USB tuy là tiêu chuẩn công nghiệp nhưng vẫn có phí nha bác 😁, chỉ là chi phí nó quá nhỏ nếu chia trung bình trên đầu thiết bị thôi :D, nói chung là rẻ hơn hẳn Lightning.

Tham khảo: https://www.usb.org/getting-vendor-id
Julyman
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hy vọng Apple News sẽ có tin tức chất lượng, không bị spam bởi mấy cái tin tức lá cải, giật tít câu view
minh999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Julyman Trả phí thì chắc chất lượng rồi bạn. Bây h có cái medium đọc báo cx khá tốt đó bạn
Ngài Tim apple cứ tuyên bố thẳng là ko phụ thuộc quá nhiều vào mảng mobile đi , chứ mấy anti cứ bảo apple sống vì iphone , ios ...
@uthalinh
Screenshot_20190312-215430_Chrome.jpg
YoBak
TÍCH CỰC
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Chỗ phần tăng cũng phụ thuộc vào phần giảm mà bạn 😔
Hi vọng về ipad giá rẻ
_Kenzi_
TÍCH CỰC
5 năm
@quanganh9726 tư tưởng của anh cook khó mà có giá rẻ 😁
@quanganh9726 Ipad theo mình là một trong những dòng sản phẩm giá hợp lý nhất của Apple. ;)
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
@quanganh9726 Ipad giá chưa đủ rẻ hả :3
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luckydayv4a con ipad 2018 rẻ thật đấy bạn. mỗi tội không ngon lắm. Nói chung mong nhất là ipad mini mới và dùng đc pencil thôi ;)
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
Đợi airpods 2 thôi 😃
Apple rồi cũng sẽ đi xuống thôi, theo chu kì phát triển, chỉ là k biết khi nào, nhưng gần đây ba cái ip giá trên trời đã nói lên diều đó, cả a SS bán giá cao nữa (do marketing quá mà, đội giá lên thấy ghê)
@dark knight 918 Iphone đó giờ phân khúc giá là mẹ thiên hạ chứ đâu như xiaomi
@Tú art mình đang dùng iphone đây, từ đời 4 luôn, vde là apple nó hút máu thật, cứ nhìn cái cục xạc chậm rì với cái tai nghe phone kèm cùi bắp là điên tiết.
@dark knight 918 Nhưng mà nó vẫn sống khỏe, vẫn kiếm ra tiền, thì việc gì nó phải thay đổi. Sản phẩm của nó có thể chưa xứng với giá tiền nếu so với các sản phẩm cạnh tranh, nhưng mà người ta vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua thì cứ bán giá đó thôi =)) Nó là tư bản cơ mà.

Nếu các ông thấy nó hút máu quá thì cứ việc tẩy chay, tự khắc nó sẽ phải có động thái xoa dịu (giống như vụ thay pin ấy). Lần này Apple đang khốn đốn vì giá XS quá cao, dự là đời iP kế tiếp sẽ giữ nguyên hoặc giảm chứ ko tăng nữa.
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mong ra cái mini mới để upgrade cái mini 2 của con gái bắt đầu thấy ì ạch load web rồi.
quangbeobeo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đợi airpod 2 để mua airpods 1
Ôi cái tiêu đề thật là sâu sắc, Apple sống và tồn tại nhờ máu các bạn đấy.
yilka
TÍCH CỰC
5 năm
@huutai_pasion Cty nào ko? hay bọn khác sống nhờ nước bọt =))
@yilka Các cty khác sống bằng tiền.
@huutai_pasion Nó sống nhờ máu của ba mẹ bạn đấy khi ổng bả mua iP cho bạn xài. Phát ngôn như đấm vào tai.
Sao không bảo ĐCS sống nhờ máu dân luôn đi cho nó còng đầu
chủ yếu cho Mỹ thôi, nội địa là chính
iPhone x hay XS ngoài cái FaceID ra mình chả còn ấn tượng cái gì khác. Mình vẫn thường dùng qua lại giữa Galaxy S và iPhone, nhưng từ iPhone 5s đến giờ chưa quay lại iPhone.
Năm nay có lẽ chỉ tốn tiền cho Apple cái Airpods 2 😁
@thanh.vohong SS rặn kít ra cho bạn ăn đúng không. Nên ra mấy con giá trên ngàn đô ngưi cũng thấy thơm thấy rẻ
@bud's Dùng từ hồi 5s mà đánh giá dc đén XS với X thì cũng chịu bạn... lên nhớ ngày xưa biển ko có sóng như bg, giờ ip đã quá khác bọt rồi
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanh_satria mình xài táo tầm 4 5 năm rồi, và chưa bao giờ cảm thấy mấy cái đấy thực sự đáng để là lý do. 2 thứ khiến mình ấn tượng với iphone là độ mượt và airdrop thực sự tiện dụng
s2thamhams2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bud's Tóm lại qua câu trả lời của bác thì mình thấy rằng bạn chưa bao giờ thực sự dùng 1 chiếc Iphone kể từ IP 6P trở đi cả. Nên bạn k thể có 1 cái nhìn toàn diện về nó đc, nên cũng k thể chê nó đắt rẻ được. Đắt rẻ còn liên quan đến p/p nữa. Bạn thấy 30tr là đắt vì bản thân bạn thấy túi tiền của mình k đủ để chi ra. CÒn với mình nó có 50tr thì mình cũng sẽ cân nhắc để mua. k phải cuồng gì cả. Mà là vì nó hỗ trợ tốt nhất trong công việc của mình, cho mình những trải nghiệm mà các dòng máy khác k bao giờ có được. 😁
Hóng AirPods mới
ngothuyvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khobohi bán phim thôi 😁
i2Bi
CAO CẤP
5 năm
Sao cái ảnh gif ngoài trang chủ nó cứ nháy riết vậy.
@NTN.PF Cái clip ngắn trên online cũng vậy vì đo là cách gây sự chú ý đến sự kiên thôi chứ chưa ai biết đc những sản phẩm nào sẽ đc giới thiêu... chỉ đồn đoán nhưng chắc cũng không sai lắm
lele10119
ĐẠI BÀNG
5 năm
quan điểm cá nhân... Apple vừa cấp MIFI cho cáp usbc-lightning cho các hãng khác nên các các sp của apple thời gian tới (đặc biệt là iphone) sẽ ko bỏ miếng bánh thơm phức usbc-lightning đâu...
Hóng Airpods 2 thôi 😁
duc_knight
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá rẻ của anh cook thì cũng trên trời 😃. Báo cáo nói ra cũng chỉ để anh em hóng thêm thôi 😃
Chỉ hóng iPad mini, bao nhiêu năm cái iPad Mini vẫn là cái ngon và tiện dụng nhất cho khi mang theo ngoài đường xài, màn hình vừa đủ dùng, mua bản bộ nhớ cao là dư xài cho mọi nhu cầu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019