Trên tay & trải nghiệm filter Kase Wolverine: mỏng 1.1mm, khó bể vỡ, chất lượng tốt, giá hơi cao

Non@me
13/3/2019 21:57Phản hồi: 47
Trên tay & trải nghiệm filter Kase Wolverine: mỏng 1.1mm, khó bể vỡ, chất lượng tốt, giá hơi cao
Mình có mượn được một bộ filter khá xịn và đẹp của hãng sản xuất filter Kase đi chụp lòng vòng vài hôm và có một số chia sẻ cùng các bạn tham khảo, nhất là với các bạn yêu thích chụp phong cảnh. Bộ filter mình mượn bao gồm holder Kase mỏng kèm filter CPL nam châm, 2 filter ND giảm 3 và 10 khẩu cùng 2 filter GND chuyển màu thuộc dòng filter Kase Wolverine siêu bền, chống bể với độ dày mỏng nhất thế giới, chỉ từ 1,1-2mm.

Giá cả bộ đang được bán ra khoảng 20 triệu, hơi đắt nếu phải đầu tư luôn một lần.
Về chất lượng thì do tụi mình chỉ mới cầm test nhanh, chưa test kỹ lắm nên chưa thể đánh giá chi tiết hết được, nhất là so sánh với các thương hiệu lâu đời như LEE, SinghRay, Hitech hay B+W…


Nói về Kase thì họ là một công ty chuyên chế tạo filter và các phụ kiện cho filter có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng lại được phân phối và được ưu chuộng tại Anh cũng như các nước Châu Âu. Thương hiệu filter Kase này thì cũng hơi lạ đối với đa số anh em chơi ảnh tại Việt Nam, nhưng bù lại với chất lượng hoàn thiện tốt cũng như sự chính xác về màu sắc cũng như chất lượng mang lại đã giúp Kase có một tiếng nói không nhỏ trong cộng đồng các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trên thế giới.

DSC_1521.jpg

Còn về các dòng filter của Kase, họ sử dụng các loại kính cao cấp của Đức để sản xuất ra các loại filter cao cấp của mình. Cụ thể, với dòng filter Wolverine siêu bền trong bài này được làm bằng kính B270 chất lượng cao, được cường lực trên bề mặt nên rất khó vỡ khi đánh rơi, khả năng chống trầy xước rất cao, được tráng phủ với nhiều lớp tráng trong đó có lớp tráng Nano giúp kiểm soát sự phản xạ, chống tia hồng ngoại, kháng nước và dầu bám khi sử dụng cũng như có khả năng chống nấm mốc... Kase cũng là công ty đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất được các loại filter với bề dày mỏng chỉ 1.1mm.

DSCF4872.jpg
Đầu tiên, đây là bộ holder Kase K8-100 siêu nhẹ với tên mã K100 Slim: rất mỏng và nhẹ, có khả năng gắn được các ống kính Ultra Wide một cách dễ dàng mà không sợ bị tối góc.

DSCF4847.jpg
Holder K100 này được thiết kế từ nhôm máy bay 6063, với các chi tiết sắc xảo và đẹp mắt, nhỏ gọn và rất nhẹ.

Kase filter_12.jpg
Bên hông là ốc để gắn/ gỡ cũng như siết cố định holder vào vòng các wide adapter. Khi gắn holder vào các vòng các wide adapter, ta có thể xoay holder 360 độ xung quanh đầu ống kính để dễ dàng chọn hướng của filter hơn.

Kase filter_10.jpg Sử dụng kiểu kẹp cạnh filter để giữ filter khi thao tác chụp, nên nó có khả năng giữ filter chắc chắn hơn cho các loại filter vuông thay vì dùng công nghệ cũ là kẹp mặt filters, dễ làm trầy xướt filter hơn. Bộ holder K100 này có thể gắn được cùng lúc 2 filter vuông kích thước bề ngang 100mm cùng 1 filter CPL mỏng. Trong hộp còn cho thêm 1 khe gắn rời nữa để thành 3 khe kẹp nếu bạn thấy cần.

DSCF4829.jpg
Với hoàn thiện các khe kẹp filter bằng kẹp nhựa ABS nên nó có thể kẹp chắc cho mọi filter với độ dày dưới 2mm trên thị trường cũng như có thể tương thích được với 2 loại filter có độ dày 1.1mm và 2mm đang có của Kase. Chất lượng hoàn thiện của khe nhựa ABS này vẫn chưa tốt lắm, có cảm giác hơi thô so với khung nhôm của holder.

Quảng cáo


Kase filter_4.jpg
Trên bề mặt holder được dán lớp xốp ngăn sáng, phòng trường hợp ta phơi sáng lâu bằng filter ND để ảnh không bị lọt sáng vào các mép.

Kase filter_6.jpg
Đi kèm với bộ holder K100, Kase còn tặng kèm một filter CPL Magnetic Slim (Polarising filter) mỏng với đường kính 86mm, sử dụng công nghệ nam châm từ tính chứ không phải dạng vặn răng như các loại filter khác giúp việc thao tác xoay filters CPL dễ dàng hơn. Ưu điểm của loại này là giúp filter mỏng nhất có thể, dễ dàng thao tác, gắn và tháo ra cũng dễ dành và nhanh chóng. Sử dụng được với các ống kính góc siêu rộng thoải mái như 16-35 hoặc các ống kính Voigtlander 12mm không gắn hood. Ngoài ra trong hộp còn được tặng kèm nhiều phụ kiện như các wide adapter 77mm và 82mm, các ring stepup ring từ 67-82mm và 72-82mm và các khe kẹp filter backup.

Kase filter_3.jpg
Để thao tác xoay filter CPL đối với loại filter từ tính này, sau khi bạn gắn filter vào, bạn phải gắn holder vào rồi xoay vòng xoay nhỏ bên cạnh để xoay filter theo đúng ý của mình.

Các filter Kase Wolverine:

Kase filter_8.jpg

Quảng cáo


1. Filter CPL Magnetic Slim 86mm:

  • Filter CPL Magnetic Slim, viết tắt của Circular Polarizing Filter hay còn gọi là kính lọc phân cực CPL.
  • Là loại filter giúp ngăn không cho những tia sáng ở hướng khác đi vào ảnh hay có thể loại bỏ phản xạ ánh sáng chói từ mặt nước, bề mặt kính hoặc các vật thể bóng, giúp màu trời trong ảnh sâu hơn, mây nổi khối hơn, tăng cường tương phản, sáng tối các chi tiết như mây trời, cảnh vật trong ảnh phong cảnh... Tùy vào từng góc xoay của filter, ánh sáng theo các hướng khác nhau sẽ đi vào ống kính mạnh hay yếu.
  • Khi sử dụng filter CPL này, bạn có thể ăn gian được từ 1 đến 2 khẩu tuỳ vào cách bạn xoay filter.
  • Cũng như các filter Kase khác, trên chiếc CPL này cũng được tráng phủ với 18 lớp coating Nano với khả năng loại bỏ tia cực tím UV L41 giúp ảnh được sắc nét hơn nhiều với khi không sử dụng.
  • Bề mặt filter cũng được cường lực nên rất khó vỡ khi đánh rơi, khả năng chống trầy xước rất cao, kháng nước và dầu bám khi sử dụng cũng như có khả năng chống nấm mốc...
Một số hình chụp bằng filter CPL Magnetic Slim:
_DSC0033.jpg _DSC9039.jpg

So sánh hình chụp được khi xoay filter với mức ảnh hưởng ít nhất và nhiều nhất:
_DSC0089.jpg

_DSC9409.jpg


DSC_1498.jpg
2. Filter Kase Wolverine ND (neutral density filters):

  • ND filter là loại filter không màu có khả năng chặn bớt ánh sáng đồng đều trên toàn bộ dãi quang phổ, nói một cách dễ hiểu là nó có thể làm giảm cường độ ánh sáng lại hơn so với ánh sáng thực tế bên ngoài đến cảm biến của máy ảnh mà không làm tác động đến màu sắc tổng thể của hình ảnh, rất hữu dụng khi ta cần chụp ảnh có thời gian phơi sáng dài dưới nguồn ánh sáng mạnh.
  • ND filter thường được sử dụng để kiểm soát độ sâu trường ảnh, làm mờ hậu cảnh hoặc tạo độ nhoè khi muốn tạo ra các chuyển động mượt mà như dòng nước mượt khi phơi thác, hay làm mờ các chuyển động, kéo dài thời gian phơi sáng hoặc sử dụng khẩu độ mở lớn hơn so với khi không gắn filter. Thường được sử dụng phổ biến để:
    • Tạo độ sâu trường ảnh nông vào ban ngày
    • Làm cho bề mặt nước, mây trời mềm mại và mịn màng hơn, hoặc hiệu ứng xuất hiện sương mù trên mặt nước
    • Giúp loại bỏ người trong các bối cảnh có người di chuyển nhiều
    • Điều chỉnh phơi sáng trên các loại máy ảnh hoặc máy quay phim khi không thay đổi được khẩu độ lớn hơn hoặc bị cố định.
  • ND filter bình thường có các loại giảm từ 1 đến 10 khẩu, ngoại lệ có nhiều loại ND còn giảm đến 13 - 16 khẩu. Trong bài mình sử dụng 2 filter ND64 giảm 6 khẩu và ND1000 giảm 10 khẩu.
  • Cũng như các filter Kase khác, trên 2 chiếc ND này cũng được tráng phủ với nhiều lớp coating Nano cho ảnh có màu sắc trung thực, không bị ám màu cũng như cải thiện độ tương phản, khả năng loại bỏ tia cực tím UV L41 cho ảnh được sắc nét hơn, đúng màu hơn nhiều với khi không sử dụng.
  • Bề mặt filter cũng được cường lực nên rất khó vỡ khi đánh rơi, khả năng chống trầy xước rất cao nên có thể đánh rơi từ 1.8m mà không vỡ bể. kháng nước và dầu bám khi sử dụng cũng như có khả năng chống nấm mốc...
  • Kích thước filter 100x150mm dài hơn loại filter vuông 100x100mm thường thấy, nhưng ngược lại kích thước này cũng rất được ưa chuộng nó có thể giúp tránh hiện tượng lọt sáng khi phơi sáng quá lâu thay vì phải dán miếng xốp hay nỉ trên filter ND 100x100 hoặc dán trên bề mặt holder.
DSCF6397-2.jpg
Một số hình chụp bằng filter Kase Wolverine ND:
DSCF4901.jpg DSCF4902.jpg DSCF4925.jpg DSC_1447.jpg

Hình so sánh có và không có gắn filter ND:
DSCF4920.jpg

DSCF4916.jpg


DSC_1506.jpg
3. Filter Kase Wolverine GND (Graduate Neutral Density filters):
  • Nếu như filter ND thông thường sẽ chặn ánh sáng đồng đều trên toàn bề mặt kính filter thì vẫn có những loại filter khác chặn ánh sáng chỉ trên một phần của filter, ta có thể gọi là filter chuyển ND (filterGND). Filter GND sẽ có một nửa trong suốt, một nửa mờ đen như ND và tuỳ loại filter GND khác nhau thì ta có vùng chuyển đó đều hay gắt...
  • Lợi ích khi sử dụng filter GND là giúp ta cứu được chi tiết của vùng sáng (over-exposure) không bị mất chi tiết nếu ta đo sáng đủ vào vùng tối hơn. Ví dụ khi bạn chụp một cảnh mặt trời mọc hay lặn, lúc này vùng sáng chênh lệch giữa vùng trời và vùng đất dưới đường chân trời rất lớn, nếu bạn đo đủ sáng phần trên mặt trời thì phần dưới sẽ tối đen, nếu đo phần đất đủ sáng thì phần trời sẽ bị cháy mất chi tiết. Để giải quyết vấn đề đó một cách nhanh gọn nhẹ thì bạn chỉ còn cách dùng thêm filter GND, khi đó bạn sẽ tuỳ biến đẩy nó lên xuống theo ý mình để chặn bớt sáng đi trên từng phần của ảnh. Thực tế, nếu có thời gian bạn cũng có thể chụp bằng kỹ thuật BKT nhiều tấm về ghép chồng lại hoặc chụp RAW về cứu sau được nhưng rất mất thời gian và có một số trường hợp sẽ làm hư ảnh do nâng sáng vùng tối quá nhiều dẫn đến xuất hiện noise hoặc kéo vùng sáng lại không được do bị mất chi tiết do sáng quá...
  • Filter GND là giải pháp giúp chúng ta có thể tiết kiệm được nhiều thời gian xử lý tiền kỳ cũng như hậu kỳ sau bằng các phần mềm xử lý ảnh. Nó là cách duy nhất để ta cân bằng phơi sáng giữa tiền cảnh và bầu trời mà không phải dùng đến các phần mềm xử lý hậu kỳ.
  • Filter GND thường có 2 loại hard và soft (hard-edged và soft-edged), trong đó còn có thể có nhiều loại được phân nhỏ hơn với nhiều mục đích khác nhau nhưng nói chung là mỗi loại tương ứng đều có khả năng làm giảm được từ 1 khẩu đến 3 khẩu để phù hợp với từng điều kiện ánh sáng:
    • Loại Soft-edged là loại mà vùng chuyển giữa vùng tối và vùng sáng trên filter nhiều hơn, mềm hơn, phù hợp khi bạn chụp những phong cảnh mà đường chân trời không được tách biệt rõ ràng như chụp thành phố, núi non... (đường chân trời bị khuất một phần bởi các toà nhà hoặc núi non).
    • Loại Hard-edged là loại mà vùng chuyển giữa vùng tối và vùng sáng trên filter ít hơn, gắt hơn, được nhận biết rất rõ ràng, phù hợp khi bạn chụp những phong cảnh mà bầu trời và tiền cảnh được tách biệt rõ ràng bởi đường chân trời như chụp sông nước, biển cả...
  • Hai chiếc filter Kase mà mình làm trong bài này là loại GND Soft-edged, tuy nhiên nó được phân nhỏ ra thành 2 loại gần giống nhau đó là: Kase Wolverine R-GND 0.9 (Reverse Gradual Grey Filter) và Kase Wolverine GND Grey 0.9 cả 2 đều có khả năng giảm được 3 khẩu.
  • Cũng như các filter Kase khác, trên 2 chiếc GND này cũng được tráng phủ với nhiều lớp coating Nano cho ảnh có màu sắc trung thực, không bị ám màu cũng như cải thiện độ tương phản, khả năng loại bỏ tia cực tím UV L41 cho ảnh được sắc nét hơn, đúng màu hơn nhiều với khi không sử dụng.
  • Bề mặt filter cũng được cường lực nên rất khó vỡ khi đánh rơi, khả năng chống trầy xước rất cao nên có thể đánh rơi từ 1.8m mà không vỡ bể. kháng nước và dầu bám khi sử dụng cũng như có khả năng chống nấm mốc...
DSCF4579.jpg
Đây là chiếc Kase Wolverine R-GND 0.9 (Reverse Gradual Grey Filter) với vùng chuyển đều từ trong lên vùng ND đen giảm 3 khẩu tiếp theo chuyển nhẹ xuống với vùng chuyển nhẹ hơn, cái này thích hợp hơn với việc chụp vào 2 khoảng giờ vàng trong ngày là bình minh và hoàng hôn. Ta có thể đẩy filter lên hay xuống để vùng đen ND có thể cân bằng vùng sáng nhất phía mặt trời mọc hay mặt trời lặn, khi đó vùng trời phía trên mặt trời cũng được chặn ánh sáng nhưng ít hơn, vùng dưới đường chân trời không được chặn sáng nên sáng hơn.

DSC_1526.jpg
Đây là chiếc Kase Wolverine GND 0.9 (Gradual Grey Filter) với vùng chuyển đều từ kính trong bên dưới chuyển đều lên vùng ND đen giảm 3 khẩu bên trên, cái này thích hợp hơn với thể loại chụp phong cảnh mà đường chân trời không được tách biệt rõ ràng như chụp thành phố, núi non (đường chân trời bị khuất một phần bởi các toà nhà hoặc núi non), giúp cân bằng phần trên ảnh và phần dưới của ảnh chụp khi ánh sáng có sự chênh lệch rất lớn.

Một số hình chụp bằng filter Kase Wolverine GND:
_DSC9128.jpg DSC_1291.jpg DSC_1265.jpg DSC_1299.jpg DSC_1312.jpg

So sánh có gắn filter và không gắn filter:
_DSC9304.jpg

DSC_1308.jpg
Một số nhận xét nhanh:
  • Về chất lượng thì tụi mình chưa có thời gian test kỹ lắm, chỉ test nhanh trong một số trường hợp mà thôi nhưng kết quả thu được cũng khá bất ngờ, chất lượng ảnh rất tốt, tuy cũng có nhiều trường hợp chưa tốt lắm nhưng không đáng kể.
  • Về chất lượng thì các filter Wolverine có khả năng tái tạo đúng màu với độ tương phản cao và giữ được độ sắc nét tốt mang lại hình ảnh với độ sắc nét cao, màu sắc trung thực, không bị ám màu khi phơi sáng lâu.
  • Chất lượng hoàn thiện của bộ holder tốt, đẹp, các filter nhìn rất xịn, tuy nhiên do hàng mượn nên mình vẫn chưa dám thử test được độ bền khi rơi rớt được 😃
  • Filter CPL có vẻ chuối nhất trong 5 filter của bộ filter Kase này, khi xoay filter CPL, mức độ áp dụng hiệu ứng rất ít, có nhiều trường hợp hầu như không phân biệt được, phải canh kỹ hướng sáng lắm mới có thể cho kết quả tốt được.
Một số ảnh khác của bộ filter Kase Wolverine:
DSCF4831.jpg DSCF4838.jpg DSCF4866.jpg DSCF4877.jpg DSC_1556.jpg DSCF6386.jpg Kase filter_7.jpg Kase filter_14.jpg

Cám ơn Kasefiltersvn.com đã cho Camera Tinh Tế mượn trên tay.
Cám ơn các bạn đã theo dõi.
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

20tr/1 bộ thì đúng là chỉ dành cho Chuyên nghiệp.
😁
Ước gì có cái bài nào giới thiệu về những loại filter cân bằng giữa giá cả và chất lượng cho người mới nhập môn như mình.
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xtheskyx Filter Benro đó bác :D. giá khá dễ chịu, chất lượng khá tốt. Mua ND 6 stop với GND 3 stop là ok rồi. khỏi cần nhiều :D
@xtheskyx Filter trên điện thoại nha bác
@WesleyNguyen1411 Filter vật lý khó chơi quá, thôi chuyển qua áp mấy cái preset cho lẹ mà rẻ 😃
@xtheskyx Có bộ Kase Entry Kit giá chỉ có 10,2 triệu chính hãng đang bán tại kasefiltersvn.com địa chỉ 686/5 CMT8, F5 Tân Bình. HCM bạn liên lạc với mình nhé 0917.92.0808
kasefiltersvn.com/kase-k100-wolverine-series-entry-level-kit1.html
Entry Kit.jpg
Entry Classic.jpg
jojack
ĐẠI BÀNG
5 năm
20tr có khác
Không biết filter nào tốt cho smrtphone, muốn chụp phơi sáng thác nước mà không biết loại nào tốt
@khanhduy.39n Mình dùng g4 phơi sáng 30s cách đây 4 năm rồi bạn ... Sao bạn lại ngạc nhiên vậy :\
@westlifeplaywar Mình sài j7briem. Muốn thiết bị hỗ trợ không biết có được không. Và muốn tới chỗ nào bán lẻ để mình tới trải nghiệm thực tế rồi mua không biết có chỗ nào thành phố hồ chí minh không. Mọi người chỉ giúp
20tr mà cả bộ như vầy cũng k mắc... bộ Lee mắc hơn nhiều
yupee
ĐẠI BÀNG
5 năm
Filter này thì phải mua thêm găng tay
Giá này kèm ring vs holder chưa cụ. Thực sự... đắt, chắc cũng phải ngang cỡ Lee vs B+W. Em là em chỉ dám xài bộ kit của Benro 😁
công nhận chụp khác hẳn
@Methylamine Cảm ơn bác
"Sự thật" nó phủ phàng ghê gớm.
Công nhận đẹp thật, cái giá đó thì đam mê khó mà theo nổi
Truong27488
ĐẠI BÀNG
5 năm
Filter vuông thì nên mua của Haida đúng chuẩn ngon bổ rẻ.
Minhman89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Truong27488 nhung o vn thì mua ở đâ bác?
Dữ dội quá. Đúng là ko phải tự nhiên mà chụp đẹp.
Filter này chỉ chụp cảnh hay sao! Dính người là hư nguyên tấm ảnh -_-
@trangthanhphuong Ko phải phơi sáng thì vẫn chụp bt thôi bác. Nhưng mấy cái này thì chụp phong cảnh là chủ yếu. Bem chân dung góc rộng cũng dc
manhck
TÍCH CỰC
5 năm
Tạm thời yên vui với bộ Hitech 😃
Đồ dành cho dân chuyên nghiệp có khác
hero138x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phê lòi, bằng nguyên con body của em rồi 😔(
Nhiều thanh niên vẫn auto chê hàng tàu..mà họ đi xa đến đây rồi đây..trong khi ko biết bh..việt nam mình mới làm nổi mấy cái này nữa..haiz..buồn..kể ra thì cũng ko đắt..filter của china thì mình chuộng của NiSi vs Kase ko rẻ nhưng chất lượng quang học khỏi bàn..
jlovec
TÍCH CỰC
5 năm
khá vui. nhưng thú vui của nhà giầu 😆
Công nhận tiền nào của đó, kết quả nhìn rất ổn,
@ngocdung_const Cảm ơn bác, Kase còn thêm tính năng rơi không bể vỡ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019