Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Devil May Cry 5: Phiên bản hay nhất cả series, kết mở đầy thỏa mãn

P.W
12/3/2019 10:59Phản hồi: 60
Đánh giá Devil May Cry 5: Phiên bản hay nhất cả series, kết mở đầy thỏa mãn
11 năm kể từ khi Devil May Cry 4, trò chơi được chính bàn tay đạo diễn Hideaki Itsuno nhào nặn, Devil May Cry 5 mới chính thức ra mắt anh em hâm mộ. Kể từ hồi ra mắt phần đầu tiên trên PS2 hồi năm 2001, nó đã trở thành một trong những series game hành động chặt chém được rất nhiều người yêu thích, cơ bản nhờ vào sự đa dạng trong gameplay, và khả năng kết hợp các chuỗi combo của các nhân vật để tích điểm stylist, qua đó mô tả sự điên cuồng và đẹp mắt trong từng pha hành động.

Tinhte_DMC13.jpg

Nhưng nói vậy cũng không có nghĩa DMC luôn là một series được các fan khen ngợi hết lời mỗi lần có phiên bản mới. Devil May Cry 2 giống như một trò chơi cẩu thả, nhai đi nhai lại các màn chơi để kiếm tiền cho nhanh của Capcom, để rồi khi DMC3 ra mắt, nó được giới hâm mộ coi là một trong những game hành động hay nhất trên PS2. Tương tự, đến năm 2013, DmC: Devil May Cry của Ninja Theory được phát hành, các fan kêu gào thảm thiết. Cái chất của Devil May Cry bị thay đổi hoàn toàn, dù gameplay và cốt truyện mà nhóm phát triển game người Anh tạo ra thừa đủ để biến phiên bản này trở thành một trong những phiên bản hay nhất toàn bộ series.

Tinhte_DMC6.jpg

Chơi đủ các phần, mình cũng phần nào thông cảm được cho các fan. Nếu coi Devil May Cry của người Nhật Bản làm ra là heavy metal điên cuồng, ầm ĩ, thì Devil May Cry của người Anh phát triển không gì khác hơn chính là một album nhạc punk sôi nổi, phá phách. Không phải ai cũng thích sự thay đổi, chứ chưa nói đến thay đổi một cách chóng mặt từ hình ảnh đến cốt truyện như vậy. Đó có lẽ cũng chính là lý do, khi Devil May Cry 5 được công bố, các fan thực sự hoan hỉ chờ đợi phiên bản mới.


Phần 5 lấy bối cảnh 5 năm sau những sự kiện diễn ra trong phần 4, sau khi Dante và Nero chặn đứng âm mưu mở cánh cổng địa ngục của Sanctus, kẻ đứng đầu tổ chức The Order of the Sword mà Nero được đưa về từ nhỏ và đào tạo trở thành thợ săn quỷ. Ở phần này, thành phố Red Grave bỗng mọc lên Qliphoth, cái cây khổng lồ trồi lên từ địa ngục, hút máu người dân thành phố này để đâm chồi kết quả. Tất cả đều để phục vụ mục đích của một con quái vật có tên Urizen, với mong muốn trở thành kẻ đứng đầu địa ngục.

Tinhte_DMC18.jpg

Một ngày nọ, Dante, ở trụ sở Devil May Cry, tổ chức nho nhỏ săn quái vật theo đơn đặt hàng, gặp V, một nhân vật bí ẩn cùng nhiệm vụ tới Red Grave chặn đứng Urizen và Qliphoth. Anh lên đường làm nhiệm vụ, ở phía sau là Lady, Trish và Nero, những người bạn đồng hành quen thuộc. Nhưng Red Grave City vô tình lại chính là nơi Dante và anh trai mình lớn lên. Mọi bí ẩn của cốt truyện dần dần được mở ra đến cao trào, gây bất ngờ cho anh em trong vòng 20 nhiệm vụ.

Tinhte_DMC8.jpg

Về cơ bản, Devil May Cry vẫn vậy. Nó là một bài test cho chính người chơi, cho họ trải nghiệm cảm giác làm thế nào để hạ gục những con quái vật đến từ địa ngục theo cả trăm cách khác nhau. Từ vũ khí, combo cho tới cách kết hợp những combo lại với nhau để có được điểm stylish cao, sự sáng tạo và kỹ năng của người chơi được thể hiện rõ ràng nhất. Trước khi game bắt đầu, một đoạn cắt cảnh ngắn cho thấy cánh tay quỷ Devil Bringer quen thuộc của Nero trong phần 4 bị một người đàn ông bí ẩn bẻ mất, vậy là trong game, người bạn đồng hành Nico tạo ra những cánh tay máy mang tên Devil Breaker để chiến đấu.

Tinhte_DMC3.jpg

Tinhte_DMC4.jpg

Nó vừa quen, vừa lạ trong mắt mình. Một mặt những combo của Devil Bringer không còn được sử dụng, nhưng bù lại với những cánh tay máy với khả năng khác nhau, mỗi trận đánh trong mỗi màn chơi đều tạo ra những khác biệt đáng kể. Lấy ví dụ Overture bắn tung đối thủ ra xa, còn Gerbera lại cho phép Nero lao về phía địch, hoặc chặn đứng đòn tấn công của những con quái vật. Đấy là lạ, nhưng khi giữ R1 và ấn O, Nero vẫn có thể kéo đối thủ về phía mình để chém cho sướng tay, đó là chi tiết hết sức quen thuộc với những anh em đã chơi Devil May Cry 4.

Quảng cáo



Trong khi đó, những màn chơi có Dante lại là nơi tính truyền thống của series DMC được lưu giữ một cách hoàn hảo nhất. Thợ săn huyền thoại có cho mình nhiều món vũ khí tầm gần cũng như tầm xa, từ bảo kiếm Rebellion, bộ giáp Balrog, cặp súng lục Ebony & Ivory, cho tới chiếc xe máy có thể tách làm đôi song kiếm Cavaliere. Đi kèm với đó là 4 phong cách chiến đấu thiên về từng loại vũ khí và cách Dante di chuyển. Suy cho cùng, đây vẫn là nhân vật khó điều khiển một cách nhuần nhuyễn nhất.

Tinhte_DMC19.jpg

Nếu như Nero chỉ có ngần ấy món vũ khí được trang bị từ đầu game đến cuối game, thì Dante lại thử thách sức sáng tạo của anh em để đạt được rank SSS sao cho đẹp mắt nhất có thể. Trong trận chiến, việc Dante đổi vũ khí, đổi style chiến đấu liên tục để phù hợp nhất với hoàn cảnh chính là thứ tạo ra sức hút cho nhân vật này, dù ban đầu, không dễ để làm quen với những tính năng rất dễ gây choáng ngợp.

Về phần nhân vật mới, V, đây lại là một nhân vật có cách chiến đấu tương đối độc đáo. Sở hữu khả năng triệu hồi ba con quái vật khác nhau, anh em sẽ phải kết hợp combo của những con quái vật đó để rút máu địch, và để V tự tay cầm chiếc ba toong kết liễu chúng. Tiếc một nỗi là, AI của game trong những màn chơi điều khiển V hơi rối rắm, và thỉnh thoảng không đáp ứng đúng yêu cầu của người chơi, ví dụ như chọn sai đối tượng tấn công, hay tự động teleport về cạnh V trong khi đang combo đẹp chẳng hạn.

Tinhte_DMC16.jpg

Phải khẳng định rằng, cốt truyện của Devil May Cry 5, dù cuốn hút và hay hơn hẳn so với phần 4, nhưng cũng chỉ làm nền và trở thành thứ níu chân người chơi tò mò ở lại với những màn chơi kế tiếp, đơn giản vì gameplay được mài giũa đến độ chín, khi ngay cả những màn chơi cuối cùng, anh em vẫn được diện kiến những loại quái vật mới toanh, để thử lửa và thử thách khả năng tạo chuỗi combo của bản thân. Tuyệt hơn cả là, camera được điều chỉnh một cách hợp lý, cho phép quan sát gần như toàn bộ khu vực chiến đấu, để anh em không bị những con quái vật ở ngoài màn hình gây thương tích, từ đó gây chán nản. Cảm giác Dante bật Trickster để né đòn tấn công của một con Riot, hay bật Royal Guard chém bay đường kiếm của boss thật sự rất sảng khoái.

Quảng cáo



Tinhte_DMC20.jpg

Với RE Engine, Devil May Cry 5 thực sự đẹp, trên cả PS4 lẫn PC. Tuy nhiên anh em có thể thấy trong những tấm hình screenshot mình chia sẻ trong bài viết, PC vẫn là lựa chọn tuyệt nhất để thưởng thức trò chơi này, khi Steam tích hợp khả năng điều khiển bằng controller của PS4 và Xbox One rất mượt, đi kèm với đó là hình ảnh với texture resolution cao. Những tấm screenshot nào có watermark Capcom là được chụp trên PS4 😁

Ngay cả khi chơi game trên PS4 Pro, texture resolution bị hạ thấp để đổi lấy tốc độ khung hình 60 FPS, dẫn tới những frame hình khá bết, không nét căng như trên PC với card đồ họa GTX 1070 Ti và độ phân giải 2K. Nhưng nói thế không có nghĩa DMC5 là một trò chơi ngốn cấu hình máy tính. Trên một cỗ máy khác mà mình thử nghiệm, chỉ có CPU Ryzen 5 2400G, chạy GPU onboard và 16GB RAM, game vẫn dao động từ 40 đến 50 FPS ở độ phân giải full HD, cắm tay cầm vào chơi vẫn thoải mái, chỉ là hình ảnh không được đẹp vì phải hạ hết option đồ họa xuống mà thôi.

Sau Resident Evil 7 và Resident Evil 2 Remake, thật tuyệt khi được nhìn thấy bộ công cụ làm game của Capcom tìm được một thành công khác với Devil May Cry 5.

Tinhte_DMC7.jpg

Khen ngợi nhiều như vậy không có nghĩa Devil May Cry 5 là một trò chơi hoàn hảo xứng đáng điểm 10. Một vấn đề mấu chốt của phần 5 là nó đang có quá ít content sau khi anh em phá đảo game lần đầu tiên. Bỏ ra 15 tiếng đồng hồ để hoàn thành game, hiểu được cốt truyện, game chỉ mở khóa độ khó mới để thử thách người chơi, thay vì những nội dung mới vốn đã có trong những phần trước, như Bloody Palace chẳng hạn. Có lẽ Capcom sẽ phát triển và tung ra những nội dung này tới anh em sau, nhưng ở thời điểm viết bài, đây là điểm trừ của Devil May Cry 5.

Tinhte_DMC10.jpg

Điểm trừ thứ hai là một vài nhiệm vụ cho phép anh em chọn một trong ba nhân vật chính để thưởng thức có vẻ như không được chăm chút cho lắm. Mình sẽ không spoil nội dung, nhưng có một nhiệm vụ mà mình cảm thấy hơi hụt hẫng một chút. Ban đầu, nó cho phép anh em chọn Dante, Nero hoặc V để qua màn, để rồi hình như Capcom cho nhiệm vụ này vào để game… có đủ 20 màn chơi, không có nhiều giá trị cho lắm ngoài việc để anh em thực hành kỹ năng bấm nút triển combo của từng nhân vật.

Trong vài năm qua, Capcom dường như đang có đà để quay trở lại. Từ Resident Evil 7, rồi Monster Hunter: World, Megaman 11, Resident Evil 2 Remake, và bây giờ là Devil May Cry 5, người Nhật đã chứng minh được cho thế giới thấy rằng, họ vẫn có thể tạo ra những trò chơi đẳng cấp, được cả cộng đồng fan lẫn các nhà phê bình đánh giá cao. Devil May Cry 5 giống như một cuộc gặp gỡ với một người bạn tri kỷ trong mắt các fan hardcore của dòng game, nhưng cùng lúc lại chào đón những fan mới theo cách dễ chịu và hoa mỹ nhất. Nó hoa mỹ từ đoạn phim mở đầu giới thiệu game và những nhà làm game, và hoa mỹ tới giây phút cuối cùng sau khi credit chạy hết.

Tinhte_DMC14.jpg

Cái kết mở của trò chơi không hề gây khó chịu cho những người thưởng thức, mà trái lại, đây là câu chuyện ấm áp nhất, cuốn hút nhất mà Hideaki Atsuno cùng các cộng sự của mình tạo ra kể từ khi Devil May Cry ra đời năm 2001. Và như thế là, trong năm 2019, dù mới chỉ chưa hết tháng 03, nhưng Capcom đã có trong tay hai cái tên xứng đáng lọt danh sách những game xuất sắc nhất năm nay rồi.

Tinhte_DMC5.jpg
Tinhte_DMC11.jpg Tinhte_DMC9.jpg Tinhte_DMC15.jpg Tinhte_DMC17.jpg
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
Review sau khi đã hoàn thành story mode (legend devil hunter mode) trong 11 tiếng, nhận xét chung:
- Cốt truyện: Hấp dẫn, tình tiết lôi cuốn mặc dù không nhiều bất ngờ, khá dễ đoán được kết thúc, nhân vật được thể hiện rất đặc trưng và cá tính.
- Gameplay: Quen thuộc như thời devil may cry 3 và 4, các câu đố và việc tìm đường trở nên khá dễ dàng so với các series trước (góc quay camera luôn gợi ý hướng đi tiếp theo, tránh bị lạc), bot được tạo hình chi tiết, đẹp hơn và mang hơi hướng hơi kinh dị (không hiểu sao mình thấy có ảnh hưởng của mấy truyện kinh dị Nhật, xem giới thiệu phần tạo hình và thiết kế thì có tên mấy thanh niên Nhật Bổn 😆), nhưng độ khó của bot lại giảm xuống và có thể nói là trong suốt series không có con nào tới độ "phiền phức" cả.
Hệ thống skill và vũ khí còn đa dạng hơn cả các series trước (đặc biệt là dante và hệ thống tay máy của nero), tuy khó master nhưng đầy cảm hứng, hứa hẹn sự sáng tạo vô biên các video combo và style, bổ sung thêm lối chơi summon của V cũng khá thú vị.
Góc nhìn camera chưa hoàn thiện lắm, ảnh hưởng tới 1 số đoạn combat (sai lệch vị trí ra skill).
- Giá trị chơi lại: Dưới hệ thống skill và vũ khí đa dạng thì thoải mái khám phá và chơi lại mà ko thấy nhàm, cảm thấy game hơi dễ thì nâng độ khó lên khổ dâm, gần như chắc chắn sẽ ra thêm DLC để thêm phần chơi của Vergil, lady và trish, bloody palace.
Kết luận:
Rất đáng mua, capcom đang quay trở lại với resident evil series, hunter monter, mega man 11 và giờ là devil may cry 😁.
Đã có ***ack hoàn thiện bản deluxe edition trên PC cho Anh Em muốn tiết kiệm.
@bigfoods Me too
seraphvi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bigfoods chuẩn luôn, giờ mà làm lại regina với engine mới thì hot phải biết :3
Dan Van
ĐẠI BÀNG
5 năm
@devilbs review rất chân thật nhất là đoạn "khẩm dô"
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
@seraphvi Tuổi thơ chơi phá đảo không dưới 20 lần dino 2 giờ coi lại trên youtube vẫn còn nhớ cách qua màn
Mới chơi thử bản demo trên PS4 nhưng sao thấy ko thích lắm.
chmaiyeutr
TÍCH CỰC
5 năm
Nhớ ngày xưa chơi, có đoạn thằng đầu trọc nó CHỊCH con mụ xấu vl.. đúng k các thánh Game 😁
@chmaiyeutr Đấy là DMC5. Không liên quan gì lắm đến mạch chuyện của phần Devil May Cry 5 này.
@luyenbichta Xấu vậy mới để lại ấn tượng.
Bản mới này là bản 6 chứ nhỉ
Đồ họa đẹp và có nội dung nhưng cách chơi và combo chặt chém và lối đi theo màn không thích lắm, nếu cách chơi theo lối Assassins Creed hay fantasy 15 cho nhân vật tự do di chuyển thì hay hơn
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Leon S.Kennedy Lol làm Devil may cry kiểu đó fan nó chửi vào trong mặt cho .
ecaros
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Leon S.Kennedy Lol đi màn là truyền thống của DMC rồi thay đổi làm gì?
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@Leon S.Kennedy Kiểu ráng nhét open world vào thì dẹp đi... map to tổ bố mà chả có mấy activity để ngịch 😁
@Leon S.Kennedy Kiểu open world chơi dễ nản vc
CBDancer
TÍCH CỰC
5 năm
@Leon S.Kennedy thì ông tải AC về mà chơi 😆 game nào ra game đấy chứ 😃)
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Có bản việt hóa chưa nhỉ ?
@LaptopK1 sắp có. dự là tầm ngày này tháng sau chăng 😆
HungAnh9
TÍCH CỰC
5 năm
@LaptopK1 dịch được 35%, nếu tiếng anh ko tệ thì cứ chơi trước đi, có việt ngữ chơi lại phần khó nhất 😁
ecaros
ĐẠI BÀNG
5 năm
“Đánh giá Devil May Cry 5: Phiên bản hay nhất cả series“

DMC3: the fuck?
@ecaros Chấp nhận đi !
cyan.1618
TÍCH CỰC
5 năm
@P.W Chấp nhận quan điểm cá nhân của người viết là đúng 100% hả, không ai được có ý kiến riêng hả o_O
IMO, DMC3 vẫn là bản hay nhất, truyền lửa nhất của DMC🆒
@ecaros ko nói vậy thì sao mà bán đc game 😁
hoang209
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ecaros Cùng quan điểm, story phần này so với DMC3 thì kém hơn, nhân vật cũng nhạt nhòa hơn.
Những cái khác thì OK 😃
longt61
TÍCH CỰC
5 năm
@cyan.1618 chuẩn men đó bác. Đồ họa hay nội dung không bàn nhưng hệ thống vũ khí, skill và phối hợp combo trên DMC3 là đột phá, nhất là đặt SSS rank dựa trên kỹ năng. Hơn nữa Dante trong bản đó cá tính hơn mấy bản trước, cá tính kiểu style và "có văn hóa" chứ không nổi loạn và cục cằn như DmC. Thích nhất là pha troll Vergil trên đỉnh tháp: "ko bánh ko kẹo ko nhạc nhẽo, em gái duy nhất thì bỏ về. Anh có tài tổ chức tiệc đấy".
.acu.
TÍCH CỰC
5 năm
chưa chơi bản này nhưng thích cái tay quỷ cũ của Nero hơn
@Acuteboy spoil nhẹ : mission 20 sẽ có lại tay quỷ cũ
😁 Bản này Dante mạnh vãi =)))) Combo đã tay
mình chưa chơi nhưng có xem chúng nó chơi trên youtube và k thích cái kiểu chạy của nhân vật 😃 kiểu chạy quen thuộc của bọn Jav lưng thì lúc nào cũng ngang mặt đất chân thì thẳng 😁 đầu thì ngẩng lên, mà dù sao cũng là game nhật 😃
@mimi_emyeu game nhật hầu như có cái nào mocap ra hồn đâu, toàn sượng đơ nhưng dc cái game này làm cảm xúc gương mặt ok chứ ... ít chơi game nhật lắm nhưng đây là 1 tựa đáng mong chờ, đã phá đảo rồi.
Game hay
đã chơi cả Re2 và DMC5, cả 2 đều rất tuyệt vời nhưng mình có cảm giác sau khi chơi xong DMC5 thì mình không có cảm hứng muốn chơi lại mặc dù còn rất nhiều thứ để hoàn thành, không như RE2, mình đã phá đảo vài chục lần nhưng vẫn muốn chơi lại nhiều khi chỉ để speedrun nhanh nhất có thể
rosekiller
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dante và Nero đẹp choai của DMC 4 đâu rồi, mía tạo hình 2 gã này xấu vl, nhìn như lão già ngáo ấy, hic hic.
@rosekiller Cuối cùng cũng tìm đc người đồng quan điểm. Dù dmc4 dante có già trông vẫn lãng tử. Dmc5 này cả nero dante vergil đều xấu. Dmc3 cách cầm kiếm chém của anh V ngầu lòi, lên tube xem V thấy cứ làng nhàng sao ấy, ko có độ lạnh lùng chém cái chết như dmc3.
@rosekiller Mình vẫn thích tạo hình nhân vật của DmC 4 nhất
Không thích chặt chém vụt vụt lắm hihi
Dante vẫn sống, thanh niên thả thú oánh nhau tay bé vãi lù 😁:D, mua game xong quẩy tí thì con không cho chơi nữa =))
Seri này ra là chơi ko cần xăm xoi nhiều..
Momo4Chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
ngon, chơi giả lập youtube hoy
luvfanful
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi DMC 4 vẫn thấy hay ☺️

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019