Các bài trả lời haigt11392

Thảo luận trong 'Khoa học' bắt đầu bởi ndminhduc, 14/3/19. Trả lời: 139, Xem: 157044.

  1. haigt11392

    Tham gia:
    4/9/08
    Được thích:
    1,225
    Best Answers:
    0
    haigt11392
    TÍCH CỰC
    Các bác giải thích dùm em xe toyota thường dung tích xi lanh rất lớn mà cái sức ngựa nó lại yếu thế ạ :(
     
    1. Híu Mụp

      Tham gia:
      26/11/17
      Được thích:
      875
      Best Answers:
      0
      Híu Mụp
      TÍCH CỰC
      Híu Mụp @haigt11392 Hệ thống dẫn động chưa hiệu quả chăng :D
       
    2. johnny8384

      Tham gia:
      7/7/11
      Được thích:
      242
      Best Answers:
      0
      johnny8384
      ĐẠI BÀNG
      johnny8384 @haigt11392 Theo em hiểu thì động cơ xe Toyota là hút khí tự nhiên nên xe xài rất bền bỉ! Còn các hãng xe khác xài tubro tăng áp, kiểu như ép động cơ fải làm việc hiệu suất cao nhất ấy thì cho công suất lớn hơn nhưng không được bền như Toyota! Giống như kiểu 1 ông xách vữa rất khỏe ăn uống rất khỏe nhưng ổng chỉ xách được tầm 10 năm là fải về hưu đó!
       
      daovangiangtnvn thích nội dung này.
    3. ducanh.UT

      Tham gia:
      15/4/16
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      ducanh.UT
      ĐẠI BÀNG
      ducanh.UT @haigt11392 Phụ thuộc vào momen, tỉ số truyền, và mục đích của nhà sản xuất. Và làm như vậy xe toyota sẽ bền động cơ hơn nữa
       
    4. SPL

      SPL

      Tham gia:
      16/7/10
      Được thích:
      300
      Best Answers:
      0
      SPL
      SPL
      ĐẠI BÀNG
      SPL @haigt11392 Toy họ làm động cơ công suất vừa đủ để máy được bền, nếu làm mạnh thì máy sẽ nhanh tã, vậy thôi bạn. Hiếm thấy xe của Toy phải bổ máy, ví dụ 1 con Innova V chạy 65v (mỗi tháng 1v đều như vắt chanh sau 5 năm) thì mới có hiện tượng hao dầu cần thay séc măng, phớt ghít...thay xong lại chạy như chưa có chuyện gì xảy ra. Hiện mình đang có 1 em chạy 40v có dư mà vẫn chưa hao tí dầu nào.
       
      hoang209, trieuluu, đất mũi3 người khác thích nội dung này.
    5. haya

      Tham gia:
      3/10/09
      Được thích:
      605
      Best Answers:
      0
      haya
      TÍCH CỰC
      haya @haigt11392 Đường dài mới biết ngựa hay ;)
       
    6. toptuto

      Tham gia:
      21/10/10
      Được thích:
      7
      Best Answers:
      0
      toptuto
      ĐẠI BÀNG
      toptuto @johnny8384 Xài turbo là ép động cơ hả bạn ? Mình đọc báo thì biết turbo là 1 bộ máy đc gắn thêm để tận dụng phần khí thải của động cơ để tăng thêm công suất cho máy , chứ ko phải là chip đâu mà ép cho máy chạy mạnh hơn , còn động cơ turbo chỉ đc găn trên những dòng xe sang hoặc trên nhưng phiên bản cao nhất của dòng phổ thông thôi
       
    7. quang577

      Tham gia:
      16/2/09
      Được thích:
      428
      Best Answers:
      0
      quang577
      TÍCH CỰC
      quang577 @toptuto Turbo là ép động cơ đó. Nhồi thêm khí vào cho nó nổ to hơn, chạy khỏe hơn thì ko phải ép thì là gì? Cũng vì thế vật liệu chế tạo động cơ tăng áp cũng đòi hỏi cường độ cao hơn, khả năng chịu nhiệt và mài mòn tốt hơn... Vì bị ép nên máy 1.0 mới sinh công ngang ngửa máy 1.6 thông thường. Nôm na là vậy...
       
      đất mũibinh95 thích nội dung này.
    8. BQDuong

      Tham gia:
      18/10/10
      Được thích:
      2,622
      Best Answers:
      0
      BQDuong
      CAO CẤP
      BQDuong @johnny8384 Thôi đi đừng có chém bậy. Nói về độ bền thì động cơ tăng áp cũng chả thua kém gì hút khí tự nhiên. Trong khi công suất lại hơn hẳn và tiết kiệm nhiên liệu. Nhược điểm là thời gian thay dầu ngắn hơn, chi phí bảo trì bảo dưỡng trong quá trình sử dụng sẽ cao hơn. Và động cơ tăng áp thì thường sẽ có độ trễ đôi chút. Nhưng mấy động cơ tăng áp bây giờ đã dc tối ưu rất tốt vấn đề này rồi.
       
      Zai Bắc Ninh thích nội dung này.
    9. vicktorbui

      Tham gia:
      26/10/09
      Được thích:
      2,140
      Best Answers:
      0
      vicktorbui
      CAO CẤP
      vicktorbui @BQDuong Nhà em chạy con Ecosport bản tăng áp mà thấy độ trễ nhiều lúc khó chịu phết bác ạ
       
    10. tvhieu

      Tham gia:
      22/4/09
      Được thích:
      613
      Best Answers:
      0
      tvhieu
      TÍCH CỰC
      tvhieu @quang577 Dùng turbo không phải là ép cho động cơ nổ to hơn. Mà turbo là 1 máy nén khí, không khí được nén vào buồng đốt được nhiều hơn, áp suất cao hơn do đó nó đốt được nhiều nhiên liệu hơn và hiệu quả đốt cháy nhiên liệu tốt hơn. Vì vậy nó sinh công lớn hơn động cơ không có turbo có cùng thể tích buồng đốt.
       
      sunny_summer thích nội dung này.
    11. Zai Bắc Ninh

      Tham gia:
      5/1/19
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      Zai Bắc Ninh
      ĐẠI BÀNG
      Zai Bắc Ninh @BQDuong Chuẩn như bác nói
       
    12. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      885
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]- @haigt11392 dung tích là để ám chỉ độ lớn của xy lanh, còn sức mạnh phụ thuộc vào nhiêu thứ nhét vào cái xylanh đó. Kiểu như Toy là cái bình lớn 1L nhưng là nước lã, còn Mercedes là bình 1L mà là rượu.
       
    13. quang577

      Tham gia:
      16/2/09
      Được thích:
      428
      Best Answers:
      0
      quang577
      TÍCH CỰC
      quang577 @tvhieu Thế nôm na ra ko phải là nổ to hơn hay sao? Nói thế cho nó dễ hiểu :D "Nổ mạnh hơn" cũng đồng nghĩa trong trường hợp này.
       
    14. mvo94587

      Tham gia:
      9/11/18
      Được thích:
      32
      Best Answers:
      0
      mvo94587
      ĐẠI BÀNG
      mvo94587 @haigt11392 Thích thay đổi sau 5,6 năm đi ít hao nhiên liệu công suất lớn dung tích nhỏ bảo trì thường xuyên cứ đi xe turbo. Còn ăn chắc mặt bền không phải bảo trì nhiều thì cứ xe máy thường mà chạy.
      Nên nhớ con người hay cỗ máy bạn khai thác tối đa thì sẽ mau xuống cấp. Chưa kể nhiều dòng xe tại Việt Nam dung tích nhỏ có turbo vì né thuế. Động cơ trên 2.0 chịu thuế cao hơn.
       
    15. SPL

      SPL

      Tham gia:
      16/7/10
      Được thích:
      300
      Best Answers:
      0
      SPL
      SPL
      ĐẠI BÀNG
      SPL @BQDuong Không tiết kiệm đâu, hiệu suất đốt nhiên liệu của động cơ hiện nay mới được 30% thế nên động cơ nào cũng vậy cả thôi (chuyển hóa được 30% lượng nhiên liệu đưa vào thành công hữu ích). Chẳng qua giờ khí thải bị xiết chặt, nhiên liệu đắt, thuế đánh động cơ dung tích lớn nên các hãng lách luật chơi động cơ nhỏ lắp tăng áp. Tăng áp chẳng qua đưa thêm khí bị nén ở áp suất và nhiệt độ cao vào buồng đốt, ép động cơ phun thêm nhiên liệu để cháy nhiều hơn, vậy nên tiết kiệm ở chỗ nào, có phải phun mỗi khí đâu mà kêu tiết kiệm. Hệ thống có turbo phức tạp hơn hút khí tự nhiên, dễ hỏng hóc, yêu cầu phải bảo dưỡng thường xuyên, nó hỏng thì ốm đòn, điển hình có con X5 diesel (xe chạy ở Châu Âu nhập về VN), bị thợ rút đường ống cấp dầu turbo nên tèo, vứt xưởng mãi chả kiếm được turbo mà thay, có kiếm được giá cũng quá tội.
       
    16. BQDuong

      Tham gia:
      18/10/10
      Được thích:
      2,622
      Best Answers:
      0
      BQDuong
      CAO CẤP
      BQDuong @SPL Tiết kiệm hơn là cái chắc. Ở những động cơ nhỏ công suất thấp thì bạn chưa thấy nó tiết kiệm gì nhiều. Nhưng khi lên những động cơ lớn công suất cao thì động cơ tăng áp tiết kiệm hơn hẳn
       
    17. SPL

      SPL

      Tham gia:
      16/7/10
      Được thích:
      300
      Best Answers:
      0
      SPL
      SPL
      ĐẠI BÀNG
      SPL @BQDuong Chả được bao nhiêu đâu, toàn quảng cáo hết, bù lại thì bị độ trễ chân ga, rất khó chịu
       
      haigt11392 thích nội dung này.
Đang tải...