lee0803 @conchott lực kéo động cơ như 100 con ngựa, nhưng xác xe có thể nặng nhẹ khác nhau thành ra mã lực sau cùng khác nhau đôi chút, còn tốc độ lại là 1 chuyện khác nữa, như nhíp xe đạp ấy, bác chỉnh nhíp nhẹ thì leo dốc tốt nhưng đi chậm hơn là để nhíp nặng khi đi đường trường, đạp nặng nhưng tốc nhanh
Double D @lee0803 Nhíp theo em hiểu ở xe là bộ nhún ở bánh sau, còn xe đạp là líp , mà lip là bộ truyền động rồi bác ơi! Líp sau to trc bé thì nặng mà nhanh và ngược lại )
tvhieu @lee0803 HP chỉ là 1 vế của công suất động cơ, 1 động cơ khoẻ cần phải có mô men xoắn lớn nữa.
Double D @Ethanol 2 cái bánh răng ở bàn đạp và ở bánh sau gọi là xích à ) Cái đó tuỳ ng gọi nhưng chả nơi nào gọi 2 bánh răng là sên cả ) đọc cho kĩ ngta nói đến bộ phận nào hãy comment chứ nhảy bổ vào rồi văng mấy từ móc từ cống lên rồi cho đó là hay, là tinh tế thì k được đâu ! Không phải ai cũng bằng vai phải lứa với bạn đâu!Thân...
lee0803 @Đạt Phít Một ví dụ cho bác Conchott hình dung sơ sơ 1 chút ấy mà cụ, nhầm cứ gọi nhíp nhíp từ hồi nhỏ, được ông bà mua cho chiếc cuộc, hư hỏng gì tự sửa hết, ra ông thợ đầu ngõ ổng gọi nghe ko rõ nên thành ra cứ gọi sai mãi
Double D @lee0803 Nhíp nó là cách gọi dân dã còn kiểu bác học hơn hình như nhíp nó là hệ thống treo của xe để giảm chấn, đi qua ổ gà nó đỡ xóc ấy!
HuyVinhDalat @lee0803 "Nhiều người cho rằng mã lực bằng sức mạnh tối đa của một con ngựa tạo ra. Tuy nhiên, đây lại là một nhận định sai lầm. Qua đo đạc, người ta khẳng định một con ngựa có thể sản sinh ra được công sức tối đa lên tới 14,9 mã lực. Cho dễ so sánh, 1 người có khả năng sản sinh ra sức mạnh tối đa 5 mã lực." 100 mã lực không như 100 con ngựa đâu, trên bài viết cũng có nói rồi đó