Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


"Trên tay" Aurus Xe-Nát: Rolls-Royce của người Nga

chuyengiaphaxe
13/3/2019 7:33Phản hồi: 72
"Trên tay" Aurus Xe-Nát: Rolls-Royce của người Nga
"Xe-Nát" là cách gọi dân dã bình dân theo tiếng Việt của mẫu xe đến từ Aurus. Đây là thương hiệu đến từ Nga đã sản xuất dòng xe dành riêng cho tổng thống đương nhiệm Putin. Với thiết kế từ bên ngoài, chiếc xe Senat có thể xem là mẫu xe Rolls&Royce của xứ sở Bạch Dương. Trong lần tham dự triển lãm Geneva Motor Show 2019 lần này, mình mới có dịp ngắm qua chiếc xe này để 'trên tay' cho anh em xem.


Ngoại hình của chiếc Senat được lấy cảm hứng từ thiết kế của những dòng xe siêu sang khác, ắt hẳn anh em sẽ nghĩ ngay đến Rolls&Royce của người Anh. Chi tiết thể hiện rõ nhất ngay từ gương mặt phía trước với lưới tản nhiệt gồm những đường crôm dạng đứng tạo cho chiếc xe có dáng vẻ uy nghiêm, lạnh lùng. Thật sự kiểu dáng của Senat mang dáng dấp của những mẫu xe đặc biệt dành cho những nguyên thủ quốc gia hay chính khách.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_5.jpg

Cụm đèn LED phía trước cũng mang dáng vẻ gì đó giống với một chiếc Rolls&Royce. Tổng thể chiếc xe mình thấy chưa hài lòng ở phần nước sơn được hoàn thiện chỉ tương xứng với những mẫu xe phổ thông. Bề mặt sơn chưa được căng và vẫn còn bị hiện tượng da cam.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_40.jpg
Phiên bản sedan của chiếc Senat với phần thân xe dài khoảng 6 mét. Ngoài ra Senat còn một biến thể limousine có chiều dài tổng thể lên đến gần 7 mét. Phần thân xe dài tạo cho xe dáng vẻ kiêu xa, lịch lãm.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_21.jpg

Senat có phần mâm kích thước 20” với phong cách quen thuộc như những mẫu xe hạng sang hay siêu sang. Nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều tuỳ chọn mâm cho dòng xe này.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_42.jpg

Phần đuôi của Aurus Senat mang dáng vẻ giống với dòng xe Bentley nhiều hơn là RR. Cụm đèn sau công nghệ LED với thiết kế dạng 2 tầng, phía giữa là đèn xi nhan và đèn báo lùi.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_43.jpg
Phía cản dưới của xe là cặp ống xả hình than mạ crôm. Thanh kim loại hoàn thiện ở phần cản sau cũng như một số thành phần khác như ốp viền cửa chỉ đạt chất lượng tương xứng với các dòng xe phổ thông, cảm giác chưa được trau chuốt và nhẵn nhụi so với đẳng cấp của dòng xe. Ngoài ra, những phần nối các chi tiết phía sau chưa được khớp liền mạch. Không rõ đây có phải là chiếc xe thương mại được bán ra đến người dùng cuối hay là xe pre-product hay không.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_2.jpg

Quảng cáo


Đây là mô hình hệ truyền động của Aurus Senat. Chúng ta thấy khối động cơ của chiếc xe Senat do hãng HAMN sản xuất. Động cơ này có dung tích xy lanh 4.4L tăng áp kép V8 cho công suất tối đa gần 600 mã lực. Bên cạnh đó, hệ truyền động còn có thêm một động cơ điện phía sau bổ sung thêm công suất 62 mã lực. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 9 cấp giúp cho chiếc sedan hạng sang này tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6 giây, trong khi biến thể limousine đạt con số 9 giây, chậm hơn 3 giây. Xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_29.jpg

Nội thất của Aurus Senat ngập tràn sự xa xỉ khi mới thoáng nhìn qua. Nếu nhìn kỹ từng chi tiết nhỏ như phần kim loại trên các dãy nút hay những phần gỗ thì mức độ hoàn thiện chưa thật sự đã. Có thể anh em sẽ hơi thắc mắc một chút nhưng để giải thích rõ hơn thì mình diễn tả như sau: cùng với những vật liệu hoàn thiện cho nội thất như kim loại, da, gỗ… thì cách Aurus hoàn thiện chưa thực sự sắc xảo. Giống như chúng ta so sánh một chiếc đồng hồ Rolex xịn và Rolex pha-ke thì đồ thiệt sẽ có lớp kim loại thể hiện rõ và đáng tiền rõ rệt.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_24.jpg

Dù sao nội thất xe vẫn thể hiện sự xa hoa, lung linh khi nhìn vào. Phía trên bảng táp lô là hai màn hình LCD cho hệ thống giải trí thông tin và bảng đồng hồ tốc độ, tương tự như cách bố trí của Mercedes-Benz S-Class hay Maybach. Độ phân giải của màn hình ở mức khá và tương phản cũng chưa thật sự đã.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_22.jpg

Quảng cáo


Bên dưới màn hình giải trí trung tâm là đồng hồ cơ với chữ Aurus và hoạ tiết trang trí kiểu mặt trời. Ven gió của hệ thống điều hoà được si bóng, khả năng kết cấu vẫn bằng nhựa. Núm xoay chỉnh mức độ gió tương tự chiếc Maybach nhưng phần điều khiển cũng chưa thực sự trơn tru, chắc chắn. Cụm điều khiển máy lạnh dường như có thiết kế giống với một số dòng xe Hàn Quốc, cụm vặn máy lạnh khi mình điều khiển cũng chưa thật sự cứng cáp.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_47.jpg
Vô lăng xe với hai chấu bắt ngang to bản tương tự chiếc Mercedes-Maybach, nhưng kiểu dáng lại giống với vô lăng của Volvo hơn. Vô lăng với hệ thống nút bấm đơn giản, có cruise control, hệ thống nút bấm hoàn thiện cũng chưa được tốt.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_18.jpg

Cụm điều khiển lái với cần số dạng thẳng. Núm xoay bên cạnh điều chỉnh các chế độ lái hiển thị thông tin dạng OLED. Hệ thống giải trí thông tin cũng được điều khiển bằng núm xoay có diện tích lớn. Tại khu vực này xe cũng được trang bị hai chỗ để ly có tính năng giữ lạnh.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_25.jpg

Cảm giác bước vào chiếc Senat cũng tạo được cảm giác like-a-boss. Hệ thống giải trí phía sau với màn hình ngay sau hàng ghế phía trước. Nó được điều chỉnh bằng nút xoay trên cánh cửa, một vị trí rất lạ so với những dòng xe cùng phân khúc khác.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_30.jpg

Rèm che nắng với nút điều chỉnh có thiết kế kín tạo yếu tố riêng tư. Tất nhiên rèm che nắng phía sau cũng được thiết kế như vậy với kiểu mở ra từ phía trung tâm.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_46.jpg

Thiết kế cụm điều chỉnh ghế sau cũng giống như ghế phía trước. Đây cũng là một chi tiết lạ trên mẫu xe này. Trên cụm ghế này có một nút điều chỉnh để ngả ghế một cách tối đa để nghỉ ngơi.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_27.jpg

Ghế ngồi cho cảm giác cao cấp với vật liệu da êm nhưng thiết kế của ghế chưa tạo cảm giác ôm với người.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_31.jpg

Ngay phía trung tâm đằng sau là phần chứa đồ cũng như là cụm điều chỉnh máy lạnh có thiết kế giống như phía trước, mặc dù nó chỉ được mở ra bằng tay chứ không phải bằng điện như Land Rover RR Autobiography. Bên trong khoang chứa đồ là hai bàn ăn cho hai ghế cùng các kết nối sạc thiết bị di động. Nhìn chung đây là những tiêu chuẩn dành cho những chiếc sedan có chiều dài cơ sở lớn.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_32.jpg

Senat với phần không gian xe không có cửa sổ trời. Vì thế phía trên bạn sẽ thấy một số thành phần như gương trang điểm, đèn chạm cảm ứng.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_34.jpg

Điểm đặc biệt ở khoang người ngồi phía sau là khoang lạnh làm mát rượu phía sau. Thực ra nhiều mẫu xe sedan cao cấp cũng được thiết kế để người dùng gắn thêm, còn phân khúc xe siêu sang thì luôn được tích hợp sẵn.

Nhìn chung, nếu anh em có tiền nhiều không để làm gì và quan trọng là phải bỏ qua những thị phi cùng một số hạn chế trong chất lượng hoàn thiện của xe thì Aurus Senat là một lựa chọn xe siêu sang từ Nga.

tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_35.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_36.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_56.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_57.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_58.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_40.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_42.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_43.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_37.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_38.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_39.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_41.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_21.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_44.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_19.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_45.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_29.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_16.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_24.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_47.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_23.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_49.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_50.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_17.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_46.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_52.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_53.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_48.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_54.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_55.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_18.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_20.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_22.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_25.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_26.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_27.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_28.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_30.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_31.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_32.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_33.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_34.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_51.jpg


Aurus Senat phiên bản Limousine
tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_4.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_5.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_6.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_7.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_8.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_9.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_10.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_11.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_12.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_13.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_14.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_15.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_1.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_2.jpg tinhte_tren_tay_aurus_senat_gms19_3.jpg
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Một lần nữa chúng ta lại thấy được sự hào nhoáng thoáng qua mà chưa kịp lobby hết cho tất cả giới truyền thông của vài cá nhân thích lấy "nổ" làm điểm nhấn.
Nhìn qua thấy cái da bọc cần số nhăn nhúm, rèm che xếp nếp lộn xộn là biết thiệt chất nó như nào rồi.
Sang trọng kiểu này, Việt Nam có dcar làm nhiều.
@AnhDinh1402 Bạn cần diễn đạt điều gì mà không đủ vốn từ ngữ hay khả năng nói nên một câu đàng hoàng hả 😃
Koozing
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangduc89 Cậu thử tìm cho tôi một xe cần số dạng vậy mà da nó không như vậy? Trừ khi là cần số điện tử chứ cần số kiểu vậy thì da nó đều thế hết.
@Koozing Bạn cãi nhau chi với mấy bọn trẻ ranh? Bạn chỉ cần hỏi xem nó đã có bằng B2 chưa thôi, chứ cần gì đến sở hữu chiếc xe nào chưa. Ở đây đồng ý với bạn, là thời này vẫn còn sử dụng dạng hộp số cũ như vậy, chứ còn kiểu hộp số này thì đến cụ RR của nó cũng phải thế chứ không làm khác được, nhưng tiền nào của ấy là đúng.
vuhoainam86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangduc89 Ý bạn kia là all cần số dạng đó đều nhăn như vậy, đó là đặc trưng bất cần sang sáng dạng. Bạn ấy hỏi bạn có or thử xe tương tự chưa mà phán như úng oy
_T&T_
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái động cơ của viện nghiên cứu oto НАМИ, tiếng latin phiên âm của nó là NAMI nhé 😃

https://en.m.wikipedia.org/wiki/NAMI_(automotive_institute)
Cái xe nhiều tiền vậy làm cái thiết kế giống người khác làm gì nhỉ.
@flower_cutter Vì kao là nga ngố, kao ko làm được nên kao thích thì copy thôi, tụi bay ngon kiện đi, kao chấp hết.
cameracoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanquang_caxc mong VN copy đc như nó đã,vũ khí của nó ai cũng muốn copy mà ai cũng chịu!
@flower_cutter Sao cái đt SS 30tr mà phải làm hình chữ nhật, full cảm ứng làm gì, sao ko làm theo hình tam giác cho nó khác biệt
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@flower_cutter Thiết kế bão hoà r. Giờ làm kiểu gì thì nó cũng giống con này con nọ thôi. Còn muốn khác biệt mà đẹp rất khó. Bao nhiêu kiểu dáng bị vắt kiệt hết r. Còn muốn khác biệt mà dễ dàng thì sẽ ra kiểu k nuốt nổi
Mua xe này về rồi treo tem Rollroyce ra đường ai biết được chứ nhỉ.
@cutamthat RR có cửa sau mở ngược, xe này mở thuận, nhìn là biết ko phải
Vãi cả mấy thằng thiết kế giống roll royce với chả không giống. Thế chắc thằng nào làm điện thoại dạng thanh, có nút home là nhái apple hết 😁:D:D:D
@kehuydiet091 Bởi vì trong ngành công nghiệp này tồn tại 1 thứ là "Design language".
Chả cần nhìn vào logo cũng có thể biết đâu là Merc, BMW, Audi.
@Ryzkie Ngành công nghiệp vếu nào mà chả có ngôn ngữ thiết kế của từng hãng còn bày đặt giở tiếng anh ra đây :V :V Chỉ có mấy thằng toàn nhìn xe trên hình thì mới phán nhái roll royce :v :v
@kehuydiet091 Vậy ngôn ngữ thiết kế trên con xe kia là gì để thấy khác biệt với RR đây?
@Ryzkie Thiết kế lai tạp , ghép lại từ những mẫu xe đỉnh nhất thị trường : đầu đẹp của roll, đít đẹp của bently, ruột đẹp của maybach, tự nhiên 1 xe mà ăn được cả thằng tốp kia ^^
quangpro1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tên là senat mà sao bác chủ lại đặt tiêu đề là xe nat làm mình cứ tưởng bà đồng nát ở việt nam làm xe rồi bán
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangpro1990 Đúng, lẽ ra tiêu đề nên viết cho đúng !
@quangpro1990 Se nat như nghĩa là thượng nghị viện ấy nhỉ
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Nói về Nga thì khoa học kỹ thuật quân sự thôi. Còn mảng thương mại dân sự thì ăn chắc, mặc bền chứ tinh tế, sang trọng thì khá tệ.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@12minhduc. Giống đồ Liên Xô ngày xưa nồi đồng cối đá nhưng xấu hơn đồ Nhật, Đức xách tay 😁
vuhoainam86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LinhVN1807 Chuẩn
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Theo mình nên gọi lại là "SẼ NÁT".
Vì có cái xe nào dùng mà lại không nát?
uranni
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài này phải ihiệp viết mới xứng tầm . Có thể xe nớ nát như bài viết thật hoặc chủ thớt là ithớt 😁
Vin mà làm xe cho nguyên thủ chắc phải ngon hơn con này nhỉ
Thích mỗi câu: "một lựa chọn không đến nỗi tệ" =)), riêng khoản xe cộ thì Nga còn thua cả tàu chứ chưa dám nói đến châu Âu hay Nhật, Mỹ. Giờ mới biết là Putin ngồi trong 1 con xe tệ đến vậy
@daigiahungyen Tất cả chỉ là phỏng đoán thôi mà bạn :D
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhthien-pp Không hiểu bạn nghĩ sao mà nói " Putin ngồi trên cái xe tệ đến vậy". Xe Putin ngồi không phải số 1 nhưng chắc chắn trong top 10 bạn ạ !
@_Lucky_Girl_ Bạn có gì chứng minh không?
mazspeed_han
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nên học tập Hồng Kỳ chứ Xê nát này nhìn 5 cha 3 mẹ lắm.
Vãi cả xe nát
Sx được cái ô tô ra cạnh tranh quốc tế đâu dễ dàng mà sao a Vin làm ô tô nhanh thế?!!
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
Xe này chôm chỉa "Nat" hết phần của thiên hạ rồi!
Xe thì 'xe-nát', động cơ thì 'hãm-n*n'. 😆)))
Xe Nga bền & tốt thì chỉ có mỗi xe tăng. 😁
Cứ nhìn tình hình & thị phần của xe Nga là đủ hiểu. Ngay cả trong nước, xem clip cũng toàn thấy xe nước ngoài.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@LRA xe Volga và Lada huyền thoại chạy đầy ở Vũng Tàu thập niên 80 :D
@hiepmu Thời đấy không chỉ Vũng Tàu. Xe con có Volga, Lada. Xe gầm cao có U oát, Niva, Com măng ca. Xe máy có Min khờ. Xe tải có Ka ma, Bò ma, Din 3 cầu... :D
Đợt vừa rồi xe Nga nhập về VN, nghe nói ưu đãi thuế, tưởng đâu giá rẻ. Tuy nhiên giá cũng chỉ ít hơn xe lắp ráp trong nước 1 chút, trong khi kiểu dáng công nghệ qua mấy chục năm vẫn không thay đổi. Kết quả thế nào thực tế đã chứng minh. :rolleyes:
huy445
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhái kiểu râu ông nọ cắm càm bà kia

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019