Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Android Q Beta 1 đã có cho các máy Pixel, chủ yếu nâng cấp trải nghiệm

Duy Luân
13/3/2019 21:53Phản hồi: 107
Android Q Beta 1 đã có cho các máy Pixel, chủ yếu nâng cấp trải nghiệm
Hôm nay Google đã phát hành bản Android Q Beta 1 dành cho các máy Google Pixel. Đây là các điểm chính quan trọng của bản update này. Anh em nào đang dùng Pixel, Pixel 2 và Pixel 3 (cũng như các dòng Pixel XL) có thể truy cập vào web www.google.com/android/beta để đăng kí trải nghiệm bản beta này. Chưa nghe nói về các hãng khác khi nào thì được trải nghiệm Android Q, mình nghĩ sớm nhất cũng phải tháng sau hoặc sau khi sự kiện Google I/O diễn ra vào tháng 5.

Hỗ trộ điện thoại màn hình gập


Màn hình gập sẽ là một xu hướng mới và Google muốn đảm bảo rằng Android Q sẵn sàng cho thiết kế này. Android giờ có thể đảm đương việc chuyển giữa các chế độ và kích thước màn hình một cách linh hoạt. Các app cũng sẽ được "thông báo" để có phản ứng kịp thời khi người dùng mở - gập thiết bị của họ. Sắp tới Google sẽ đưa ra máy ảo để hỗ trợ việc làm app cho máy màn hình gập.

man_hinh_gap.png

Theme cơ bản


Trong bản beta dành cho Pixel, Android Q có một số tùy chọn về theme như tông màu chủ đạo, font chữ cho tiêu đề, font chữ cho đoạn chữ, hình dáng icon... Mặc định còn có sẵn theme đen, xanh lá, tím, xanh dương. Tất nhiên, không có gì đảm bảo rằng những tùy chọn này sẽ được đưa vào bản chính thức của Android Q cả, nhưng biết đâu được 😁

Theming-Android-Q-hero.png

Thu thập dữ liệu vị trí, nhưng chỉ khi bạn muốn


Android Q cho phép bạn tinh chỉnh các chế độ thu thập dữ liệu vị trí cho từng app một, bạn có thể chọn một số app chỉ được phép thu thập dữ liệu khi bạn dùng chúng mà thôi, đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật cho bạn. Khi app hỏi quyền truy cập, một nút mới với tiêu đề "allow only while the app is in use" sẽ xuất hiện để bạn làm thứ nói trên. Nếu muốn cấp quyền liên tục, ví dụ cho Google Maps hay Bing Maps chẳng hạn, bạn có thể nhấn nút "Allow all the time" để luôn cho phép app dùng data địa điểm, còn không cho thì nhấn "Deny".

Google cũng hạn chế việc truy cập vào số IMEI, số series máy, cũng như cấm không cho các app bất ngờ nhảy ra chạy foreground.

hinh_anh_vi_tri.png

Quản lý các cài đặt của máy từ app


Google cho phép lập trình viên tích hợp việc tắt mở một số kết nối ngay từ trong app, hữu dụng trong những tình huống app cần người dùng bật một thứ gì đó. Hiện tại để làm điều này người dùng buộc phải chuyển qua màn hình settings để làm, vốn có thể khiến luồng sử dụng trở nên rắc rối hơn.

mo_app_settings.jpg

Quảng cáo


Wi-Fi

Android Q hỗ trợ chế độ Wi-Fi độ trễ thấp và tốc độ cao, hữu dụng khi cần gọi điện qua Internet hay chơi game.

Chế độ chân dung dùng được trong nhiều app hơn


Google giờ đã cho phép các app bên thứ ba yêu cầu việc trích xuất dữ liệu chiều sâu (Dynamic Depth) khi chụp ảnh, nhờ vậy mà app có thể tạo ra các hiệu ứng mờ nền, thay hậu cảnh... tương tự như app camera chính chủ của Pixel. Google nói họ đang làm việc với nhiều bên để đưa Dynamic Depth thành một chuẩn mở có thể dùng cho mọi thiết bị Android Q trở về sau.

cho_chup_hinh.png

Sẽ còn nhiều tính năng mới được giới thiệu tại hội nghị lập trình viên Google I/O diễn ra vào tháng 5 năm nay, đợi tới đó chúng ta sẽ thấy đầy đủ về Android Q.

Nguồn: Android

Quảng cáo

107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thích cái theme màu tối và cho tắt một số cài đặt trong app 😁
Ngày càng giống iOS 😁
@u11dead Thế chú nói thế khác nào tự tay vả vào mồm mình, nếu thâyd tôi sân si thế thì khuyên làm gì :v, chứng minh được điều gì ?, tụi nó sai thì sửa lại cho đúng, thấy sai mà ko sửa mà kệ nó thì là cái tính ích kỉ chứ chả phải thanh cao gì đâu, với lại giờ rảnh lên mạng bóc phốt giải trí ko vui à, chú k thích thì kệ chú chứ. Có những cái tưởng chừng đơn giản nhưng những kỹ sư đã phải dành cả đời để cải tiến, loại ko tôn trọng công sức người khác thì đừng dạy đời ở đây
@chavalier ai nói điện dung cùi hơn điện trở vậy ?tự nghĩ ra để nói à ? còn giải thích điện trỏ với điên dung của chú thì đúng chuẩn là cách giải thích của thằng nhà quê lên phố nói phét rồi. ngắn gọn cho chú dễ hiểu là điện trở ko dùng đc bằng za tay,mà dùng bằng móng tay bấm. móng tay bấm lúc đó là thao tác rất quen thuộc và dùng móng bấm ko bao giờ bị lệch chữ. còn cảm ứng điện dung là có thể dùng đc bằng za tay. lúc trước iphone ra nó bàn phím bé tý, thao tác bấm hay chạm nhầm sang phím khác,mà tay thì ngón lại to nên thời gian đầu ko quen.
còn 2009-2010 bùng nổ 3g mà chú ko có ai để gọi thì chỉ chứng minh 1 điều là chú ở trên núi mới ko có ng để gọi thôi. còn chỗ anh mấy năm đó thanh niên thi nhau đổi máy 3g để sài chú ạ
@conchott 1. Iphone ra năm 2007 mà 2009 Việt Nam! Mới có 3g chú gọi kiểu gì

2. Trả lời nhược điểm của màn điện trở coi, tôi nói rõ cấu tạo , nguyên lya hoạt động của màn hình mà chú còn kêu tôi nhà quê thì tự nhiểu ai cãi cùi nhé

3. Chú nói điện dung xài hay bấm nhầm rất bực mình, trong khi cái màn 3.5 cua ipnone 2g là bự nhất bấy giờ, thiết kế bàn phím rất to, chỉ có loại nói xạo mới kêu điện dung bấm nhầm hơn điện trở, vì loại như chú 2007 làm quái gì có tiền xài smartphone mà biết cái màn điện trở có có nhược điểm gì
snoopy84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chavalier có vẻ tự hào về sự trải nghiệm điện thoại thông minh nhỉ
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
nâng cao bảo mật là càng tốt. ko để cho bọn ác lợi dụng ăn cấp danh bạ, tn, của người dùng quá dễ được
Cái này y chang ios nè
309EDB5A-0866-40B8-8AC6-D288889CA1AD.png
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@merinoka Android là nó tập hợp giao diện của ios vs wp rồi
Phan Ryan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Uhm ngay từ đầu bác cũng chả có nói người chủ bình luận đúng hay sai, mình cũng chả có nói bác đúng hay sai, mình cũng chả nói mình đúng hay sai. Mình nói bác nên tự tìm hiểu và có câu trả lời cho bác, tự bác thoả mãn nhu cầu cần biết của bác. Mà bác nói chuyện bốp chát quá mình không tiếp. Không cùng kiểu giao tiếp thì ngưng nói chuyện. Chào.
@hypous Dialog design giống y rồi, hợp lý mà
Simple82002
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lên thôi
resized5147560584149159.png
haidang0105
ĐẠI BÀNG
5 năm
@way1412 Lên rồi muốn xuống lại đc ko b? Sợ bị lỗi
ndohoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Pixel đời đầu mà vẫn còn lên được Android Q cơ à?
Android đúng là hệ điều hành tệ nhất trong tất cả các hệ điều hành. Vậy mà nó vẫn sống nhăn trong khi các hệ điều hành sừng sỏ khác cứ lần lượt ra đi. Thật bất công quá! Có phải điều này thể hiện sự gian manh của Google không?
Đang suy nghĩ nếu Android nâng cấp đến bản Android Z thì nó có chết không?
@Cây ổi Giỡn chơi hoài. Windows phone là trùm về gõ tiếng Việt chứ mệt gì
Hải C-KIN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cây ổi Windows phone mà chê bàn gõ tiếng Việt nữa thì tôi cũng chịu 😃
@hypous Khổ thế bác, bác trên đã không hiểu tại sao nó sống, rồi đến bác đi comment tiếp theo cũng ko biết tại sao?? không những sống mà còn sống khỏe nữa thì em đến chịu với độ anti của bác :eek:
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@anhtuan1066 thế vì sao mà nó lại ăn sâu và nhiều người dùng? Vì họ thấy nó tốt chứ sao nữa? Còn bạn k thấy nó tốt bạn k dùng thôi chứ có gì mà lăn tăn. K dùng android thì dùng ios, không dùng ios nốt thì dùng cục gạch hoặc k dùng luôn công nghệ đi có gì đâu
Thao tác cử chỉ vẫn ngu xi mà Google vẫn không thay đổi
hason5834
ĐẠI BÀNG
5 năm
@merinoka Anh mở mồm ra là em chỉ thấy chữ. .........ngu
@theadder2013 app thứ 3 với có sẵn nó chỉ khác thao tác cài đặt :v giống mấy dt đc cài sẵn fb vậy đó
noalana1
TÍCH CỰC
5 năm
@theadder2013 đáng lẽ nên bỏ nút back giữ lại 2 nút về home với đa nhiệm thôi, back làm kiểu vuốt từ góc trai qua phải vừa tiện, nhanh, đỡ phải với tay
27091986
TÍCH CỰC
5 năm
@theadder2013 tại nhiều đt android có thao tác vuốt từ cạnh để làm 1 cái gì đó trước rồi nên nó ko dùng vuốt cạnh back làm mặc định đc.
Có public ko nhỉ?
Chừng nào chưa bỏ thanh điều hướng thì còn tụt hậu. Thuần gì mà thuần giờ thậm chí còn thua đứt bản tùy biến của các hãng sản xuất, gốc thua mợ nó của miui và OneUi trên sámsung. Lag thì vẫn lag thôi, vì android chạy máy ảo là điều ko thể thay đổi được
cái thanh điều hướng ngu vẫn chày cối không thay đổi à
nthieu1983
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì luôn đợi Android điều chỉnh để thanh trạng thái tự đồng đồng màu với phần nội dung bên dưới trong mọi app.
chưa có gì cải tiếng đột phá cả
Long kengg
TÍCH CỰC
5 năm
Giao diện và icon thế này vẫn quá nhàm chán
Hủ Lô
TÍCH CỰC
5 năm
Ăn Roi Cu, Ăn Roi Cu, ehehehe, lúc Tinhte live đọc vậy mới hay 😆
L Lawliet
TÍCH CỰC
5 năm
Sơ sơ cho team Pixel 😁

Screenshot_20190314-092743.png Screenshot_20190314-092717.png Screenshot_20190314-092804.png Screenshot_20190314-093642.png
vth102
ĐẠI BÀNG
5 năm
@L Lawliet Cám ơn bác ạ! Mà bác dùng máy gì thế, mình dùng 2 XL khi vào Cài đặt > Mẹo và Hỗ trợ nó bị lỗi, ngoài ra không dùng được Firefox trên Q Beta, không biết bác có bị như e k?
L Lawliet
TÍCH CỰC
5 năm
@vth102 Phần Support bị force close đó bác. Mình ko dùng Firefox nha
@L Lawliet cái giao diện pixel mặc định nó mà có chức năng chia ra từng tab cho dể quản lí app thì tuyệt . cứ phơi bày ra có 1 tab , mỗi lần tìm cái gì đó mệt vl .
L Lawliet
TÍCH CỰC
5 năm
@eragonhnn Mình search app bằng tool của nó luôn. Thấy ổn mà bác.
Screenshot_20190315-091607.png Screenshot_20190315-091615.png
Chưa có vuốt như iPhone X nhỉ chán google quá
@Đông June cài thêm vô
edios
TÍCH CỰC
5 năm
@darklight_vtp cài thêm cũng đơn giản nhưng nhiều người còn không biết đổi ảnh nền hay thay nhạc chuông thế nào cho gì dùng nấy thì hơi khó. Cơ mà thế mới thấy khả năng của android là vô cùng lớn.
@edios mở tấm ảnh lên là có luôn tùy chọn "Đặt làm ảnh nền" bên cạnh "Chi tiết", Chia sẻ", "In", ... nhạc chuông cũng vậy :v
Ko có gì mới.hóng tiếp để lên

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019