Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


7 ứng dụng chỉnh sửa ảnh hay trên smartphone chạy Android và iOS

Xitin_hm
13/3/2019 10:35Phản hồi: 81
7 ứng dụng chỉnh sửa ảnh hay trên smartphone chạy Android và iOS
Trước giờ, chúng ta mặc định việc chỉnh sửa ảnh từ việc kéo sáng đơn giản cho đến việc tạo nhiều lớp phức tạp chỉ dành cho máy tính. Tuy nhiên, những chiếc smartphone ngày nay đã được trang bị những công nghệ tiên tiến, cho phép chúng ta không chỉ chụp được những tấm ảnh với độ phân giải cao, sắc nét, mà chúng ta còn có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên đó nhờ những ứng dụng có những tính năng gần giống những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính.

iphone-photography-720x720.jpg
Ngày nay, việc chụp ảnh trên điện thoại rất phổ biến

Các bạn có thể tìm thấy nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên Google's Play Store cho smartphones chạy hệ điều hành Android hoặc trên Apple' s iOS App Store cho smartphones chạy iOS, nhưng chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn những ứng dụng hay nhất với những tính năng mạnh mẽ cho việc chỉnh sửa ảnh tối ưu nhất.

ADOBE LIGHTROOM (miễn phí cho các tính năng cơ bản và $10/1 tháng cho bản full)


Với giới chuyên nghiệp, Adobe Lightroom là "ứng dụng vàng" để quản lý và chỉnh sửa ảnh rất tốt nhờ giao diện đơn giản và tính năng đồng bộ tuyệt vời giữa các thiết bị. Adobe Lightroom CC có các phiên bản chạy trên Android và iOS và hỗ trợ định dạng ảnh RAW, các presets, hiểu chỉnh độ sáng, đóng dấu ảnh và nhiều tính năng cao cấp khác. Ứng dụng này được tải về điện thoại và sử dụng chỉnh ảnh miền phí, tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng chức năng đồng bộ giữa các thiết bị, truy xuất Photoshop và Lightroom Classic trên máy tính và sử dụng đầy đủ các tính năng cao cấp khác, bạn phải trả 10usd/1 tháng cho Adobe’s Photography Creative Cloud plan. Ngoài việc cho phép chỉnh sửa ảnh, Adobe Lightroom còn tạo ra 1 giao diện chụp ảnh với nhiều tính năng cao cấp hơn giao diện chụp ảnh mặc định trên điện thoại.

Link tải ANDROIDiOS


PHOTOSHOP EXPRESS (miễn phí)

ps-express-app-720x720.jpg
Photoshop Express là phần mềm miễn phí

Adobe Photoshop là một trong những công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ và chuyên nghiệp nhất trên máy tính. Photoshop đã phát triển ứng dụng Express dùng trên điện thoại được một thời gian. Tuy không mạnh mẽ như phiên bản Photoshop trên máy tính nhưng bạn vẫn có thể dùng Express để cắt ảnh, điều chỉnh phơi sáng và trải nghiệm nhiều chức năng khác nhau khi chỉnh sửa 1 tấm ảnh. Thậm chí, bạn có thể tạo các presets của riêng mình để có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong công đoạn chỉnh sửa tấm ảnh của mình. Photoshop Express cũng có một công cụ làm mịn da để loại bỏ mụn trứng cá trong chân dung, các tùy chọn làm mờ và các mẫu gợi ý có sẵn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm việc với nhiều lớp với Adobe, thì ứng dụng Adobe Photoshop Mix sẽ phù hợp hơn với yêu cầu này.

Link tải ANDROIDIOS


SNAPSEED (miễn phí)

Screen Shot 2019-03-13 at 19.02.29.png
Snapseed có thể dùng trên Android và iOS

Quảng cáo


Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp của Google. Nó có rất nhiều tuỳ chọn để giúp bạn biến 1 tấm hình bình thường trở nên sống động và thu hút. Snapseed được các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh bằng smartphone sử dụng vì giao diện gần gũi, trực quan, dễ dàng chỉnh sửa một tấm ảnh trong thời gian ngắn với những tính năng có thể làm thay đổi hoạ tiết, độ mờ nhoè, nhiệt độ màu, tạo hiệu ứng nhiễu hạt, hiệu ứng phim theo phong cách của các thập niên 1960s... Snapseed còn cho phép xếp chồng các hiệu ứng lên ảnh, tương tự như các lớp trong photoshop để giúp bạn có thể dễ dàng có được những kết quả theo từng lớp hoặc có thể trở lại tình trạng ảnh của lớp trước đó. Ngoài ra, Snapseed còn có các tính năng cao hơn như bố cục lại toàn cảnh (crop ảnh), dùng chổi vẽ làm mịn da, tăng giảm sáng, điều chỉnh theo vùng... giúp người sử dụng có thể chỉnh sửa một tấm ảnh hoàn chỉnh mà không cần phải tải nhiều ứng dụng về smartphone của họ.

Link tải ANDROIDiOS

VSCO (miễn phí)


vsco-app-720x720.jpg

VSCO được phát triển dựa trên ý tưởng làm cho ảnh chụp bằng smartphone giống màu phim

VSCO là một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại dựa trên ý tưởng biến những tấm ảnh trên điện thoại trông giống màu ảnh phim. Ngoài các bộ lọc đi kèm, VSCO cũng cho phép bạn mua các gói presets. Mỗi bộ preset đều có tính thẩm mỹ riêng cho các loại hình ảnh cụ thể. VSCO cũng có sẵn một cộng đồng nhỏ bao gồm cả các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư, những người chia sẻ công việc, tác phẩm của họ trong phạm vi hẹp hơn, tập trung hơn so với những người thích Instagram. Với các công cụ chuyên nghiệp, tiên tiến, VSCO là một ứng dụng tuyệt vời cho người mới chơi ảnh và cả các chuyên gia. Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh bằng smartphone có thể tải xuống miễn phí phần mềm VSCO với những tính năng và bộ lọc cơ bản. Tuy nhiên, nếu muốn chuyên nghiệp hơn trong việc chỉnh sửa anh trên smartphone, họ có thể mua gói VSCO X để trải nghiệm đầy đủ tính năng cũng như các bộ lọc có sẵn.

Link tải ANDROIDiOS

Quảng cáo


AFTERLIGHT 2 ($3)

Screen Shot 2019-03-13 at 23.35.57.png
Afterlight 2 cho bạn tạo bộ lọc riêng của mình
Afterlight 2 có tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản, cũng như các bộ lọc, khung ảnh, điều chỉnh vùng và hỗ trợ RAW. Ứng dụng này có 2 phiên bản Android và iOS. Ngoài các công cụ giống như các ứng dụng khác, Afterlight 2 còn cho phép bạn có thể tạo các bộ lọc riêng của bạn để làm cho ảnh của bạn mang một dấu ấn riêng. Afterlight 2 cũng được trang bị một số tùy chọn độc đáo và thời gian phơi sáng gấp đôi. Nếu muốn có ứng dụng Afterlight 2 với đầy đủ các chức năng trên điện thoại thì bạn chỉ phải trả $3 mà thôi.

Link tải ANDROIDiOS

LENS DISTORTIONS (miễn phí ở bản đơn giản và phải trả phí ở phiên bản cao cấp)

lens-distortions-720x720.jpg

Nổi tiếng với các plugin và các ứng dụng cho thiết bị để bàn, Lens Distortions còn tạo ra 1 ứng dụng cho điện thoại thông minh chạy trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Ứng dụng đó bao gồm một bộ chỉnh sửa ảnh và hàng loạt hiệu ứng thực tế mà bạn có thể thêm vào ảnh của bạn để tạo ra sự khác biệt với các ứng dụng khác. Lens Distortions là ứng dụng miễn phí nhưng bạn chỉ có thể sử dụng được 5 bộ lọc cho mỗi phần. Nếu bạn muốn sử dụng được tất cả các chức năng của ứng dụng này, bạn phải trả từ $1 đến $5 tuỳ theo nhu cầu của bạn tới đâu.

Link tải ANDROID iOS

PICSART


PicsArt thiên về tính năng pha trộn ảnh, trang trí hơn là chỉnh sửa hoặc dùng các filter trên các tấm ảnh. Hiểu nôm na, PicsArt là sự kết hợp giữa Photoshop và Paint. Sau khi chỉnh sửa ảnh rồi, bạn có thể dùng cọ vẽ để thêm những chi tiết mình muốn vào tấm ảnh như ánh sáng lấp lánh, font chữ cũng như hiệu chỉnh màu sắc... Ngoài ra, PicsArt có thể giúp người sử dụng cắt bỏ đối tượng ra khỏi một bức ảnh dễ dàng, nhanh chóng, chính xác và xếp lên trên các các tấm ảnh khác

Link tải ANDROID iOS
Như vậy, chúng ta có 7 ứng dụng hay để chỉnh sửa ảnh trên smartphones. Tuy nhiên, chúng ta không cần thiết phải cài hết tất cả chúng vào máy nhưng cũng nên thử qua để có trải nghiệm và chọn ra một vài ứng dụng mình thấy phù hợp nhất với mình.
Nếu các bạn đã và đang dùng một ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác trên chiếc smartphone của bạn so với những ứng dụng được chúng tôi liệt kê ở trên, các bạn hãy chia sẻ với mọi người nhé.

Nguồn tham khảo : Digitaltrends
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khá hữu ích
Đã dùng snapseed
tuhmu0915
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrcuongth Tôn trọng mắt của mn k đc sao bạn, thế kiểu chụp ảnh cưới xong cứ trả ảnh khỏi cần chỉnh sửa j nhỉ 😆)....
@mrcuongth Đó là cách bạn sống còn người ta sửa ảnh để làm việc, chẳng hạn muốn đánh đấu vị trí hay vật thể để gửi cho người ta hiểu chẳng hạn.
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@mrcuongth Thiếu rồi bác. Ngoìa ra còn team anh zai mưa chỉnh ảnh cho crush nữa haha.
@mrcuongth Chỉnh sửa giúp tấm hình đẹp mắt hơn, thẩm mỹ hơn thôi mà. Sao nói vậy đuọc
xài hết rồi, nhưng vẫn cơ bản: Lighting - Snap - Vsco
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@minhjim mình thấy vsco là bá đạo nhất, nhưng tiền mua hơi cao
Đã cài 3/7 😁
Đang dùng Enlight và Snapseed
@cuong06lc Rất buồn vì Enlight ko có cho Android
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuong06lc Công nhận hồi dùng iphone có Enlight dùng rất thích. Bây h yên vị với Android nhưng vẫn nuối tiếc vài app dùng quên trên iOS nhưng phải chấp nhận vì đt Android dùng vẫn hợp hơn iPhone 😆
@lilares Được cái lọ mất cái chai mà bác
hieuphan6785
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang xài Darkroom ^^
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
Hồi xưa nghịch ảnh trên điện thoại thì dùng Snapseed để sửa ảnh, VCSO để chỉnh màu rồi mang vô PicArt để làm typo. Giờ mua máy ảnh rồi lâu lắm không dùng lại, thưởng chỉ dùng mỗi Snapseed để chỉnh ảnh RAW khi đi chơi không có máy tính thôi 😆
anhlt
CAO CẤP
5 năm
Trong bộ này có thằng lightroom đuối nhất mặc dù nó là trùm chỉnh ảnh trên pc! tại sao nó ko thể liên kết prset với pc đc nhỉ?
@anhlt ko phải là đuối mà là nó chỉ muốn làm tới đó, muốn mạnh thì dùng PC
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@sontinh1911 Tương lai chắc sẽ phải thế chứ h nhiếp ảnh di động chiếm 70-80%
nholuumanh
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlt nhiếp ảnh di động chiếm phàn lớn nhưng nó không tạo ra được nhiều công việc, tiền bạc,... chẳng qua người ta dùng điện thoại nhiều vì tính tiện lợi, thuận tay đưa lên chụp mà thôi, cái đó không gọi là nhiếp ảnh được
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@nholuumanh Chú đùa à?? Nói không tạo ra nhieu cv tiền bạc là ấu trĩ nhé😆 nghĩ kỹ thêm hoạc gg ra nhé!
nholuumanh
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlt vậy bạn thấy được bao nhiêu người đi chụp dịch vụ, sự kiện, thể thao, phóng sự,... mà dùng điện thoại ?
copee
TÍCH CỰC
5 năm
ủa e tưởng phải là snow, ulike, foodie @@
chỉnh sữa mặc định trên ios lúc chèn text vào sao toàn chữ đen, ai biết đổi sang màu khác chỉ hộ mình với
@Đào Ngọc Lân Bạn có thể thao tác từ đầu đến cuối quá trình chèn text chữ màu sau đó quay màn hình rồi gửi qua mail ngocthang16yk@gmail.com đc không, mình vẫn ko chèn chữ màu đc, cám ơn trc
@Nguyễn Thắng 89 Ok,, để mình gửi qua cho
@Đào Ngọc Lân bạn ơi mình chưa nhận đc, 😁
@Nguyễn Thắng 89 đây

hi
Bổ sung thêm RNI Film, HUJI, 1967, Enlight...nữa nhé
Lightroom chỉnh raw xuất jpg đẹp nhất trong đám, nhưng present thì như cc 😁:D.
mrtuan1206
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có cụ nào biết ứng dụng trên điện thoại chỉnh sửa ảnh mà bỏ đi một số vật thể không mong muốn không? (trước có xem một đoạn ngắn quảng cáo trên appstore mà quên không nhớ nổi tên là gì)
@mrtuan1206 Snap
@mrtuan1206 Đó là ứng dụng "Touch Retouch" nhé, tuy trả phí nhưng cực kì hiệu quả, xóa gần như ngang PTS
IMG_6958.PNG
Mình đang dùng Snap và VSCO, thêm cả Ulike nữa. 😁
Mr Vu79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cám ơn bác chia sẽ.
Kể cả chụp ảnh đẹp bằng máy ảnh xịn sò rồi cho dữ liệu vào Smartphone hoặc Tablet để chỉnh sửa ảnh cũng ok! 😁
Đang theo dõi Youtube của anh này hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng app di động rất hay! :D
@Cuong Nb Cho mình hỏi địa chỉ kênh youtube của anh này cho mình theo dõi với
@heosuasunrang Tên Youtube của anh ấy là TUK nhé bạn! ;)
Bounen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Coi cũng nhiều kênh dạng như vầy mà làm theo khg đươcj
@Bounen Thực ra thì xem để tham khảo còn bắt chước làm giống được thì tốt mà không thì bản thân mình tự mày mò và làm theo màu sắc và cách mình muốn cho hình ảnh biểu đạt theo ý mình là được! 😃

Vì ảnh của mỗi người khác nhau,ý tưởng khác nhau như có người thích chụp đen trắng,có người thích màu đậm nhưng có người lại thích ảnh sửa ra kiểu "nghệ" nửa tối-nửa sáng hoặc tối thui hay sáng rực 😁
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng mỗi snapseed vì quen, đổi app khác lười vọc
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Snapseed củ Google là tiện dụng nhất...
knbn55
TÍCH CỰC
5 năm
@bskhang2000 Snapseed sài khá tốt..
mrcuongth
TÍCH CỰC
5 năm
Camera 720 nữa các bạn nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019