Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Samsung Galaxy Buds: đối thủ xứng đáng của AirPods sau hơn 2 năm, chất âm rất khá, giá hợp lí

eddie-labo
11/3/2019 6:21Phản hồi: 310
Review Samsung Galaxy Buds: đối thủ xứng đáng của AirPods sau hơn 2 năm, chất âm rất khá, giá hợp lí
Vậy là sau hơn 2 năm chờ đợi, cuối cùng Samsung Galaxy Buds đã trở thành đối thủ xứng tầm của AirPods. Năm nay, Samsung thật sự đã quan tâm nhiều hơn đến người dùng, tích hợp những tính năng cần thiết và hữu ích nhất mà anh em sẽ sử dụng, chứ không phải là để quảng cáo công nghệ nữa. Chúng ta sẽ không có cảm biến nhịp tim, không có bộ nhớ trong để chứa nhạc offline như Gear IconX, nhưng thay vào đó, Galaxy Buds là một sản phẩm hiệu năng cao, hoạt động ổn định, nghe hay và đặc biệt là rất dễ dàng làm quen. Mình thấy đây chính là người bạn đồng hành số một của dòng Galaxy S10 năm nay.



tinhte_samsung_glaxy_buds_review (2).jpg

Điểm đáng chú ý nhất trên Samsung Galaxy Buds đó là chúng ta đã có thể mở hộp sạc và Galaxy S10 sẽ tự phát hiện có tai nghe Galaxy Buds đang ở gần. S10 sau đó sẽ hướng dẫn người dùng kết nối lần đầu tiên, ở những lần sau đó chỉ cần mở hộp và sử dụng. Thực chất trên Gear IconX đời trước đã hỗ trợ tự động kết nối khi mở hộp rồi, lần này Samsung hoàn thiện giao diện trực quan hơn cho Galaxy Buds thôi, rất biết nghĩ cho người dùng.

tinhte_samsung_glaxy_buds_review (4).jpg


Tính năng đáng chú ý thứ hai cũng là điểm vượt trội hơn so với AirPods của Apple đó là hộp sạc Galaxy Buds tích hợp sạc không dây tương thích với mọi đế sạc chuẩn Qi trên thị trường. Cộng thêm tính năng sạc ngược Wireless PowerShare trên Galaxy S10 mới, anh em dễ dàng cung cấp năng lượng cho Galaxy Buds trong những trường hợp cần kíp nhất. Thậm chí, chỉ 1 cọng dây USB-C là người dùng đã có thể sạc đầy Galaxy S10 và biến mặt lưng thành đế sạc cho Galaxy Buds, không cần phải nghĩ ngợi thêm về chuyện dây nhợ, rất đáng khen cho Samsung.

tinhte_samsung_glaxy_buds_review (8).jpg

Về thiết kế, Samsung Galaxy Buds năm nay đã nhỏ và nhẹ hơn dòng Gear IconX rất nhiều, cũng như phần nào thời trang hơn để phù hợp với đại đa số người dùng. Phần lớn housing vẫn được làm từ nhựa nhám, tạo độ bám và ma sát tốt với cửa tai. Kết hợp với earhook cao su thay thế được cùng chuẩn chống nước nhẹ IPX2, Galaxy Buds cố định cực thoải mái trên tai bất chấp anh em có chơi thể thao, vận động mạnh ngoài trời.

tinhte_samsung_glaxy_buds_review (6).jpg

Samsung cũng cung cấp nhiều tính năng và tùy chỉnh hay ho trong ứng dụng Samsung Wearable. Chúng ta có thể theo dõi thời lượng pin mỗi bên tai, có Equalizer mà mình sẽ quay lại sau trong phần chất âm, và có tính năng Notifications. Nó sẽ cho phép anh em nghe được thông báo từ ứng dụng bằng giọng nói thông qua tai nghe Galaxy Buds. Anh em có thể tùy chỉnh ứng dụng nào sẽ được Samsung thông báo bằng giọng nói, cũng như tùy chọn đọc tên ứng dụng hoặc đọc đầy đủ nội dung của thông báo. Nói chung mình đánh giá cao tính năng này của Samsung, anh em nắm được toàn bộ thông báo mà không cần đụng đến điện thoại.

tinhte_samsung_glaxy_buds_review (1).jpg

Tiếp đến, chúng ta có thể tùy chỉnh một chút thao tác chạm trên Galaxy Buds. Người dùng không thể thay đổi các thao tác điều khiển mặc định bao gồm một chạm (chơi/dừng nhạc, nhận cuộc gọi), hai chạm (bài hát tiếp theo, dừng cuộc gọi) và ba chạm (bài hát trước), mà chỉ có thể thay đổi thao tác chạm và giữ thành một trong ba tính năng là kích hoạt ambient mode tạm thời (thả tay ra là tắt), gọi trợ lí ảo hoặc tăng âm lượng. Ưu điểm là chúng ta có thể gán hai tính năng khác nhau cho mỗi thao tác chạm và giữ ở mỗi bên tai, không nhất thiết phải dùng chung tính năng với nhau. Một điểm nho nhỏ nữa là do sử dụng kết nối Bluetooth 5.0, khi gọi và ra lệnh cho trợ lí ảo, chất lượng âm thanh Galaxy Buds không bị giảm đi như các đời Bluetooth trước nữa, do đó cho trải nghiệm sử dụng rất mượt mà và thông suốt. Ngoài ra, Galaxy Buds cũng có thể hoạt động độc lập bất kể tai trái hay tai phải, vừa tăng tính linh động, vừa có thể tăng gấp đôi thời gian sử dụng như trên AirPods.

tinhte_samsung_glaxy_buds_review (7).jpg

Quảng cáo



Tính năng ambient mode theo mình thấy là yếu nhất trên Galaxy Buds. Ngay cả khi bật chế độ Voice Focus - tập trung vào tiếng nói thì microphone trên tai nghe vẫn bắt tiếng người đối diện mình khá là tệ, trong khi rõ ràng nó thu rất rõ những âm thanh như tiếng nước chảy hoặc tiếng vật cứng va đập vào nhau. Ambient mode có lẽ sẽ phục vụ tốt trong môi trường đô thị để nghe tiếng còi xe, phương tiện, chứ nói chuyện với người khác mình khuyên anh em tháo hẳn Galaxy Buds ra cho dễ nghe.

Tính năng cuối cùng mình điểm qua trước khi đến với phần chất âm là Find My Earbuds. Khi bật lên thì hai bên củ tai (tất nhiên trong tầm hoạt động của sóng Bluetooth và tai phải còn kết nối với điện thoại) tự động phát ra âm thanh, giúp anh em tìm kiếm nó trong trường hợp bị thất lạc, làm rơi. Qua thử nghiệm thì tiếng của Galaxy Buds không to lắm, rơi trong phòng, không gian kín sẽ nhận biết dễ dàng, còn rơi rớt ngoài đường thì hơi khó khăn.

tinhte_samsung_glaxy_buds_review (10).jpg

Về chất âm, đây là điểm vượt trội số một của Galaxy Buds năm nay so với đối thủ AirPods. Thiết kế in-ear kín ống tai cùng driver tinh chỉnh bởi nhà sản xuất AKG mang lại trải nghiệm rất tuyệt, nhiều chi tiết, sống động và mạnh mẽ ở cả ba dải thấp trung cao. Chỉ có thể nói Galaxy Buds cực kì đáng giá ở phân khúc của nó dù anh em có sử dụng cùng với điện thoại Android hay iOS khác đi chăng nữa. Tuy nhiên, người dùng Android còn có thể tinh chỉnh chất âm bằng tính năng Equalizer trong ứng dụng Samsung Wearable, được để sẵn 5 chế độ là Bass Boost, Soft, Dynamic, Clear và Treble Boost, rất trực quan và hoạt động đúng như anh em mong đợi. Chế độ Bass Boost sẽ đẩy dải bass lên đánh lực hơn, Treble Boost sẽ kéo thêm một chút chi tiết ở dải cao khi nghe nhạc nhẹ, nhạc trữ tình, còn chế độ Dynamic thì nâng cả hai dải lên để tạo không khí sống động, giàu năng lượng, phù hợp để nghe khi tập luyện, chơi thể thao.

tinhte_samsung_glaxy_buds_review (11).jpg

Nói tóm lại về sản phẩm tai nghe true wireless Samsung Galaxy Buds năm nay, giá bán chính hãng 129$ thì các bạn cứ mua đi, không cần nghe thử đâu ;)

Quảng cáo

310 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theladu
CAO CẤP
5 năm
Đẹp
@NgoVanT Dẫn link vầy kiếm khá không bạn? Để tham gia với cho vui.
idoaudio
TÍCH CỰC
5 năm
@khoado93 Bác inbox em cái em mua chơi
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
@khoado93 Inbox mình nhé.
TonyNgocTu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vth102 chắc là quà tặng theo máy. hàng chính hãng đây
http://bit.ly/2SXy92V
Phuongtv_76
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có aptX ko ad, nếu ko thì chất âm phế
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangtien123 Hi Res con khỉ gì với hàng Apple, nó biết thừa ng dùng toàn bọn tai trâu nên Airpod chất lg âm thanh phế vl. Đc cái tiện kết nối vs iPhone thôi, còn lại k có gì đặc sắc.
@dn9116 Bác so thừa vãi. So với cx 7.00 thì so làm j. E cũng đang dùng e này. Chất âm khác hẳn mấy e bt như này
dn9116
TÍCH CỰC
5 năm
@bachhonghung À so do cùng tầm tiền thôi bác 😃, với cả dùng 2 cái cùng lúc nên so thôi, thấy dân tình tung hô airpod quá, mua về xài thử cho tiện vs ip mà thất vọng tràn trề 😃))
@Bá Hỷ haha bình thường xử lí đã thấy gớm dù có dây hay o dây.. mà khối ngừi chết vì cái tai nghe cắt đuôi đó 😆)
Vừa bị trục trặc bên tai phải Airpods cách đây ít lâu, cứ nghe tầm 15-20 phút là tai phải ngưng, gõ lên thân tai cũng ko có tác dụng, phải nhét vào hộp sạc 1 lúc thì lại dùng được nhưng cũng chỉ vài phút lại ngưng! Đang tính mua bộ Airpods khác hoặc phiên bản 2 sắp tới, giờ thấy Buds cũng ngồ ngộ, chả có lẽ chuyển sang xài thử thằng này o_O
PS: câu chót của mod trong clip thấy thế nào ấy: "cứ mua đi, ko cần nghe thử đâu, ko cần xài thử đâu", điệu này chắc mình lại càng phải bố trí thời gian lúc nào đó đi test thử xem sao 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

53668479_421441538661650_2598988657608097792_n-1.jpg
pomme_bleu
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 bảo vệ quá nó thở không nổi nên mau hư cũng nên
pomme_bleu
TÍCH CỰC
5 năm
@nathai Comment của người ta, người ta thích nói như thế nào thì kệ người ta. Mắc gì đến mình mà phải vào trả lời này nọ?
@crazysexycool1981 Nhưng con airpod đàm thoại ngon bác ơi
nathai
TÍCH CỰC
5 năm
@pomme_bleu Trẻ trâu. Bye
Mình chưa dùng Airpod của Apple nên không so sánh, nhưng qua 4 ngày sử dụng Galaxy Buds, mình cũng xin review thực tế như sau:

Các tính năng để giải trí đồng ý với chủ topic, ví như sạc tiện lợi, chất âm khi sử dụng để nghe nhạc và giải trí tuyệt vời, cũng như các tính năng thông minh khi sử dụng.

Tuy nhiên con Galaxy Buds thực sự cực kì tệ trong vai trò 1 tai nghe bluetooth sử dụng để làm việc.

Đó là tính năng Đàm thoại, Mic bắt cực kì kém, mình bị khách hàng và đồng nghiệp than phiền vì nghe không rõ âm và tiếng trong thời gian 2 ngày gần đây khi sử dụng Galaxy Buds.
Điểm cộng duy nhất là tính năng Ambient mode, rất tiện do mình hay di chuyển bằng xe máy.
@nightmare1806 Sam rử thì đừng hi vọng ngon
@TungHs 7h30-11h30 nghe nhạc và call fulltime còn 25% pin. Chạy bộ ko rơi, chắc lắm. Còn đau hay mình nghĩ tuỳ tai, quen buds thì cái nào buds chả đc. Ko quen thì buds nào cũng đau
hagno1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TungHs Rất lạ là mình đeo cái cái nghe earbud bị đau cái dái tai. Mà nghe bằng galaxy buds thoải mái lắm bác nhé. Cảm giác cái rái tai ko bị ảnh hưởng gì luôn (vẫn đang đau nhé, mà nghe bằng cái glx buds lại ko cảm thấy dau nữa 😁 ). Nhưng dĩ nhiên nghe nhiều + lâu thì sẽ đau tai thôi 😃
nhatdev
TÍCH CỰC
5 năm
@nightmare1806 chuẩn bắt mic kém -_- chỉ muốn bỏ ra nghe đt, bass k khoẻ lắm
sondq.ct
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này nếu thật sự tốt hơn airpod thì ở cái âm thanh thôi, còn độ tiện dụng trong những việc hàng ngày làm sao mà qua được airpod, không nói đâu xa, nhìn cái thiết kế nhét vào tai như này thì làm sao mic bắt tốt được, đàm thoại chắc chắn ko qua được airpod.

Và với thiết kết nhé tai nhưng vậy sẽ lồi ra 1 cục, mình hay sử dụng tai nghe này vào ban đêm trên giường ngủ, vừa nằm nghiêng vừa sử dụng, airpod thì sẽ ko bị cấn tai khi đè lên gói, hoàn toàn thoải mái, còn với con Buds này chắc chắn là cấn tai !
@sondq.ct Diễn đang đang chửi um con này nghe gọi chập chờn lắm, sao ăn dc airpod dc bạn
a buu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Nhìn Airpod xấu vãi, thời buổi này mà còn lòi ra 1 cọng giống như bọn giang hồ giắc điếu thuốc trên tai, nên thay đổi thiết kế cho hợp thời trang.
Hữu Lợi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@onhaquemoilen "=50%" ông nói hơi quá 😆 ko có số liệu rõ ràng đừng đưa ra số liệu bạn ạ
@Tú art nhìn nó khác với sử dụng thật, mình đeo đi ngủ áp lên gối test thử không sao, ko có cảm giác cấn hơn so với Earbud hay airpod
xchauchaux
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi apple ra cái tai nghe kiểu này thì toàn bộ đều chê bai: hút máu/ xấu xí / dễ rớt ... chỉ có cừu mới mua . Giờ samsung cũng ra giống vậy nhưng ko ai chửi la sao ??
@xchauchaux Samsung ra mắt iconX từ trước cả Airpod thì sao nói giờ Samsung mới ra con giống Airpod (mà cũng có giống đâu) =]] và hơn nữa giá rẻ hơn, lại còn jack 3.5.

Vậy đó
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
5 năm
@xchauchaux Đơn giản thôi, xét về mặt kỹ thuật thì con này giẫm muốn nát con Airpod r còn gì, do ra sau nên chẳng có gì lạ, có gì đâu để bàn tán? Ra sau, rẻ hơn, tốt hơn, có gì đáng để nói? Còn hàng Apple thì hút máu, xấu đẹp thì tùy ng nhìn, dễ rớt thì khỏi bàn, Airpod là cái tai nghe true-wireless duy nhất có cái phụ kiện là cái dây chống rơi mất là đủ hiểu r.
@xchauchaux Tai nghe kiểu này SS nó ra trước Apple vài năm rồi thánh
xchauchaux
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KeniVinh Giá thằng này niêm yêt là 4,5 củ rẻ chỗ nào , đeo con này đội mbh bị vướng . Sao tôi thấy người ta mua airpod nhiều chứ ít thấy ai than rớt nhiều nhỉ
Bán con quỷ này hơn 2 triệu cứ nghĩ là nó như iconx tư vấn khách nó có bộ nhớ trong
Ai dè ko có khách đòi back tiền
Muốn điên đầu
Hữu Lợi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tienthanht919 ông buôn bán ko chịu tìm hiểu 😆 còn điên đầu 😃)
Kenny Huynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tienthanht919 Bán sản phẩm mà còn không rành sản phẩm,. Khách nó chưa chửi là may rồi.
@tienthanht919 vc tưởng, 2tr của ng ta chứ phải của ông đâu...
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@tienthanht919 Cái này là lỗi ở người tư vấn ko cập nhật thông tin sản phẩm thôi 😁
Không ổn định gì cả, lỗi lặt vặt bực mình.

15524724255243570115561243984417.jpg
@kingofpoker mình up hết rồi, nó không bị lỗi liên tục mà lâu lâu cỡ 30 phút nghe nhạc lại rè như vậy chán lắm...
@tin_truc22 Mất kết lối, đàm thoại chợp chờn.. bệnh của nó rồi
@Dong_ho_the_ky_com Hàng khuyến mãi thôi kệ, chứ mua chắc mình chửi um rồi
@tin_truc22 điêu
Bán chính hãng có 129 $ mà khi tặng cho ai mua s10 lại tăng giá thành 4.5tr . :p
@uthalinh Mình mất tai nghe đang rất nuối tiếc. Giờ đưa bạn 46tr (2000 trump giá hãng) để mua một cái khác model thấp hơn bạn mua được thì mùnh bonus 2tr cho đấy
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@uthalinh Cellphones vẫn đang để giá bán trên web là 4tr5 đấy thôi
Giật mình tưởng Airpod của Apple, hoá ra tai nghe của Same 😁
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@Khẩu trang xanh Mắt đui, à nhầm chắc mắt lé
rongpika
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khẩu trang xanh Apple ko làm đc cái tai nghe đẹp, gọn, ngon vậy đâu . Đừng ảo tưởng nữa, thắp hương cho táo đi, đừng hóng sam nữa bàn thờ lạnh lắm r
dinhmenh_gp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hnt.n007 Mắt nó bị lé đó bạn, nên nhìn đâu cũng giống hàng của Apple.
Đang sài. Ngon lành hơn, đẹp, gọn hơn airpod
Và pin trâu
@Mưa Sài Gòn Có thể so sánh nó với tai đi kèm theo note8 đc ko bạn?
(Âm thanh)
@TYA Buds ngon hơn. Âm hay. Mic ổn. Pin trâu
phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
@Mưa Sài Gòn Kết nối với PC sao bạn? Có ổn định không? Hay thỉnh thoảng mất kết nối?
nautical
TÍCH CỰC
5 năm
Hôm trc đang ăn sáng nhìn thoáng qua 1 bạn đeo con tai kiểu lồi lồi 1 cục ở tai như con này, màu hơi nâu nâu mà tôi tưởng có con ve chó đại bự bậu vào tai bạn ấy -.-!
@nautical vé chó kiểu này bao nhiêu con đậu cũng dc nha bác 😆
560394-b-o-play-beoplay-e8.jpg
@vietnew2128 Bạn ấy thích con đỉa hơn :rolleyes:
hai.doan90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Trông vẫn kinh 😃)
nautical
TÍCH CỰC
5 năm
@nautical Mấy ông comment đá xoáy bên trên fan ss hay sao mà có vẻ hung hãn vl. Tôi nói kiểu tai nghe như thế chứ tôi nhìn nó thành con ve chó rồi thì sao tôi biết nó là hãng nào. Mà tôi vẫn xài tai có dây, nếu có dùng tai không dây đương nhiên tôi ko đeo cái loại tai mà dễ bị nhìn nhầm như lòi màng nhĩ, hay như bị ve chó bậu rồi haha =))
Vy Hải
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi thấy đẹp và nghe hay hơn airpod.
Sắp ra ap2 thì ms ra con này, chạy theo đến bao h😃
@Barbatos Có IconX ấy, ra lâu rồi
Nhìn vẫn to và cái hộp cá nhân mình vẫn không thích lắm. Đang sài airpods thích cái hộp va thời lượng pin cực trâu.
1 cái đáng suy nghi nữa là mình đeo loại mút này 15' là phải tháo ra vì khó chịu, bù lại chống ồn tốt
Act1789
ĐẠI BÀNG
5 năm
Muốn chê ..... nhưng mà add sẽ ban nick ngay vì chê Sam 😁:D
MVA39
CAO CẤP
5 năm
@Act1789 Cái gì ko tốt thì cứ chê. Ngại thằng nào...
@Act1789 Tháng này ss chưa đưa đủ nhuận bút cho tt, chê thoải mái nhé bác😃
Kooro95
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không biết em Buds này đeo có nhức tai không chứ Gear IconX của mình thay vành cỡ nhỏ nhất rồi mà đeo 30p - 1h là vành tai nhức kinh khủng 😔
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
@Kooro95 Có, đau lắm. Mình nghe 30p là phải gỡ rồi. Để mình thử cái miếng nhét tai khác coi khá hơn ko
@n3_bmt Đổi đỡ hơn đây bác. Tai nghe bác nghe gọi ô
@n3_bmt Tai nghe bác nghe gọi ổn k? Của e ngoài môi trường hơi ồn nó như qq ấy
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
@onhaquemoilen Mình chỉ dùng để nghe nhạc thôi, chưa thử nghe gọi ^^
Bài dài vậy chắc cũng tốn kém lắm! Hy vọng năm sau ko có bào Galaxy Bulb 2 đối đầu Airpod, đối thủ xứng tầm Airpod các kiểu!
mabutvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Bác viết tên của cái tai nghe còn sai kìa. Khuyên bác nên nghe thử trước khi....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019