Mẹ, ông phi công đối với máy bay mà nói thì phải là admin chứ lại chỉ cho làm user với mod thì bỏ mẹ.
Hệ thống tự lái hỗ trợ thôi chứ ko nên cho nó quyền admin.
Khi nào cái ông admin muốn tự t.ử được phát hiện với biểu hiện rõ ràng thì hãy can thiệp.
Dùng laptop với mail cty ở chế độ user đã điên lắm rồi nói chi máy bay
@TYA
phải đăng nhập để like cho bác. Nói thật nhiều bác k hiểu mà cứ chửi Trump nhu đúng rồi. Máy bay mà nó dành cả quyền admin của Phi công thì bất cứ lỗi gì cũng gây nguy hiểm dù cái đơn giản nhất. Chưa hết, công nghệ hiện đại nhưng nên nhớ càng nhiều cảm biến, nhiều mạch thì tỉ lệ gây ra lỗi càng tăng theo vì các thiết bị điện tử nó hư lúc nào k biết đâu. Thí dụ cảm biến an toàn A hư thì có B, C hoạt động song song dự phòng, nhưng nếu A hư, B hư và cả C hư hoặc lỗi mà nó không cho phi công can thiệp vô thì làm sao???
@thanhlonely
Chỉ là ông ta nói hệ thống quá rối rắm khi cần chuyển quyền thì mất thời gian (chỉ đầu óc vs con người kiệt xuất mới xử lý nổi mà dạng này rất hiếm) dẫn đến mất an toàn, ông ta chỉ trích hệ thống, ông ta không chỉ trích khoa học. Ông ta không yêu cầu phi công lái "bằng tay '
Ông Trump phát biểu câu view thôi, thực tế những chuyến bay hành trình kéo dài mấy chục tiếng mà tự động hóa không cao, phi công rất dễ xảy ra sai sót do yếu tố sinh lý con người. Công nghệ còn có những hạn chế, rủi ro. Cần thát hiện và giảm thiểu thôi. Còn tự động hóa ở mức cao nhất phải là tất yếu trong ngành hàng không!
Cái này chinh xác xưa truyền thông kém nhiều tai nạn mọi người cũng chả biết đc giờ Internet phát triển chú ăn xin cũng đọc báo hành ngày và Facebook với các mạng xã hội khác thì nó lan toả nhanh nên mọi người nghĩ tiêu cực thôi
Trump ko biết là chiếc AF1 Trump đang dùng nó chứa hàng tá công nghệ siêu cao cấp mà những máy bay dân dụng chưa được áp dụng. Chiếc 747 đó chỉ có cái vỏ là cũ thôi, còn những công nghệ trên đó thì thằng Boeing ko dám áp dụng cho máy bay dân dụng được. Hay Trump chỉ nghĩ AF1 cũng như 747 bình thường chỉ thêm khả năng chống tên lửa mà thôi?
@hl80
Quan trọng là góc nhìn, ổng là tổng thống, VIP của cả quốc gia, máy bay đc trang bị tận răng là hoàn toàn chấp nhận được, còb ở góc nhìn của ổng thì công nghệ tự hành hiện tại chưa đủ an toàn để áp dụng rộng rãi, mà tổng thống nữa, k quan tâm an toàn ng dân thì có mà bốc....Với lại cũng k đánh giá đc giữa hàng không chính phủ với dân dụng, trình độ của phi hành đoàn AF1 là thuộc hàng thượng thừa r, ngày mà máy móc qua mặt đc con người còn lâu lắm
@Bá Hỷ
Ko lâu đâu bạn, bây giờ cờ vua con người ko lại AI rồi, nếu cứ tiếp tục phát triển như hiện tại thì chừng 20-30 năm nữa con người ko có cửa độ lại máy móc đâu. Chẳng qua con người đủ tỉnh táo để ngăn tình trạng đó xảy ra ko thôi.
Liên Bang NGA
- VỚI CÔNG NGHỆ & KỸ THUẬT MỚI SẼ ĐƯỢC TUÂN THỦ TUYỆT ĐỐI QUI TRÌNH
THỬ NGHIỆM ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ TỐT MỚI ĐƯỢC DUYỆT ĐƯA VÀO SẢN XUẤT ĐẠI TRÀ & TUNG RA SỬ DỤNG, THỊ TRƯỜNG.
* CÁC NƯỚC TƯ BẢN NHƯ MỸ, CÁC TẬP ĐOÀN / CTY TRANH THỦ ĐƯA SẢN PHẨM RA THỊ TRƯỜNG NGAY CẢ KHI
- SẢN PHẨM CHƯA HOÀN THIỆN.
- CÁC SẢN PHẨM PHẦN MỀM MÁY TÍNH, CỤ THỂ NHƯ LÀ TRONG LÃNH VỰC PHÒNG CHỐNG VIRUS / MALWARE.
May là máy bay của Mỹ nên vụ này sắp chìm xuồng rồi. Người thì cũng đã đi rồi, công bố lỗi làm gì.
Chứ còn là máy bay của Nga hay TQ thì chắc cấm vận với phát nhân quyền ngay rồi.
Đẳng cấp Mỹ
Dịch sai rồi Ad ơi. "Split second decision" ko phải là "Khi cần đưa ra quyết định thì phải tốn hai bước". Dịch sai một từ làm sai cả một câu. "Split second" hiểu nôm na là "bẻ đôi 1 giây", tức chỉ một khoảnh khắc cực ngắn. Câu này cần dịch đúng là "Những quyết định được đưa ra trong giây lát (ý là những phản ứng nhanh nhạy của phi công) là cần thiết, và sự phức tạp (của hệ thống) sẽ gây nên nguy hiểm (trong những tình huống nguy cấp)"
Ông Trump nói ngược? Phi logic quá.
Công nghệ sinh ra để hỗ trợ người điều khiển. Giống như bạn lái mô tô vậy, có ABS, quickshift, Traction control ... (toàn công nghệ thông minh) thì yêu cầu kĩ năng + hiểu biết người lái được hạ xuống.
Vụ Boeing 737 nghe đâu phi công tả do hệ thống hỗ trợ (MCAS) "đòi khôn hơn vịt" tiếm quyền điều khiển.
Trump chối bậy thôi chứ Boeing đổ bể to rồi. Xin lỗi vì ~300 mạng quá muộn màng: Airbus mới chớp được hợp đồng 100 con tại hội chợ Paris - trong đó có 23 con tiết kiệm xăng như 737 Max của Boeing!
Airbus Wins Major 100-Plane Order Over Boeing
Airbus beats Boeing to land 100-plane deal at Paris air show. The order includes 27 A321 XLR, a model that was unveiled Monday, 23 A321neos and 50 of the A220 jetliner that Airbus acquired from Bombardier Inc.