Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony A7SIII sẽ được công bố vào mùa thu này

y2k.Smith
14/3/2019 8:5Phản hồi: 27
Sony A7SIII sẽ được công bố vào mùa thu này
Sony A7S mark III sẽ được công bố vào mùa thu này. Đây là những tin đồn có độ tin cậy về chiếc máy ảnh fullframe mirrorless đang được công đồng mong chờ sau nhiều tháng "im hơi lặng tiếng". Đi cùng với thời gian ra mắt là thông tin về cải tiến lớn trên cảm biến xuất hiện cùng dòng máy này.

Trên trang Sony Rumors, nguồn tin này được đánh giá độ tin cậy ở mức SR4 (cao nhất là SR5). Cụ thể, thông tin này tiết lộ chiếc máy Sony A7SIII sẽ được ra mắt trước tháng 10. Một nguồn tin khác cũng cho biết chiếc máy sẽ không xuất hiện trong triển lãm NAB tháng 4 này. Sony A7SIII sẽ có cảm biến với bộ nhớ xếp chồng (memory stacked sensor) thế hệ mới. Cảm biến này được cho là thay đổi lớn và hứa hẹn sẽ "gây sóng" trên thị trường máy ảnh số.

A7sIII.jpg

Vài tháng trước, Sony cũng nói rằng họ đang cần thời gian phát triển Sony A7SIII để sản phẩm có thể vượt qua kỳ vọng của khách hàng. Có vẻ như đây là một sự ám chỉ về cảm biến thế hệ mới này. Nếu cảm biến này là sự thật, nó sẽ là sự hỗ trợ rất lớn cho các nhà làm phim bởi khả năng quay với số lượng khung hình rất lớn.

Sony đã trình làng dạng cảm biến này ở các định dạng nhỏ hơn như APS-C và Micro Four Thirds nên khá chắc về sự sẵn sàng của công nghệ này trên cảm biến fullframe.

Nguồn: SonyRumors
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon. Lại định nghĩa lại cảm biến
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Ước mơ dài cổ a7s 2 . Ko có tiền đành mua a5100 :d
theladu
CAO CẤP
5 năm
Chỉ giám nhì e từ xa..!
Hỏi ngu thế cái cảm biến hình ảnh trên A9 ko phải là full-frame hả mọi người? Mình nhớ nó cũng là stacked DRAM giống XZ Premium mà.

Sao đến bây h lại giống như chưa trình làng trên full-frame vậy?
@AmbitiousMan Hỏi xoáy mod chứ hỏi ngu gì :v
gabeohp91
TÍCH CỰC
5 năm
@AmbitiousMan nói chung là viết câu đó hơi tối ý. cái cảm biến stack đó mà dành cho quay thì hiện tại đang áp dụng cho bọn M43 và CROP (quay 4k 60fps). còn sony chưa lên vì khi ghi tốc độ cao 60fps đối với cảm biến ff thì độ sâu của màu (bit depth) sẽ giảm, ngoài ra còn nhiều vấn đề liên quan đến xử lý thông tin và nhiệt độ. Con A9 cũng cảm biến chống đấy nhưng mà khi chụp ảnh cũng đc chỉ có 20fps và chất lượng ảnh bị giảm còn 12 bit. chụp liên tiếp cũng chỉ được vài trăm tấm và vẫn đợi lưu. Câu chuyện cảm biến chồng áp dụng cho quay sẽ phải tinh chỉnh là cấu trúc thiết kế (dù cho vẫn là xếp chồng) để phù hợp.
Sony vẫn chờ đến thời điểm này chưa ra có lẽ vì bài học của A9 đó là khi ra mắt 1 sản phẩm chưa hoàn thiện mà phải nâng cấp dần qua firmware sẽ vô hình chung là giá của sản phẩm bị sut nhanh và kém hấp dẫn, ko bù lại được chi phí nghiên cứu. sony chưa ra mắt có thể là muốn sự hoàn thiện tối đa về mặt sản phẩm tới người dùng để giữ giá trị.
Ngoài ra thiết bị cam ghi tốt mà công nghệ hiển thị chưa tốt thì sẽ khó thu hút người dùng. Hiện tại các dòng tivi 4k HDR đã phổ biến dần, thì việc ra mắt con A7s3 sẽ chỉ là sớm muộn trong năm nay để đáp ứng nhu cầu cũng như với các thông số dự kiến sẽ là định hướng phát triển cho tương lai của sony (theo tin đồn trên đó là vào cuối mùa thu, tầm tháng 10).
Dự đoán cá nhân là A7S3 sẽ có mấy cái thông số choáng ngợp như:
- máy ảnh đầu tiên có khả năng quay 4k 60fps ở fullframe không bị crop
- quay video raw 10 bit 4:2:2
- Có khả năng quay 8k
- Số lượng điểm bắt nét nhiều và nhanh (như a9)
- khả năng quay dual iso giúp video giảm thiểu nhiễu trong quay thiếu sáng
.....
shensai_1
TÍCH CỰC
5 năm
@AmbitiousMan Mod tt viết tiếng Việt dốt bỏ thầy
Quan tâm làm gì
Dòng S chuyên quay của a7 này thì khả năng và chất lượng phần chụp có ngang bằng với dòng a7 thường (ko chuyên quay như a7iii chẳng hạn) ko nhỉ? chưa xài sony bao giờ.
@vuonganhquyen chụp bao đẹp, màu đậm đà, mỗi tội độ phận giải thấp ko phóng lớn đc
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
@chienbinhcr 12 chấm của nó in được ảnh khá lớn đó
@chienbinhcr kiếm con a7s1 quay tay thì sướng lắm 😆
@huykhanh95hup đang có 1 con này bác, sony chính hãng, nằm tủ đã lâu
Hóng
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
Máy ảnh hiện tại hình như cao nhất là 4k với 60fps. Con này mà muốn gọi là bất ngờ thì chắc là 6 hoặc 8K, với lại 4K thì phải 120fps ... mong là dậy sóng. Chứ nhìn lại con 7Sii dù Iso quảng cáo khá ghê, nhưng cầm chơi 1 tí thì thấy ko quá đáng kể với Rii, bù lại Rii lại đc cái đa dụng, còn quay film thì ai đời xài Iso ở mức nát bét như quảng cáo đâu.
K.Van
ĐẠI BÀNG
5 năm
@-[L]C[K]- 4k 120fps thì bitrate chắc tầm 400-500mbps, tiền mua thẻ nhớ dòng G để theo kịp tốc độ cũng mệt xỉu
sampro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@-[L]C[K]- Quay phim tài liệu, phóng sự hoặc dính dáng tới slowmotion thì cái iso phải làm cực tốt bạn nhé 😃
viethalong
TÍCH CỰC
5 năm
@K.Van Thẻ nhớ bao nhiêu cũng chả đủ. Xuất trực tiếp qua đầu thu hết.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@sampro Ko phải là ko cần iso tốt, ý là 7Sii so với 7Rii chênh lệch chả bao nhiêu thứ, thành ra phần lớn dân quay film bằng máy ảnh vẫn quay ngon với R2 là vậy, vì ít ra họ muốn chuyển sang chụp lúc nào cũng tiện. Nên mới nói cải thiện về ISO ko là chưa đủ, phải là 4K 8K hay slow liếc nhiều (hoặc chiêu gì đó thiệc độc) mới đáng để người dùng "bỏ hẳn" R3 mà mua S3. Chưa kể A73 giờ quay cũng quá xịn hơn cả R3, nên 7Siii dự phải có thông số "nhìn thôi là vạn người mê" mới khiến ng ta mua hẳn 1 con để quay.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@K.Van Sony là hãng điện tử, vấn đề đó đúng ra là ít quan tâm nhất =)) mua đc cái máy quay với mức độ đó, thì sợ gì ba cái thẻ nhớ. Đắng lòng là từ bản R2 về trước tốc độ đọc thẻ của body chậm hơn cả 1 cái thẻ nhớ cùi, thật ko thể tin đc ... với 1 hãng điện tử :oops::oops:
Hornet600
TÍCH CỰC
5 năm
Dòng S là dòng máy ảnh nhạy sáng và dùng quay phim và chụp đêm. Khả năng chụp thiếu sáng dòng máy A7SII đáng nể vì nguồn sáng thấp nhưng vẫn sáng rực rỡ.
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
sony cứ liên tục tung ra các body thông số khủng vượt xa các đối thủ, cứ kiểu này chắc kill canon và nikon quá
viethalong
TÍCH CỰC
5 năm
@anhvu999 Ai ưa dùng con nào thì chơi hoy. Mình thì ngu + nghèo chơi a7 tận 2013 vẫn thấy ngon
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@viethalong chơi như thế gọi là rất có kinh nghiệm rồi
viethalong
TÍCH CỰC
5 năm
@anhvu999 Tiền ít thì thế thôi ạ. Vs lại em thấy nó vẫn đáp ứng đc nhu cầu. Có $ lên a7ii là quá ngon vs em ạ.
Kome.Cafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko biết so với A7RIII sao đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019