Porsche 911 thế hệ thứ 8 có tên mã là 992 đem đến cho những người quan tâm đến dòng xe thể thao cao cấp nhiều thứ mới mẻ. Những điểm mới không chỉ bao gồm những cải tiến về hiệu suất, ngoại hình, mà quan trọng nhất đó là hệ thống điều khiển được cách tân như một cuộc chuyển mình từ thời kỳ analog sang digital.
Thiết kế mập mạp hơn, hiền hoà hơn và hiện đại hơn với thân xe rộng hơn, quyến rũ hơn là những đặc tính mà thế hệ xe Porsche 911 tên mã 992 đã thể hiện.
Kiểu dáng trên Porsche 911 thì vẫn không lẫn vào đâu được. Porsche liên tục hoàn thiện sản phẩm của mình một cách trau chuốt hơn. Điển hình là phần cản trước được làm liền mạch trông rất đẹp mắt.
Thiết kế mập mạp hơn, hiền hoà hơn và hiện đại hơn với thân xe rộng hơn, quyến rũ hơn là những đặc tính mà thế hệ xe Porsche 911 tên mã 992 đã thể hiện.
Kiểu dáng trên Porsche 911 thì vẫn không lẫn vào đâu được. Porsche liên tục hoàn thiện sản phẩm của mình một cách trau chuốt hơn. Điển hình là phần cản trước được làm liền mạch trông rất đẹp mắt.
Cụm đèn hình cầu đặc trưng vẫn hiện diện ở đó nhưng bên trong được trang bị công nghệ chiếu sáng mới nhất từ Porsche. Khi vận hành, 4 bóng đèn LED định vị ban ngày sẽ là điểm nổi bật khi nhìn vào một bên cụm đèn trước.
Đặc trưng trên những chiếc Porsche 911 là cốp để đồ ở phía trước nắp capô do phần động cơ nằm ở phía sau khoang lái. Dung tích cốp có thể bỏ vừa hai vali carry-on dễ dàng.
Phiên bản được trưng bày tại triển lãm sở hữu mâm 20" 245, cảm giác rất bề thế cho một chiếc xe nhỏ nhưng lại là đặc trưng trên những mẫu xe thể thao hiệu suẩt cao. Cụm phanh màu đỏ logo Porsche cùng đĩa phanh đục lỗ thông gió rất đẹp mắt. Nếu để ý anh em sẽ thấy phần bánh nhô ra nhiều so với thân xe. Chiếc Carrera 4S được trang bị bánh sau to hơn với kích thước 21”.
Tay nắm cửa trên Porsche 911 2020 được thiết kế phẳng hơn với phần thân nhưng vẫn có phần lõm để luồn tay vào mở kiểu truyền thống.
Quảng cáo
Thân xe Porsche 911 vốn dĩ được thiết kế cho phần khí động học tốt, vì vậy những đường cong trên mẫu xe này cũng khiến kiểu dáng của nó bầu bĩnh hơn. Chất liệu hoàn thiện thì không có gì phải chê.
Phía sau chúng ta thấy phần logo 911 cùng phiên bản Carrera 4S cùng với logo Porsche nổi khối ấn tượng. Cụm đèn sau nổi bật với dải LED chạy dọc thân xe đặc trưng đang là xu hướng thiết kế hiện nay.
Phần đuôi sau khi ở trạng thái bình thường sẽ rất liền mạch. Tuy nhiên nếu chiếc xe đạt vận tốc cao thì cánh gió sẽ tự động mở lên để ép phần thân xe xuống, giúp chiếc xe ổn định để di chuyển trên 250 km/h. Ngoài ra cánh gió cũng giảm bớt lực phanh giúp quãng đường phanh cải thiện hơn so với việc không mở cánh.
Quảng cáo
Bên dưới khoang hành lý là nơi chứa khối động cơ Boxer 6 xi-lanh đặt sau cầu sau (rear-engine) có công suất cực đại lên đến 443 mã lực và mô-men xoắn tối đa đạt 529 Nm. Tất nhiên tuỳ vào từng phiên bản như S, Turbo, Turbo S sẽ có những mức động cơ và mô-men xoắn khác nhau.
Yếu tố lớn nhất giúp những người sở hữu Porsche 911 2020 có được trải nghiệm đã hơn đó chính là những thay đổi ở bên trong nội thất, chi tiết hơn đó là hệ thống điều khiển xe. Nói một cách ví von đó là Porsche đã chuyển từ thời kỳ analog sang digital.
Tất cả những nút rườm rà trước đây đã được giản lượt, và ngay tầm mắt người lái chỉ còn thấy 5 nút điều khiển cơ bản. Kiểu cần số ở vị trí trung tâm cũng thay đổi theo cách đơn giản hơn, dù thế hệ trước thực sự là một dạng cần số đẹp, đồng thời cũng là ước mơ của những người muốn sở hữu xe Porsche.
Với cần số nhỏ gọn mới, hành trình lên số khi thao tác sẽ ngắn hơn, bớt được thời gian chuyển số hơn. Thực ra với xe số tự động thì cần số được yêu thích chính là lẫy chuyển số ngay sau vô lăng.
Nhìn chung cụm trung tâm trên 911 thế hệ thứ 8 chỉ gồm những nút điều chỉnh cơ bản như âm lượng, dò đài FM, chỉnh sưởi ghế...
Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm định dạng rộng có độ phân giải rất cao so với màn hình tỉ lệ 4:3 hay 3:2 trước đây. Phần màn hình được thiết kế chìm vào bảng táp lô bao bọc bởi những vật liệu cao cấp như da, nhôm hay gỗ. Nhìn chung cách bố trí như vậy sẽ giúp việc hiển thị đến người dùng dễ dàng hơn, đặc biệt là khi trời nắng.
Nhìn chung Porsche 911 2020 hay một số dòng xe mới của BMW gần đây đã thay đổi lớn trong nội thất, giao diện sử dụng bên trong để giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.
Bảng công-tơ-mét gồm 4 màn hình điện tử với kiểu sắp xếp 2 màn hình ở hai bên đồng hồ vòng tua máy analog kết hợp với số vận tốc km/h.
Vô lăng của Porsche 911 vẫn giữ phong cách quen thuộc nhờ thiết kế đơn giản.
Thông thường, những mẫu xe như 911 thường có bản nâng cấp lớn sau rất nhiều năm. Vì vậy thế hệ 911 tên mã 992 đã đem lại nhiều điểm mới cho những người quan tâm đến thương hiệu xe thể thao cao cấp của Đức. Sự đổi mới trên thế hệ 2020 rất có thể sẽ được tiếp nối đến nhiều năm vì những hệ thống điện tử có thể được nâng cấp phần mềm, trong khi những cái khác sẽ trường tồn theo thời gian và rất khó bị lỗi thời.