Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Toyota đang phát triển xe có người lái để di chuyển trên Mặt Trăng, phóng lên vào năm 2029

MinhTriND
13/3/2019 8:8Phản hồi: 17
Toyota đang phát triển xe có người lái để di chuyển trên Mặt Trăng, phóng lên vào năm 2029
Toyota và cơ quan vũ trụ của Nhật Bản hôm thứ 3 vừa qua cho biết họ sẽ cùng nhau hợp tác để phát triển một chiếc xe du hành Mặt Trăng có người lái. Hoạt động trên một môi trường đặc biệt như vậy đòi hỏi phương tiện phải dùng một dạng nhiên liệu đặc biệt không kém và loại được lựa chọn chính là pin nhiên liệu. Koichi Wakata, phó chủ tịch Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bả (JAXA) khẳng định chiếc xe “đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc thám hiểm Mặt Trăng của con người, hứa hẹn sẽ diễn ra từ năm 2030”.

toyota-lunar-rover-concept-art-4.jpg

Mục tiêu của JAXA là đưa phương tiện nói trên lên bề mặt vệ tinh của Trái Đất vào năm 2029. Mặc dù vẫn còn đang là ý tưởng song những hình ảnh ban đầu cho thấy nó có thể là một chiếc xe 6 bánh với phần vỏ làm từ thép. Toyota cho biết dự án này sẽ là cơ hội để công ty thử nghiệm công nghệ của mình trong môi trường khắc nghiệt như ở Mặt Trăng, từ đó cải thiện kỹ thuật ứng dụng cho sản phẩm thương mại.


Trong một diễn biến có liên quan đến công nghệ, đầu năm nay, Toyota cho biết họ sẽ cùng Panasonic sẽ thiết lập liên doanh sản xuất pin dành cho xe điện với quy mô rất lớn, dự kiến bắt đầu đi vào hoạt đọng từ năm sau. Khi những công ty khổng lồ như Toyota hay Panasonic đầu tư vào một thứ gì đó, chúng ta hiểu rằng điều này rất quan trọng bởi thành quả sau cùng chính là sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng hơn rất nhiều.

toyota-lunar-rover-concept-art-5.jpg

Theo các điều khoản xây dựng liên doanh nói trên, cả 2 công ty sẽ đưa vào đó thiết bị, máy móc cũng như các kỹ sư có liên quan để cùng nhau vận hành hệ thống. Ngoài ra, Panasonic cũng sẽ chuyển giao quy trình sản xuất pin hình lăng trụ và hình chữ nhật của họ cho nhiều nhà máy ở Nhật Bản và Trung Quốc. Ước tính có khoảng 3.500 lao động của 2 tập đoàn sẽ cùng nhau làm việc trong liên minh sản xuất pin với quy mô lớn này. Pin ra khỏi dây chuyền cuối cùng sẽ được bán cho các nhà sản xuất ô tô khác.

toyota-lunar-rover-concept-art-6.jpg toyota-lunar-rover-concept-art-7.jpg toyota-lunar-rover-concept-art-3.jpg toyota-lunar-rover-concept-art-2.jpg

Nguồn: Autoblog
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toyota cũng tham vọng phết nhỉ
bách anh
ĐẠI BÀNG
5 năm
được thế thì còn gì bằng
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Mỗi lần thấy bài Toyota là lại nhớ đến phim ảnh, bọn ác ôn khủng bố toàn chạy Toyota :v
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
tốt quá, trển đỡ lo vụ túi khí này nọ 😁
Phải nói là ông Nhật rất giỏi. Xứng đáng là một Wakanda của thế giới, nhiều công nghệ của Nhật đi trước thế giới rất xa nhưng ổng méo phổ biến ra thế giới nên nhiều người cứ nghĩ ổng "bình thường" thôi, nhưng kì thực đi Nhật rồi mới biết...
@daigiahungyen Hồi xưa có xem phóng sự, nói rằng năng lực hạt nhân của Nhật rất lớn, thừa sức thành cường quốc hạt nhân số 2 thế giới, năng lực công nghệ và năng lực sản xuất Nhật đủ khả năng sản xuất bom hạt nhân trong thời gian ngắn và nhiên liệu hạt được gửi sang Đức bảo quản
@daigiahungyen Nhật làm được & Mỹ cũng ko cấm, nhưng dân Nhật chịu đau từ 2 vụ nổ hạt nhân nên dân Nhật mong muốn hướng tới hòa bình & cấm phổ biến chế tạo vũ khí hạt nhân(cái này đưa luôn vào luật của Nhật luôn)
@gauto988 Luật của Nhật vẫn còn điều khoản ràng buộc về hòa bình và an ninh TG. Nhật nó bán 1 cái máy được cho là bình thường trong công nghiệp cho Vn chẳng hạn, nhưng nếu máy đó có thể dùng hoặc bị lạm dụng vào sx vũ khí, khủng bố... thì phải chính phủ Nhật cho phép doanh nghiệp mới được bán.
Ko phải cứ doanh nghiệp sx ra thì muốn bán ra nước khác là được, dù nó là máy công cụ công nghiệp.
Thậm trí nó bán xong sẽ theo dõi lý lịch sử dụng của thiết bị tới khi tàn mới thôi (các doanh ngh liên quan phải tự thông tin chứ nó ko cử ban nghành của CP đi xác định)
lee0803
TÍCH CỰC
5 năm
bán lại giữ giá lắm :rolleyes:
Bọn Fan Tàu khựa ko thích điều này đâu. Nó bảo Tàu vượt Mỹ, vượt Nhật bá chủ thế giới rồi mà. Nhìn cảnh này nó thổ huyết chết mất 😁:D:D
novavn
CAO CẤP
5 năm
@Katori Chisikato Có cái gì lạ đâu, TQ kém Nhật, Mỹ thì cả thế giới ng ta biết, nhưng nó hơn tỉ lần VN bạn nhé. Là người VN bạn nên ít mồm đi 1 tí, học cách khiêm tốn khi mình còn kém nhé.
@novavn cái bạn nói lại ở 1 lập trường khác. vn nghèo ko có nghĩa mình k đc chửi thằng trung quốc nhé. thằng nhà giàu hách dịch, địa chủ, keo kiệt, khôn lỏi, xấu xa thì anh nông dân có thể ghét chửi đc mà. chứ nó giàu thì phải ngậm miệng à buồn cười. trong khi mình đéo ưa tụi thân tàu.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@Katori Chisikato Tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Đã là bang giao nước nào cũng muốn phần lợi về mình. Đạt được điều mình muốn trên bàn đàm phán là cả 1 nghệ thuật. Chửi chúng nó làm gì để tâm mà làm ăn, nâng cao trình độ để giỏi như người Hàn, người Nhật bắt Trung Quốc nó làm thuê cho mình có hơn không? 1 khi đã giỏi thì bé như Đài Loan cũng ko sợ TQ.
blueknife
ĐẠI BÀNG
5 năm
xe này có túi khí ko?
pbtonline
ĐẠI BÀNG
5 năm
chắc ko có túi khí nhỉ, trên đấy ko sợ húc xe khác đâu
Toy chỉ đang phát triển xe có người lai để chạy trên mặt trăng, nhưng giá xe toy đã ở sẵn trên đó từ lâu rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019