Toyota và cơ quan vũ trụ của Nhật Bản hôm thứ 3 vừa qua cho biết họ sẽ cùng nhau hợp tác để phát triển một chiếc xe du hành Mặt Trăng có người lái. Hoạt động trên một môi trường đặc biệt như vậy đòi hỏi phương tiện phải dùng một dạng nhiên liệu đặc biệt không kém và loại được lựa chọn chính là pin nhiên liệu. Koichi Wakata, phó chủ tịch Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bả (JAXA) khẳng định chiếc xe “đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc thám hiểm Mặt Trăng của con người, hứa hẹn sẽ diễn ra từ năm 2030”.
Mục tiêu của JAXA là đưa phương tiện nói trên lên bề mặt vệ tinh của Trái Đất vào năm 2029. Mặc dù vẫn còn đang là ý tưởng song những hình ảnh ban đầu cho thấy nó có thể là một chiếc xe 6 bánh với phần vỏ làm từ thép. Toyota cho biết dự án này sẽ là cơ hội để công ty thử nghiệm công nghệ của mình trong môi trường khắc nghiệt như ở Mặt Trăng, từ đó cải thiện kỹ thuật ứng dụng cho sản phẩm thương mại.
Trong một diễn biến có liên quan đến công nghệ, đầu năm nay, Toyota cho biết họ sẽ cùng Panasonic sẽ thiết lập liên doanh sản xuất pin dành cho xe điện với quy mô rất lớn, dự kiến bắt đầu đi vào hoạt đọng từ năm sau. Khi những công ty khổng lồ như Toyota hay Panasonic đầu tư vào một thứ gì đó, chúng ta hiểu rằng điều này rất quan trọng bởi thành quả sau cùng chính là sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng hơn rất nhiều.
Theo các điều khoản xây dựng liên doanh nói trên, cả 2 công ty sẽ đưa vào đó thiết bị, máy móc cũng như các kỹ sư có liên quan để cùng nhau vận hành hệ thống. Ngoài ra, Panasonic cũng sẽ chuyển giao quy trình sản xuất pin hình lăng trụ và hình chữ nhật của họ cho nhiều nhà máy ở Nhật Bản và Trung Quốc. Ước tính có khoảng 3.500 lao động của 2 tập đoàn sẽ cùng nhau làm việc trong liên minh sản xuất pin với quy mô lớn này. Pin ra khỏi dây chuyền cuối cùng sẽ được bán cho các nhà sản xuất ô tô khác.
Mục tiêu của JAXA là đưa phương tiện nói trên lên bề mặt vệ tinh của Trái Đất vào năm 2029. Mặc dù vẫn còn đang là ý tưởng song những hình ảnh ban đầu cho thấy nó có thể là một chiếc xe 6 bánh với phần vỏ làm từ thép. Toyota cho biết dự án này sẽ là cơ hội để công ty thử nghiệm công nghệ của mình trong môi trường khắc nghiệt như ở Mặt Trăng, từ đó cải thiện kỹ thuật ứng dụng cho sản phẩm thương mại.
Trong một diễn biến có liên quan đến công nghệ, đầu năm nay, Toyota cho biết họ sẽ cùng Panasonic sẽ thiết lập liên doanh sản xuất pin dành cho xe điện với quy mô rất lớn, dự kiến bắt đầu đi vào hoạt đọng từ năm sau. Khi những công ty khổng lồ như Toyota hay Panasonic đầu tư vào một thứ gì đó, chúng ta hiểu rằng điều này rất quan trọng bởi thành quả sau cùng chính là sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng hơn rất nhiều.
Theo các điều khoản xây dựng liên doanh nói trên, cả 2 công ty sẽ đưa vào đó thiết bị, máy móc cũng như các kỹ sư có liên quan để cùng nhau vận hành hệ thống. Ngoài ra, Panasonic cũng sẽ chuyển giao quy trình sản xuất pin hình lăng trụ và hình chữ nhật của họ cho nhiều nhà máy ở Nhật Bản và Trung Quốc. Ước tính có khoảng 3.500 lao động của 2 tập đoàn sẽ cùng nhau làm việc trong liên minh sản xuất pin với quy mô lớn này. Pin ra khỏi dây chuyền cuối cùng sẽ được bán cho các nhà sản xuất ô tô khác.
Nguồn: Autoblog