Buổi lễ ra mắt tại Melbourne (Úc) vừa tổ chức gần đây có lẽ là lần đầu tiên McLaren 720S Spider xuất hiện “bằng da bằng thịt” ngoài đời chứ không còn là những hình ảnh của hãng nữa. Phiên bản tại lễ giới thiệu sở hữu màu đỏ với điểm nhấn chính là những chi tiết carbon đen.
Về cơ bản, McLaren 720S Spider chính là biến thể mui trần của chiếc 720S được McLaren Automotive hồi cuối năm ngoái. Xe được trang bị khối động cơ tăng áp V8 dung tích 4.0 lít, cho công suất cực đại lên đến 710 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa mà xe đạt được là khoảng 770 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 341 km/h. Xe sở hữu hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Được xây dựng dựa trên cấu trúc sợi carbon Monocage II-S, 720S Spider chỉ nặng hơn “người anh em” coupe cỡ 49 kg khi có trọng lượng khô hơn 1,3 tấn. McLaren trang bị cho 720S Spider hệ thống mui cứng được làm từ sợi carbon và có thể được điều chỉnh bằng điện thay cho cơ chế thủy lực. Những thay đổi này giúp giảm kha khá trọng lượng của toàn bộ hệ thống, đồng thời gia tăng hiệu suất vận hành. Cụ thể, thời gian để đóng/mở mui theo nhà sản xuất là vào khoảng 11 giây, ngay khi xe đang chạy ở vận tốc gần 50 km/h.
Về cơ bản, McLaren 720S Spider chính là biến thể mui trần của chiếc 720S được McLaren Automotive hồi cuối năm ngoái. Xe được trang bị khối động cơ tăng áp V8 dung tích 4.0 lít, cho công suất cực đại lên đến 710 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa mà xe đạt được là khoảng 770 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 341 km/h. Xe sở hữu hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Được xây dựng dựa trên cấu trúc sợi carbon Monocage II-S, 720S Spider chỉ nặng hơn “người anh em” coupe cỡ 49 kg khi có trọng lượng khô hơn 1,3 tấn. McLaren trang bị cho 720S Spider hệ thống mui cứng được làm từ sợi carbon và có thể được điều chỉnh bằng điện thay cho cơ chế thủy lực. Những thay đổi này giúp giảm kha khá trọng lượng của toàn bộ hệ thống, đồng thời gia tăng hiệu suất vận hành. Cụ thể, thời gian để đóng/mở mui theo nhà sản xuất là vào khoảng 11 giây, ngay khi xe đang chạy ở vận tốc gần 50 km/h.
Nhằm tối đa hóa khả năng quan sát ở phía sau, nhà sản xuất quyết định thiết kế phần gù phía sau xe theo dạng trong suốt. Ngoài ra, trần xe cũng được làm bằng kính điện hóa, loại kính có thể giúp kiểm soát lượng ánh sáng chui vào bên trong cabin chỉ bằng một nút nhấn.
Một số điểm đáng chú ý khác của McLaren 720S Spider chính là hệ thống phanh gốm carbon, lốp xe loại Pirelli P-Zero và hệ thống treo thích ứng với khả năng tăng/giảm độ cứng tùy vào điều kiện địa hình khác nhau. Hiện tại, McLaren đã bắt đầu mở trang web cho phép khách hàng cá nhân hóa và đặt chiếc 720S Spider mà họ mong muốn. Thời gian giao hàng dự kiến là từ tháng 3 năm nay. Giá bán lẻ của McLaren 720S Spider bắt đầu từ 315.000 USD.
Nguồn: NewAtlas