Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft xác nhận đưa Xbox Live lên Nintendo Switch, iOS và Android

Zelda
11/3/2019 12:49Phản hồi: 22
Microsoft xác nhận đưa Xbox Live lên Nintendo Switch, iOS và Android
Microsoft vừa hé lộ kế hoạch đưa Xbox Live (hệ thống cho phép người chơi Xbox trò chuyện, liên kết, tạo club, chơi online, v.v...) lên những nền tảng khác, bao gồm cả Nintendo Switch, iOSAndroid. Hiện tại chưa có thông tin chi tiết, tuy nhiên nó sẽ được hé lộ tại sự kiện chính diễn ra vào ngày 18 - 22/3.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp các nhà phát triển game cho phép người chơi trên các nền tảng khác kết nối với Xbox và bất kỳ game nào trên Microsoft Store. Trên thực tế, Microsoft được biết đến đã có những nỗ lực trong vài năm gần đây về việc kết nối những nền tảng đối thủ, như PS4 và Xbox. "Sếp" của Xbox, Phil Spencer, đã từng giải thích thành công của Microsoft trên mảng này bao gồm những thứ lớn hơn việc kinh doanh Xbox.

Việc đưa hệ thống mạng Xbox Live lên những hệ máy chơi game khác có vẻ như là một việc đã được lên kế hoạch từ trước, sau khi rất nhiều game trên hệ máy này đã hỗ trợ chơi đa nền tảng (cross-platform), tiêu biểu như game Fortnite hay Minecraft. Trong khi Sony có vẻ như không (hoặc chưa) thể hiện nhiều động thái cho hướng phát triển này, ít nhất họ cũng đã hỗ trợ game Fortnite chơi được đa nền tảng vào cuối năm ngoái.

Theo GameSpot
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zutowa
TÍCH CỰC
5 năm
ế quá mà
Khac Cuong
TÍCH CỰC
5 năm
sony mới ra dịch vụ tương tự thì phải
htux
CAO CẤP
5 năm
Chẳng qua do nền tảng Xbox one của anh chết từ lúc mới sinh nên anh mới dễ chịu vậy thôi. Chứ mà thử a trên đỉnh như thời X360 coi, anh hung hãng cũng ko kém gì thời anh độc bá windows xp & 7 đâu
pigeon92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htux Xbox cộng đồng nó ít hơn và vì bạn quen thuộc + quen nghe ps rồi thôi. Nghe cách bạn nói thì chắc chưa bao h biết đến game đến xbox!
htux
CAO CẤP
5 năm
@congthanhgiong Có ai thèm mua xbox đâu bạn vì ngay cả tựa game độc quyền hàng đầu của nó là halo cũng đem lên pc. Mà bọn masterrace thì nó sống chết cũng ko chịu chơi console, trừ khi là độc quyền như họ nhà sony.
Mình cũng từng muốn sắm xbox vì cái tay cầm nhưng mà tiếc là game nó lại như hạch, và con one X thì ra quá trễ, nên thà mình sắm ps4, vừa chơi đc game độc quyền vừa chơi game đa nền.
Gen này xbox đã thua đứt đuôi rồi, khỏi cãi
@htux xbox thua hay ko có liên quan gì đến câu ban đầu sắp chết ko. Tui đâu có compare console nào thắng thua, chuyện kinh doanh phong độ lên xuống tùy lúc.

Anh là cty ABC dẫn đầu phân khúc rồi phán lũ còn lại chết hết là hơi trẻ con rồi.:eek: Nhận định gì mà dùng từ so sánh nhất nhì, 1 sống hai chết ko nhỉ, bình tĩnh, thị trường nó có đủ ngõ ngách cho mọi nhà sống chung, ko thì anh bán Pizza như 4P nó làm cửa hiệu pizza khác đói hết rồi
@congthanhgiong nói làm gì tụi fanboi sony. game bây giờ toàn hành động giống nhau chán bỏ mợ chỉ được cái đồ họa đẹp
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
Quan trọng là có người ta chịu port ko
Ngon
bitback
TÍCH CỰC
5 năm
Đi theo hướng đi hiện tại của MS ở các mảng khác. Tìm đến khách hàng cần dịch vụ bất kể nền tảng gì.
Xbox cần thêm 1 game bom tấn
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
Port lên thì có game hay mới hoan nghênh
Momo4Chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
chưa chơi xbox lần nào và cũng không có ý định thử vì bé sony-chan sẽ giận mình mất
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
@Momo4Chan Vãi Sony-chan 😔, mình thấy thiết kế con Ps4 chả thân thiện tí nào, gọi nó là chan ko hợp lắm 😁
fox94
ĐẠI BÀNG
5 năm
htux@ Xbox chết cái quần què phán tầm bậy
Oliver Phan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Halo: The Master Chief Collection đúng là có thông báo phát hành trên PC nhưng chưa phát hành, dự kiến năm nay mới có mà game cũ chứ có Halo 5 đâu. Bản Xbox ra từ 2014 mà tới giờ PC vẫn chưa ra nên có khi PC dài cổ tiếp.

Còn mấy bản râu ria như Halo War, Spartan Strike, Spartan Assault gì gì thì không phải dòng chính tuyến, toàn game tàn tàn không phải AAA. Chả ảnh hưởng gì mấy đến Xbox khi đưa lên PC nên chết là chết thế quái nào được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019