Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đóng góp về Cách tích lũy điểm tương tác trong diễn đàn Tinh Tế

vietcatkhanh
12/3/2019 5:41Phản hồi: 12
Em mới tham gia diễn đàn Tinh Tế được một thời gian ngắn và có tìm hiểu về cách tính điểm của diễn đàn. Nhưng theo quan điểm của em thì em thấy cách tính điểm này chưa thực sự hiệu quả để diễn đàn có thể phát triển mạnh được, cũng như điểm thành viên này cũng chưa thực sự mang được nhiều ý nghĩa của nó. Em chỉ nói theo quan điểm của em để giúp cho diễn đàn tốt hơn thôi, nên nếu có gì đó chưa đúng mong mọi người thông cảm và đóng góp ý kiến bên dưới giúp em. Còn dưới đây là ý kiến riêng của em:

  1. Nếu 1 comment = 8 điểm và 1 like = 9 điểm thì em cảm thấy hơi thiệt thòi cho những người comment hay và có tâm, vì để lại 1 comment thì dễ nhưng để người khác thích được comment của mình thì khó hơn nhiều, đặc biệt đối với những diễn đàn về công nghệ lượt số like cũng không quá nhiều và bị ảo nhưng mạng xã hội, nên theo em nghĩ cần hạ điểm 1 comment xuống là 5-6 điểm và nâng số điểm 1 like cho comment đó lên khoảng 12-15 điểm để những comment trong mỗi topic được chất lượng hơn.
  2. Để tính điểm cho 1 topic mà nếu chỉ cần có đăng là được 10 điểm thì cũng chưa được hay lắm vì như thế cũng không đánh giá được topic đó có hấp dẫn, cuốn hút hay không. Nên theo em nghĩ khi đăng topic thì chỉ nên cộng 7-8 điểm. Sau đó, ứng với mỗi người comment hoặc like topic đó (không phải là số comment và like) thì sẽ chủ topic đó sẽ được cộng thêm 1 điểm, nhưng chỉ được cộng tối đa thêm 12 điểm đối mới Mod cấp Tích Cực trở lên, 20 điểm cho Mod cấp Đại Bàng trở xuống, để tránh topic của những Mod cấp cao đã lớn lại lớn nhanh hơn, còn những bạn tham gia sau khó mà theo kịp. Điều này cũng tạo nên tinh thần tích cực tham gia đóng góp cho những bạn mới vào diễn đàn.
  3. Đối với những loại topic mang tính chất đóng góp xây dựng diễn đàn và giúp diễn đàn có sự thay đổi lớn thì nên thưởng cho chủ những topic này 100-300 điểm. Vì để có thể đưa ra những ý tưởng này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế không đơn giản như vậy. Ví dụ như những ý tưởng Steve Jobs để mọi người cũng có thể hiểu được tầm quan trọng của những ý tưởng hay. Nhưng những topic này thường sẽ do những BQT chọn lọc ra và Mod cấp độ Tích Cực trở lên mới vote được, và tùy vào số lượng vote thì chủ topic đó sẽ được thưởng một số điểm tương ứng, ví dụ cứ 10 vote là 50 điểm chẳng hạn.
  4. Để tạo được tinh thần phấn đấu thi đua cho những bạn mới tham gia Tinh Tế, thì mỗi comment và mỗi topic của thành viên cấp độ Đại Bàng trở xuống nên nâng lên thêm 1-2 điểm so với mức điểm cơ bản của mỗi loại tương tác (post topic hay comment).
  5. Nên có cơ chế làm giảm số điểm tích lũy theo thời gian để cho những tài khoản đã tích lũy 1 lượng điểm nhất định nhưng một thời gian lâu lại không hoạt động, thì số điểm tích lũy hiện tại mới có ý nghĩa hơn. Ngoài ra, ban quản trị diễn đàn đó có thể tặng gift code, voucher, quà hay tổ chức 1 buổi offline để tri ân những thành viên đã đóng góp lớn cho diễn đàn vào ngày đã thành lập diễn đàn chẳng hạn. Đồng thời, cũng nên lưu lại cấp bậc và số điểm cao nhất mà 1 thành viên đã đạt được để những thành viên khác có thể biết được sự cống hiến của thành viên đó cho diễn đàn như thế nào, chứ không chỉ đơn thuần lưu số điểm hiện tại đang tích lũy được.
Em cảm ơn vì mọi người đã đọc hết topic của em. Em mong những người quản trị diễn đàn sẽ chú ý topic này và có sự điều chỉnh hợp lý giúp diễn đàn nhanh chóng phát triển hơn =)
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn @Duy Luân tham khảo thêm nè 😃
vietcatkhanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LIENHUONG Em cũng cảm ơn chị @LIENHUONG vì chị là người đầu tiên để tâm đến bài của em. Và em cũng mong chị có nhiều đóng góp cho diễn đàn nữa nhé! =)
@vietcatkhanh tháng 6 thì nó sẽ có ý nghĩa vật chất haha
vietcatkhanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Mặc dù e ko hi vọng nhiều vì quà có giới hạn nhưng thành viên thì quá đông nhưng nếu cơ hội đc em vẫn sẽ hóng 😃
traind
CAO CẤP
5 năm
@vietcatkhanh Giờ vào cũng có tí chắc sắc nên cũng tích cực đi cmt dạo hơn rồi 😁
Nhưng giờ mn chủ yếu vào đọc bài viết ít chia sẽ kiến thức về công nghệ vọc vạch như ngày xưa lên kém hấp dẫn hơn rồi 😔
Bận quá giờ mới đọc topic. Hihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019