Các bài trả lời Rich Leon

Thảo luận trong 'Âm nhạc & Máy nghe nhạc' bắt đầu bởi eddie-labo, 17/3/19. Trả lời: 178, Xem: 19498.

  1. Rich Leon

    Tham gia:
    4/9/14
    Được thích:
    4,106
    Best Answers:
    0
    Rich Leon
    CAO CẤP
    #19 Rich Leon, 17/3/19
    Sửa lần cuối: 17/3/19
    PUBG hay For còn ko ý kiến gì, bày đặt to còi thì rút app đi, chơi với Play Store thôi. Còn ko cài apk cũng đc =]]
    Apple thực sự rất được lòng lập trình viên hoặc doanh nghiệp nhỏ, vì lo từ a-z từ chợ ứng dụng đến bảo mật thanh toán. Mỗi năm mỗi chia nhiều chiết khấu hơn, vì nó biết iOs sống nhờ cái store.
    Chẳng qua với app lớn, doanh thu quá cao nên doanh nghiệp bắt đầu tiếc cái 15% đó. Game trên GG play store có anh Fornite chuyển qua cài apk rồi đó, còn Apple đéo cho làm vậy nên cay cú kiện.
     
    mazechan thích nội dung này.
    #19 Rich Leon, 17/3/19
    Sửa lần cuối: 17/3/19
    1. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      CitaTo
      @bibinguyen Bạn nói những cái tốt của IAP thì ai chả biết. Với luận điểm của bạn thì Spotify là nhỏ hay lớn? Nhiều lợi ích quá thì mở cửa cho các bên payment khác cạnh tranh đi. Ai thích thì xài IAP. Thế bác nghĩ các cty khác không làm được những tiện ích như IAP à?
      30% cho các app mua đứt thì còn chấp nhận được, chứ đối với app renew thì quá cao. Vì khi renew thì đã là khách của app rồi chứ ko phải là nhờ store mới có khách. Renew liên tục 1 năm mới giảm giá cho app là chưa hợp lý.
      Nhưng sắp đến thời các store nhìn lại rồi, 30% doanh thu hiện tại là cao rồi.
       
    2. bibinguyen

      Tham gia:
      21/2/08
      Được thích:
      13,241
      Best Answers:
      4
      bibinguyen
      VIP
      bibinguyen
      @CitaTo Như đã nói về mặt hại với cty lớn, mặt tốt với nhỏ lẻ, và kể cả việc đối với người dùng, bác đọc cho kỹ vào.
      Và đơn giản như spotify tách ra làm riêng tren website đấy thôi, Apple chả ý kiến gì về vấn đề đó cả.
      Dùng dịch vụ thì trả tiền thôi, có gì đâu mà phức tạp, giá cả thì cũng chỉ là ngang nhau, còn lớn hay nhỏ đơn giản chỉ là thằng nào kinh doanh cũng thích tiền thôi, chẳng đánh giá được.
       
    3. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      CitaTo
      @bibinguyen Apple có ý kiến gì được về việc S nó pay trên web mà kể ở đây.
      Vấn đề là dịch vụ độc quyền giá cao thì kiện thôi.
       
    4. bibinguyen

      Tham gia:
      21/2/08
      Được thích:
      13,241
      Best Answers:
      4
      bibinguyen
      VIP
      bibinguyen
      @CitaTo Thì đấy, không dùng IAP của Apple nữa, tự xây riêng dùng, đơn giản mà, chung quy là có khi không khéo khách hàng chi trên iOS nhiều hơn trên web đâm ra lại tiếc.
       
    5. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      CitaTo
      @bibinguyen Muốn cho user trên IOS pay thì phải dùng IAP của Apple, độc quyền ở chổ đó mà. Xây thế nào? Hay ý bạn là xây luôn cái OS khác để cạnh tranh?
       
    6. bibinguyen

      Tham gia:
      21/2/08
      Được thích:
      13,241
      Best Answers:
      4
      bibinguyen
      VIP
      bibinguyen
      @CitaTo User iOS thì lên web cũng thanh toán được mà, có gì đâu.
      Chung quy chỉ vì thích tối ưu hóa lợi nhuận thì gây nhau tý thôi, chứ vụ này chẳng có gì đặc biệt. Giống thằng Apple hay kêu thằng QC bán đồ mắc cho nó vậy thôi. Vụ này đơn giản chỉ vì chữ tiền giữa các bên.
       
    7. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      CitaTo
      @bibinguyen Vấn đề là làm sao cho user biết có thể lên web thanh toán được? Apple có cấm S cung cấp thông tin đó trong app ko? Có cho phép đưa cái link trong app để cho người dùng qua web để pay ko?
       
    8. bibinguyen

      Tham gia:
      21/2/08
      Được thích:
      13,241
      Best Answers:
      4
      bibinguyen
      VIP
      bibinguyen
      @CitaTo Vụ này em nói rồi mà, kéo lên trên tý là thấy, mắc công hỏi ngược lại chi cho mệt vậy bác.
      Mà vấn đề này lại càng buồn cười, thông tin đưa tới tai người dùng S đánh giá là có vẻ khó hơn việc đi kiện thành công hay sao ấy ?!
       
    9. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      CitaTo
      @bibinguyen Nghe bạn hỏi mới thật buồn cười. Chứng tỏ bác chưa làm app lớn bao giờ. Đưa thông tin thanh toán cho hàng triệu người dùng phổ thông mà không thông qua app mà khả thi thì ko công ty lớn nào dùng IAP đâu. Thêm nữa phải duy trì lâu dài vì người dùng mới sẽ có liên tục. Nếu tự tin pháp lý đầy đủ thì kiện, thắng một lần là xong. Nếu bạn có giải pháp thì xin lắng nghe.
      Có nhiều người chê cười nhưng mình rất ủng hộ việc kiện như vậy, nếu thắng thì người dùng hưởng lợi một phần, thua thì S thiệt chứ người dùng cẫn như cũ.
       
    10. bibinguyen

      Tham gia:
      21/2/08
      Được thích:
      13,241
      Best Answers:
      4
      bibinguyen
      VIP
      bibinguyen
      @CitaTo Thắng 1 lần, nghe dễ vậy bác ? Apple chắc nó dính tới chục cái vụ kiện, lúc thắng lúc thua (cùng 1 vụ), hoặc thắng thua tùy theo vị trí địa lý, có cái thì kéo dài hoài chưa thấy xong, đủ thứ trò. Kiện nào mà cũng thắng 1 lần như gõ bàn phím có vẻ khỏe phết.

      Phía người dùng thì chỉ cần khí nhiều mô hình thanh toán được áp dụng, đồng nghĩa là người dùng đang phải đối mặt với rất nhiều rủi ro vì gần như mỗi dev khác nhau là phải tự thanh toán tự xử lý với dev đó (hoặc ít hơn là chục cái cty thanh toán cho 100 app khác nhau), rủi ro đang bị đẩy lên rất cao, trong khi hiện tại thì với lượng app khổng lồ trên store thì chỉ việc ý kiến với bọn chủ cửa hàng như GG, Apple, M$ mà thôi, chả phải quan tâm gì nữa.

      Phía doanh nghiệp thì đương nhiên, tiền nhiều thì cứ chọn thôi, không gì phải ngại.

      Người ta cười chê ở đây cũng chỉ vì thằng S không thích bị mất tiền thôi, chứ chẳng có gì tốt đẹp cả, như thằng Apple cũng kiện thằng QC bán đồ mắc thôi, kết quả của các doanh nghiệp cũng chỉ là tối ưu hóa lợi nhuận.
       
    11. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      CitaTo
      @bibinguyen Thế độ dài của vụ kiện với độ dài của việc tuyên truyền cho user biết cách thanh toán như bạn nói cái nào dài hơn?
      Xin lỗi chứ nêu Apple mở cửa thì không phải dev nào cũng dùng thanh toán riêng đâu, sẽ có một vài công ty to đứng ra cung cấp dịch vụ thanh toán, dev/người dùng có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp. Theo bạn nói thì độc quyền là lợi ích to lớn vì có vấn đề chỉ cần kiện 1 người.
      Có ai nói S yêu cầu A free phí đâu. chỉ là theo họ giờ phí quá cao thôi làm họ khó cạnh tranh thôi. Nếu nó thắng kiện giảm được cái phí đó xuống thì ai là người hưởng lợi?
       
    12. bibinguyen

      Tham gia:
      21/2/08
      Được thích:
      13,241
      Best Answers:
      4
      bibinguyen
      VIP
      bibinguyen
      @CitaTo Theo em thì tuyên truyền nhanh hơn, vì có phải tự nhiên Spotify nó nổi lên đâu, nó cũng phải đi tuyên truyền thôi, như ở VN bùm phát nó khá nổi, phát triển mạnh mẽ, và tất nhiên cũng chả cần IAP gì cả.

      Cao hay không là do các bên tự đánh giá, chả ý kiến, tuy nhiên giá hiện tại là các bên đang đều nhau giữa các Store. Giá tương lai có điều chỉnh hay gì không cũng là do các bên tự đánh giá thị trường thôi, chứ % các store cũng có đợt thay đổi rồi.

      Nó thắng kiện thì các app có khi vẫn bán cái mức giá cũ vì trước vẫn bán được thì giờ bán tiếp thôi, có phải trước giờ các store chưa điều chỉnh % giá bao giờ đâu, nhưng giá trên store chỉ thay đổi đột biến từ đợt đầu tiên xuất hiện AppStore giá trung bình là 9.99$ 1 app, nhưng sau này mô hình store thành công lượng app và các dịch vụ qc phát triển thì các app chuyển sang free, 0.99, hoặc IAP, chứ cũng chả vì các store thay đổi % phí.
       
    13. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      CitaTo
      @bibinguyen 1. Như mình nói tuyên truyền thì phải làm suốt đời vì người dùng mới liên tục. Thay vì trả tiền mua quảng cáo kiếm user mới phải trả thêm tiền cho cả user cũ chưa trả tiền và user mới để dạy họ cách thanh toán ngoài store. Như vậy rất tốn kém.
      3. Tìm hiểu thêm về kinh tế học để thấy theo quy luật cung cầu thì 30% đó người dùng và doanh nghiệp chia sẽ chứ ko phải như bạn nói thắng kiện thì giá thay đổi. Mà giá có giữ nguyên thì S hoàn toàn có thêm tiền để nâng cao chất lượng ==> người dùng vẫn được lợi.
       
    14. bibinguyen

      Tham gia:
      21/2/08
      Được thích:
      13,241
      Best Answers:
      4
      bibinguyen
      VIP
      bibinguyen
      @CitaTo Thanh toán trong app nếu dùng dịch vụ khác ngoài store cũng dạy thôi, còn cùng IAP của các store thì mấy thằng store nó dạy.
      Mà cơ bản thằng Spotify đang mắc vấn đề là đánh không lại Apple Music trên sân nhà của thằng Apple thôi (có lẽ là vì giá), chứ giờ thêm 100 thằng dịch vụ kiểu stream nhạc này thì 100 thằng đó cũng bị dính 30% hết, chả thằng nào được ưu tiên.
      Chứ tính ra phí năm đầu mất 30% thì lượm về tầm 9$ gần đạt mong muốn, các năm sau 15% thì lượm về tầm 11$ hơn mong muốn, các dịch vụ thanh toán thì có GG lẫn Apple (nói chung là mấy cái store) nó gánh cho, nên chỉ cần 2 năm là coi đạt đủ về giá mong muốn và lời phần dịch vụ thanh toán trong 2 năm, sau đó thì bắt đầu lời cả tấn. Không có Apple Music cạnh tranh thì đã im ru và hưởng bát vàng từ lâu rồi. Chứ người dùng chả được gì đâu, còn việc phát triển nâng cao dịch vụ cũng chỉ là giữ chân khách hàng mà thôi, thằng nào chả phải phát triển đi lên, chả ai dậm chân tại chỗ bao giờ.
       
    15. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      CitaTo
      @bibinguyen "Thanh toán trong app nếu dùng dịch vụ khác ngoài store cũng dạy thôi, còn cùng IAP của các store thì mấy thằng store nó dạy." Nói như bạn thì thế giới chỉ có trắng và đen không có khó hay dễ. Bạn dạy bằng cách hướng dẫn trong app dể hơn tỉ lần so với ngoài app. Ví dụ như bạn ra tiệm mua đồ mà chổ đó không cho bạn thanh toán, cũng ko chỉ bạn thanh toán ở đâu, bạn phải tự đi tìm hoặc biết được lúc vô tình xem mẩu quảng cáo nào đó khi đang lướt web, facebook.

      Chưa hiểu lắm về phần dịch 2 năm là đủ ý bạn là S 2 năm là đủ vốn và chỉ có lời? S là dịch vụ cung cấp nội dung, số tiền nó chi ra để có được nội dung để cung cấp không nhỏ đâu, có thêm tiền thì họ có thêm kinh phí tạo nội dung tốt hơn cho khách hàng.

      "Chứ người dùng chả được gì đâu, còn việc phát triển nâng cao dịch vụ cũng chỉ là giữ chân khách hàng mà thôi, thằng nào chả phải phát triển đi lên, chả ai dậm chân tại chỗ bao giờ." đúng kiểu chỉ có trắng và đen, không phát triển thì là dậm chân chứ ko có phát triển nhiều hay ít.
       
    16. bibinguyen

      Tham gia:
      21/2/08
      Được thích:
      13,241
      Best Answers:
      4
      bibinguyen
      VIP
      bibinguyen
      @CitaTo Đủ vốn lời lỗ không cần biết, đó là chuyện của Spotify, nhưng cái ở đây chỉ là so với số tiền nó mong muốn là 9.99$. Thì năm đầu nó lỗ chứ năm 2 nó lời đâm ra 2 năm là nó huề (nó bán 13$ hay sao ấy).
      Còn trắng đen nhiều ít là đúng vậy bác à, hiện tại như netflix nó chủ động bỏ đấy nó có thèm kiện cáo gì đâu, tự tìm cách giải quyết đấy thôi, người dùng cũng chả buồn ý kiến, vì nói thẳng hình thức thanh toán kia chả có lạ lẫm gì, còn việc lời lỗ ít nhiều cũng vậy, người ta phát triển đều có kế hoạch, có nguồn đầu tư, cái chính cạnh tranh trên sân khách không lại thì đi khóc thôi. Người dùng nói trắng ra chả được gì nhiều, doanh nghiệp đấu đá nhau vì bản thân họ thôi.
       
    17. jonyteo

      Tham gia:
      9/10/12
      Được thích:
      64
      Best Answers:
      0
      jonyteo
      ĐẠI BÀNG
      #175 jonyteo, 20/3/19
      Sửa lần cuối: 20/3/19
      jonyteo Dân dev như anh em mình làm cả chục năm nay k cần cãi nhau với mấy thằng k biết gì bác CitaTo à.
      GG store cũng thu 30% nhưng nó cho tích hợp cổng khác vào, user thích chọn kênh nào thì chọn. Mà những kênh như visa, paypal thì rẻ vô đối, có vài %. Cũng chả có chỗ nào không tiện, đằng này thằng Apple là độc quyền, hàng kỹ thuật số chỉ được dùng IAP cấm không cho kênh payment khác vào. Còn thanh niên nào kêu nhỏ 30% k đáng kể, xin lỗi đi. Tháng lương bạn 10tr. Nó cắt mẹ 3tr bạn có xót tụt chym ra ko. Ngồi đó mà k đáng kể, dev ios kêu trời kêu đất, chỉ có những tên k biết gì toàn gõ bàn phím. Mà dev kêu thì làm đc cái gì, cũng phải tích hợp vào, vì nó có cho tích hợp kênh khác vào đâu.
      Rồi lại có ông vào kêu thế thu đắt thế sao k nghỉ mịa luôn đi, làm làm gì.
      =)). K làm thì cạp đất mà ăn à. OS của nó, luật nó sao thì phải chơi vậy, nó độc quyền rõ ràng ra đó mà các ông còn cãi. Kiếm ăn trên đất của nó nên phải chịu thôi, chỉ có điều ước ao có ông lớn kiện chết mịa nó cái vụ payment độc quyền này của bọn nó.
       
      #175 jonyteo, 20/3/19
      Sửa lần cuối: 20/3/19
    18. jonyteo

      Tham gia:
      9/10/12
      Được thích:
      64
      Best Answers:
      0
      jonyteo
      ĐẠI BÀNG
      jonyteo
      @HuuPhongNguyen1507 Trình độ dốt k biết gì nên làm dev 2 năm rồi mới nghỉ đó. Mới 2 năm đã ti toe.
       
    19. jonyteo

      Tham gia:
      9/10/12
      Được thích:
      64
      Best Answers:
      0
      jonyteo
      ĐẠI BÀNG
      jonyteo
      @HuuPhongNguyen1507 Thế thì đừng mở mồm nói từ cuồng ngôn khi không biết họ ra sao. Xúc phạm người khác còn to mồm. Ông lên gì thì t cũng chả cần quan tâm. Tôi nói tôi làm quản lý cao cấp trong google đấy. Chốt lại khỏi cãi nhau với bạn. Ở phía trên chỉ nói cho bạn hiểu, khi mà chưa biết gì nhiều thì đừng cào phím chê người khác.
       
Đang tải...