Những chiếc Galaxy S10 không còn bảo mật bằng mống mắt, đó có phải là vấn đề với bạn không?

zyzy1908
1/3/2019 15:20Phản hồi: 288
Những chiếc Galaxy S10 không còn bảo mật bằng mống mắt, đó có phải là vấn đề với bạn không?
Trong bài trên tay chiếc S10+, mình đọc được comment của 1 số bạn nói rằng "S10+ mất đi bảo mật mống mắt mà giá vậy, thế mà có người bảo rẻ hơn?". Đúng thật là những chiếc S10 của Samsung bên cạnh việc có cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình tiện dụng thì đã loại bỏ đi phương thức bảo mật bằng mống mắt đặc trưng của Samsung. Mình rất muốn mang chủ đề này ra để anh em cùng bàn luận xem thật sự việc bỏ đi bảo mật mống mắt có phải là vấn đề của những chiếc S10 mới hay không. Và cảm biến vân tay siêu âm liệu đã là giải pháp bảo mật tốt hay bạn còn mong đợi nhiều hơn, một phương thức bảo mật tiện dụng hơn nữa trên những chiếc S10 - chẳng hạn như FaceID vậy?

Chia sẻ một chút quan điểm cá nhân của mình: theo góc của mình thì việc bỏ đi mống mắt không phải là vấn đề gì to tát cả. Tại sao? Cơ bản là trên những chiếc Samsung trước đây, trong thời gian trải nghiệm, mình đã rất ít dùng bảo mật mống mắt (một số bạn bè cũng vậy). Cơ bản là nó không thật sự nhanh và tiện như mong đợi. Có thể tính bảo mật của nó cao nhưng với một người dùng bình thường (không phải kiểu nguyên thủ quốc gia để kẻ trộm phải bằng mọi giá mở khóa) thì mình cũng không đòi hỏi bảo mật quá cao làm gì. Chưa kể mống mắt cũng từng bị hack bằng 1 số phương pháp không quá phức tạp. Tóm lại, mống mắt không đáp ứng được về mặt tiện lợi, kể cả khi dùng theo kiểu kết hợp với nhận diện khuôn mặt và bảo mật cũng không phải là quá đỉnh. Vậy lí do gì để chúng ta cố chấp cần đến nó đâu? 😁

Nói một chút về cảm biến vân tay siêu âm mới, nó cũng không tiện như mình mong đợi. Trải nghiệm cảm biến vân tay trên màn hình khá thú vị. Nhưng việc nó bắt mình phải để tay lâu hơn 1 chút, ấn mạnh hơn 1 chút,.. thật sự rất mất thời gian. T_T. Thà dùng truyền thống, chạm nhẹ phát - mở luôn cho gọn. Chưa kể, mấy hôm nay, da tay bị khô, thế là ấn mấy lần mới ăn. (chắc mình sẽ nói nhiều hơn trong 1 bài riêng cho anh em sau). Đại khái là mình nghĩ, đúng là nên bỏ luôn cái cảm biến vân tay, nếu thích dùng thì dùng truyền thống cho rồi. Còn anh em thì sao?

288 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thấy mống mắt nhận nhanh mà tiện hơn face id nhiều..mình xài note 8...vân tay thì chịu..k với tới...với bằng 1 tay thì đt tuột lun...đi ngoài đường mống mắt quét khá ổn...k cần cởi khẩu trang vẫn nhận đc cái này ngon hơn face id nhiều...thậm chí mũ bảo hiểm có gương trước ụp xuống nó vẫn nhận...nhanh khỏe hơn vân tay vs nhập pass.
vzynsky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xt30 mống mắt éo gì. note8 mà đôi khi phải trợn thấy mẹ!
xt30
TÍCH CỰC
5 năm
@vzynsky Xàm quá ông ơi, tôi dùng hoài đây chứ đâu, chỉ có điều nó ko dc nhanh như vân tay hay face id thôi
vzynsky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xt30 tao xài cả năm rồi đây mày. chính m còn bảo nó ko nhanh được như vân tay hay face ID, vậy mà cũng nói tao xàm? thể hiện cái gì thế?
xt30
TÍCH CỰC
5 năm
@vzynsky Ông bị làm sao vậy? Sao phải nhảy cẫng lên, tôi có phản đối nó ko nhanh đâu, tôi phản đối ông nói " đôi khi phải trơn mắt thấy mẹ" tôi dùng bình thường ,việc gì phải trợn mắt, trừ khi mắt ông quá hí
Vậy là cảm biến mống mắt đc trang bị trên các thiết bị trc đây chỉ để làm màu ah vy 😃
@finalmagic Cái đó có gì ko dc ak. Nhà có con nhỏ thì bố mẹ vẫn có thể cho con mượn dt để sử dụng lúc đó thì chỉ có thể dùng mật khẩu hoặc ko dùng biện pháp bảo mật nào cả.
@Barbatos Ồ vậy hả, chứ hk phải là ko làm dc vân tay dưới màn nên phải dùng face id chống chế sao. Bày đặt bỏ tiền ra để dc xài face id vậy thì đã ko có chuyện người ta mua ip8. Nếu face id mà ngon đến thế thì tq nó chả làm ầm ầm rồi.
c_ken_2011
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mtancong "nhà có con nhỏ thì hạn chế cho con nhỏ dùng điện thoại, ảnh hưởng đến thị giác" nên là để mật khẩu cho chúng nó khỏi tự ý lấy chơi.
còn về faceid t thông não cho bác hiểu:
- faceid không bảo mật bằng mk 4 số, ĐÚNG, nhưng nó chả cần bảo mật hơn cái mật khẩu gõ số làm gì khi nó bán cho người dùng phổ thông là nhiều, cái nó quan tâm là tiện dụng, touch id sinh ra để ông mở máy nhanh hơn ông gõ 6 số bảo mật, và faceid sinh ra để mở khóa nhanh hơn touch id, đấy là cái thằng apple làm.
- TQ không làm faceid vì chi phí cao, vì muốn làm faceid liên quan nhiều đến thuật toán chứ k phải chỉ cái cảm biến
- cái mống mắt nó sinh ra vì thằng samsung thấy apple tung faceid ra, nó không có gì mới nên tung ra với lời lẽ bảo mật hơn để câu khách, thực tế sử dụng nó thấy bất tiện hơn vân tay nên nó bỏ đi là đúng, nhất là giờ có vân tay siêu âm
- apple không phải không làm được vân tay siêu âm mà là nó mở khóa chậm hơn faceid thì nó làm làm gì? bao giờ vân tay siêu âm mở khóa nhanh hơn nó sẽ làm.
@c_ken_2011 Ss ra mống mắt trước apple ra face id thím ak. Và rõ ràng là nó tiện lợi hơn face id còn chuyện nhanh chậm vài mili giây nó có phải vấn đề ko?
lonelydra
TÍCH CỰC
5 năm
Có con S8 mà chả dùng mống mắt mấy khi, chỉ khi vào khu vực private mới xài. Cá nhân thấy ko tiện bằng vân tay và faceid vì phải cho mắt ở đúng khu vực và đúng tầm nữa.
@lonelydra N9 ko đòi hỏi phải đưa mắt vào hồng tâm nữa chỉ cần đưa máy lên góc nào cũng ăn hết
Hà Beo 27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Tính năng mở nhanh của N9 do kết hợp mở khuôn mặt + mống mắt, mống ko thì ko ngay tâm mở sao được =.=
@Hà Beo 27 nhận điện thông minh e tắt chỉ để mống mắt thôi, chỉ cần mình đưa lên mặt vào gần trung tâm mắt chưa vào khung định vị đã đăng nhập rồi ko cần canh như thời S8 nữa, có điều lúc e mang kính nó lại ko nhạy nên vẫn dùng vân tay 1 chạm là chủ yếu.
duchoapnpd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không thấy ảnh hưởng gì hết..A
Ít xài mống mắt do xài app khóa bên thứ 3.
Không thấy ảnh hưởng gì hết.. Lí do là vì bảo mặt mống mắt không thực tiễn lứm
Sai quá sai
Mất mống mắt? bình thường thôi mà.. Vìbảo mật mống mắt ở SS là vô dụng
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Mình nghĩ không có mống mắt cũng chả làm sao hết.. Vìminh khong dung bao gio
Bỏ là hợp lý cho người dùng rồi, chỉ tội mấy thánh hồi trước thần thánh hóa nó thôi. 😁
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
@xuantruong1992 chẳng ai thần thánh ngoại trừ seeder cả
Không thấy ảnh hưởng gì hết.. Vìvì xưa h chả dùng đến cái bảo mật nào. À có dùng mống mắt để mở cái SS pay thôi 😁
Vừa xem S10+ và quyết định lấy lại cọc vì ko có chức năng này. Tiếp tục sống vớiS8 =)) Thư mục bảo mật của mình dùng khóa này
@chamcham737877 thanh niên đọc hiểu chậm quá, đọc kĩ xem mình nói ai nhé
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chamcham737877 Tối vô thư mục đen lại phải lọ ngọ dây bật đèn kê mắt vào =]] vân tay cho lẹ
@phucnguyen4596 Xùy xùy, nếu ko biết tiếng ng thì tôi cũng ko tiếp. Xùy xùy xùy nha =))
@Shine Shin Okie đồng ý =)) của mình mà
Mình nghĩ chả có vấn đề gì hết. Vìxài khó thấy bà nên bỏ đi cho nhẹ máy
@cuhiep Ủng hộ. Với người mang kiếng thì iris còn tởm hơn.. buổi tối bật bảo mật lên nó sáng màn hình cho mù mắt.. dù iris xài hồng ngoại. Dev sam còn yếu lắm..

Faceid là cái đáng phát triển, chờ google áp dụng vô àndroid rồi app xác nhận mới được.
@fire525453 Vậy ko xài face id có cái khác để xài hk, đây là buộc lòng phải xài nhé.
fire525453
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mtancong Vậy S10 giờ vân tay màn hình vậy thì xài gì đây?
@fire525453 Đó là chuyện của s10 đây người ta nói đến ipx với xs đọc bl từ trên xuống đi rồi hãy dẫn bài.
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thấy cái mống mắt nó khó chịu kinh. Trải nghiệm cực kì tệ. Nhât thiết phải đúng vị trí. Rất mất thời gian.
binhyen102
TÍCH CỰC
5 năm
Mống mắt mở máy cực nhanh và an toàn
Gắng cho sài thì kêu vô dụng. Bỏ đi thì lại bảo sao lại bỏ đi. Không biết sao mới vừa lòng với đám anti mà chả bao giờ sài. Chỉ gõ phím cho sướng mồm.
Đang sài S10+ chả thấy bị như mod nói. Chạm phát nào ăn phát đó. Tay ướt tay khô.
Chạm nó không ăn thì nhấn nhẹ và đúng vị trí là ăn thôi.
Nhiều khi chạm lệch mà cứ bảo đt ngu thì nên xem lại.
Cũng như 1 cơ số chê cái nốt ruồi nhưng cũng chả bao giờ có tiền mua hay sài trực tiếp.
Người sài chả thấy ai bận tâm nhiều để mà khó chịu với cái nốt ấy. Còn kẻ không dùng thì cứ ỏng ẹo.
@Dong_ho_the_ky_com Tội. Chui ra miệng giếng đi cháu.
@TK4.Helios ra vậy.
Nhưng mình dùng iP với Xiaomi Mimix thấy đặt vào là ăn, chẳng phải để ý lắm. Chắc mấy bản đầu của touch ID dưới màn vẫn chưa thể ngon ngay được, giống như touch ID hồi 5S cũng chậm và k nhạy như giờ.
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 Mình thì chưa được trải nghiệm cơ mà coi review thì có vẻ không được như mong đợi của nhiều người. Chưa bằng so với thời vân tay classic tích hợp trong phím home. Hồi đó note7 kinh dị v~. Chạm phát nhấc lên là nhận liền, kiểu như không độ trễ luôn. Đến sau này xài s8 s9 không còn cảm giác như thế nữa.
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
@TK4.Helios S10+ nhiều khi đặt vào 0.5s lấy ra là nó đã ăn rồi, k cần giữ im. Nhưng mà mình sợ bị xước chưa dám gỡ miếng dán ra xem thế nào, nhiều lúc ăn ngay, nhiều lúc 2, 3 lần mới ăn
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ khi nào vân tay khó nhận mình mới dùng đến mống mắt. Nên mình nghĩ ai dùng S10 cũng sẽ không thấy vấn đề gì đâu.
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlau87 Mình dùng S10+ toàn dùng unlock face 2D, khi nào để đt trên mặt bàn hay dùng ví điện tử, internet banking mới dùng vân tay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019