Spotify tiếp tục đấu khẩu với Apple: "Kẻ độc tài nào cũng nói mình vô tội!"

eddie-labo
17/3/2019 2:17Phản hồi: 178
178 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

buihuyphan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân mình thấy nh người dùng sportify hơn
Dann43
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quyet dinh chuyen han qua apple music cho gom ve 1 moi.
Chiến tranh giữa các vì sao
Thị trường stream nhạc còn đang thấy kêu lỗ sặc máu. Cạnh tranh kiểu này lại lỗ thêm thôi Spotify ạ
mã nguồn đóng là vậy đó
@vn_ninja Mã nguồn đóng mở thấy đâu liên quan tới vấn đề này ?!
Mình nghĩ kiện Apple độc quyền là chính xác , vì sao :

Bảng chất IOS , Mac , Win , Android , Linux đều là hệ điều hành , là cái nền móng để chạy các ứng dụng .
Mac , Win , Android , Linux cho phép người dùng lên Web của các hãng ứng dụng tải về thứ mình cần dùng cài vào máy tính điện thoại của mình , người dùng chỉ trả phí bản quyền cho hãng phát triển ứng dụng , nhà phát triển ứng dụng không cần trả thêm phí cho Microsoft , Google hay người viết ra Linux.
Còn IOS tại sao lại không cho người dùng cài ứng dụng từ web của nhà phát triển mà lại bắt người dùng chạy vào cái kho Apple Store cài mới chịu . Cái quyền cơ bản của người dùng : " cài một ứng dụng tự do lên một hệ điều hành " đã bị Apple tước đoạt .
Mình biết Apple làm vậy là có mặt tốt là hạn chế tối đa ứng dụng virus , tiện cho việc thanh toán nhưng họ cũng đóng luôn vai xấu là âm thầm độc quyền luôn mãng phát hành ứng dụng cho IOS .Tỉ lệ họ lấy của nhà phát triển là 30% , nhìn tưởng thấp nhưng hoá ra rất cao , nhất là trong trường hợp của Spotify .Cho hỏi các bạn làm nghề gì mà lãi 30% /1 tháng , chắc chỉ có nghề cho vai nặng lãi thôi ,một nghề mà ai cũng lên án bất nhân . Appe chỉ có việc ngồi rung đùi không cần làm gì nhiều hằng tháng Spofity phải cống nạp cho 30% tiền lãi của mình , trong khi thằng Spotify phải nai lưng ra cày , trả đủ thứ cơm áo gạo tiền khác nữa , 70% lợi nhuận còn lại của Spotify chưa chắc nuôi đủ đám nhân viên , còn cha Apple chỉ việc ngồi rung đùi hàng tháng lấy đi 1/3 chén cơm của người ta . Phải chi Apple lấy lời theo lãi suất của ngân hàng hay cao hơn một tí thì chả ai thèm kiện cáo làm chi .
Apple còn khốn nạn ở chổ là đẻ ra thằng Apple Music cạnh tranh với thằng Spotify . Khác nào dùng tiền lãi của thằng Spotify để đập lại thằng Spotify , mà Apple Music của nó có bị mất 30% tiền lãi đâu . Dựa vào lợi thế này nó để giá thấp hơn thằng Spotify 1 tí là thằng Spotify khốn đốn ngay , khách của thằng Spotify lại chạy qua thằng Apple Music .
Một đằng lấy lãi cao , một đằng không cho quyền tự do cài ứng dụng như các nền tảng khác mà phải cài thông qua AppStore để cắn cò , một đằng đẻ ra thằng con để cạnh tranh, vậy là ép nhà phát triển rồi , nhà phát triển lại phải nâng giá bán trên Store để bù vào phần tiền cò cho Apple nên người mua trên Store cũng chịu thiệt luôn .Nếu được quyền cài ứng dụng của nhà phát triển bên ngoài AppStore thì người dùng được mua ứng dụng với giá rẻ hơn nhiều .
namng
CAO CẤP
5 năm
@ngoinhala Nói linh tinh vãi lờ.

Bạn nghĩ Apple nó lấy 30% rồi rung đùi đút túi, không phải chi gì à? Có bao giờ bạn hỏi tại sao Google nó cũng lấy 30% y chang không?

Nội cái phần khuyến mại thu hút khách, chi hoa hồng bán iTunes giftcard nó cũng mất toi 15% rồi. Còn chi phí vận hành hệ thống máy móc, server, phần mềm,... bạn tưởng ít à? Chưa kể từ năm thứ 2 trở về sau thì phí chỉ còn 15% thôi nhé.

Bạn nghĩ nếu bạn bỏ 85$ ra và được Apple ghi có vào tài khoản của bạn 100$ thì phần chênh lệch 15$ đó Apple chịu hay Dev chịu?

Và chỉ có khách hàng nào thanh toán qua Apple thì Spotify mới phải chịu 30% thôi nhé, còn thanh toán trực tiếp thì Spotify vẫn ăn trọn như trước giờ.
@ngoinhala Mình thấy bạn nói đúng về việc Apple tước đi quyền của người sử dụng, quyền thực sự sở hữu thiết bị, cài cái j mà mình muốn chứ ko phải Apple cho phép. Ifan họ bị quên mất quyền này và chịu bó buộc bởi Apple.
Cũng như trước đây Apple đòi cấm người dùng Jailbreak trong khi đó là thiết bị của họ toàn quyền, kể cả với os trên con máy đó. Cuối cùng tòa cũng đã ko cho Apple thực hiện việc này.
Kể cả việc thanh toán này cũng cấm chặn thông báo khi chuyển sang web của nhà cung cấp.
Tại sao netflix ko bị? Vì Apple chưa có sp cạnh tranh. Còn spotify bị o bế là điều chắc chắn khi cạnh tranh với con đẻ.
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
Thôi Apple mua mịa thằng Spotify luôn cho rồi
thằng này vừa tham vừa xàm =))
Alaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thuế cho nhà nước người ta tìm cách trốn lách đủ thứ nói gì dăm ba cái phí của Apple, Spotify nên học hỏi Payoneer im mồn lặng lẽ chuyển hướng thanh toán lên web là yên chuyện 😁:D ban đầu biết luật vẫn chơi, ăn to quá tiếc 15% + trốn phí không được nên bày trò ăn vạ :oops:
lạc minh
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng tài khoản momo mua spotify xài ngon ơ , trong apple phải mua bằng thẽ . Apple cho thanh toán bẳng momo thì ngon nhỉ
Thsnh989
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ông nằm trên sân nhà của nó nên hơi khó mà đòi công bằng đấy 😃
Harry Hiro
ĐẠI BÀNG
5 năm
nói như bạn thì người ta đi mua sound bar hết cmnr ? sinh ra máy chuyên nghe nhạc để làm méo j ? hài vler ?
Hãng to cãi nhau là đúng rồi
vunh94
CAO CẤP
5 năm
rung đùi ngồi hóng 😁 vẫn đang nghe sopitfy lậu và youtube++ :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019