Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


NAG Phạm Tuấn Ngọc với ảnh đen trắng & buồng tối - triển lãm Paris "9"

tuanlionsg
17/3/2019 12:8Phản hồi: 12
NAG Phạm Tuấn Ngọc với ảnh đen trắng & buồng tối - triển lãm Paris "9"
Xin giới thiệu với anh em nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc, làm nghề ảnh chuyên nghiệp đồng thời là người sáng lập Noirfoto. Anh bắt đầu làm quen với nhiếp ảnh phim đen trắng khi du học tại Thuỵ Điển 2006, được thực tập tại một studio với nhiếp ảnh gia kỳ cựu địa phương. Năm 2008, chuyển đến Paris, với kiến thức sâu rộng về nhiếp ảnh và thành thạo quy trình phòng tối, anh đã chụp ảnh suốt 2 năm, trau dồi kỹ năng và kiến thức lẫn phòng tối đến mức thuần thục.

Anh về Việt Nam, một nửa thời gian làm nghề là chìm đắm trong phòng tối. Ngày 31/3 sắp tới, anh triển lãm ảnh mang tên Paris "9" là những bức ảnh đen trắng độc bản giới thiệu về cuộc sống đường phố Paris. Điều đặc biệt là bộ ảnh triển lãm được anh tráng rọi thủ công, hoàn thiện tại phòng tối của chính mình. Anh sẽ có một buổi trưng bày tại Cafe Tinhte và workshop chia sẻ về nhiếp ảnh nói chung, về ảnh Paris "9", và cách riêng về ảnh phim trắng đen cũng như quá trình thực hiện của anh cho anh em Tinhte. "Bao nhiêu bí kíp hay kiến thức mình mong muốn chia sẻ hết với anh em..."


Mời anh em thích ảnh phim và ảnh đen trắng cũng như quan tâm những thông tin kiến thức về phòng tối tham dự các hoạt động này:

Về triển lãm Paris "9":
  • Khai mạc: 31/3/2019
  • Địa điểm: 199bis Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Q.2, Tp. HCM
  • Trưng bày và workshop tại Cafe Tinhte: sẽ có thông báo sau

NAG Phạm Tuấn Ngọc chia sẻ:


"Mình có dự định triển lãm ảnh cá nhân này gần 2 năm nay rồi. Nhưng, từ khi có ý định ấy, mình lại phải tự trang bị phòng tối để chủ động xử lý ảnh cho chính mình, rồi tráng rọi cho đúng ý, và làm luôn không gian trưng bày ảnh nữa, nên bây giờ mới thực hiện được. Mình chọn từ mấy ngàn tấm phim ra vài chục tấm thôi. Phim lưu trữ gần chục năm nay, nên phải có thời gian để xử lý dần dần những khung phim cũ nữa. Có tấm phải rọi tới tui vài lần, chấm chỉnh ảnh, mang ra ướm thử không gian ánh sáng trưng bày có khi lại phải mang vào xử lý lại. Mình không được như các bạn chụp phố, ra khỏi nhà, lao ra phố và vui với nhiếp ảnh trọn vẹn ngay. Mình một nửa thời gian là phòng tối. Chụp về, tráng hay xử lý phim xong, cất để dành đó rất kỹ, rồi khi xong một dự án mới lại lôi ra sắp xếp rọi".

Kỹ thuật phòng tối là bước quan trọng, chăm chút từng chi tiết, tỉ mĩ từng bước để hoàn thiện một tác phẩm với chất lượng đúng ý nhất. Phạm Tuấn Ngọc mong muốn sự trở lại mạnh mẽ của nhiếp ảnh phim đen trắng tại Việt Nam. Anh muốn cùng với @camera Tinhte trong các hoạt động giáo dục nghệ thuật, cung cấp các giải pháp về nhiếp ảnh phim, tráng rọi, thử nghiệm ứng dụng các kỹ thuật truyền thống khơi nguồn, và thực hành định kỳ cho anh em. Hy vọng sau triển lãm này, chúng ta sẽ có những hoạt động hữu ích và thú vị này.

Poster.jpg
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mẫu, tay nghề, thiết bị và một trình photoshop thật giỏi

P.s: Hình đèn Exciter 135 của mình ^^
C58124AE-34C1-4D74-B4FC-E85FE03DE41F.jpeg
@lkkhanhtn Mình đồng ý một phần ý kiến của bạn. Nhưng anh Tuấn cũng có nói: không nhất thiết phải có thiết bị thật tốt mà là hãy làm chủ thiết bị của mình. Ps giỏi thì cũng quá tốt nhưng theo mình quan trọng chính là lúc chụp, bạn cân chỉnh thế nào, bạn càng làm chủ thiết bị, hiểu rõ các thông số, cách thức hoạt động và cái cảm đối với chủ thể thì Ps chỉ là cái phụ để ảnh của bạn đẹp hơn. Mẫu đẹp cũng là một lợi thế. 😁
Hình đen trắng lúc nào cũng cuốn hút
hungff9
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng mấy thánh PTS vào bình loạn.
Ảnh BW tráng - rọi thủ công nó khác hẳn ảnh BW chụp máy số nha các thánh.
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@hungff9 Tất nhiên là khác rồi. Pts hay cách mấy cũng không giống được. Nhưng trong các con máy số thì có Leica chụp bw cũng phê lắm.
nnn1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
chất
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xám Paris! Không biết trai đẹp trong poster đang uống gi?
theladu
CAO CẤP
5 năm
Đẹp
Chất đen trắng B/W của ảnh tráng rửa trong buồng tối chất lượng thật?! 😁

Ảnh chụp trắng đen bằng phần mềm hay chỉnh sửa PTS không thể ăn lại được!? :D

Mình ước bức ảnh dưới của mình khi chụp lúc mất điện được chụp bằng máy phim đen trắng và đi tráng rửa thì thật tuyệt vời!? :D Chụp vội bằng Smartphone nên chất ảnh chỉ được thế này :D
20180719_204852.jpg 20180719_205257.jpg 20180719_205809.jpg
vrthucteao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay quá! có live stream ko bác?
Đôi khi Đen Trắng lại tạo nên sét sâu lắng của cuộc đời
minhtienhn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đen trắng là màu cơ bản của cuộc sống

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019