Lần trước khi xem kết quả kiểm tra các nhà mạng mình không tin lắm dẫu biết Mobifone thực sự thế nào, nhưng lần này khi trãi nghiệm dc thực tế thì mình không còn lí do gì để không tin 😁. Sau đây là trãi nghiệm của chính bản thân với nhà mạng thân yêu sử dụng 11 năm qua :D
Lần 1: Đăng ký chuyển mạng giữ số với cửa hàng Viettel 3 tháng 2, Q10, HCM lúc 7h tối ngày 08/03/2019 (thứ 6), thực hiện nhắn tin YCCM ->1441
- Nhận thông tin bị huỷ yêu cầu từ Mobifone sáng 11/03/2019.
- Gọi cho tổng đài Mobifone 18001090 thì được biết nguyên nhân là: Viettel gửi thông tin sai, thay vì gửi số Chứng Minh Nhân Dân (CMND) thì lại chọn loại giấy tờ là (CCCD).
- 7h tối ngày 11/03/2019, đến cửa hàng Viettel trên để kiểm tra thông tin trước khi gửi yêu cầu lần nữa:
+ Nhân viên Viettel khẳng định đã gửi đúng thông tin, mình cũng tin điều này vì lúc mình đăng ký thì là đưa CMND chứ ko phải CCCD, và nhân viên là nhân viên lâu năm, ko phải nhân viên mới mà mắc lỗi sơ đẳng như thế.
+ Gọi tổng đài Mobifone: nhân viên bảo thông tin của anh đúng rồi, đổ lỗi là do bên "Chuyển mạng quốc gia" chuyển thông tin về sai => đổ lỗi cho nhà nước luôn, ngon nè :D
Lần 1: Đăng ký chuyển mạng giữ số với cửa hàng Viettel 3 tháng 2, Q10, HCM lúc 7h tối ngày 08/03/2019 (thứ 6), thực hiện nhắn tin YCCM ->1441
- Nhận thông tin bị huỷ yêu cầu từ Mobifone sáng 11/03/2019.
- Gọi cho tổng đài Mobifone 18001090 thì được biết nguyên nhân là: Viettel gửi thông tin sai, thay vì gửi số Chứng Minh Nhân Dân (CMND) thì lại chọn loại giấy tờ là (CCCD).
- 7h tối ngày 11/03/2019, đến cửa hàng Viettel trên để kiểm tra thông tin trước khi gửi yêu cầu lần nữa:
+ Nhân viên Viettel khẳng định đã gửi đúng thông tin, mình cũng tin điều này vì lúc mình đăng ký thì là đưa CMND chứ ko phải CCCD, và nhân viên là nhân viên lâu năm, ko phải nhân viên mới mà mắc lỗi sơ đẳng như thế.
+ Gọi tổng đài Mobifone: nhân viên bảo thông tin của anh đúng rồi, đổ lỗi là do bên "Chuyển mạng quốc gia" chuyển thông tin về sai => đổ lỗi cho nhà nước luôn, ngon nè :D
Lần 2: Nhờ nhân viên Viettel thực hiện "re-try" gửi yêu cầu chuyển mạng (re-try: chỉ bấm gửi lại, không thay đổi bất cứ thông tin nào so với lần gửi đầu tiên) ngay sau đó (tối 11/03/2019)
- 15h ngày 12/03/2019 nhận thông báo huỷ từ Mobifone
- Gọi cho tổng đài Mobifone 18001090, nhận nguyên nhân là: anh bị sai thông tin ngày tháng cấp CMND, xác nhận lại là không hề sai, nhân viên tổng đài ghi nhận lỗi kỹ thuật, để nghị 48-72 tiếng sau liên hệ lại => rãnh đâu mà đợi, biết mấy anh đang chơi chiêu gì mà =))
Lần 3: Yêu cầu nhân viên Viettel retry lại yêu cầu chuyển mạng qua hotline, thực hiện nhắn tin YCCM ->1441 lúc 16h cùng ngày 12/03/2019
- Nhận thông báo huỷ yêu cầu từ Mobifone 14h ngày 13/04/2019, tổng đài báo: vi phạm cam kết, nhân viên tổng đài 1 lần nữa xác nhận mình chả có cái cam kết nào mà vi phạm (trả trước, chỉ đang xài gói data HD70 bị trừ tiền ngay khi đăng ký) =))
Lần 4: lẳng lặng nhờ Viettel retry và lại thực hiện nhắn tin YCCM ->1441 ngay sau đó vài phút 14:17 13/04/2019
- Update 10:00 ngày 14/03/2019: lại bị huỷ vì vi phạm cam kết gói cước DNO07 gì đó trong khi mới hôm qua tổng đài xác nhận ko có cái cam kết hay vi phạm nào, Mobifone càng lúc càng lố
Quảng cáo
- Đã có tin nhắn báo huỷ từ 1441 nhưng bên Viettel vẫn chưa có trả về từ Mobi để thưc hiện retry, chiêu mới chăng :v
Lần 5: Thực hiện nhắn tin YCCM ->1441 lần 5 lúc 10:44 ngày 14/03/2019
- Update: 15:17 14/03/2019: lại bị huỷ, lần này tổng đài báo vi phạm cam kết nhưng cam kết gì thì ko biết, ko truy dc dù sáng bị thì truy dc => vui rồi đây =))
- Mobifone huỷ tích cực thật, 1 ngày huỷ 2 lần cho 1 khách, đáng khen ghê :D
Lần 6: Tiếp tục nhờ retry sau 1 tiếng cùng ngày lần 5
- Update 13:42 15/05/2019: bị huỷ lần thứ 6, lí do lần này là là DN002, sai số CMND do "hệ thống chuyển mạnh giữ số của nhà nước chưa ổn định trả số về sai so với hệ thống" => OK fine =))
Lần 7: Thực hiện nhắn tin YCCM ->1441 lần 7 sau 1 tiếng nữa để bên Viettel nhận kết quả đã
Quảng cáo
- Update 11:32 18/03/2019 -> bị huỷ lần thứ 7, lần này tổng đài thông báo do "Hệ thống chuyển mạng giữ số chưa ổn định nên anh vui lòng chờ thêm 1 thời gian" mà ko nói rõ vì sao.
- Sau khi mình nói là đang ghi âm và vui lòng nói rõ hệ thống chuyển mạng của ai đang ko ổn định thì nhân viên bảo hiện tại ko xác định được nguyên nhân do ai => ko dám đổ thừa cho người khác mà chơi nước đôi =))
- Mình hỏi chờ bao lâu nữa trong khi việc triển khai đã đi quá 3 tháng thì ko có câu trả lời, mình hỏi yêu cầu của mình gửi từ thứ 2 tuần trước rồi sao giờ này chưa có ai gọi lại, quy trình xử lý bên Mobi mất bao lâu thì cũng ko có câu trả lời => ai nói Mobi support tốt vào đây nào =))
Lần 8: Thực hiện nhắn tin YCCM ->1441 lần lúc 11:44 ngày 18/03/2019
- Update: bị huỷ lần 8 lúc 09:16 hôm nay 19/03/2019, 18001090 bảo lỗi hệ thống nhé, nhưng hỏi thì ko biết hệ thống gì =))
Lần 9: đang nhờ Viettel retry, chắc lần cuối trước khi đi xin in list nguyên nhân huỷ từ Mobifone để gửi khiều nại Văn bản lên bộ TT&TT ^^
- Update 16:21 19/03/2019: Mobi đã đồng ý cho đi, hi vọng đi dc trơn tru :v
-Cập nhật cuối: đã về với đội Viettel lúc 11:52 hôm nay 20/03/2019 dù Mobi hẹn 22/03 mới cắt sim :v, vui toá :D
P/s:
1. Đã viết phản ảnh lên http://mic.gov.vn/Pages/hoidap.aspx ngay sau lần bị từ chối thứ 2, cái trang này show hết thông tin người gửi nhập vào luôn, xin nhắc lại là "Tất cả", ko lẽ chính phủ không muốn bảo vệ danh tính cá nhân người dân sao?
Tổng hợp hỏi đáp.
mic.gov.vn
2. Hỏi tổng đài để biết cửa hàng nào Mobi hỗ trợ in ra nội dung các lần gửi và nguyên nhân huỷ của mobifone (để scn gửi khiếu nại bằng văn bản gửi nhà mạng và bộ TTTT cho nó ép phê) mà cứ bảo ra cửa hàng, ko hứa vì ko biết là có hỗ trợ hay ko!
3. Cái này hơi vui là trước khi đăng ký chuyển mạng thì có hỏi Mobi là có được đăng ký gói cước C90 hay ko (gói 2GB data/ngày), nhân viên khẳng định ko được và mình nhăn tin đăng ký ko được thật, thì ngay sáng 09/03/2019 (sau khi mình đăng ký chuyển mạng tối hôm trước) lại nhận được tin nhắn "dành riêng" là được đăng ký gói C90 => bác nào muốn đăng ký gói này mà ko nằm trong danh sách được phép thì cứ thử đăng ký chuyển mạng nhé, chi phí là 50.000VNĐ vì bắt buộc phải ra cửa hàng mạng muốn đến để đăng ký nhận sim trắng :D
4. Trước lần từ chối lần 3 mới có nhân viên CSKH gọi hỏi nguyên nhân vì sao chuyển mạng => ôi, support Mobi tốt thế sao, người ta đòi đi đến 3 lần mới có ng gọi hỏi thăm?
Sự việc vẫn chưa ngã ngũ vì vẵn chưa đi được, sẽ update tiếp tục!
- Update 10:00 ngày 14/03/2019
- Update 15:17 14/03/2019
- Update 13:42 15/05/2019
- Update 16:21 19/03/2019
-Cập nhật cuối: đã về với đội Viettel lúc 11:52 hôm nay 20/03/2019