Tại GMS19, thương hiệu xe điện Polestar tiếp tục giới thiệu một mẫu xe mới được đánh số thứ tự 2. Polestar 2 được xem là đối thủ trực tiếp của mẫu xe chạy điện hoàn toànTesla Model 3 với giá bán vào khoảng 40.000 Euro tại châu Âu. Nếu anh em vẫn còn nhớ thì năm trước Polestar mới chính thức tách ra riêng, từ một hãng chuyên nâng cấp xe hiệu năng cao cho Volvo thành một hãng sản xuất xe điện. Mẫu xe đầu tiên của họ là chiếc coupe thể thao hybrid tên Polestar 1 rất đẹp mắt đã được giới thiệu ở Geneva Motor Show 2018.
Trước hết, cá nhân mình thấy thiết kế của Polestar 2 không xuất sắc, kiêu sa như Polestar 1. Nhưng bù lại nếu so với Model 3 của Tesla thì Polestar trông gợi cảm hơn, ấn tượng hơn. Một điểm thú vị ở ngoại hình của Polestar 2 là nó trông như một chiếc sedan nâng gầm. Phần thân xe được thiết kế cao và nhìn Polestar 2 như một chiếc Volvo XC40 mọc thêm phần đuôi phía sau.
Đầu xe mang tạo hình quen thuộc của Volvo với cụm đèn LED định vị Thor Hummer, mặt ca-lăng hình thang ngược có các nan kim loại đặt dọc. Mình cũng rất thích đèn hậu LED của Polestar 2, hai chữ 2 hai bên được nối liền với nhau trông như cặp sừng trâu rất bắt mắt. Trong khi đó, cửa sau mở theo phong cách hatchback hoặc coupe 4 cửa, tức là mở cả cụm gồm cả cốp và kính sau. Ngoài ra, Polestar sẽ cung cấp gói trang bị Performance Package bao gồm bộ phuộc Ohlins, phanh Brembo và mâm xe 20".
Trước hết, cá nhân mình thấy thiết kế của Polestar 2 không xuất sắc, kiêu sa như Polestar 1. Nhưng bù lại nếu so với Model 3 của Tesla thì Polestar trông gợi cảm hơn, ấn tượng hơn. Một điểm thú vị ở ngoại hình của Polestar 2 là nó trông như một chiếc sedan nâng gầm. Phần thân xe được thiết kế cao và nhìn Polestar 2 như một chiếc Volvo XC40 mọc thêm phần đuôi phía sau.
Đầu xe mang tạo hình quen thuộc của Volvo với cụm đèn LED định vị Thor Hummer, mặt ca-lăng hình thang ngược có các nan kim loại đặt dọc. Mình cũng rất thích đèn hậu LED của Polestar 2, hai chữ 2 hai bên được nối liền với nhau trông như cặp sừng trâu rất bắt mắt. Trong khi đó, cửa sau mở theo phong cách hatchback hoặc coupe 4 cửa, tức là mở cả cụm gồm cả cốp và kính sau. Ngoài ra, Polestar sẽ cung cấp gói trang bị Performance Package bao gồm bộ phuộc Ohlins, phanh Brembo và mâm xe 20".
Nội thất của chiếc sedan cao cấp cỡ nhỏ phải nói là cực kỳ ấn tượng. Khu vực bảng tablo và cụm điều khiển trung tâm gần như không có nút bấm. Mọi tính năng của giải trí, điều hòa hay cài đặt trong xe đều có thể thao tác qua màn hình cảm ứng kích thước 11". Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của Polestar 2 được phát triển bởi Google với hệ điều hành Android, vậy nên chúng ta có thể sử dụng được nhiều ứng dụng hữu ích như Google Maps, Spotify,... Chỉ hơi tiếc là chiếc xe trưng bày đã bị khóa một vài tính năng nên mình chưa thể tìm hiểu sâu hơn.
Vô-lăng mang thiết kế tương tự như trên các mẫu xe Volvo. Trong khi đó bảng đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số hoàn toàn có giao diện cực kỳ đã với 1 bản đồ dẫn đường lớn, còn cụm hiển thị vận tốc, dung lượng pin, phạm vi di chuyển nằm nhỏ 2 bên. Điểm thú vị nằm ở cần số với tạo hình khoét lỗ độc đáo với logo ngôi sai 4 cánh của Polestar có thể phát sáng. Một chi tiết hay ho khác nữa chính là phần cửa sổ trời toàn cảnh rất lớn, hay nói đúng hơn là trần xe làm băng kính 100% cho cảm giác như đang ngồi trong một chiếc xe mui trần.
Nói thêm đôi chút về không gian thì hàng ghế sau của Polestar 2 tương đương với các mẫu xe cỡ nhỏ khác. Khoảng để chân vừa đủ thoải mái với người cao 1m75 như mình, còn tựa lưng hơi đứng. Điều mà mình đánh giá cao nhất ở nội thất của Polestar 2 là độ hoàn thiện cao và cách phối ghép vật liệu nội thất. Dù Polestar không dùng gỗ hay da đắt tiền nhưng họ chọn các loại vải mịn kến hợp cùng loại vải jean, nó mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ và thú vị hơn so với chiếc Tesla Model 3 mình từng trải nghiệm trước đây.
Chiếc xe điện Polestar 2 được xây dựng dựa trên nền tảng CMA của Volvo, hiện đang có mặt trên chiếc SUV cao cấp cỡ nhỏ XC40. Một bộ pin 78 kWh đặt dưới sàn xe sẽ cung cấp năng lượng cho 2 động cơ điện. Cặp động cơ điện này cho tổng công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Nhờ hệ dẫn động 4 bánh (AWD) mà thời gian tăng tốc từ 0 – 96 km/h của Polestar 2 là 5 giây. Chiếc EV này có thể chạy được quãng đường khoảng 443 km với một lần sạc đầy pin. Ít hơn phiên bản cao cấp của Tesla Model 3 khoảng 57 km nhưng lại chạy lâu hơn phiên bản tiêu chuẩn của Model 3 khoảng 47 km.
Quảng cáo