Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết Polestar 2 - Đẹp hơn, nội thất nhiều cảm xúc hơn Tesla Model 3

chuyengiaphaxe
15/3/2019 8:28Phản hồi: 38
Chi tiết Polestar 2 - Đẹp hơn, nội thất nhiều cảm xúc hơn Tesla Model 3
Tại GMS19, thương hiệu xe điện Polestar tiếp tục giới thiệu một mẫu xe mới được đánh số thứ tự 2. Polestar 2 được xem là đối thủ trực tiếp của mẫu xe chạy điện hoàn toànTesla Model 3 với giá bán vào khoảng 40.000 Euro tại châu Âu. Nếu anh em vẫn còn nhớ thì năm trước Polestar mới chính thức tách ra riêng, từ một hãng chuyên nâng cấp xe hiệu năng cao cho Volvo thành một hãng sản xuất xe điện. Mẫu xe đầu tiên của họ là chiếc coupe thể thao hybrid tên Polestar 1 rất đẹp mắt đã được giới thiệu ở Geneva Motor Show 2018.



Trước hết, cá nhân mình thấy thiết kế của Polestar 2 không xuất sắc, kiêu sa như Polestar 1. Nhưng bù lại nếu so với Model 3 của Tesla thì Polestar trông gợi cảm hơn, ấn tượng hơn. Một điểm thú vị ở ngoại hình của Polestar 2 là nó trông như một chiếc sedan nâng gầm. Phần thân xe được thiết kế cao và nhìn Polestar 2 như một chiếc Volvo XC40 mọc thêm phần đuôi phía sau.

tinhte_polestar_2_gms19_8.jpg

Đầu xe mang tạo hình quen thuộc của Volvo với cụm đèn LED định vị Thor Hummer, mặt ca-lăng hình thang ngược có các nan kim loại đặt dọc. Mình cũng rất thích đèn hậu LED của Polestar 2, hai chữ 2 hai bên được nối liền với nhau trông như cặp sừng trâu rất bắt mắt. Trong khi đó, cửa sau mở theo phong cách hatchback hoặc coupe 4 cửa, tức là mở cả cụm gồm cả cốp và kính sau. Ngoài ra, Polestar sẽ cung cấp gói trang bị Performance Package bao gồm bộ phuộc Ohlins, phanh Brembo và mâm xe 20".


tinhte_polestar_2_gms19_10.jpg

Nội thất của chiếc sedan cao cấp cỡ nhỏ phải nói là cực kỳ ấn tượng. Khu vực bảng tablo và cụm điều khiển trung tâm gần như không có nút bấm. Mọi tính năng của giải trí, điều hòa hay cài đặt trong xe đều có thể thao tác qua màn hình cảm ứng kích thước 11". Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của Polestar 2 được phát triển bởi Google với hệ điều hành Android, vậy nên chúng ta có thể sử dụng được nhiều ứng dụng hữu ích như Google Maps, Spotify,... Chỉ hơi tiếc là chiếc xe trưng bày đã bị khóa một vài tính năng nên mình chưa thể tìm hiểu sâu hơn.

tinhte_polestar_2_gms19_22.jpg

Vô-lăng mang thiết kế tương tự như trên các mẫu xe Volvo. Trong khi đó bảng đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số hoàn toàn có giao diện cực kỳ đã với 1 bản đồ dẫn đường lớn, còn cụm hiển thị vận tốc, dung lượng pin, phạm vi di chuyển nằm nhỏ 2 bên. Điểm thú vị nằm ở cần số với tạo hình khoét lỗ độc đáo với logo ngôi sai 4 cánh của Polestar có thể phát sáng. Một chi tiết hay ho khác nữa chính là phần cửa sổ trời toàn cảnh rất lớn, hay nói đúng hơn là trần xe làm băng kính 100% cho cảm giác như đang ngồi trong một chiếc xe mui trần.

tinhte_polestar_2_gms19_23.jpg

Nói thêm đôi chút về không gian thì hàng ghế sau của Polestar 2 tương đương với các mẫu xe cỡ nhỏ khác. Khoảng để chân vừa đủ thoải mái với người cao 1m75 như mình, còn tựa lưng hơi đứng. Điều mà mình đánh giá cao nhất ở nội thất của Polestar 2 là độ hoàn thiện cao và cách phối ghép vật liệu nội thất. Dù Polestar không dùng gỗ hay da đắt tiền nhưng họ chọn các loại vải mịn kến hợp cùng loại vải jean, nó mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ và thú vị hơn so với chiếc Tesla Model 3 mình từng trải nghiệm trước đây.

tinhte_polestar_2_gms19_15.jpg

Chiếc xe điện Polestar 2 được xây dựng dựa trên nền tảng CMA của Volvo, hiện đang có mặt trên chiếc SUV cao cấp cỡ nhỏ XC40. Một bộ pin 78 kWh đặt dưới sàn xe sẽ cung cấp năng lượng cho 2 động cơ điện. Cặp động cơ điện này cho tổng công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Nhờ hệ dẫn động 4 bánh (AWD) mà thời gian tăng tốc từ 0 – 96 km/h của Polestar 2 là 5 giây. Chiếc EV này có thể chạy được quãng đường khoảng 443 km với một lần sạc đầy pin. Ít hơn phiên bản cao cấp của Tesla Model 3 khoảng 57 km nhưng lại chạy lâu hơn phiên bản tiêu chuẩn của Model 3 khoảng 47 km.

Quảng cáo



Ảnh chi tiết Polestar 2


38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuan 95
CAO CẤP
5 năm
cảm xúc gì ko biết chứ e thấy nó xấu hơn thôi á :p:p
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@tuan 95 Ừ, chả thấy đẹp hơn con Model 3 chỗ nào
@tuan 95 Vuông vức nam tính hơn
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@thanhlonghp mình chỉ thấy nó thô, trông như xe tàu ấy.
thăng one
ĐẠI BÀNG
5 năm
nội thất thấy không đẹp và hiện đại như Tesla Model 3
Xấu, nhìn thô
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngay từ khi concept đã thích em này hơn Tesla rồi 😃 Một phần vì chiếc xe đầu tiên ở nhà là một chiếc Volvo nên có cảm tình với mọi xe của Vol.
tnguyen_99
TÍCH CỰC
5 năm
@kytero Em khác bác. Mỗi lần đổi xe là đổi hiệu khác. 😃
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tnguyen_99 Có đk thì chiến thôi, mỗi chiếc xe cho một cảm giác khác nhau mà.
bitback
TÍCH CỰC
5 năm
Cá nhân mình vẫn thích kiểu Tesla Model 3 hơn, đơn giản, hiện đại
Ông này bữa chê tesla xe không có hồn vì không có tiếng động cơ, không biết con này có chê vậy không. Xe điện mà hơi hướng hình hài xe xăng thấy nó vẫn chưa hiện đại lắm
trieu04
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ có 3 chữ và 1 dấu thôi: Đ.ẹ.p
Tesla gần đây có vè im hơi, mình có thấy vài bài báo nói họ đóng cửa một số cửa hàng, và giảm giá xe. Một hai năm nay các hãng bắt đầu đẩy mạnh sản xuất xe điện nhiều hơn, cạnh tranh cao hơn
WeasleyK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ste7en9x91 Tesla mới ra model Y đó
@ste7en9x91 tại ông không đọc báo, hoặc là báo vn mới đưa tin, nếu cần thì ông follow twitter của tesla hoặc elon musk thì có tin mới hằng ngày. Mà không có chuyện giảm giá xe đâu, chuẩn bị có đợt tăng giá xe sắp tới, trước ngày đó thì giá cũ, sau ngày đó thì giá mới. Theo tôi biết thì tesla không có ế mà năng lực sản xuất không nổi, cung không đủ cầu. Dân châu âu đang chờ mòn mỏi từng chiếc tesla nhập qua kìa, hình như là đến tháng 6,7 năm nay.
@dktran01 Mình sống và làm việc ở Canada, báo đưa tin giá Tesla giảm 7000-8000 , cũng model 3. Federal còn muốn đưa Tesla lên thớt về việc thuế má. Nhiều người tranh cãi vụ này.

https://www.canadiantechnews.ca/tesla-drops-price-of-model-3-to-47600-in-canada/

Ngoài ra cắt giảm hơn 3000 lao động ở trụ sở chính. Và đóng cửa nhiều cửa hàng. Đây là trang cbc vô cùng uy tín ở Canada
https://www.cbc.ca/news/business/tesla-job-cuts-1.4984013

Cái bạn xem trên trang twitter chỉ là PR và cái “ mặt “ tốt nhất đem ra thôi. Cũng như bạn chỉnh sửa ảnh rồi đăng lên FB.

Đừng nói Tesla, GM còn đóng cửa trụ sở của họ ở Oshawa, như nhiều ng đang thất nghiệp
Nhìn đẹp hơn Tesla, đặc biệt khuôn mặt, nhìn gần gũi như xe xăng. Cảm nhận cá nhân.
theladu
CAO CẤP
5 năm
Nhìn ko ấn tượng mấy
900kaonashi
ĐẠI BÀNG
5 năm
KLQ chứ kính ô tô cũng toàn tai thỏ khuyết tật ah

khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
5 năm
@900kaonashi kính ô tô nó khuyết trước tai thỏ 10 năm lận, k phải cái j cũng lấy apple ra làm tiêu chuẩn đâu, và nó khuyết là do mục đích tự lái, cảm biến các thứ, mỗi lần nge có ng nói kính ô tô giống iphone là lại thấy buồn cười éo chịu nổi
thích hơn là Tésla. Nhìn con Tesla vào xe thấy mỗi 1 cái màn hình to đùng, còn lại trống rỗng, nhàm chán vãi.
@suvival198 vì mọi thứ còn lại là đc điều chỉnh bằng máy tính, tự động hoặc qua cảm ứng, chứ đâu có đùng mấy nút knob hoặc analog đâu. Nếu không muốn bị trống trải thì chơi con model X đấy. Mà tesla hướng đến tự đơn giản.
Để so tesla thì chắc k có cửa.
mrHz
CAO CẤP
5 năm
Đầu đẹp, nhưng đuôi mình thấy k đẹp
dakky
ĐẠI BÀNG
5 năm
Logo như logo xe.tinhte vậy :oops::oops::oops:
tieuphong31
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đa số dân đông lào vẫn đang hằng ao ước các đầy tớ xứ thiên đường trả giá xe về gần giá thực để có cơ hội có cái che mưa nắng, giữ sức khoẻ và tính mạng. Vậy mà xứ giãy chết đã sắp thay hết xe xăng dầu bằng xe điện. Hơn 9 trăm củ đc hưởng xe hiện đại, văn minh mới nhất, với số tiền ấy ở đông lào chưa mua nổi cx5, haizzz
Đẹp hơn Tesla,
Tesla là con xe có thiết kế xấu nhất hành tinh
nin_kute
TÍCH CỰC
5 năm
Xấu từ ngoài vào trong mà kêu “cảm xúc” hơn Tesla, còn Tesla thì chê “vô hồn”... cái cần số xấu quoắc khen đẹp, cái cửa sổ máy lạnh có cái nút xấu phát hờn kêu giống viên ngọc quí... vải thô xấu đớn đau kêu đẹp không thua gì da haha hài với ông ad
huya2k42
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp quá, xe điện thành trào lưu rồi...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019