37% lượng dữ liệu internet di động toàn thế giới được dùng chỉ để xem YouTube

P.W
20/3/2019 10:14Phản hồi: 103
37% lượng dữ liệu internet di động toàn thế giới được dùng chỉ để xem YouTube
Theo cuộc điều tra của Sandvine, 37% lượng dữ liệu tải về các thiết bị smartphone hay tablet được phục vụ cho một mục đích duy nhất: Xem video clip chia sẻ trên YouTube. Con số này, theo Sandvine, bỏ rất xa ứng dụng đứng ở vị trí thứ 2 là Facebook, với chỉ 8,4% lượng data di động mà con người sử dụng. Rõ ràng nền tảng chia sẻ video thuộc Google đã và đang phát triển rất mạnh, cả theo hướng tích cực và tiêu cực. Giờ đây YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới, chỉ sau chính trang chủ Google, theo Alexa.

Tinhte_YouTube.jpg

Lấy ví dụ ở nhà mình luôn đi cho tiện. Nhà có ba người ba cái smartphone. Mình thì xem clip game, những clip về khoa học, công nghệ, xe cộ, nghe những bản nhạc không có trên iTunes nữa. Em gái thì xem anime (nói thật là nó xem gì trên YouTube mình cũng chịu), còn mẹ thì xem công thức nấu ăn. Trên YouTube, cái gì cũng có, phục vụ nhu cầu của gần như tất cả mọi người. Thế nhưng chính vì “cái gì cũng có” nên YouTube cũng đang phải đối mặt với những vấn đề không khác gì Facebook đang gặp phải.

Ví như vụ thảm sát thương tâm xảy ra tại Christchurch, New Zealand chẳng hạn. YouTube khi ấy phải gồng mình chống chịu lại làn sóng những đoạn clip livestream của kẻ thủ ác tải lên dịch vụ chia sẻ video này. Đã có những lúc, những đoạn video liên quan tới Christchurch được người dùng tải lên với tốc độ 1 clip mỗi giây! Cùng với đó là những nội dung phản cảm, hoặc cổ súy cho tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng ISIS.

Và cũng chính vì việc trên YouTube, thứ gì cũng có, nên con người cũng rất dễ lún sâu vào cái bẫy gây nghiện của nền tảng này, khi những video có tính giáo dục, nhiều thông tin hữu ích có nhiều, mà những video nhảm nhí, bòn thời gian quý báu của anh em cũng không ít.

Theo PCMag
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko thống kê % số người truy cập FB luôn nhỉ, tò mò về chỉ số này ghê :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Hoàng Gia Lâm chất lượng video là 1 chuyện. còn chuyện list video hay tìm video cần xem trên youtube cực kỳ khó khăn vì nó là nền tảng người dùng up theo mỗi time mục trong time line. Khó thể nào ngon tiện như youtube về khoản này được, muốn cạnh tranh video với youtube thì khó lắm.
Giờ coi youtube fb phải quảng cáo ì xèo mỗi ngày nữa kìa.
Vanitas
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Đúng rồi bác, chủng yếu là do cộng đồng creator chưa lớn như youtube nên nó đầu tư chưa tới
o0oboao0o
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 https://tinhte.vn/threads/netflix-la-dich-vu-chiem-bang-thong-download-internet-nhieu-nhat-the-gioi.2868239/
Hãng này điều tra ngộ ghê!
vutuanbs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Có thống kê facebook rồi đấy, 8,4% 😁, Tôi dự đoán nếu Youtube có thể phát nhạc khi khóa màn hình điện thoại thì sẽ chiếm đến 45% lưu lượng Internet hoặc hơn.
bảo sao Yeah1 rớt giá liên tục 😔
Mình thì chủ yếu nghe talk tiếng Anh trên TED với bật list nhạc không lời khi làm việc.
Thi thoảng mở vài clip hài hài coi giải trí 😆
blueknife
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Mở clip hài coi giải trí, thi thoảng làm việc
Hỏi sao nó ko giàu
@thanh_satria Nó QUÁ GIÀU chớ
Mình coi đủ thứ: game, công nghệ, fitness, nấu ăn
ngày nào cũng vô youtube
Mở youtube lên toàn chủ tịch ghét k muốn xem
@Huyphamasama Chọn phần "không quan tâm"
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@bud's có cách nào lock kêng kg muốn xem thì hay nhỉ
@bud's thật ra là có đó chung wifi khác tài khoản nhưng ai đó coi cái gì nhiều nó suggest luôn cho bạn trừ khi nào bạn của bạn coi cái bạn đã report thì oke nó ko xuất hiện với bạn thôi.
mhieu90
TÍCH CỰC
5 năm
@Huyphamasama Tại bác xem 1 series chủ tịch thì nó lại chẳng cho lên là lên luôn
thehien_2010
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân mình nghĩ Youtube giờ đang dần thành kiểu kiểu như bách khoa toàn thư. Lĩnh vực nào cũng có, vô vàn các tut. Có cả chợ, cả rạp, cả siêu thị. Có luôn cả giáo dục...
Nhưng cụm từ "chỉ để xem Youtube" có vẻ hơi hướng chỉ trích nhỉ.
@thehien_2010 suy nghĩ nặng nề quá, câu cuối ấy bạn 😁
kinh kinh
Ghê nhỉ
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
5 năm
Gần như youtube mang đến nhưng điều mình cần , giải trí , học tập , công việc vì search google muốn xem hướng dẫn chi tiết thì video mang đến hiệu quả hơn việc bạn đọc văn bản.
Youtube giờ là kho tàng kiến thức, gải trí, tin tức...
Chiếm 1/3 lưu lượng rồi còn gì, vài năm tới sẽ có mặt thêm anh chơi game của google chắc cũng ko ít.
Quái GG Play lượng truy cập lại ít hơn App Store ?

Youtube giờ từ người già đến trẻ em đều xem. Nên cũng không có gì là lạ...
@Khẩu trang xanh App trên APPSTORE nó nặng hơn nhiều so với trên CH PLAY, cộng với thói quen người dùng nữa, mấy người già dùng android họ ít tải ứng dụng
@Khẩu trang xanh cái app bên apple là 1 cục đóng gói còn bên gg là cái nền vào app nó tải thêm khúc này hết qua gg
vutuanbs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khẩu trang xanh Nền tảng nào Free nhiều thì đỡ chứ không thì Truy cập nhiều hơn có nghĩa là mất nhiều tiền cho nó hơn --> lợi lộc gì cho người dùng về vấn đề "truy cập nhiều hay ít " không mà Chú quan tâm?
bữa có vụ thanh niên chụp ảnh trên đường cao tốc nghe nói nổi tiếng lắm trên youtube, nên lò dò lên tìm tên để xem, ai ngờ là thằng mới đi tù về .Sau này nó cứ đề xuất clip của thanh niên đó, với anh em giang hồ mạng thân với nó suốt, giờ chả biết làm sao.
@Nguyễn Thắng 89 Có cái nút ba chấm bấm vào rồi báo cáo làm 2 3 lần sẽ hết . còn kinh hơn là ghi vào report thiệt dài chửi sấp mặt thằng youtube nó chặn triệt để luôn cho bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019