Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Love, Death & Robots - Tuyển tập phim hoạt hình dành cho người lớn

agp8x
18/3/2019 4:49Phản hồi: 65
[Đánh giá phim] Love, Death & Robots - Tuyển tập phim hoạt hình dành cho người lớn
Love, Death & Robots là series phim hoạt dành cho người lớn vừa được phát hành trên Netflix, sử dụng một cách nghệ thuật tình dục và bạo lực để truyền tải câu chuyện đầy màu sắc của mình. 18 tập phim là 18 câu chuyện độc lập, tuy ngắn nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa khiến các mọt phim phải suy ngẫm. Còn đối với phần còn lại của thế giới, đó là những thước phim giải trí nhuốm màu bạo lực và tình dục mà bạn chỉ nên xem một mình.


Love, Death & Robots (tạm dịch hiểu là Tình Yêu, Cái Chết và Người Máy) được sản xuất bởi bậc thầy về cách kể chuyện thông qua bạo lực Tim Miller, người từng khiến cả thế giới rúng động khi thành công rực rỡ với bộ phim siêu anh hùng 18+ Deadpool. Thêm vào đó một chút tinh tế từ David Fincher, người đàn ông gần như xóa nhòa ranh giới giữa phim điện ảnh và phim truyền hình với House of Card, chúng ta có một bộ không thể bỏ qua nếu đã là fan của điện ảnh và đủ tuổi 18 để hiểu rằng đây là phim nghệ thuật chứ không phải phim con heo.

love8.jpg

Mỗi tập phim đem đến cho bạn những góc nhìn mới về tình yêu, cái chết và người máy; với lối kể chuyện mở giúp bạn có thể tự viết nên ý nghĩa cho riêng mình. Cái hay của phim là thoạt xem thì kịch bản rất đơn giản, nhưng ẩn sâu bên trong là rất nhiều hàm ý về cuộc sống khiến các mọt phim phải thực sự suy ngẫm. Còn đối với người bình thường xem phim với mục đích giải trí, sự đơn giản của kịch bản giúp tạo ra cái cớ để chúng ta có thể thưởng thức những khung hình mang đậm màu sắc tình dục vào bạo lực. Nói nôm na thì Love, Death & Robots giống như phiên bản hoạt hình của series phim Black Mirror với kịch bản được tối giản, pha thêm tình dục và bạo lực. Còn đối với những ai thích sự hoài cổ, Love, Death & Robots chính là sự kế thừa của bộ phim hoạt hình dành cho người lớn Heavy Metal do chính Tim Miller và David Fincher sản xuất vào những năm 80.

love5.jpg

Thời lượng của mỗi tập phim chỉ từ 6-17 phút nhưng vẫn truyền tải trọn vẹn thông điệp của đạo diễn, thậm chí là còn rất bài bản với các tình tiết thắt mở hợp lý và cái kết luôn đem lại sự thỏa mãn cho khán giả dù rằng phần lớn tập phim là kết thúc mở. Bởi thế nên dù có đến 18 tập nhưng bạn hoàn toàn có thể xem một lèo từ đầu đến cuối chỉ trong một buổi, với mỗi tập đều chứa đựng những điều thú vị lôi cuốn đến phút cuối cùng. Vẫn cho sự chênh lệch giữa từng tập phim, nhưng nhìn chung nhà sản xuất vẫn giữ được tiêu chuẩn rất cao mà ít bộ phim truyền hình nào làm được.

love6.jpg

Netflix nổi tiếng bạo chi cho các series phim truyền hình của mình, và Love, Death & Robots cũng không ngoại lệ. 18 tập phim là 18 phong cách kể chuyện bằng hình ảnh khác nhau, được thực hiện bởi nhiều studio hoạt hình trên toàn thế giới. Chẳng hạn như tập 1 Sonnie's Edge sử dụng phong cách neo-noir để đem đến cho chúng ta câu chuyện về sự tàn bạo của thế giới ngầm, thì ngay sau đó Three Robots mang đến phong cách tươi sáng hóm hỉnh như kiểu Wall-E. Sự thay đổi liên tục về mặt hình ảnh giúp cho mỗi tập phim đều có cảm giác mới mẻ, không tập nào giống tập nào, và tạo nên sức hút rất riêng cho Love, Death & Robots. Về mặt hiệu ứng đồ họa cũng rất ấn tượng, với một số tập bạn sẽ ngỡ như mình đang xem phim điện ảnh chiếu rạp chứ không phải là phim truyền hình.

love7.jpg

Dĩ nhiên, nói về phần hình ảnh thì chúng ta không thể không nhắc đến "tình dục" và "bạo lực", 2 yếu tố được Love, Death & Robots sử dụng rất nhiều để truyền tải câu chuyện của mình. Tùy theo tập, những cảnh bạo lực và tình dục được thể hiện một cách gián tiếp hoặc trực tiếp, nhẹ nhàng hoặc táo bạo. Điểm chung là chúng đều là một phần không thể thiếu trong cách dẫn truyện của phim, chứ không phải chỉ dành để nhử khán giả. Thế giới ngầm chẳng thể gọi là tàn bạo nếu như thiếu đi cảnh đấu trường đẫm máu, nơi mà kẻ có tiền sử dụng quyền lực của mình để hành hạ người khác chỉ để tiêu khiển. Bạn cũng chẳng thể kể về câu chuyện hồ ly nếu không nhắc đến việc chúng sử dụng nhan sắc để quyến rũ đàn ông. Mặc dù là sử dụng bối cảnh thế giới viễn tưởng, nhưng thực chất những thông điệp của Love, Death & Robots chính là hướng đến những vấn đề nhức nhối của xã hội điện đại.

love2.jpg

Tóm lại, Love, Death & Robots có thể em là một trong những bộ phim hoạt hình Netflix Original xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại. Sự kết hợp giữa kịch bản đơn giản nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa cùng sự đổi mới liên tục về mặt ngôn ngữ hình ảnh khiến đây là một tác phẩm không thể bỏ qua đối với những bạn yêu thích điện ảnh từ 18 tuổi trở lên.
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

El Vad
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác dịch review từ trang nào vậy
liemttcland
ĐẠI BÀNG
5 năm
@El Vad dịch từ wiki và voz chứ đâu
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
The Secret War, Beyond the Aquila Rift 😁
Việt Chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thuộc về anthology series, siêu hay, mình coi 18 tập trong 1 đêm. Nội dung khá sâu sắc và bất ngờ, chất lượng hình ảnh đẹp.
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
5 năm
@Việt Chan mới đầu coi tưởng hoạt hình thấy chán, nán lại chút coi thì ko dứt ra được 😁 thể loại cực mới lạ, phim ngắn, kết mở. tưởng ko hay mà hay ko tưởng :D mỗi tập cứ như kiểu giấc mơ của mình được visualize hóa lên vậy 😆
@Việt Chan Mới xem tập 1 xong thấy kiểu chỉ bạo lực,máu me không có gì nhưng tới tập 2 thay đổi 180 độ làm tò mò xem tiếp xong xem hết luôn công nhận hay thật. 😁
có phụ đề k mọi người
Demah
CAO CẤP
5 năm
@trung76 Làm sao để add vào netflix đónbacs
@Demah À, vậy mình ko hiểu câu hỏi rồi. Mình hay tải phim về xem trên máy tính
@Demah Bác lên gg cách add phụ đề vào Netflix web nha.
[​IMG]
ghê ghê
Cũng đã xem xong bộ này,thấy quá hay, đồ hoạ thì quá đỉnh, ko biết bao h có ss2
Mình cứ tưởng là phim xếp hình dành cho người lớn
@cienkang Tớ cũng tưởng thế kkkk
KO2
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa có sub việt
resized3752234379951347550.png
@KO2 Xem sub eng cũng dễ hiểu mà bác. 😁
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất muốn xem phim này nhưng không có sub việt coi chả hiểu gì
@xxdeathxx trên fimfast có đến tập 3 đấy mới xem hôm qua 3 tập xong
buihai
CAO CẤP
5 năm
Ngon, tối về luyện trên con iPad 10.5 chắc phê lắm
buihai
CAO CẤP
5 năm
@K.Van Đùa tí thôi nhưng thời buổi này cả ngày bận sấp mặt làm gì có cái xa xỉ ngồi xem Netflix trên Tv, chỉ đêm rình rình con ngủ mới lôi iPad ra xem tí rồi ngủ thôi
@buihai hehe, thế thì chúc mừng bác, còn em thì đang phấn đấu đây @@
@buihai chuẩn bác, đi làm 11h mới về, con ngủ 2 vk ck ôm nhau ngủ or vk xem đt, m chơi game tý r ngủ, có cái phim 50 sắc thái rủ vk xem mấy lần ko hết @@
K.Van
ĐẠI BÀNG
5 năm
@buihai 2 con, 1 năm nay toàn ngồi coi cartoon chung với bé lớn(1phim nó coi mấy chục lần, riết mình như nhớ từng chi tiết nhỏ trong phim), ko biết phim ảnh là gì nữa, 1 game thì chơi 6 tháng chưa hết 😆
Tuấn Neo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hoạt hình cho người lớn 😆
dpcngt
TÍCH CỰC
5 năm
Trên subscene có được 6 7 tập, ko biết liệu có ai dịch nữa ko
mấy trang torrent chết hết rồi, giờ ko biết down ở đâu luôn.
yupee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phananhvusv https://www.fshare.vn/folder/P442LLWIIQW4
@yupee ý mình là torrent á bạn. dù sao cũng cám ơn bạn.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@phananhvusv Torrentfunk , 1337x 😃
@yupee Cám ơn người anh em thiện lành.
1 Series cực đáng xem. Ông nào có thời gian thì nên cày hết chỗ này. Toàn những phim được đầu tư về nội dung lẫn hình ảnh
ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
Không có sub 😔
xem qua trailer như muốn nổ tung
Hay. Note lại về xem
lu end
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hôm qua cũng đọc trên kênh14 hình ảnh bài viết đưa ra y chang. K biết bác tự viết hay dịch hay copy nữa.
@lu end Ko phải tất cả nhưng có ko ít bài tinhte lấy bài dịch của web khác về post, nhưng lại "cố tình quên" ko ghi tên người dịch, có bài thì chỉ ghi mỗi tên nguồn là web có bài gốc tiếng anh thôi, làm các member tinhte cứ nghĩ là do mod tự dịch, thực ra là ăn cắp công dịch của ng khác.

Lấy bài dịch của người khác (ở web khác) thì cũng phải ghi tên người dịch vào vì đó là công sức dịch của họ. Đây là điều tối thiểu nên làm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019