Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thêm bằng chứng cho thấy uống cà phê giúp kéo dài tuổi thọ

MinhTriND
21/3/2019 4:49Phản hồi: 216
Thêm bằng chứng cho thấy uống cà phê giúp kéo dài tuổi thọ
Nguy cơ tử vong của những người uống nhiều hơn cà phê so với người không uống thấp hơn đáng kể, bởi chất kích thích này dường như có những ảnh hưởng tích cực đến tim, gan, não và nhiều bộ phận khác, theo kết quả một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí JAMA Internal Medicine. Nghiên cứu thực hiện dựa trên dữ liệu thu thập được từ 500.000 người ở Anh, trong đó bao gồm 387.494 người có thói quen uống cà phê thường xuyên.

Kết quả cho thấy những người uống 2-5 ly cà phê mỗi ngày có tỷ lệ tử vong thấp hơn khoảng 12% so với người không uống cà phê trong suốt thời gian 10 năm nghiên cứu. Trong khi đó, nguy cơ tử vong của người uống 6-7 ly mỗi ngày thấp hơn đến 16% và tỷ lệ này là 14% đối với nhóm uống nhiều hơn 8 ly cà phê trong một ngày.

Liên quan đến di truyền, caffeine được chuyển hóa chậm hơn ở cơ thể một số người, và các nhà nghiên cứu muốn xem liệu việc uống cà phê có gây ra những rủi ro nhất định với nhóm người này hay không. Kết quả cho thấy caffeine thậm chí còn có mối liên kết với việc giảm nguy cơ tử vong ở kiểu người nói trên.

4570058_Uong_cafe_sao_cho_khong_say_tinhte_2.jpg

Đây không phải là nghiên cứu duy nhất với quy mô lớn cho thấy cà phê có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một nghiên cứu tiến hành ở châu Âu trong suốt 16 năm với sự tham gia của gần nửa triệu người từng cho ra kết quả tương tự: nhóm đàn ông uống 3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong ít hơn 12% so với người không uống, trong khi tỷ lệ này ở nữ giới là 7%.

Một nghiên cứu khác thực hiện dựa trên thông tin lấy từ 185.855 người Mỹ cho thấy người uống một ly cà phê mỗi ngày ít có nguy cơ chết sớm hơn 12% so với nhóm không uống. Tỷ lệ này tăng lên mức 18% đối với những ai uống 2-3 ly cà phê mỗi ngày.

Ngoài ra, không ít các nghiên cứu từng minh chứng người có thói quen uống cà phê ít có nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tiểu đường loại 2, trầm cảm, bệnh Alzheimer, bệnh mất trí nhớ, bệnh xơ gan và cả bệnh tim.

Nguồn: BI
216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lzkloveqofmh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã phải đọc lại câu đầu tiên 3 lần mới hiểu.
Có người uống đc 8 ly 1 ngày cũng ghê nhỉ, mình uống đến ly thứ 3 là xây xẩm.
khitnv2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lzkloveqofmh Vì bạn đang lấy quy chuẩn ly cf Việt Nam ra để tính nên thấy nhiều. Thực ra cf ở các nước như Mỹ rất nhạt, kiểu như uống trà đá ở ta vậy, nếu tính lượng caffein/ly thì thấp hơn cf Việt rất nhiều. Khách du lịch phương Tây uống cf Việt còn thấy say nữa cơ đấy
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
@khitnv2 Vì nó là americano ông ơi, ngon tọng thử 8ly espresso xem
san110
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lzkloveqofmh 8 ly nhạt nhạt như americano thôi, caffein thấp, chứ 8 ly đen Vietstyle thì phê lòi mắt ra
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
Uống cafe thật thì may ra nhé. Còn cứ ra vỉa hè thì good luck my age 😁:D:D:D.
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@Timkelvin Phải biết chọn lọc thôi bác
@Nguyen N°5 Cafe tinhte không biết các bác sao chứ em thấy dở tệ 😁
@WesleyNguyen1411 Pha máy
congnghials
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyen N°5 Cà phê lề ồ hố chứ bác :p
Vthanhle
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với việc cafe chợ Kim Biên bán theo can, theo lit như hiện nay thì chả mấy khi mà ung thư.
@Vthanhle "Chả mấy khi" là khó xảy ra, còn "chả mấy chóc" mới đúng trong trường hợp này ha bác. Vui thôi.
@Lehungvifah đăng nhập like bác 1 cái
@trivietvalues Kkk
ecaros
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lehungvifah “Chả mấy khi” là “ thỉnh thoảng mới xảy ra chuyện gì đó chứ không phải khó xảy ra
“Chả mấy chốc” là sắp xảy ra
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cà phê bột bắp thì xấp mặt
@Loc Kien Cà phê bột bắp là “cà phê ngũ cốc” ấy nhỉ
@Nguyen N°5 Trúng cà phê pin còn xấp mặt hơn bác ạ
@dthanhliem83 Cà phê Pin, cà phê Ắc quy... Uống vào nạp thêm năng lượng đó bạn.
@haichin Cái này sam gọi là sạc nhanh đấy bạn. heheheheh
hailongan
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết có thọ hơn không chứa ngày nào cũng uống đều 3 ly
@hailongan mình cũng ngày 3 ly 😁
@hailongan Mình không uống được cà phê vì bị say, chẳng lẽ mình sẽ chết sớm hơn sao? 😔
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@hailongan 1 LY NÓNG SÁNG SỚM XONG THÀNH QUEN MÀ TOÀN UỐNG CF CÔNG NGHIỆP THÔI VÌ K CÓ TG
@cuhiep đợt tháng 1 ra thăm cafe Tinh Tế hóng gặp bác cuhiep mà hôm đó bác ko ra. 😔
Hôm đó có cẩn thận hỏi là có cafe phin đặc theo kiểu Hà Nội không, các bạn nhân viên cứ nhìn mình như ngoài hành tinh. :( Tại mấy hôm trong SG uống cafe toàn được mang ra kiểu americano.
vnnvn
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này thì mình công nhận, bởi mình cũng uống cafe tuy không thường xuyên! Tuy nhiên đừng để ta bị nghiện nhé các bạn! Bởi vì cái gì quá là không tốt đâu!
@vnnvn Đây là chiêu bài của các nhà sx cafe để bán được nhiều cafe hơn.
Cà phê dờ toàn noại đểu. Nhà chồng thì may đc cà phê sịn. Uống cà phê hoà tan xẵn dờ cảm dác k đc ngon như ngày sưa. Uống dờ cứ nợ nợ.
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@Akay Nhím ?
tommykp
TÍCH CỰC
5 năm
chỉ nên "chơi" tối đa 2 ly/ ngày thôi...

PS: ông trong ảnh uống coca chứ cafe gì 😁
@tommykp Cà phê xịn đấy. Nó nhạt nhưng thơm ko đen xì xì đậm mùi hóa chất như gu chết người của người việt. Tui mua của braxin và ý rất đắt nhưng về pha thì thơm có thơm nhưng uống nhạt nhẽo không ngon. 1 bịt xay rồi giá gần 500k mình chỉ có 200g thôi. Tò mò bấm bụng chơi thủ vì nó free thuế. Hehehe
@pond1597 Không phải gu đâu. Bạn mua cafe xịn từ những chỗ bán uy tín trên tây nguyên xuống thì cafe khá trong chứ không đen thui.
sdawhai1
TÍCH CỰC
5 năm
"Nguy cơ tử vong của người uống 6-7 ly mỗi ngày thấp hơn đến 16% và tỷ lệ này là 14% đối với nhóm uống nhiều hơn 8 ly cà phê trong một ngày". Uống 6,7 hay 8 ly/ngày có khi tử vong vong còn sớm hơn do mất ngủ kinh niên quá :p
@dandykts "Cafe real uống 12 giờ đêm vẫn ngủ bình thường nha bác. Cafein giúp tỉnh táo chứ không phải làm mất cơn buồn ngủ."

Không hề là siêu nhỏ nhé bác, tùy cách pha, tùy hạt cafe, tùy cách rang xay sẽ ra lượng cafein khác nhau. Một ly Double Espresso có thể chứa tới tận 200 gr cafein, và ngưỡng hấp thụ khuyến cáo của người thường là 400 gr cafein nhé. Người khỏe mạnh, tim khỏe vẫn hoàn toàn có thể bị mất ngủ, đã là người chơi cafe thì bác đừng xúi bậy xúi bạ, có người đến lúc bị làm sao thì bác có chịu trách nhiệm không ?
@dandykts Đến đây là đến đâu 😆 Chia sẻ mà không giải thích thì đừng chia sẻ còn hơn.

- Ném cái bình Syphon lên không chứng minh bạn sành cà phê đâu, cái đó ai chẳng kiếm được. Bạn nghĩ thiên hạ sẽ ngu tới mức không biết đấy là gì sao =]]]

- Quăng ảnh một ông có danh rõ ràng mình cũng không quan tâm nữa là quăng ảnh một ông không rõ mặt ở một nơi không xác định.

- Quăng lên ba cái ảnh thu hoạch lên cũng không thể hiện được trình độ cafe của bạn đâu. Mình hỏi rất rõ là bạn dùng giống cafe nào, phương pháp sơ chế, rang xay ra sao, và thành phẩm cà phê của bạn pha được, đó toàn là thứ sơ đẳng mà đáng lẽ bạn có thể trả lời trong vòng 30s, chứ chẳng phải lục ảnh của một ông nào đó đâu cùng ba cái ảnh thu hoạch nào đó lấy trên internet đâu.
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Cafe Cầu Đất xào 32, giống arabica thuần, ( bí quyết của họ, cafe đc Specialty coffee America kiểm định và giám hộ), pp sơ chế thu hoạch, kiểm hạt, phân loại, ngâm rửa, xử lý. Rang 30% là loại tôi chọn, thành phẩm hạt đc kiểm tra chi tiết 1 lần nữa trc khi đưa về SG. Đươg nhiên phải thử vài lần để đảm bảo chất lượng và độ rang tốt nhất. Xay medium, đảm bảo dùng túi lọc hay phin đều ok? Còn thứ văn hóa như ông thì tôi cóc thèm quan tâm, đòi ảnh, lấy ảnh ra thì khóc nhè đòi công thức? Cái loại văn hóa gì đấy?
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Ông nói chuyện hài hước, đã không uống đc cafe pha đậm, các truyền thống,rang khét..thì đừng dùng, còn dùng rồi lại thang mất ngủ, tôi đang nói loại tôi vẫn hay dùng và 5-7 năm nay vẫn thế , 12h ngủ ngon như thường. Bớt tào lao đi 😃
nhunglls
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sáng ra ko ún ly caffe như kiểu ngày hôm đó nó dài gấp đôi @@
Vị chi là uống đủ 5ly/ngày là ok hả. Còn lượng 1 ly k thấy nói. Thôi mai mềnh pha mỗi ly 100g cafe, ngày quất 5ly chắc sống thọ vcd luôn các bác nhể:d😁:D
@baotuan Chắc là tính theo ly americano kiểu Mỹ, nó pha loãng như cà phê dão bên mình. Chứ kiểu cà phê sữa đặc thì 1-2 ly là ngất ngư rồi
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Đúng rồi, expresso và emricano, pha loãng một lượng nc vừa đủ. Chỉ 1 nước duy nhất thôi
Thực ra chỉ có những người khỏe mạnh mới uống được cà phê và các chất kích thích nói chung như bia rượu, người nào yếu yếu uống vô sẽ biết ngay cảm giác, đó mới là cơ sở lý luận, còn sống lâu hay không thì phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất là ăn ngon, ngủ ngon, stress nhiều hay ít.
linhnikon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sáng, trưa, đầu giờ chiều lúc nào cũng phải một ly đều đặn hơn 20 năm nay.
Có người mẫu khác ko ? Mẫu này gớm qa
Nhìn cu Hiệp uống ly cafe có cảm tưởng như muốn nói với người chụp hình " chụp lẹ lên coi , tao thích whisky mà chứ thích cafe đâu mà bắt làm mẫu uống cafe "

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019