Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lang thang Sydney (Úc): yêu em đâu chỉ vì em đẹp

zyzy1908
21/3/2019 11:57Phản hồi: 171
Lang thang Sydney (Úc): yêu em đâu chỉ vì em đẹp
Trong cảm quan của mình về Sydney ở "lần đầu gặp gỡ", đây không phải một thành phố đẹp kiểu bạn sẽ "wow" khi vừa đặt chân đến nơi (giống lần đầu mình đến Châu Âu chẳng hạn). Dù vậy, Sydney vẫn là 1 thành phố đáng yêu. Bởi, dù không đẹp "lồng lộn" nhưng Sydney lại đẹp độc, độc từ những kiến trúc khác lạ cho đến một loạt những trải nghiệm độc không phải ở đâu cũng có. Mình nói không phải ở đâu cũng có, tất nhiên là để khẳng định rằng "trên thế giới, vẫn còn những nơi độc như vậy, hoặc hơn". Chỉ là riêng với cá nhân mình và những vùng đất ít ỏi mình đã đi qua thì nó là "độc". Tóm lại, mọi thứ được viết bằng cảm nhận chủ quan của tác giả, dựa trên vốn sống ít ỏi của tác giả nên anh em nào đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn thì hiển nhiên sẽ có cái nhìn khác. 😁

Lần đi Sydney này, mình đi công tác. Nhưng theo truyền thống của team tinhte thì đi đâu, làm gì (kể cả có đi chơi tự túc) thì vẫn tha theo mấy con máy để vọc. Lần này, mình chỉ có mỗi chiếc Galaxy S10+ nên tranh thủ làm luôn bộ ảnh minh họa cho chuyến du lịch. Ảnh trong bài mình đã resize 2048 và chỉ chỉnh sáng tối cơ bản. (Không áp filter màu).(Mình cũng chỉ là 1 con gà mờ trong việc chụp ảnh hay chỉnh ảnh, như bao người dùng cơ bản thôi).

galaxys10+-sydney-10.jpg
Mình đã chờ mong một cái gì đó hoành tráng lúc hạ cánh nhưng mà tiếc là không có gì đặc biệt, thời tiết cũng không khác Việt Nam là mấy. Thay vào đó, có 1 câu chuyện vui khác là mình bị yêu cầu khai báo hải quan ở sân bay Sydney. Tuy nhiên, khi vào line đó, nhân viên an ninh sẽ dẫn 1 chú chó nghiệp vụ đi vòng quanh mình. Và nếu chú chó đó dừng lại, ngửi ngửi mờ ám thì bạn mới bị kiểm tra hành lý qua máy soi và mở hẳn vali ra. Còn nếu chú chó đi lướt qua không thèm nhìn ngó (như mình nè) thì hải quan sẽ cho bạn ra ngoài luôn, không cần qua máy soi. Ngoài ra, tờ khai hải quan có tiếng Việt nên rất dễ điền, chỉ là bạn cần điền bằng tiếng Anh không dấu nhé. (ảnh trên là một khu có nhiều Hoa, cảnh, người ta đến chụp hình rất đông và bán rất nhiều món ăn Healthy nhưng mình quên mất tên, anh em nào ở Úc thì giúp với).

galaxys10+-sydney-25.jpg
Bạn sẽ mất hơn 8 tiếng để đến Sydney từ sân bay Tân Sơn Nhất. (nếu Nội Bài thì 10 tiếng luôn nhé). Thời tiết lúc bọn mình đến khoảng 26-27 độ, đa số các ngày ở Sydney đều gặp trời mát mát, có hôm mưa cả ngày. Hiếm hoi lắm mới được 1 ngày nắng đẹp để chụp ảnh ngon lành, anh em chắc cũng hiểu thời tiết và không khí sẽ ảnh hưởng đến ảnh chụp như thế nào. Trong ảnh là phòng khách sạn của mình - 1 mình 1 cõi. (cho bạn nào muốn tham khảo, đây là phòng ở Four Point by Sheraton). Ảnh này mình chụp bằng camera góc siêu rộng và công nhận là mấy lúc đi chơi nó rất đáng giá. Bình thường, muốn chụp cả cái phòng để khoe thì mình hơi bị vất vả😆.


Đời sống ở Sydney? Về cơ bản là vẫn hiện đại hơn mình và có rất nhiều cái hay. Mình thích nhất là đoạn này (trích từ anh HDV): Đối với công dân Úc và người có Thẻ Xanh: Con cái ở Úc đến khoảng 14.5 tuổi là bắt đầu đi làm và sau 18 tuổi thì sẽ tự động dọn ra ngoài ở riêng. Ở Úc, học mẫu giáo sẽ được Chính Phủ hỗ trợ 35-40% tiền, từ lớp 1-12 là "free" - miễn phí. Đến khi học đại học, bạn sẽ có thể vay tiền Chính Phủ để đóng tiền học. Sau này đi làm, bạn sẽ trả từ từ dựa trên số tiền tích lũy, chứ không phải tổng tiền lương (đại khái là không có đòi ào ào, lãi suất thì mang tính tượng trưng). Còn đối với khám chữa bệnh thì sẽ miễn phí hoàn toàn nếu khám ở bệnh viện công. Trường hợp bạn đi mua bảo hiểm tư, giúp giảm tải cho bệnh viện công thì Chính phủ sẽ trả lại cho bạn 1 phần tiền thuế. Bởi vì tất cả những cái miễn phí ở trên đều được chi trả bởi chính tiền Thuế mà bạn đóng cho chính phủ.

galaxys10+-sydney-3.jpg

Một ví dụ về sự phát triển :3. Vô siêu thị mua đồ, ra tự scan, tự thanh toán. Tất nhiên, cũng có quầy có nhân viên thanh toán. Điển hình là một đứa dân du lịch như mình sẽ chui vô quầy đó chẳng hạn.

galaxys10+-sydney-4.jpg
Ở Úc, người Á rất đông. Quán ăn bán món Á rất nhiều. Và, quán trà sữa cũng nhiều, nào ShareTea, nào CoCo, nào GongCha.:p:p:p

galaxys10+-sydney-29.jpg
Mách nhỏ cho Anh em đi Sydney mà thèm ăn đồ nướng, đồ Hàn vào 2-3h sáng giống tụi mình. Hãy ghé qua Dae Jang Kum Sydney (google là ra địa chỉ chính xác). Ở đây, lúc nào cũng đông ^^ và thường mở đến 2h sáng hoặc 4 sáng. (tùy theo ngày). Search Google Maps, nó báo đã đóng cửa nhưng đừng tin nó. Mình đã không tin và kết quả như hình.

galaxys10+-sydney-33.jpg
Ngoài ra, đến Úc, anh em nhớ thử cả món Bào Ngư Xanh trong hình nhé ^^. Về Việt Nam bán đắt lắm, bên đó có đắt thì vẫn rẻ hơn VN nhiều.

Giờ nói về những cái độc của Sydney: độc đầu tiên là những kiến trúc độc. Không có những tòa nhà cổ kính, lâu đời hay đẹp lồng lộn nhưng bù lại, Sydney có rất nhiều kiến trúc độc lạ, thu hút không kém.

Quảng cáo



galaxys10+-sydney-2.jpg

galaxys10+-sydney-30.jpg
Bạn nào ở Sydney thông não hộ mình là cái rìa sáng sáng kia để làm gì nhỉ?😕 (2 tấm trên mình chụp bằng ống kính wide 12MP của Galaxy S10+, không phải siêu rộng)

galaxys10+-sydney-1.jpg
Tấm này mới siêu rộng này ^^

galaxys10+-sydney-8.jpg
Tranh thủ chụp 1 tấm check in, lấy cả Opera House lẫn cầu cảng Sydney. Góc siêu rộng nên bao trọn cả 2 cái. Chỉ mỗi tội là bị méo mó hơi nặng. Nhưng thôi, kể cũng thú vị.

Đống ảnh bên dưới này đều chụp bằng ống kính Wide 12MP (không phải ultra wide).

Quảng cáo


galaxys10+-sydney-5.jpg

Tiện thể, anh em dùng Samsung Galaxy S10/S10+/S10e thật sự nên bật tính năng "đề xuất chụp" - nó sẽ đề xuất vị trí nào có góc đẹp để bức ảnh ấn tượng hơn. Hầu hết ảnh chụp, mình đều bật tính năng này. 😃)).

galaxys10+-sydney-7.jpg
Hôm đến Opera House là lúc nắng đẹp, trời đẹp nên mình cứ đè khu này ra mà chụp "nùi" ảnh.

galaxys10+-sydney-6.jpg
Ở phía ngược lại với Opera House.

galaxys10+-sydney-14.jpg
Xe bus thả xuống điểm dừng gần Opera House, cả đoàn phải đi bộ một đoạn. Không biết các bạn như thế nào, riêng mình, mình cực thích đi bộ mỗi lần du lịch nước ngoài. (cây xanh to, đa phần đi đúng luật, xe đa phần nhường đường cho người đi bộ)

galaxys10+-sydney-22.jpg
Đường thế này mà không gắn tai nghe vào, vừa nghe nhạc vừa rảo bước thì thật có lỗi với bản thân.

galaxys10+-sydney-24.jpg
Chứ để vài ngày sau, trời u ám trước cơn mưa như thế này, có tiếc cũng muộn T_T. Vừa mới thả mình trên bãi cỏ ngắm cảnh chưa "nóng" thì trời đổ mưa, chỉ có thể co giò chạy. À mà, có 1 hoạt động thú vị mà anh em mê motor nên thứ. Đó là tour đi Harley Davison ^^, được mấy anh Tây cao to chở đi loanh quoanh. Mình không có đi nên không rõ.

Và cái độc còn lại mình muốn nói đến bên cạnh kiến trúc ở Sydney, đó chính là những hoạt động vui chơi. Không cần tốn nhiều thời gian, không phức tạp cầu kỳ, không quá đắt đỏ, bạn có thể trải nghiệm một loạt những hoạt động mà không phải ở đâu cũng có bao gồm: Nhảy dù (mình có cả 1 bài chia sẻ), đi trực thăng, đi tour Harley Davison, đi du thuyền,.. Tóm lại, bạn có thể ngắm thành phố từ rất nhiều góc.

galaxys10+-sydney-32.jpg

Ngắm từ ngoài biển..

galaxys10+-sydney-18.jpg
Ngắm từ trên cao (và cao hơn nữa nếu nhảy dù). Ảnh này chụp góc siêu rộng. À, bạn thấy bãi biển bên dưới chứ? Ở Úc, những bãi biển đẹp sẽ không đưa cho Resort đâu nhé, bãi biển đẹp được dành cho người dân. Hơn nữa, tiền Thuế mà người dân đã đóng cho Chính Phủ, sẽ được trích ra để xây những vòi nước ngọt miễn phí ở các bãi biển cho người dân dùng. ^^

galaxys10+-sydney-17.jpg
Thử tưởng tượng, nếu không có cái ống kính siêu rộng thì chắc mình sẽ leo ra ngoài trực thăng và đu tòn ten để có thể chụp được anh phi công dễ thương. <3

galaxys10+-sydney-19.jpg
Thêm 1 tấm Sydney từ trên cao. Đoạn này chắc ra vùng ngoại ô thì phải? Toàn cây với hồ nước.

galaxys10+-sydney-20.jpg
Tranh thủ selfie 1 tấm trước khi bị đuổi xuống vì hết giờ 😃))). Người gì đâu mà dễ thương, lại còn chụp ảnh có tâm - lời tâm sự của 2 bà chị đi cùng. 1 điểm cộng là selfie của Samsung bây giờ ngon gấp "chục lần" ngày xưa, không kiểu bệt bệt, giả giả nữa. 😃. chỉ có điều cái chế độ góc siêu rộng của camera selfie thì chẳng rộng hơn bao nhiêu cả, may là tay anh phi công dài, haha.

galaxys10+-sydney-12.jpg
À quên, nếu chán ngắm thành phố, anh em có thể thử trải nghiệm villa ven biển. Tiếc là mình không kịp ngắm hoàng hôn T_T. (vẫn là góc siêu rộng nhưng cân chỉnh một chút góc nhìn sẽ giảm được sự méo mó gây khó chịu).

galaxys10+-sydney-23.jpg
Tấm này vẫn là siêu rộng. Phải vậy thì mới ôm hết nhà thờ. Ngoài kiến trúc độc đáo như mấy tòa nhà ở đầu bài thì Sydney vẫn có một vài chổ kiến trúc cổ kính (hơi thôi, mấy nhà thờ bên Châu Âu hoành tráng hơn, cổ hơn nhiều).

galaxys10+-sydney-11.jpg
Tấm này mình chụp qua lớp kính xe. Một buổi chiều nắng đẹp 😃. Chỉ là quá mệt vì lịch trình dày nên ngủ hết buổi chiều đẹp 😃). Chỉ kịp ló đầu ra vớt vát 1 tấm ảnh cuối ngày.

galaxys10+-sydney-21.jpg galaxys10+-sydney-26.jpg
Mấy tấm này mình toàn đứng gần chụp. Và quan trọng là mình đứng bình thường 😃), không phải nằm hay lăn lê bò lết. Trong ảnh là tòa tháp Sydney, cũng là biểu tượng của thành phố. Thông tin chôm từ Google cho anh em: Tháp cao 304,8m so với đường phố và 324,8m so với mặt nước biển. Một thang máy vận chuyển khoảng 2.000 người mỗi giờ được sử dụng để phục vụ khách hàng, mỗi lần lên hay xuống mất khoảng 40 giây.

Tóm lại, nếu có cơ hội, mình hẳn sẽ trở lại Sydney một lần nữa để khám phá nhiều hơn nữa. Những cái mình đi nghe có vẻ nhiều nhưng vẫn chưa thấm tháp là bao. Mình nghĩ để "yêu" được nơi đây thì phải như yêu 1 cô gái nghiêm túc ấy. Không thể chỉ nhìn bề ngoài đẹp xấu, mà phải tìm hiểu, phải khám phá thì mới thấy yêu được. :D

galaxys10+-sydney-13.jpg galaxys10+-sydney-27.jpg galaxys10+-sydney-31.jpg galaxys10+-sydney-16.jpg galaxys10+-sydney-9.jpg



171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zyzy xinh thiệt chứ 😁
xt30
TÍCH CỰC
5 năm
@zozolozozove Đúng là dân rừng sâu
alienkiller
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zozolozozove Không đến nổi quá xinh, mà thật tình thì quá dễ thương. Hehe
hdn_hp
TÍCH CỰC
5 năm
@zozolozozove Uhm, dễ thương !
@zozolozozove Khen thật lòng là được , đừng có nói thẳng quá giống ông gì hôm bữa, chê tóc tai con người ta, kết quả bị quạt cho một mẻ ra trò.
theladu
CAO CẤP
5 năm
Đẹp
@theladu Anh pho công trông ngon quá, chẹp chẹp 😁
theladu
CAO CẤP
5 năm
@vovantan007 Haha
đọc bài mà cứ như đang đi du lịch, sướng quá zyzy ơi 😁
Hoang T
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sẵn xuống Cabramatta than quan cộng đồng người Việt luôn nhé bạn. Sẵn viết về cuộc sống bên đây cho mọi người bên đó biết luôn, bạn có thể mua thẻ Opal để đi train xuống nhé. ( mình ở Úc Syd)
Welcome to Aus. 😃
bekota
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang T Mình đi train xuống đó thấy thất vọng quá, nhà cửa đường phố thì không sạch sẽ bằng sydney. Dân tình thì còn buôn gánh bán bưng, ăn cơm dĩa hơi nhiều. Cảnh sát thì đi tới đi lui. Vào cửa hàng thì người Việt mình buôn bán mặt lạnh như tiền, không mỉm cười giống tụi da trắng và Châu Á( Trung, Nhật, Hàn, Ấn,... ). Đợt đó mình đi du lịch thôi nên chắc cũng chưa tìm hiểu nhiều, ở có 02 tuần.
hpht
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bekota Đúng vậy chổ ít người Việt mua bán tôi gọi là khu mua sắm. Còn nhiều người quá thì gọi là chợ vì nhớp nháp như chợ bên VN^^
bekota
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngay ở Sydney tôi cũng thấy cái chợ gì đó bán trái cây rau củ giá rẻ mà không nhớ tên, người Việt bán cũng nhiều. Vào đó thì y như chợ huyện ở Việt Nam luôn.
zadbui
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tất cả đều hoàn hảo.
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Đẳng cấp của sự sang chảnh của các mod tinhte thật vãi 😆)
@TDCuong_TN nhờ bạn lướt tế mỗi ngày đóa
vvthe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThietKeWebChuyen-Com 😁:D:D:D
Super đẹp...
Cảnh đẹp... 😁:D:D
đẹp
Tín Nguon
TÍCH CỰC
5 năm
Nước ngoài nhiều cái hay ho thiệt ^^
knonlylove
TÍCH CỰC
5 năm
Viết bài trải nghiệm về du lịch nhưng ko có review cụ thể các vấn đề như đi bằng phương tiện gì, ở đâu, giá cả ra sao, ăn ở đâu, ngủ ở đâu, giá cả ăn ngủ, ăn cái gì ngon ở đó, địa điểm mô tả thì thiếu các chi tiết công trình như ngày tháng xây dựng, giới thiệu các đặc trưng kiến trúc,...
Đọc cả bài thấy kiểu dc trả tiền quảng cáo cho đt SS là chính. Hoặc kiểu tự sướng như trên FB cá nhân.
Tinhte nên làm đúng chuyên môn review công nghệ của mình, còn nếu lấn sân thì phải làm cho đúng chất. Đưa những bài kém chất lượng nửa nạc nữa mỡ kiểu này lên đọc rất ngán.
DinhhCuong
TÍCH CỰC
5 năm
@knonlylove Đây là chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh với điện thoại chứ có phải bà review về đi du lịch úc đâu??
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 Hãy nhớ nằm lòng...
"The dogs bark, but the caravan goes on"
Heheee
@ticktack Vãi thèm. Trên tinhte này thiếu gì người sống ở Úc và Mẽo. Ai chưa sống ở Sydney thì sẽ ko biết nó khó sống cỡ nào. Lương lậu và giá nhà quá chênh lệch. Chả phải khi ko mang danh top tp đắt đỏ. Trang báo công nghệ up bài tự suớng y như FB thì đương nhiên có người góp ý.
KMFA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@knonlylove Bank add FB mình sẽ có thông tin nhiều về du lịch Úc châu nhé. Du Lịch Bốn Phương
thuong0909
TÍCH CỰC
5 năm
Chi phí 1 người tầm bao nhiêu em? Tính luôn vé khứ hồi nhé
@thuong0909 7 day tầm 50m
bekota
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuong0909 Cách đây 9 năm mình đi hết 400 USD vé khứ hồi jetstar, 100 USD làm Visa. Còn lại qua đó có bạn gái lo, hehe
thuong0909
TÍCH CỰC
5 năm
@bekota giờ chắc 2k nhỉ 😁
thuong0909
TÍCH CỰC
5 năm
@huyhoang02021991 cảm ơn bạn
ảnh đẹp quá.
Úc xịn vậy chứ rasicm với người việt cực kỳ. Nhưng họ ko nói ra 😃 nhất là mấy ông bà già. Bọn công chức. Hai quan úc thì khỏi bàn
KMFA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thienhai_241 Ghê vậy ah, chủ thì còn nói gì nữa. Chủ thường thì toàn bóc lột sức lao động dhs mà. Vậy bạn thuộc thành phần nào tốt hay xấu ? Chủ Việt bên này 10 ng thì hết 8 người coi thường ng khác, bóc lột dhs. Mấy vụ này bị bóc phốt bên cộng đồng dhs hoài. Còn bạn làm chủ thì lo giề nữa mà phàn nàn ?
KMFA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thienhai_241 Bạn nghĩ chắc chỉ có bạn làm chủ ? Ng khác ko nói thì họ ko phải chủ ? Kakakak chủ ko hẳn phải có nhân viên nhé, bạn làm về import, export thì ko cần nhân viên bạn nhé.
KMFA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thienhai_241 Em trai a nói e nghe nhé lúc mà em còn là con tinh trùng thì a ở VN đã là chủ doanh nghiệp rồi nhé. Còn em bước sang đây em mở dc nhà hàng bằng cái vốn ông bà già cho sẵn thì đừng tự vỗ ngực tưởng mình hay. Con ng làm dc đồng tiền bằng bàn tay mình mới tự hào còn thể loại ăn bám đừng khoe mẽ ng ta chửi vô mặt đó, uhm a làm thuê mà mua dc nhà lớn ở Úc còm em làm chủ e dc cái gì ? Nhiều khi thuê nhà chết mẹ, làm ko đủ đút vô cái miệng. Ko đủ bản lãnh tự sống nơi xứ ng thì sao ko biến mẹ về VN đi ? Về ông bà già nuôi cho tới chết cho sướng. Sao post bài khoe mẽ rồi xóa vậy a gởi e ảnh đính kèm đó coi lại nha. Còn đừng tương mình e làm chủ. A cũng làm chủ tại gia đây thu nhập đi làm chỉ là căn bản còm kd ngoài là chính. Con nít ranh mà bày đặt làm như là bố đời.

upload_2019-3-23_17-1-12.png
oxystyle
ĐẠI BÀNG
5 năm
cái khu nhiều hoa ở trên là The Grounds of Alexandria thuộc khu vực Alexandria nội thành Sydney.
@oxystyle Cảmm ơn bạn
Hoang T
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tụi da trắng nó coi nó là thượng đẳng r sắc dân nào mà nó kg racist
@Hoang T Cả mấy thằng Nhật bẩn nữa, coi nó là thượng đẳng như dân da trắng và khinh miệt dân á mặc dù nó á đặc
Bữa thấy khoe trên FB rồi.
Klq, nhưng bạn Khoidang hq phán chuẩn phết 😁
@Khẩu trang xanh Sheep thì vẫn mãi bợ đis sheep thôi
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
Quảng cáo khả năng chụp ảnh của S10+ trá hình.
Sam chịu đầu tư nhỉ
@hthang38 Quảnh lên mà nghe zyzy nói chưa. Biết là sheep r nhưng đừng nhảy kững lên z.
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 Anh chỉ đùa tý thôi mà, làm gì mà "người trang điểm đẹp" ~ "người xẹp" cáu thế?
Lần này em đi event của bên nào thế? để anh chuẩn bị đón nhận bài tiếp theo?
@hthang38 Câu này thâm nho quá, phụ nữ có người đẹp tự nhiên, có người trang điểm lên mới đẹp , có người trang điểm hoài mà nhìn vẫn không đẹp hay nói theo dân tình là không nuốt nổi 😁 .... ở đây không biết bạn muốn nói loại nào ?
@hthang38 Tranh luận ko lại thì chuyển sang công kích cá nhân à?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019