Một năm nhìn lại: Nokia 7 Plus vẫn là cái máy đậm chất Nokia nhất kể từ khi hồi sinh

Duy Luân
22/3/2019 21:59Phản hồi: 216
Một năm nhìn lại: Nokia 7 Plus vẫn là cái máy đậm chất Nokia nhất kể từ khi hồi sinh
Nokia 7 Plus là chiếc điện thoại rất ngon của năm ngoái với giá yêu, thiết kế đẹp, chụp hình cực kì ấn tượng. Mình biết là nhiều anh em cũng đến với Nokia (mới) thông qua con 7 Plus này. Tới chừng cuối năm Nokia giới thiệu thêm Nokia 8.1 nhưng với mình thì nó không đặc sắc và không để lại nhiều ấn tượng như em 7 Plus.

Nếu nói về 7 Plus thì phải nói về thiết kế trước. Thiết kế của chiếc điện thoại này không lẫn vào đâu được, nó vẫn có những nét khác biệt so với phần còn lại của thị trường. Hơn nữa Nokia 7 Plus không dùng tai thỏ hay giọt nước gì cả, tuy cạnh trên có hơi dày nhưng vẫn chấp nhận được, chúng cũng có độ cao đều nhau nên nhìn đẹp, không lệch, không mất cân đối như cách mà Nokia làm viền trên của Nokia 8.1 mỏng nhưng cạnh dưới vẫn còn dày.

Nokia_8_1_plus.jpg
Đây là thiết kế tai thỏ của Nokia 8.1, không đẹp như cách mà iPhone X làm tai thỏ nên mình không thích

Mình cũng thích cách mà Nokia đi đường chỉ vàng xung quanh 7 Plus để tạo thêm điểm nhấn cho nó (mình xài bản màu đen - vàng, chưa thử trước nên không biết là có đẹp không). Những chi tiết này giúp Nokia 7 Plus khẳng định được mình và lại càng thêm khác biệt với những cái máy khác đang có vốn sử dụng khung kim loại và 2 mặt kính nhìn tựa tựa nhau. Tuy rằng phần viền này Nokia hoàn thiện chưa ngon, có cảm giác hơi rẻ tiền do cứ bóng bóng nhìn như giấy màu, nhưng xét về ngoại hình thì vẫn đạt mục đích.

Mặt lưng của Nokia 7 Plus được làm từ kim loại nhưng Nokia phủ lớp gì đó khiến nó có cảm giác như là bằng nhựa polycarbonate giống mấy con Lumia ngày xưa, nhưng không hề rẻ tiền và cũng giúp máy bám tay hơn.


Nói như vậy không có nghĩa là Nokia 8.1 không đẹp, thậm chí mình đánh giá nó còn sang hơn cả Nokia 7 Plus nữa kìa, nhưng sang hơn lại không đem tới sự nổi bật dành cho Nokia 8.1. Có thể Nokia cần phải làm Nokia 8.1 như thế để cạnh tranh dễ hơn với các hãng Trung Quốc khác vốn cũng đang phổ cập thiết kế khung kim loại và hai mặt kính cho đa số những dòng điện thoại tầm trung của họ.

Một điểm mình chưa ưng lắm ở Nokia 7 Plus đó là viền nó làm khá sắc, cầm lâu hơi cấn tay, phần này Nokia 8.1 làm ngon hơn hơn, cảm giác sử dụng thoải mái hơn.

4287374_Nokia_Android_One_2.jpg

Nokia 7 Plus cũng tạo được ấn tượng mạnh với mình nhờ Android One. Còn nhớ hồi năm ngoái khi Android One xuất hiện với Snapdragon 660 trên Nokia 7 Plus đã khiến mình cảm thấy máy chạy nhanh gần bằng flagship của năm 2017, đây là thứ không phải điện thoại nào cũng có thể làm được. Sự tinh gọn của Android One kết hợp với nhân xử lý tốt của 660 đã giúp mình thay đổi quan điểm về việc điện thoại Android tầm trung thì phần nhiều là chậm.

Và mình lại càng bất ngờ hơn khi Nokia 7 Plus được nằm trong danh sách những chiếc điện thoại không phải Google Pixel mà vẫn được thử nghiệm Android P Beta. Năm 2018 là năm đầu tiên Google mở Android Beta cho các máy không phải Google, vậy nên mình cảm thấy rất thú vị khi mà Nokia lại nằm trong danh sách. Những cái tên khác bao gồm Sony, Oppo, Vivo và OnePlus nhưng tất cả những máy kia đều là flagship ở tầm cao hơn Nokia 7 Plus.

Nokia_7_plus_android_pie.jpg

Đương nhiên khi Android Pie ra mắt chính thức, Nokia 7 Plus cũng là một trong những máy đầu tiên được update phiên bản này. Trong khi các cái tên lớn, thậm chí là flagship nhiều chục triệu, phải chờ một thời gian mới được cập nhật Android Pie thì mình đã vui vẻ ăn pie từ đời nào rồi. Năm nay hi vọng Nokia tiếp tục giữ được phong độ đó và không làm mình thất vọng. Nokia nói ở sự kiện MWC 2019 rằng họ cam kết tốc độ cập nhật phần mềm cũng như trải nghiệm mượt mà chính là 2 trọng tâm của công ty khi làm điện thoại.

Nói về khả năng chụp ảnh, tính ra về mặt này thì mình thấy Nokia 7 Plus và Nokia 8.1 cũng ngang ngửa nhau, không quá khác biệt. Mình từng cầm Nokia 7 Plus đi du lịch Đà Nẵng và chụp được nhiều tấm ảnh rất ấn tượng, ví dụ như tấm hình bạn thấy bên dưới. Đây là tấm ảnh chụp xóa phông bạn gái của mình (để ý ngay chỗ tóc hơi bị lem tí nhưng để share Facebook thì vẫn ổn), màu sắc lên rất tốt và giống thật, đặc biệt chụp dưới trời nắng gắt mà chi tiết vẫn giữ lại được khá nhiều cả ở mảng tối lẫn mảng sáng thì ngon đấy chứ không phải đùa.

IMG_20180420_093333.jpg

Quảng cáo



Đáng tiếc rằng mình không cầm được con Nokia 8.1 đi chơi ở đâu cả thì phải đưa máy cho các anh em khác test, rồi sau đó trả lại cho Nokia rồi. Mình cũng chưa có đủ động lực để mua Nokia 8.1 làm máy chính nên cũng chưa xách em nó đi du lịch 😁

Hiện tại Nokia 7 Plus vẫn còn đang được vài chỗ bán với giá tầm 5 triệu nhưng hiếm lắm vì hãng đã có model mới thay thế rồi, hoặc bạn cũng có thể lên nhattao để mua máy cũ với giá tầm 4,5 triệu đồng. Link mình nhét ở đây cho anh em nào quan tâm https://nhattao.com/t/nokia-7-plus/
Nhật tảo
nokia 7 plus
423 products selling
Nhật tảo
423 products selling


Nokia 8.1 hiện không để lại ấn tượng cho mình nhiều như Nokia 7 Plus, có lẽ một phần vì Nokia 7 Plus là chiếc Nokia đầu tiên mình xài lại kể từ khi Microsoft bắt đầu dẹp tiệm mảng smartphone và khai tử dòng Lumia. Nokia 7 Plus tiếp tục à chiếc điện thoại đáng tiền mà bạn vẫn có thể mua được trong năm 2019 này. Tất nhiên, nếu bạn cần máy mới và không quá căng thẳng vụ tiền bạc thì nên chọn mua Nokia 8.1 vì nó chạy nhanh hơn nhiều do chịp xịn hơn, cũng như thiết kế nhìn hợp thời hơn.

Trong tầm 4-5 triệu, còn một lựa chọn khác nữa cũng rất thơm là Vsmart Active 1. Cấu hình của nó tựa như Nokia 7 Plus, chụp hình kém chút nhưng giá quá thơm và hiệu năng ấn tượng là điểm làm mình thích con Active 1. Nó đang làm lời khuyên của mình cho người thân, bạn bè trong tầm giá này. Mời bạn đọc thêm cảm nhận về Vsmart Active 1 ở đây.
216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng từ N7+ nhảy lên N8.1 thì nghe tin N7+ gửi dữ liệu kinh hoàng
leanhhonggg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_soft tin đó xác minh rồi mà, mình không mua Nokia Trung Quốc thì dữ liệu được lưu trữ tại các máy chủ của HMD Global đặt tại Singapore nha bác, chứ Phần Lan ưa gì thằng TQ 😆)
@vn_soft thông tin ở đâu đâu ra vậy bác? còn việc thu thập dữ liệu để sử dụng trong nội bộ công ty với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ thôi mà. thì thông tin gửi về máy chủ ở Singapore, cò mấy ông mua hàng nội địa tàu thì chả gửi về tàu 😆)
minhky1212
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_soft Nokia bị dìm thôi 😆 mà chỉ có máy Nokia TQ mới gửi dữ liệu về đây thôi, với lại dữ liệu cũng đâu có bị lộ cho bên thứ 3
thanhhue1221
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_soft thật ra vẫn đang trong giai đoạn xác minh mà, mà cũng biết mấy thông tin này có đúng không đây nữa, cứ chờ thôi 😆)
Doan1801
ĐẠI BÀNG
5 năm
huawei với xiaomi với oppo thì cũng chả kém cạnh
@Doan1801 Chung là về TC thì fai chấp nhận đau thương thôi
Doan1801
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sfvnthanh mà bài viết không nói rõ là nokia 7 plus chạy android one hay là 7 plus chạy rom trung quốc.
chờ máy cũ rẻ thêm xíu nữa rồi mua.đang nghèo
Đúng năm lại dính phốt tàu! Vì sao lại gửi dữ liệu về đây
hainguyenv09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@annaphuong Vẫn đang trong giai đoạn xác minh mà, mà cũng biết mấy thông tin này có đúng không đây nữa, cứ chờ thôi
nguyenhauma1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@annaphuong mà bên Nokia có phản hồi rồi mà, chỉ những máy bán ra ở thị trường TQ thì gửi dữ liệu về máy chủ TQ thôi
Minhhuy08
ĐẠI BÀNG
5 năm
@annaphuong Hãng Nokia cũng giải thích rõ việc gửi dữ liệu về là để kích hoạt bảo hành cũng như cải thiện chất lượng người dùng thôi.
Nô 7+ vẫn đẹp hơn nô 8.1, nhìn cụm cam mình ko mê đc tí nào, và cái tai thỏ là điều ko thích ngay từ khi nhìn thẳng mặt e nó rồi 😁
@lucifervnn Kaka. Cam 7+ k dễ xước kính như 8.1
@lucifervnn Ko thích thì tắt tai thỏ đi bạn
@Lee Min Tịnh Màn Amoled tắt tai thỏ còn đẹp chứ màn LCD thì vẫn lộ lắm.
@lucifervnn Nokia 7 plus thiết kế đep hơn nokia 8.1, quan điểm của mình là thế nhưng mà em nó cũ quá rồi.
Cứ ngồi hóng thông tin nokia 9 pureview về Việt Nam mà mãi chưa thấy gì ?
NhưVăn01
TÍCH CỰC
5 năm
Gớm mấy bác cho fb dữ liệu thì ko sao mà gửi thông tin về TQ là um lên làm màu.
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
@Phạm Tài gtvt TQ nguy hiểm hơn :v
@n3_bmt Bán dữ liệu mà không nguy hiểm
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phạm Tài gtvt Vì tq hay bị ghét 😆
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
@Thanhvo061006 Vẫn nguy hiểm nhưng ít hơn thôi 😆
Vẫn thích 7 Plus hơn 8.1 nhiều vì mình là fan của Lumia ngày xưa, mặt lưng con 7 Plus gợi nhớ lại rất nhiều kỷ niệm của dòng Nokia Lumia. Nhưng lúc mua máy con 7 Plus k chênh lệch với 8.1 quá nhiều 6tr với 7tr nên vẫn quất 8.1 mặc dù rất ghét tai thỏ
@thiết linh Ok bạn
linhkimhoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thiết linh tai thỏ là nokia nó bắt cho kịp trend mà 😃) bản thân e lại thích cái tai thỏ 😃))
@thiết linh xu hướng tai thỏ mà bác 😃)) cơ nếu như bác ko thích tai thỏ thì con 7+ cũng đc mà, ko hì tắt tai thỏ dùng cũng ổn 😃))
daotannguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thiết linh e thấy tai thỏ cũng đc, ko đến nỗi, mình có thể tắt đc mà 😁
dannyhieu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng 7 + nhưng bị chảy keo làm hở sáng màn hình, mang đi bảo hành đc gần tháng lại bị, chưa mang đi lần 2.
@dannyhieu Xác nhận xui, mình thấy có vài anh em khác cũng bị
hainguyenq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dannyhieu mình đang dùng con 7plus đây, may mắn là vẫn ok, ko chị chảy keo hay gì cả, bác mang đi bảo hành lần nữa xem sao 😁 hay đổi máy mới
@dannyhieu vậy là do xui rồi, chắc mua trúng sản phẩm bị lỗi ấy, đem lên đổi trả thôi 😁
@dannyhieu mang đi bảo hành lần nữa xem sao bác ơi, ko thì đổi luôn máy mới 😁 , chắc bác gặp hàng bị lỗi ấy, cái này là do xui r :D
Hình như con này mới liên quan đến vụ gửi dữ liệu về đâu đó... :rolleyes:
Cũng có người an ủi...cho đỡ tủi...
golizza
TÍCH CỰC
5 năm
thiệt tình chẳng thấy chất gì trong mấy con mặt mâm này hết 😆
luongquyetm1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@golizza e dùng con nokia 8.1 nè, chất thật mà bác, nokia bh thiết kế cũng ổn, cấu hình ok, cam thì xịn, ok với tầm giá, ngon mà bác
hieuhieu2106
ĐẠI BÀNG
5 năm
@golizza nokia đc cái là hỗ trợ lâu dài, với lúc nào cũng đc cập nhật lên android mới nhất, mà cấu hình mấy con smartphone sau này cũng đỉnh mà 😁
dothienngan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@golizza cũng tuỳ gu của mỗi người thôi, e thấy nokia nhiều người dùng mà, cộng đồng cũng bự 😁
@golizza mình thì thấy mấy com đời sau mới chất 😁 mấy con đầu thì theo thiết kế cũ rồi, sao so sánh đc :D
golizza
TÍCH CỰC
5 năm
@golizza sign in sign out liên tục vậy mệt ko bạn?
Trên tay em này ở thegioididong rồi. , chả phải nói chê đâu nhưng so với samsung còn kém xa xôi lắm ý. Nói chung nokia bây giờ và ngày xưa là hoàn toàn khác nhau một trời một vực sâu. Chỉ có ông nào hâm mới vẫn cố đấm ăn xôi với nokia bây giờ. Đóa thuộc hàng bảo thủ không thể ........ được .
nguyennhoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mr_tam thông này ở đâu v bác? Nokia là hãng Phần Lan, trụ sở ở Phần Lan, châu Âu có ưa gì TQ mà chuyển dữ liệu về TQ là sao chứ???
maivanhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mr_tam nếu mua máy nokia quốc tế ko phải hàng Trung Quốc thì thông tin được lưu trữ tại các máy chủ của HMD Global đặt tại Singapore mà
ledinhhung12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mr_tam Nokia lại bị dìm hàng rồi 😆 thực ra chỉ máy Nokia TQ mới gửi dữ liệu về đây thôi, mà dữ liệu đó thì liệu ai làm gì được ai, với lại cũng đâu có bị lộ cho bên thứ 3
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyennhoang Nokia mảng mobile sau khi bán cho MS thì sau đó tiếp tục về tay TQ chứ nokia phần lan đâu còn sở hữu nokia mobile
Tinh tế đang “bơm” cho Nokia tàu sau sự cố gởi dữ liệu về trung hoa anh hùng,kkkkkk
@Duy Luân Bản thân là mod thì nên khuyên mọi người tránh xa nó ra, chứ hổng phải ngán thằng nào con nào. Thất vọng mod.
Aro
TÍCH CỰC
5 năm
@thanh.vohong Đây là bài cảm nhận sau khi dùng máy, còn mua hay k là do mấy ông quyết định chứ thất vọng gì ở đây, giờ facebook cũng bán dữ liệu đấy chả lẽ khuyên mọi người bỏ face :v, rồi khuyên bỏ đt tàu để bị đám fan nó chửi sml à :v, thích thì mua mà xài việc gì phải đợi người khác khuyên mua hay k :v
@thanh.vohong Nó đã nói là lỗi rồi, mắc gì khuyên tránh. Mình thông minh mà
@thanh.vohong Nếu thế thì mod nên khuyên mọi người tránh xa Xiaomi, Huawei, Oppo ra nữa nhé 😁
À iOS cũng có vài phốt cho phép app độc lên cái store, cũng nên khuyên mọi người tránh xa iphone ra luôn :D
Nói chung sợ gửi data này nọ thì không nên dùng smartphone, chỉ nên dùng cục gạch trắng đen cho an toàn :D
halybobo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bên mình làm sửa chữa màn hình thấy màn hình Nokia 7 Plus có chất lượng kính và công nghệ màn cũng tốt hơn các máy còn lại
đang sài cảm giác phần mềm làm hok được đầu tư tốt nên vẫn có gò bó
còn hiệu năng + hình thức mình chấp nhận dc
với 1 cái máy chỉ gọi nghe làm việc thì quá ok
😆 chỉ tiếc là các ông trẻ trâu toàn lấy thước đo games ra để so @@ nên chắc cũng ít người sài nokia 7 plus "__
Ngoc7plus
TÍCH CỰC
5 năm
@soncon_cuchuoi9x hiuhiu. cậu không nghiên cứu rồi. android P trên 7+ và các máy pixel là hệ điều hành nguyên bản nên nó khác các dòng đã tùy chỉnh như sam,oppo,... tuy nhiên xu hướng dùng adroid one trên các dòng smartphone sẽ được tất cả các nhà sản xuất sử dụng vì được hỗ trợ tốt nhất từ google và thêm nữa đó là sự tương thích giữa các thiết bị.
@soncon_cuchuoi9x Chơi game nó bị sao ta? Thấy bình thường mà
@soncon_cuchuoi9x Games là để kiểm tra được sức mạnh của máy, mấy cái antutu test cũng chỉ là tạm thời, dù ko thích chơi game trên đt nhưng mình luôn đánh giá sức mạnh của 1 con máy khi cầm qua chơi game trên nó 1 tiếng, nhiều con mới cầm vuốt qua vuốt lại thấy mượt chứ nó nóng lên thì lag tung chảo
Singh
TÍCH CỰC
5 năm
@soncon_cuchuoi9x "đang sài cảm giác phần mềm làm hok được đầu tư tốt nên vẫn có gò bó "
Android gốc từ google mà thanh niên chê không được đầu tư tốt. đã dốt còn chê không tốt 😃)
@Singh có nhìn thấy bàn phím co không hết chưa
+ với games vào không full màn hình chưa đấy người ta gọi là chưa tốt đó
54364788_1209911499171239_8295957854548918272_n.png
chmaiyeutr
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn dùng đây, cái loa tặng vẫn còn. Vẫn thấy ní ngon chán
langtu_tt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn còn đang dùng 😆)...kết nokia7+ từ khi mới công bố nhưng chỗ mình lúc đó phải sau 2 3 tháng mới có hàng làm đợi dài cả cổ 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019