Nhiều ống hút nhựa để làm gì: Tận dụng chế thêm vòi hút cho máy hút bụi để len vào các nơi khó hút

Mikeknowsme
22/3/2019 13:44Phản hồi: 41
Nhiều ống hút nhựa để làm gì: Tận dụng chế thêm vòi hút cho máy hút bụi để len vào các nơi khó hút
Những vật dụng hằng ngày xung quanh chúng ta rất bẩn, ví dụ như: CPU máy tính; bàn phím; laptop; bàn làm việc; ba lô; v.v ... Bụi lâu ngày sẽ đóng lại li ti bên trong mà bình thường rất khó vệ sinh. Mình tìm ra được giải pháp hút bụi nhờ vào những lỗ nhỏ trên ống hút nhựa, vì vậy mình đã xin khá nhiều ống hút của các bạn bên Cafe Tinh tế để tận dụng nó thay vì phải vứt đi.

Vật dụng bao gồm:


DIY_ống_hút_nhựa_tinhte_1.jpg
Nếu xài ống hút đã sử dụng, nhớ rửa sạch lại, tháo phần đầu ống nối máy hút bụi ra. Mỗi máy hút bụi sẽ có đầu máy hút khác nhau, tốt nhất nên sử dụng loại có kích thước dẹp, nhỏ.

DIY_ống_hút_nhựa_tinhte_4.jpg
Ban đầu đút đầy hết phần ống hút vào đầu ống máy hút bụi cho đến khi không còn đút vừa nữa, lúc này hãy dùng băng keo để cột chặt cố định các phần ống hút (nếu đang không có băng keo thì sử dụng keo dạng lỏng để dán cũng được).


DIY_ống_hút_nhựa_tinhte_2.jpg
Mở miếng gạt y tế ra, và cắt nhỏ khoảng 1/4 (nhớ giữ lại phần còn lại tiết kiệm cho mục đích khác).

DIY_ống_hút_nhựa_tinhte_3.jpg
Bịt kín phần đầu cụm ống hút mà bạn sẽ đút vào đầu ống máy hút. Thật ra việc sử dụng miếng gạt y tế không bắt buộc, nhưng mình khuyên dùng vì nó có thể sẽ giữ lại những vật thể nhỏ (đinh, ốc) trong quá trình hút vệ sinh.

Tiến hành:

DIY_ống_hút_nhựa_tinhte_5.jpg

Gắn phần đầu ống vào máy hút bụi và tiến hành vệ sinh

DIY_ống_hút_nhựa_tinhte_6.jpg
Bàn phím là thứ ta sử dụng mỗi ngày, nó rất bẩn và có nhiều bụi ở mỗi khe phím, đầu ống hút nhựa sẽ có tác dụng len lõi và mỗi chiếc ống hút sẽ là một lực hút riêng biệt nên việc hút sẽ hiệu quả hơn.

DIY_ống_hút_nhựa_tinhte_7.jpg DIY_ống_hút_nhựa_tinhte_8.jpg DIY_ống_hút_nhựa_tinhte_9.jpg

Quảng cáo


Laptop; loa nghe nhạc; CPU; eGPU;... Những thứ bạn cảm thấy nó đóng nhiều bụi và sâu bên trong thì cứ hút. Khoảng 5 - 10 phút là xong, chúng ta dùng để vệ sinh đồ cá nhân trong nhà hoặc đi làm thì giúp đồng nghiệp một tay cũng rất hiệu quả. Sử dụng xong thì lấy ra, bỏ phần miếng gạt y tế đi, lần tiếp theo vệ sinh thì dán miếng gạt khác.

Tổng kết chi phí:
  • Ống hút: Tầm 20 chiếc thì khoảng 2000 đồng (có thể gom ống hút đã sử dụng, rửa sạch, phơi khô rồi tái sử dụng để bảo vệ môi trường luôn
  • Miếng gạt y tế: 8000 đồng/hộp nhiều miếng, sử dụng được nhiều lần, nhiều việc
  • Băng keo: 3000 đồng
  • Kéo và máy hút bụi: Đã trang bị sẵn 😁
Đâu đó cũng chỉ 13.000 đồng mà lại dễ làm, dễ giải quyết vấn đề. Nhưng cái mình muốn hướng đến là chúng ta đã tiết kiệm đi rất nhiều phần ống hút nhựa thay vì phải xả rác ra ngoài môi trường, tận dụng nó cho nhiều việc khác. Chúc các bạn vui vẻ và sử dụng hiệu quả.
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Từ ngày câu Tiền nhiều để làm gì trở nên nổi tiếng thì bây giờ lan sang cả ống nhựa hút cơ à. Hay thật đó.
hoangclick
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Bác nói chuẩn luôn, từ cái ngày đó đi đâu cũng nhiều ... để làm gì, rồi thì "chủ tịch giả vờ...chủ tịch này nọ lọ chai". Kkk, nhưng mà kệ thôi bác đó là món ăn tinh thần cho thêm phần thú vị của cư dân mạng rồi.
@hoangclick Điều đáng nói là tiinh tế cũng bị nhiễm loại virus này mới đau chứ. Toàn anh em công nghệ cao mà không có cách nào ngăn chặn được mới bẽ mặt chứ.
@Emranhieulam1990 Sắp tới sẽ có Bao cao su nhiều để làm gì ,nữa đó ? Dự là như vậy thôi nhưng cũng chắc lắm ý. Bởi vì hôm nọ ra hồ chơi thấy bao cao su lềnh bềnh khắp mặt hồ ý,và thấy công nhân đang vớt lên. Hi vọng một ngày nào đó mod tinh tế đi qua thấy vậy liền lóe lên ý tưởng sáng tạo bài viết ,BAO CAO SU nhiều để làm gi ? Chắc vụ này rôm vui vẻ phải biết. Làm diễn đàn sôi động hẳn lên.
MrYenThanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trong khi người ta đang khuyên nhau hạn chế dùng ống hút nhựa, bao nilon để bảo vệ môi trường thì ở đây ta có cái bài này ...
@MrYenThanh thì mình đang xài ống hút nhựa dư, ống hút xài rồi thải ra, mình lấy lại để tận dụng, có mua thêm đâu nè
@Mikeknowsme thế thì bạn chỉ đang giải quyết vấn đề của bạn thôi, bạn dám sure kèo là bạn xài cái mớ ống đấy bao nhiêu lần không? một bài viết quá hời hợt, từ suy nghĩ cho đến cách làm.
pomme_bleu
TÍCH CỰC
5 năm
@vitozz 2k vnđ thì đc 20 cái ống hút nhựa.....
Thấy rách việc quá .

Nếu hút bụi máy tính hay đồ điện tử chỉ cần kết hợp với cái cọ sơn vài ngàn là xong ( quét tới đâu hút tới đó ) . Còn lau đồ điện tử thì thường sẽ dùng Cồn 90*

Tính ra Chú em mất 13k với mất thời gian vào việc vô bổ . Nhưng cái quan trọng là moi được tiền của Cuhiep .
@Trungakira3 rõ ràng là rách việc mà, bài viết lãng nhách mà cũng lên home-page, nhìn cái đống đồ công nghệ của họ ông có tin họ thật sự làm mấy cái này không, hay chỉ là "làm màu" là chính, đến chịu
Mấy chỗ khe hẹp bụi kẹt vào thì bàn chải với khí nén là ok nhất.
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
ah ah được ah, mai làm liền.
@tranjella Ông hút sạch tui mới sợ. Ông tưởng tượng ông ngậm 1 họng 10 cái ống hút xong ông hút nước. Ông sẽ hiểu tại sao t nói vậy....=))
Mấy hút bụi mini cho desktop cũng rẻ và tiện lợi hơn nhiều.
Có cả bản chải nhỏ, vừa hút vừa chải bụi ra. Cầm rất nhẹ tay

811AC4FA-27D7-4B67-93AB-37F363092ED2.jpeg
@Nick SAM cho em xin link sản phẩm dc ko bác
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@Nick SAM Mình bảo comment đó là của seeder quảng cáo chứ có bảo gì cái máy đâu. 😃
hay lắm
Tại sao cái bài dở hơi, vô dụng và không có giá trị này lại được lên home page ?
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@Nagata Shinichi Tinhte có fanbase lớn chứ không thì đã bỏ đi. Cộng đồng đông đảo là do nhiều năm hoạt động tích cực, cũng từ đó mà có nhiều tính năng mới mẻ,... Tinhte giờ giống Apple lắm, đang dần nhàm chán và nhảm nhí hơn mặc dù vẫn lớn mạnh.
anhtaiqb
TÍCH CỰC
5 năm
Thêm chữ "cũ" vào tiêu đề đi admin. Nhiều ống nhựa cũ thì làm gì nghe nó còn bảo vệ môi trường xíu, chứ trong bối cảnh nhà nhà tẩy chay ống nhựa admin còn khuyến khích dùng vào mục đích vớ vẫn như này phản cảm lắm
Có cần phải bon chen vậy ko???
elicius
TÍCH CỰC
5 năm
Thường thì khi mua máy hút bụi thì sẽ kèm theo 2-3 đầu hút như hình dưới, 2 đầu nhỏ trong hình cover hết tất cả các trường hợp hút chổ khó hút, hút chổ khó với tới, .... vậy thì tạo ra ống hút này chi nhỉ
upload_2019-3-24_6-19-25.png
@elicius Rảnh quá không có gì làm
@nịnastorm vậy mới có bài lên trang chủ, tiền đó
Hay mà 😁 đôi lúc rãnh làm cho hết thời gian cũng vui
Sison
TÍCH CỰC
5 năm
Không thực tế, chắc viết bài cho hợp trend!
Mẹo rất hay, áp dụng chuẩn luôn.
Tựa đề bài viết lẽ ra nên là “Dư thừa ống hút nhựa thì nên làm gì?”. Tựa đề hiện tại giống như đang khuyến khích ngta mua thêm ống hút vậy.
cuteont
TÍCH CỰC
5 năm
Bảo đảm làm như bác chủ lực hút sẽ yếu đi và không hiệu quả.
Ps: Thời gian nhiều để làm gì? Để làm chuyện khác hợp lý hơn đi, nếu hiệu quả người ta đã làm cái đầu máy hút bụi như vậy lâu rồi.
Ben bán cá
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái egpu mua ở đâu vậy bác. Nhìn đã đã

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019