Review audio technica ATH-CKR7TW, true wireless đã đến muộn mà còn không được việc, giá chát

eddie-labo
24/3/2019 6:1Phản hồi: 0
Review audio technica ATH-CKR7TW, true wireless đã đến muộn mà còn không được việc, giá chát
Thị trường tai nghe true wireless ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi mọi hãng từ già đến trẻ đều đang cạnh tranh để cho ra những sản phẩm mạnh mẽ về công nghệ, thiết kế, chất âm cũng như giá bán. Và sau rất nhiều đối thủ khác, cuối năm 2018 vừa qua audio technica đã giới thiệu tai nghe ATH-CKR7TW, cặp true wireless đầu tiên đi ngược lại tất cả các tiêu chí mình vừa nêu: công nghệ kém nhất, thiết kế khó chịu nhất, nghe dở nhất trong tầm giá 7 triệu đồng. Mời anh em cùng tìm hiểu những điểm chưa ngon trên sản phẩm true wireless đầu tay của thương hiệu âm thanh đến từ Nhật Bản.



tinhte_ath_ckr7tw_review (5).jpg

Housing của ATH-CKR7TW có chất liệu từ nhựa nhám, thiết kế hình oval, logo audio technica ở mặt ngoài, ống dẫn âm vắt chéo để che khít lỗ tai và khoe housing ngoài cửa tai. Tuy nhiên, nó không dôi hẳn ra ngoài như Bose Soundsport Free mà lại cạ vào vành tai, khiến trải nghiệm đeo ATH-CKR7TW dở khóc dở cười vì lúc nào tai cũng thấy nhột. Ở mặt trong mỗi bên housing sẽ có khe lắp earhook tăng độ bám, hỗ trợ giữ củ tai ổn định khi chơi thể thao, vận động mạnh, đồng thời đẩy housing hướng ra ngoài một chút so với vành tai. Theo mình, anh em nên dùng earhook này luôn để đỡ ức chế trong quá trình sử dụng.

tinhte_ath_ckr7tw_review (9).jpg


Hai bên ATH-CKR7TW sẽ có phím bấm, bên trái điều chỉnh âm lượng và bên phải điều khiển nhạc. Phím có mặt tiếp xúc lớn, dễ bấm nhưng mình không thích độ nảy của nó, cảm giác khá là lỏng lẻo và rẻ tiền. Đối với mình thì phím bấm cần chắc hơn, hành trình không quá sâu và phải dứt khoát, như trên Sony WI-SP700N chẳng hạn. Tuỳ gu mà anh em sẽ thích hoặc không thích điểm này của ATH-CKR7TW.

tinhte_ath_ckr7tw_review (1).jpg

Nhìn chung, trọng lượng nhẹ là điểm cộng duy nhất trên ATH-CKR7TW, còn mọi thứ khác về thiết kế audio technica cần cố gắng hơn trong những sản phẩm tiếp theo. Mấu chốt của mảng tai nghe true wireless là sự tiện dụng hơn là để khoe (rất nhiều hãng vướng vào) và nghe nhạc hay. Apple (AirPods) đã thấm thía điều này từ lâu và những hãng khác như Samsung (Galaxy Buds), RHA (True Connect), Soul (ST-XS) cũng đã bắt đầu làm được.

tinhte_ath_ckr7tw_review (8).jpg

Về nội thất và tính năng, ATH-CKR7TW được thiết kế hai buồng riêng cho màng loa và linh kiện điện nhằm hạn chế noise khi nghe nhạc. Tai nghe trang bị driver dynamic 11mm bọc carbon, màng loa gia công dạng vân kim cương, vòng chống rung triệt tiêu hiện tượng cộng hưởng. ATH-CKR7TW sử dụng chip giải mã/amplifier tích hợp AKM AK4375, chip tín hiệu Qualcomm hỗ trợ Bluetooth 5.0, codec aptX chất lượng cao. Tai nghe có một microphone MEMS tiêu chuẩn ở bên củ tai phải.

Với cấu hình hầm hố như trên, không thể tin nổi ATH-CKR7TW không đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu của một cặp tai nghe true wireless. Điển hình là độ trễ vô cực trong mọi tác vụ từ xem video, chơi game cho đến mỗi thao tác điều khiển bằng phím bấm trên tai nghe phải mất đến 3-5 giây để phản hồi. Kết nối ATH-CKR7TW tương đối xa và ổn định, nghe được hai tai khi trả lời cuộc gọi, nhưng không thể nào bù đắp lại được vấn đề về độ trễ. Hơn nữa, ở phân khúc này mà chưa trang bị công nghệ chống ồn cVc cho microphone thì cũng là một điểm trừ lớn.

tinhte_ath_ckr7tw_review (7).jpg

Đối với chất âm, mình xin nhờ mod @AudioPsycho chia sẻ trải nghiệm: "Mình đố các bạn tìm cùng thời cuối bể trên thị trường in-ear true wireless có con nào dở hơn con ATH-CKR7TW này, mình sẽ refund liền luôn [ngay câu đầu tiên 😁]. Nó cố gắng thể hiện chất tiếng sáng nhưng thật sự tiếng của ATH-CKR7TW mỏng chứ không hề trong, dải treb thiếu chi tiết và độ nổi khối, các nhạc cụ bị dính vào nhau, không có không gian trình diễn. Ngoài ra dải high mid của giọng nữ cao ATH-CKR7TW xử lí khá là chói và gắt, nhiều sạn, mất cân bằng với tổng thể dải mid và bass ở dưới. Nói chung treb với mid sai rồi thì không cần quan tâm tới dải bass nữa, nó đánh quá là lỏng tai và thiếu lực."

Quảng cáo



tinhte_ath_ckr7tw_review (4).jpg

Trước khi kết luận, cũng cần nói thêm chất lượng hộp sạc của ATH-CKR7TW thuộc hàng dưới trung bình, chất liệu nhựa ọp ẹp, không tương xứng với giá thành sản phẩm. Hộp vẫn sử dụng cổng kết nối Micro-USB đã lỗi thời, và tất nhiên không có sạc không dây nhé.

tinhte_ath_ckr7tw_review (2).jpg

Tóm lại, ATH-CKR7TW là một ví dụ điển hình của những thử thách khó nhằn cần phải vượt qua nếu muốn đặt chân vào thị trường true wireless, cho dù là nhà sản xuất thiết bị âm thanh kì cựu như audio technica. Họ đã đến trễ so với nhiều hãng khác nhưng dường như chưa học hỏi, rút kinh nghiệm nhiều cho sản phẩm của mình. Hi vọng trong tương lai chúng ta sẽ thấy những thế hệ true wireless kế tiếp sẽ được Audio Technica nâng cấp, cải thiện. Còn lúc này, anh em chưa nên mua ATH-CKR7TW mà hãy chọn sản phẩm thay thế hoặc chờ giá sale thấp hơn. Cảm ơn anh em.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019