Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bác nào 27 tuổi mới bắt đầu sự nghiệp cho e xin lời khuyên ạ

libralink94
24/3/2019 14:2Phản hồi: 3
Chả là hồi đi học em chọn thi đại học ngành Kế toán theo lời ba mẹ vì ngành đó dễ xin việc. Vào học mới thấy nó không phù hợp với mình, thậm chí có những lúc muốn bỏ học luôn. Nhưng rồi cuối cùng em cũng hoàn thành được cái bằng đại học, nhưng khi đi làm em lại bị xô đẩy thế nào đó cứ phải làm công tác Truyền thông.

Nói thực là bản thân em thuộc loại cũng sức trâu bò nên cũng chịu được cái nghề này. Sau 1 năm thôi cũng bắt đầu có được một số công nhận và ý định cất nhắc từ sếp rồi, nhưng em sớm nhận ra mình không thể nào tiếp tục mãi với cái nghề này. Một phần là vì nó rất áp lực. Áp lực sáng tạo liên tục, áp lực đổi mới liên tục, áp lực phải làm ngoài giờ quá nhiều đến nỗi không còn thời gian chăm sóc bản thân và có thêm các mối quan hệ nữa. Chỉ sau 4 tháng đầu làm việc mà em bị rối loạn nội tiết nổi mụn chữa đến nửa năm, tăng 10 kg chỉ trong vì stress, mặt thậm chí bắt đầu có nếp nhăn, tóc rụng rất nhiều.... Việc thay máu nhân sự ở cái nghề này là chuyện vài tháng một lần vì gần như ít người chịu được áp lực. Em còn tồn tại đến giờ cũng đã là hơn nhiều người, nhưng em biết rằng rồi cũng sẽ có một ngày mình sẽ bị đào thải, chỉ là sớm hay muộn. Nhất là khi lập gia đình, không thể chịu được mãi.

Em băn khoăn lắm, nên đi có đi xem một người này là chuyên gia về Chiêm tinh. Bác ấy rất giỏi, em chỉ cần đi theo hướng dẫn của bác ấy là đã có thể tự tính toán vận hạn cho chính mình mỗi ngày mỗi giờ. Bác ấy định hướng em đi theo ngành Tâm lý học :rolleyes:. Xem phân tích của bác ấy, em nhớ lại từ hồi học đại học cho đến bây giờ, đúng là em có trực giác rất tốt, có thể hiểu cảm xúc người khác, nhiều lúc gần như đọc được suy nghĩ của người khác... Em giờ rất muốn chuyển sang lĩnh vực này vì thấy nó phù hợp với năng khiếu của mình nhưng cứ băn khoăn mãi.😔

Hiện giờ Trường Đh Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội đang tuyển sinh văn bằng 2 ngành Tâm lý học này. Học văn bằng 2 thì mất có 2 năm thôi vì em đã có bằng đại học rồi. Nhưng mà giờ 25 tuổi, nhìn bạn bè cũng đã lập gia đình hết, em băn khoăn lắm. Học xong là 27 tuổi, coi như làm lại từ đầu sự nghiệp rồi.
Theo các bác, em có nên đổi không?

Edit: Em xin để link ở đây, bác nào cũng muốn học Tâm lý học văn bằng 2 thì liên hệ nhau cùng nộp hồ sơ ạ.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mypanit
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuổi nào cũng có thể bắt đầu được sự nghiệp, chứ chẳng riêng gì 27 tuổi bác nhé!
@mypanit Cảm ơn bác đã động viên. Nhưng giờ bạn bè em lập gia đình hết cả rồi. Mình 27 tuổi bắt đầu lại thì lỡ làng thật. Dù sao cũng cảm ơn bác đã động viên ạ.
bác cho e hỏi sau đó bác đã quyết định như thế nào và kết quả ra sao? Giờ em cũng đang trong tình trạng tương tự, cần lắm 1 lời khuyên. Thaks bác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019