Các bài trả lời quana75

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi bk9sw, 24/3/19. Trả lời: 72, Xem: 28088.

  1. quana75

    Tham gia:
    21/12/07
    Được thích:
    513
    Best Answers:
    0
    quana75
    TÍCH CỰC
    Mình không tìm được tài liệu của B737 Max, nhưng mình nghĩ hướng dẫn xử lý chắc cũng không khác với B737 NG dưới đây. Ngoài tính năng MCAS thì thiết kế, điều khiển của Stab trim là như nhau.
    Đang tải upload_2019-3-24_22-21-0.png…
    Ngoài ra hai công tắc ngắt Stab trim nằm ngay dưới cần ga/ cần điều khiển flap chứ có khó nhìn lắm đâu.
    Đang tải upload_2019-3-24_22-20-14.png…
     
    hcoi !, Shinichikin, hungloi111 người khác thích nội dung này.
    1. htevn

      Tham gia:
      5/6/09
      Được thích:
      7,202
      Best Answers:
      1
      htevn
      VIP
      htevn
      @quana75 Mình cũng nghĩ vậy, mặc dù mình ko biết cái moẹ gì hết. Nhưng theo kinh nghiệm bay của cá nhân mình mấy năm nay, thì khi máy bay có nguy cơ chúi mũi xuống chúng ta chỉ cần nghiên iPad lên là đc.
       
      minhquan5555, royalvertu, amanhunt20 người khác thích nội dung này.
    2. davang89

      Tham gia:
      3/2/19
      Được thích:
      5
      Best Answers:
      0
      davang89
      ĐẠI BÀNG
      davang89
      @quana75 Bác nên xem phim Captain Sully để hiểu được tính huống đừng nên nói dễ hay khó khi bác ngồi nhà phán đoán còn pc đang ngồi trong cái mb có hỏng hóc nghiêm trọng. Thanks
       
      quana75, thangbemNam Air thích nội dung này.
    3. GoodLucky79797979

      Tham gia:
      17/2/19
      Được thích:
      110
      Best Answers:
      0
      GoodLucky79797979
      ĐẠI BÀNG
      GoodLucky79797979
      @quana75 không liên qua nhưng cách đây vài năm mình có coi người ta biến 1 chiếc máy bay thành khách sạn trên cây họ cưa chiếc máy bay ra và ông chủ đã rùng mình khi thấy lớp vỏ máy bay không dày như ta nghỉ chỉ mỏng như vỏ xe hơi
       
    4. Apple Haters 2.01

      Tham gia:
      13/5/14
      Được thích:
      8,897
      Best Answers:
      0
      Apple Haters 2.01
      VIP
      Apple Haters 2.01
      @GoodLucky79797979 Và cũng thật bất ngờ khi biết máy bay có thể bay đc chứ ko bò dưới đất như xe tăng.
       
    5. hoainam_002

      Tham gia:
      1/4/11
      Được thích:
      2,817
      Best Answers:
      0
      hoainam_002
      CAO CẤP
      hoainam_002
      @htevn Bác này chắc có thâm niên lái máy bay bà già nhỉ
       
    6. quana75

      Tham gia:
      21/12/07
      Được thích:
      513
      Best Answers:
      0
      quana75
      TÍCH CỰC
      quana75
      @GoodLucky79797979 Vỏ máy bay dày mỏng tuỳ vị trí bác ạ, có chỗ chưa đến 2mm.
       
    7. quana75

      Tham gia:
      21/12/07
      Được thích:
      513
      Best Answers:
      0
      quana75
      TÍCH CỰC
      quana75
      @davang89 Mình chỉ muốn nói là phi công hoàn toàn có thể lấy lại quyền điều khiển stabilizer, và nó cũng không quá khó như một số thông tin kiểu như "phi công phải vật lộn với MCAS", hay "phi công không thể thắng được MCAS".
      Còn về vụ tai nạn thì phải chờ kết quả điều tra, chứ mình không sao dán phán đoán này nọ.
      Có điều, mình tin rằng tai nạn là tổng hợp của nhiều yếu tố, chứ nếu chỉ đổ lỗi cho MCAS thì có vẻ hơi cực đoan.
      (Không biết triết lý thiết kế của Boeing thế nào, nhưng so sánh với Airbus thì thấy cái thiết kế MCAS khá dở ở 2 điểm:
      1. chỉ lấy tín hiệu từ 1 trong 2 cảm biến góc tấn (Airbus có 3 cảm biến góc tấn, 2 bộ chính và 1 bộ dự phòng).
      2. cần thêm thao tác để tắt tính năng đk tự động (đối với Airbus, phi công chỉ cần tác động vào cần điều khiển là chức năng đk tự động sẽ bị ngắt).
       
      Shinichikin thích nội dung này.
    8. GoodLucky79797979

      Tham gia:
      17/2/19
      Được thích:
      110
      Best Answers:
      0
      GoodLucky79797979
      ĐẠI BÀNG
      GoodLucky79797979
      @Apple Haters 2.01 có chắc là không có máy bay vỏ dày như xe tặng chưa??? tìm hiểu rồi quay lại cmt nhé xe tăng bò
       
    9. davang89

      Tham gia:
      3/2/19
      Được thích:
      5
      Best Answers:
      0
      davang89
      ĐẠI BÀNG
      davang89
      @quana75 Hoàn toàn đồng ý với bác mình chỉ muốn bổ sung thêm ý kiến của mình rằng :
      1- Dữ liệu cho thấy trong 13p mb clim và des 26 lần như vậy chứng tỏ rằng pc đã cố kiểm soát lại mb bằng cách tác động vào cần lái và giữ được trung bình là 30s --) theo mình với sức của người lớn mà chỉ có thể tác động đc 30s chứng tỏ lực của hệ thống MCAS là rất lớn ( MCAS sử dụng stabilizer để control còn pilot control elevator ở control column )
      2- Vấn đề xảy ra lúc climbing với rate climb theo số liệu trên thì 2000f/m và tụt xuống -3000f/m góc tấn thay đổi gần tới 15 độ trong khu vực núi cao thì là tình huống quá nguy hiểm để đem ra so sánh. Thanks
       
Đang tải...