Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh thông số AirPods 2019 mới và AirPods 2016, bình cũ rượu mới, đột phá đến từ bên trong

eddie-labo
24/3/2019 15:48Phản hồi: 193
So sánh thông số AirPods 2019 mới và AirPods 2016, bình cũ rượu mới, đột phá đến từ bên trong
Sau hơn hai năm kể từ khi ra mắt tai nghe AirPods, thúc đẩy xu hướng true wireless trên thị trường khởi sắc thì tháng 3 này Apple đã gây bất ngờ lớn khi lặng lẽ cho ra mắt AirPods thế hệ thứ hai thay vì giới thiệu tại một sự kiện Apple như thường lệ. Nhưng không vì thế mà thể hiện sự chùn bước của họ khi Apple tự tin khẳng định: "AirPods, the world's most popular wireless headphones, are getting even better - Sản phẩm tai nghe không dây phổ biến nhất thế giới nay còn tốt hơn nữa."

Vậy trong khi chờ đợi chiếc AirPods 2019 đầu tiên cập bến tinhte.vn thì mời anh em cùng xem bài so sánh thông số của nó với AirPods phiên bản ra mắt 2016 nhé.

Thiết kế - kẻ khen người chê vẫn không thay đổi

tinhte_airpods_comparison_specs (2).png


Mặc cho nhiều đồn đoán về một chiếc tai nghe in-ear true wireless, AirPods 2019 có thiết kế giống AirPods 2016 như hai giọt nước - từ chiều dài, rộng, cao cho đến tổng thể housing vắt dài xuống hai dái tai và không có cách nào phân biệt bề ngoài nếu như không trực tiếp sử dụng chúng. Ngay cả hộp sạc cũng giống y như nhau, với ba khác biệt duy nhất là hộp sạc AirPods 2019 có đèn LED báo sạc, tích hợp khả năng sạc không dây chuẩn Qi và có trọng lượng nặng hơn hộp sạc cũ (40g cho AirPods 2019 và 38g cho AirPods 2016).


Tóm lại, kẻ khen vẫn sẽ thích, người chê vẫn sẽ ghét thiết kế trên AirPods 2019 mới.

Hiệu năng - chắc chắn sẽ tiếp tục thống trị thị trường

Tâm điểm của sự chú ý lần này hướng vào con chip H1 thay cho W1 trên AirPods 2016, được quảng cáo tăng gấp đôi tốc độ chuyển đổi kết nối giữa các thiết bị Apple, gấp 1,5 lần tốc độ kết nối khi thực hiện cuộc gọi và giảm đến 30% độ trễ khi chơi game. Con chip H1 cũng chịu trách nhiệm cho tính năng nhận dạng 'Hey, Siri' trên AirPods 2019 mới, người dùng không còn phải thao tác hai chạm để ra lệnh cho trợ lí ảo Siri nữa.

Rõ ràng, với nhiều thay đổi nhằm tối đa hóa trải nghiệm khi sử dụng thì AirPods 2019 chắc chắn không chỉ là lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng true wireless mới mà còn là nâng cấp rất hấp dẫn với những chủ sở hữu AirPods 2016.

Thời lượng pin - Apple quay trở lại cuộc chơi

tinhte_airpods_comparison_specs (3).png


Trong hai năm ra mắt AirPods 2016, cuộc chạy đua công nghệ true wireless giữa các hãng đã gia tăng đáng kể thời lượng pin của những chiếc tai nghe không dây hoàn toàn. Do đó, thời lượng pin trên AirPods 2019 mới - 5h nghe nhạc liên tục, 3h đàm thoại, tăng khoảng 50% so với AirPods 2016 - sẽ giúp tai nghe true wireless của Apple không thua kém bất kì đối thủ nào khác. Hộp sạc đi kèm có khả năng cung cấp tổng 24h sử dụng dự kiến cũng sẽ gây ấn tượng cực lớn trên thị trường.

Giá bán - đắt hơn, nhưng không nhất thiết phải bán thận để có thể sở hữu

Quảng cáo



tinhte_airpods_comparison_specs (1).png


Apple năm nay có nhiều lựa chọn hơn dành cho AirPods 2019 mới, bao gồm:

- Phiên bản AirPods 2019, hộp sạc không dây, giá 199$
- Phiên bản AirPods 2019, hộp sạc thường, giá 159$
- Hộp sạc không dây dành cho AirPods 2016, giá 79$

Như vậy, giá bán của AirPods 2019 sẽ bằng với phiên bản AirPods 2016 và đắt hơn 40$ nếu mua tùy chọn hộp sạc không dây. Với sự tiện dụng mà nó mang lại thì mình thấy 159$ là giá hợp lí, còn chiêu up sale lên 199$ cho sạc không dây thì hơi đắt.

Trong trường hợp muốn nâng cấp hộp sạc cho AirPods 2016 thì khách hàng có thể mua riêng với giá 79$. Mặc dù đắt hơn một số phụ kiện của hãng thứ ba như cover sạc không dây HyperJuice Wireless Charger (50$), hộp sạc chính hãng nhiều khả năng sẽ khắc phục được điểm yếu của những phụ kiện trên là khiến tai nghe bị nóng lên khi sạc. Nhưng theo mình quan sát bạn bè, người thân sử dụng thì hầu hết sẽ muốn thay/mua lại tai nghe (nâng cấp hoặc bị mất) chứ ít ai có nhu cầu mua hộp sạc, anh em hãy xem xét kĩ trước khi chọn mua.

Quảng cáo



Nói chung, nếu Apple đang có bất kì kế hoạch gì để biến AirPods thành thiết bị phục vụ sức khỏe thì dường như ý định đó chưa thể thực hiện ngay trên phiên bản năm nay. Trái lại, AirPods 2019 là thế hệ kế nhiệm vui vẻ của AirPods 2016, những gì nó đã làm tốt, AirPods 2019 sẽ làm tốt hơn. Đây vẫn sẽ là dòng tai nghe true wireless tuyệt nhất cho anh em đang nằm trong hệ sinh thái Apple.

Nguồn: Apple
193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cho mình hỏi, chip H1 mới gì đó là nó nằm ở cái hộp hay 2 cái tai nghe ạ, vì apple có bán cái hộp mới dành cho airpods 2016, có nghĩa là 2 cái tai nghe 2016 và 2019 y chang nhau, chỉ khác nhau ở chỗ cái hộp phải ko ạ?
KySiRong
TÍCH CỰC
5 năm
@phukhanhhuba H1 nằm trên tai nghe
@Long NN nhưng không có thời lượng pin tốt hơn, không có chip mới
@phukhanhhuba Cái hộp để sạc với bảo quản tai nghe thôi còn chip phải nằm trong tai nghe chứ nó là chip xử lý mà. Bạn mua cái hộp thì chỉ có thêm sạc ko dây thôi chứ âm thanh , mấy tính năng khác được nâng cấp sẽ ko có .
tpv1988
TÍCH CỰC
5 năm
Chip H1 nằm ở 2 tai nghe nhé bạn
@tpv1988 Hóng đến version 3, Airpods sẽ được tích hợp eSim + cảm biết theo dõi sức khoẻ luôn và giá là 999 $!
tung.dq
CAO CẤP
5 năm
cứ hóng xem chất lượng nghe nhạc so với bản cũ thế nào đã
@AudioHunger Uh chả bit sao, lúc trước mua con beats sport về nghe tiếng bass nó rền nghe nhức hết cả tai, mà mình chỉ thích nghe bass chắc, nảy thôi. Chứ cái nào nghe hay là quất, ko đắn đo thương hiệu. Đang định mua senn momentum true wireless mà sợ tai mình nhỏ, đeo vào sợ nó chẳng giống ai đây, mà nghe airpods 2 giữ nguyên t/ kế thấy nản quá.
lu end
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AudioHunger Ôi beats à. Hãng âm thanh ghẻ lở nhất mình từng biết. Đã dùng qua beats pro 1 thời gian. Phải nói như shit luôn. Mà k biết sao apple mua lại vs giá 3 tỷ đô. Chỉ dc cái pr là giỏi.
bangtoto
TÍCH CỰC
5 năm
@lu end Chỉ cần mua beats với vô số fan phong trào, trang bị cho nó chip W1, H1 là đã lôi kéo được họ vào HST Apple.
lu end
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bangtoto trước đây do beats pr cho ngôi sao bóng đá đeo nhiều. giờ chất lượng chưa biết sao nhưng chip của apple mình thấy thông minh nhanh gọn tiện lợi.
cái quan trọng nhất là tốc độ nhận thiết bị của chip H1, ít mất kết nối, ngay cả chip W1 đã cũ thì trên thị trg vẫn chưa có true wireless nào qua nổi😃
Ngon là ở con chip H1.
Ở một diễn biến khác con chip w1 đã bị mấy anh tàu copy roài
tinvas
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhsontainhan Chính xác, Hy dọng H1 ko bị bắt chước
BengPr0
CAO CẤP
5 năm
@thanhsontainhan Tàu giỏi thật
ho_tu_kiet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhsontainhan copy được á bác, vậy thì k cách nào nhận ra hàng fake trừ ra hãng mua à bác
hcernd
ĐẠI BÀNG
5 năm
chờ con cũ giảm giá rồi mua con cũ thôi, tiền đâu ra
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
Giá là $159, do đó đắt hơn 40$.
Đơi anh em Group tinh tế trên tay để xem cảm nhận thực tế sao, nhưng nếu chưa mua 2016 thì chắc chắn sẽ chọn mua 2019 vì tâm lý đời mới hơn 😁
@Maxken86 đồng ý kiến kaka
pomme_bleu
TÍCH CỰC
5 năm
@Maxken86 Có muốn mua đời chip W1 cũng không còn mà mua kkk
@pomme_bleu Còn đầy mà Bác ;)))
Bao giờ cho chỉnh volume trực tiếp trên tai nghe đây.
@bibinguyen Cái này nó chỉ là gesture thôi, mà thực ra ai hay nghe nhạc trên Airpods mới thấy nó bất tiện. Cứ liên mồm volume up down liên tục mới được độ lớn vừa ý.
@bibinguyen vậy hiện tại chỉnh volume trực tiếp trên máy hả bác
@Methylamine Chỉnh trên đt, gọi siri từ Airpod rồi kêu nó chỉnh, hoặc digital crown trên Apple Watch.
Sagaa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bibinguyen Tính năng chỉnh âm lượng cũng hay nhưng không có cũng chấp nhận được. Tai nghe bé tí nhồi nhét thêm tính năng lại phải hy sinh cái khác.
Apple nó vẫn làm mọi thứ đơn giản, tính năng cơ bản nhưng chuẩn.
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Các bro dùng tai này rồi, cho mình hỏi: trong quá trình sử dụng, có dễ bị rơi ra ngoài ko ?
@LaptopK1 Với tai rộng như mình và nhiều người thì nó rớt nhé. Đó là lý do có cái này
03D0A72A-C125-4C52-A15C-9CA282798CF2.jpeg
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@LaptopK1 Em bị rớt tai trái, lúc mới mua về thì khá chắc chắn sd đc nửa năm thì tai trái bị lỏng,nghe 1 tý lại phải đưa tay lên nhét lại, bực mình bán luôn
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
@ly_tam_hoan Thêm cái này liệu có vướng hơn đấy b ?
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
@Hocxit Đeo lâu quá, nên quên hả bạn ?
Bia kèm lạc 😁, Gen 1 doanh số và phản ứng của thị trường quá tốt, theo như truyền thống mấy năm nay của apple để gen 2 hơn hẳn có mà mơ. Đời sau dĩ nhiên phải ngon hơn đời trước chứ éo phải kiểu ngon hơn thì thêm tiền :D
@dunggrap Đời nó thế, Ngon hơn ko thể ko vòi thêm xiềng
Thấy chẳng có gì hấp dẫn so với Airpods 1, thậm chí bây giờ Airpods 1 mới là hấp dẫn vì giá sẽ down xuống. Hey Siri gì đó chẳng đủ để người dùng Airpods 1 nâng cấp lên, con chip H1 cũng vậy.
sodeep_1411
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanhnd0709h Đúng, tối ưu gần như tất cả các tính năng của w1, nâng cấp tốt hơn 1 cái đã quá tốt thì quá hấp dẫn rồi
@BlackBerryz Mới check giá gen 1 đã giảm đc 5 usd
@BlackBerryz Về lý thuyết thì thời lượng pin đó tốt, nếu khấu hao sau 18 tháng sử dụng thì thực sự tệ! Nên hy vọng H1 làm nên trò
Đang hạnh phúc với Bose sound sport free and QC35 II. Pin trâu mang thoải mái, chất âm tốt hài hòa. Airpod thích nhất cái nó rất nhẹ, mang như không.
oxechip
TÍCH CỰC
5 năm
ae dùng đời 1, không biết độ chai pin của em nó thể nào nhỉ?
em đoán chắc dùng được 2 năm
tuanhung2008
ĐẠI BÀNG
5 năm
@oxechip Yếu dần rồi bạn ơi! Mình mua cách đây 1 năm hơn, đàm thoại liên tục khoảng 1 tiếng èo ngay!!
iLi
TÍCH CỰC
5 năm
@oxechip Dùng ngon 1 năm thôi, sau đó pin chai dung lượng giảm khoảng 50%.
ZSMJ_1982
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không biết khả năng đàm thoại thế nào, mình nói thầm bên kia nghe được không
hnilqhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
có 1 dạo năm ngoái airpod xuống giá quá rẻ so với hiện tại, 3.4tr mới nguyên seal hàng fpt bán rất nhiều bởi thương gia.
BengPr0
CAO CẤP
5 năm
@hnilqhuy Đâu xa đâu, chính đợt giáp tết năm vừa rồi đó. Hình thức xả hàng để đón airpod 2 đó mà. Ra bản 2 rồi làm gì còn ai mua bản 1 nữa khi giá chênh lệch ít thế kia.
Kết nối ổn định là được
VanThang90
TÍCH CỰC
5 năm
tai nghe apple không có đối thủ nhĩ
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dollarssssss Pó tay á . Bạn phải hiểu không đối thủ là áp đảo mọi đối thủ trên thị trường . Không nói Iphone với ipad thì với Imac, Macbook, Macpro Apple chỉ chiếm chưa tới 10 % thì không đối thủ chỗ nào . Còn người ta mua Apple vì nhu cầu công việc của nhân viên cần thôi chả ai mua cho nhân viên xài vì sang chảnh cả sếp của một cty ăn lên làm ra không có khùng chi tiền cái kiểu đó. Công ty mình lỗ SML nhưng vì công việc cũng phải mua IMac nè .
@Dollarssssss Cty mình toàn xài dell 😁, chỉ những ai thích trội theo kiểu khoe mẻ thì xài mac nhưng thực sự thấy ít. còn riêng Iphone ipad thì thấy nhiều và Panasonic "dây" ;))
27091986
TÍCH CỰC
5 năm
@7594195230 đúng là không có đối thủ nếu dùng với IOS, vì nó độc quyền hệ diều hành, sẽ mở nhiều hàm API riêng cho AirPods mà các tai nghe khác ko có.
@Vũ Huy Vũ Uh. Mình làm bên du lịch khách sạn, đa số dân hội nghị, dân làm bên cái gì mà nó dùng máy tính cả ngày, kể cả lúc ăn, hỏi thì nó nói viết phần mềm, đều dùng macbook cả, chủ yếu dân sin, châu âu, mỹ. Còn lại vn, mã, ấn thì dùng toàn win.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019