Vấn đề là tại sao MCAS lại kích hoạt ngay khi cất cánh. Có lẽ nó nên chỉ được kích hoạt khi máy bay đã đạt đến độ cao sau cất cánh. Và có lẽ cất + hạ cánh nên là công việc của phi công vì đây là 2 giai đoạn dễ xảy ra tai nạn nhất.
Frank Vu @hoanglinh221191 nhưng nếu phi công điều khiển manually thì đâu đáng ngại. Vì đầu bốc lên thì điều chỉnh cho nó chúi xuống thay vì để hệ thống MCAS nó điều khiển.
Frank Vu @haichin đâu phải vậy bạn. Lấy được độ cao và bay vẫn có thể gây ra bốc đầu nên cái MCAS nó mới được làm ra mà. Ý mình là, trong quá trình lấy độ cao lúc cất cánh thì phi công nên điều khiển. Nếu có dấu hiệụ đầu bốc cao thì phi công điều chỉnh lại, thay vì để MCAS nó làm.
hoanglinh221191 @Frank Vu Manually thì quá đơn giản cho boeing ). Boeing nó làm để giảm thao tác cho phi công nhằm điều khiển giống thế hệ trước nhất có thể ), lỗi thì mới tai nạn thôi. Boeing quá tự tin cho rằng hệ thống này làm tốt không cần phi công chỉnh tay nên khi lỗi mới nên cơ sự này