Samsung ra mắt hơn 20 dòng TV 2019 tại Đông Nam Á: QLED 8K/4K, The Frame mới, nâng cấp AI

agp8x
25/3/2019 8:55Phản hồi: 52
Samsung ra mắt hơn 20 dòng TV 2019 tại Đông Nam Á: QLED 8K/4K, The Frame mới, nâng cấp AI
Tại sự kiện thương niên Diễn đàn Điện tử Đông Nam Á và Châu Úc (Samsung Forum 2019), Samsung đã ra mắt hơn 20 mẫu mới thuộc thế hệ TV 2019. Nổi bật trong số này là các dòng TV QLED 8K và 4K, phiên bản mới của TV nghệ thuật The Frame với nhiều cải tiến đáng kể về chất lượng hình ảnh cũng như tính năng.

Samsung_forum_2019-1.jpg
Tâm điểm của sự kiện này chính là dòng TV QLED 8K Q900R với tuỳ chọn kích thước từ 65 inch đến 98 inch. 98 inch cũng là kích thước lớn nhất vào thời điểm hiện tại của TV 8K.

Samsung_QLED-8.jpg
Bên cạnh điểm nhấn là độ phân giải 8K cực kỳ ấn tượng, Samsung cũng đã có những nâng cấp giúp đem lại trải nghiệm hình ảnh chân thật hơn cho người dùng. Điển hình là độ sáng của Q900R lên tới 4000 nit, riêng dòng 98 inch là 5000 nit đủ để đáp ứng tất cả mọi loại nội dung HDR. Hệ thống đèn LED nền full-array cũng được tối ưu để tăng tương phản.

Samsung_QLED-11.jpg

Samsung cho biết bộ xử lý Quantum 8K của hãng vận dụng công nghệ AI để upscale, nâng chất lượng hình ảnh lên tiềm cận 8K đối với tín hiệu đầu vào độ phân giải thấp. Đại diện của Samsung chia sẻ rằng hệ thống máy chủ của họ sẽ đưa hình ảnh cho AI học, từ đó hoàn thiện thuật toán nội suy hình ảnh và đưa vào trong bộ xử lý Quantum 8K. Trong tương lai thì càng nhiều nội dung 8K được phát triển thì thuật toán của AI của TV Samsung sẽ càng hoàn thiện, đem lại chất lượng hình ảnh upscale tốt hơn.

Samsung_QLED-16.jpg
Bên cạnh đó thì Samsung cũng sử dụng thiết kế mặt lưng chữ M độc đáo, cho phép người dùng treo sát tường để tăng tính thẩm mỹ cho các dòng TV 8K.

Samsung_QLED-17.jpg
Giải pháp kết nố Invisible Connection cũng trở lại, với một dây nối duy nhất vào TV. Tất cả các cổng kết nối và nguồn đều được đưa ra một hộp phụ kiện bên ngoài, giúp việc đi dây trở nên dễ dàng hơn.

Samsung_QLED-15.jpg
Ngoài Q900R, Samsung cũng làm mới các mẫu TV QLED 4K với những cải thiện về chất lượng hình ảnh. Các mẫu Q90R, Q80R, Q75R và Q65R sẽ lần lượt thay thế cho Q9F, Q8C, Q7F và Q6F năm ngoái, đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn ở phân khúc TV 4K cao cấp. Năm nay tuỳ chọn kích thước sẽ từ 43 inch đến 82 inch, phù hợp với mọi không gia gia đình. Hãng chia sẻ rằng năm ngoái người dùng có xu hướng sắm TV kích thước lớn, đặc biệt là các mẫu 65 inch rất được ưa chuộng và 75 inch không còn là "quá lớn" nữa.

Samsung_QLED-13.jpg

Nâng cấp đáng giá của các dòng TV QLED 4K năm nay là công nghệ Ultra Viewing Angle, giúp cải thiện góc nhìn và cho phép nhiều người trong gia đình có thể thưởng thức TV một cách dễ dàng. Đặc biệt là Samsung thực hiện điều này thông qua việc cải thiện cấu trúc và lớp phủ của TV, trong khi vẫn sử dụng tấm nền VA có độ tương phản rất tốt.

Samsung_QLED-14.jpg

Quảng cáo


Hỗ trợ gaming vẫn luôn là điểm mạnh của TV Samsung, và các dòng 2019 cũng không ngoại lệ với độ trễ tín hiệu chỉ vào khoảng 15 ms so với mặt bằng chung hơn 30 ms của TV thông thường. Tính năng Black Stabilizer (làm sáng những vùng tối) và FreeSync (đồng bộ tốc độ khung hình và tần số quét để chống xé hình) từ các dòng màn hình gaming cũng đã có mặt trên TV Samsung 2019.

Samsung_QLED-9.jpg
Âm thanh cũng được nâng cấp với công nghệ AI Sound, sử dụng AI để phân tích môi trường xung quanh nhằm đem lại trải nghiệm âm thanh tối ưu nhất cho người xem (được xác định bằng vị trí của remote).

Samsung_QLED-18.jpg
Thế hệ TV QLED mới cũng hỗ trợ đầy đủ các nền tảng giải trí như Netflix, Amazon Prime,... Điều thú vị là Samsung cũng hợp tác với Apple để đưa kho nội dung iTunes lên Smart TV Tizen và hỗ trợ phát nội dung từ thiết bị iOS thông qua Air Play 2. Trợ lý ảo Bixby cho phép người dùng điều khiển TV, kết nối các thiết bị thông minh trong hệ sinh thái Samsung bằng giọng nói. Tuy vậy Bixby tạm thời chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Samsung_QLED-19.jpg
Và dĩ nhiên, chúng ta không thể không nhắc đến tính năng Ambient Mode, cho phép biến TV thành một phần trong nội thất gia đình.

Samsung_QLED-1.jpg

Quảng cáo


Nhắc đến trang trí nội thất thì không có gì xuất sắc bằng treo tranh, đó cũng là lý do mà Samsung tiếp tục giới thiệu phiên bản mới của dòng TV The Frame. Với slogan "khi mở là TV, tắt là tác phẩm nghệ thuật", The Frame được xem là nền tảng ảnh nghệ thuật lớn nhất trên thế giới.

Samsung_QLED-2.jpg
Bên cạnh chất lượng hình ảnh ấn tượng nhờ công nghệ ở chế độ TV, tấm nền của The Frame được tối ưu để mô phỏng ảnh nghệ thuật như thể bạn đang xem tranh ngoài đời.

Samsung_QLED-4.jpg
Trên thực tế là nếu chỉ nhìn từ xa thì rất khó phân biệt đâu là tranh thật, đâu là hình ảnh từ TV Samsung The Frame. Đây là yếu tố chủ chốt giúp The Frame có thể hoàn mình vào không gian nội thất sang trọng hiện đại.

Samsung_QLED-23.jpg
Cửa hàng Art Store của The Frame được phát triển thông qua sự hợp tác giữa Samsung và các phòng trah cũng như viện bảo tàng danh giá nhất trên toàn thế giới; với hơn 1000 tác phẩm nghệ thuật.

Samsung_QLED-20.jpg
Và cuối cùng phải nhắc đến The Wall, dòng TV không mới nhưng vẫn là đỉnh cao của Samsung với công nghệ micro LED. Samsung cho biết đối với những người muốn một chiếc TV có độ tuỳ biến cao, thiết kế mô-đun của The Wall sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời bên cạnh chất lượng hình ảnh chân thật mà công nghệ micro LED đem lại.

Samsung_QLED-22.jpg
Các dòng TV 2019 mới của Samsung dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 4 tới, với mức giá từ 17.400.000 đến 2.299.000.000 đồng. Bạn có thể tham khảo chi tiết giá của các dòng QLED 4K và 8K tại: Samsung công bố giá bán dòng TV 8K tại Việt Nam: từ 119 triệu, cao nhất 2,299 tỷ. Riêng The Frame thì hiện tại vẫn chưa có giá chính thức.
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ổi bật trong số này là các dòng TV OLED 8K và 4K

TV QLED chứ ko phải OLED, lộn rồi bác @agp8x


SS vẫn chưa cho ra con nào dán tường như dòng W của LG nhỉ ? 😁
@zipder Cám ơn bạn đã góp ý!
@Long NN Đừng nhầm samsung qled với qled nhé bạn trẻ. Ss chỉ đăng ký bản quyền “Samsung qled” thôi và nó ko phải là qled
@Long NN Chúng m cứ khóc là,nhưng tivi sam noa vẫn bán điều điều. Khổ thân
hình như năm ngoái cuhiep vs ông nào đó có buổi live nói về tivi 8K 😁 h thành hiện thực rồi
Công nghệ phát triển từng ngày. Bỏ 2 tỉ ra mua cái tivi qua tới năm sau nó lạc cmn hậu rồi :'( chơi cái này quá xa xỉ chứ ko phải thường :'(
mtri69
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Chọn kích cỡ màn hình mình muốn cộng smart 4k là đủ.hãy là người tiêu dùng thực dụng để các hãng không móc túi người tiêu dùng được chứ mỗi năm mấy ông nội phát triển thêm tí nhưng thêm tiền thì nhiều.
@pntphong1810 nhiều người kiếm tiền rất dễ, cứ cái gì đỉnh nhất là mua thôi, năm sau đảm bảo con này vẫn đỉnh.
8ball
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 Đọc thấy 2 tỏi. Muốn xé quần
amio1st
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa có nhu cần chơi màn to. tầm 50'-40' thấy đủ rồi ko cần to lắm. 8k máy pc chạy lag lòi 😁
7200rpm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@amio1st SS 8K thì RTX + i9 mới kéo mượt 8K30 quá :D, chưa kể xuất hình HDMI 2.1 thì vga phải có chuẩn này nữa
amio1st
TÍCH CỰC
5 năm
@7200rpm Thời này cổng VGA quăn đi là vừa :D. Hóng TV box 8k XD MM2 64GB mới đủ cài game.
vietprowap
TÍCH CỰC
5 năm
Samsung 12 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường TV cũng ghê phết. Phân khúc cao cấp giờ đa phần khách hàng ưu tiên chọn OLED, samsung ra qled không cạnh tranh nổi giờ bắt đầu quảng cáo cho 8K và AI, hehe
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mtri69 Biết các thông số đó để làm gì, cái họ cần là vừa hợp túi tiền cùng phân khúc cùng chất lượng tôi có thể mua được chiếc tv có giá rẻ hơn mà lại là một hãng có thương hiệu tốt. Cho ví dụ người dùng iphone đại đa số có ai quan tâm viên pin iphone là bao nhiêu, máy có bao nhiêu ram hay chạy con chip gì và mạnh bao nhiêu ko?? Cái họ cần là hệ sinh thái và thương hiệu
cu.tin
TÍCH CỰC
5 năm
@vietprowap 8K vẫn là QLED mà bác và ai nói Samsung QLED không cạnh tranh nổi nhỉ, doanh số nó có giảm thật nhưng tổng vẫn cao đấy
mtri69
TÍCH CỰC
5 năm
@ice.lx17 Nếu không biết gì về phần cứng, phần mềm thì biết gì về hệ sinh thái.? xài iPhone mà không biết gì thì đơn giản chỉ là xài iPhone cũng đồng nghĩa là thích khoe thôi.mua và sử dụng 1sản phẩm mà không cần biết gì về nó như bạn nói thì mình cũng bó tay luôn.
mtri69
TÍCH CỰC
5 năm
@ice.lx17 Không biết gì về phần cứng, phần mềm thì không thể so sánh và biết chất lượng thế nào cũng như giá tốt hay không.
Cái tV 2 tỷ 3 quá là sang nhưng chỉ dành cho những khách hàng đại gia. Ôi cái giá quá khủng cho một cái tivi.
@Lê văn zyx 2 tỏi 3 mua được 1 em siêu xe luôn rồi
bidnah003
ĐẠI BÀNG
5 năm
có tiền cũng éo mua 😕
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@bidnah003 Tất nhiên. Người mua cái tivi đó phải là có rất nhiều tiền 😆))
đẹp phết nhể
bEsTgAnKvN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích sony hơn, ss màu rực quá !!
@bEsTgAnKvN Nông dân và người già thích màu rực
@bEsTgAnKvN Bác muốn Samsung hay Sony rực thì cứ chỉnh sống động, Sony nó còn rực hơn, Màu TV Samsung bây giờ quá chuẩn rồi
thuanvodoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái tivi này vẫn dùng công nghệ cũ mà giá ghê vại 😃 xách dép LG oy
SS mạnh thật đấy
có tivi nào hỗ trợ google assistant để sắp tới có tiếng việt nữa thì tuyệt
jk.y
TÍCH CỰC
5 năm
@trinhvandat LG vs Sony nhé
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@trinhvandat Có nhé. Đầu tháng 4 các sp 2019 sẽ có hỗ trợ voice tiếng Việt
Rất thích TV The Frame của Samsung, còn lại thích Sony hơn 😁
Tùng_Núi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BlackBerryz Chính xác là thích thiết kế của Sam Sung đúng không hehe, vẫn đẹp nhất trong tất cả các hãng
Bữa nay mà xem TV 4K là mạng phải trên 35 mbs, chạy ổn định. Nội dung 4K từ Quốc tế chưa được mượt mà. Chắc phải đến năm 2020, nội dung 4K trên mạng mới phổ biến. Nếu xem 8K thì mạng cáp quang bao nhiêu mới chạy mượt được
mtri69
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangtu2306 Tóm lại là phải mua dây kết nối trực tiếp sẽ tốt hơn là wifi.
hơn 7 tỷ dân ngườichiục chơi và có tiền trên thế giới bỏ ra 2 tỷ thì chuyên quá bình thương với họ.vs lại tivi thì cũng lâu thay đổi.ý là k phải như điện thoại ...
Không biết mấy dòng như này có bền không nhể hay là chết màn sau hết thời hạn bảo hành :eek::eek::eek:. Định tương lai sắm con 82" về coi :oops:
Lạm dụng AI quá nhỉ, AI upscale, AI sound...
T thiết nghĩ công ty nó theo qled mà mãi k làm oled là có lí do của nó chứ k phải nó k làm được đâu????

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019