Card đồ họa rời của Intel trông sẽ ra sao?

bk9sw
25/3/2019 10:40Phản hồi: 81
Card đồ họa rời của Intel trông sẽ ra sao?
Intel sẽ gia nhập thị trường card đồ họa cho game thủ trong năm nay và tại hội nghị Game Developers Conference vừa qua, Intel đã giới thiệu thiết kế concept về chiếc card đồ họa rời của hãng. Dĩ nhiên thiết kế này không thể hiện cho sản phẩm chính thức nhưng ít nhất chúng ta có thể hình dung nó sẽ ra sao.

Intel Dragon Scale  (1).jpg
Intel Dragon Scale  (2).jpg Intel Dragon Scale  (3).jpg
Concept được thực hiện bởi Cristiano Siqueira - một fan của Intel và cũng là một nhà thiết kế công nghiệp. Anh gọi thiết kế này là Dragon Scale với 2 phiên bản, 1 phiên bản form card mini-ITX ngắn, đại diện cho card giá rẻ của Intel, quạt tản nhiệt lồng sóc và ốp ngoài bằng kim loại được cắt rất hầm hố. Trên thiết kế của anh không có chân lấy điện cho card, khả năng là nằm ở mặt kia.

Intel Graphics X (1).jpg Intel Graphics X (2).jpg Intel Graphics X (3).jpg
Thiết kế thứ 2 là phiên bản Intel Graphics Xe cao cấp, dạng card full-size cùng với thiết kế tản nhiệt quạt lồng sóc thổi hơi nóng ra sau. Đầu kia của card có các chân 8 + 6 pin lấy điện. Vỏ bảo vệ bên ngoài cũng được làm bằng kim loại phay xước và nó còn có các đèn trang trí màu xanh Intel.

Sự kiện vừa rồi có sự góp mặt của một loạt những nhân vật lãnh đạo bộ phận phát triển giải pháp đồ họa của Intel như Raja Koduri - cựu giám đốc kiến trúc GPU của AMD đã được Intel thuê về làm lãnh đạo nhánh này, tiếp theo đó là Jim Keller - bậc thầy kiến trúc CPU, cha đẻ của kiến trúc AMD Zen cũng đã về đầu quân cho Intel từ năm ngoái và giám đốc điều hành mới của tập đoàn Intel là Bob Swan.

Dòng card đồ họa rời dành cho game thủ mới của Intel được gọi là Arctic Sound. Dự án này đã được hãng tiết lộ từ cuối năm ngoái và dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Intel từng làm card đồ họa rời từ cách đây hơn 20 năm, dự án cuối cùng là Larrabee và Xeon Phi nhưng hướng đến phân khúc máy chủ và siêu máy tính. Trước đây ít hôm thì Intel cũng đã tiết lộ phần mềm quản lý card đồ họa rời với rất nhiều thiết lập cho game thủ. Như vậy khả năng cao là Intel đã "có gì đó trong tay" và việc tung Arctic Sound ra trong năm nay là điều có thể xảy ra.

81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Và câu hỏi đặt ra là lntel tham gia vào thị trường này làm gì .
@BenGlo quay đầu bỏ chạy hả em? atom dẹp rồi quay lại bằng niềm tin
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@ragefighter Bác cập nhật thông tin quá chậm, nói chung là intel sắp sắp trở lại mảng điện thoại
@BenGlo đâu dẫn chứng đâu em? chứ tự suy đoán hổng được ah nha.
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@ragefighter Không nhớ bài nào thưa bác
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
Hjhj bác viết lại bài của em
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
Wow đội xanh bây giờ làm đẹp phết, đội xanh lá thì à mà thôi
@BenGlo Xanh lá người ta mua custom xài mát với khỏe hơn nhiều
@BenGlo Đội xanh lá đang bận cạnh tranh với đội đỏ, không để ý lắm đến đội xanh dương đang làm gì vì họ nghĩ mình đã bá về mảng card rời rồi quan tâm chi
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@hieu282828 Sẽ thế nào khi có thêm đội tím 😆
@BenGlo Chắc Quán Cơm không chịu ngồi yên đâu vì đang nhăm nhe tiến đến chip di động hiệu năng cao có thể chạy win mượt mà
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@hieu282828 😃
a2tanhtuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Càng đông càng vui, cạnh tranh hạ giá thành cho người dùng hưởng lợi.
@a2tanhtuan Giờ thì chưa cạnh tranh được về giá đâu bác, vì 1 đội sắp ra thì giá sẽ luôn cao hơn 1 ít mà, sau đó mới từ từ bão hoà
quan trọng là kiến trúc card ngon kh, hy vọng tối ưu hoá tốt, tương thích với nhiều game nhiều phần mềm
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
Mới múc em vega rồi 😁
intel làm quả xanh lè nhỉ
Với mình quan trọng là Perf và giá tiền. Còn hình thức thì k quan trọng lắm vì cả đời máy hay card nhìn thấy nó 1-2 lần
Trời card intel đương nhiên phải tối ưu game trên nền window rồi nó ghét nó chèn 1 2 dòng code vào window làm sụt FPS của mấy card đội xanh đội đỏ, nó nói code đó tối ưu cho card của nó đố cha đội xanh đội đỏ làm gì đc nó.
@Leon S.Kennedy windows của ms mà? intel chèn thế nào code vào windows?
@ragefighter chắc nhầm😁:D
@dinhmanhht86 Khi các bạn mua Intel core i5 8400 mặc định window sẽ cài driver intel UHD630 vào máy khi cài win. Code đc chèn vào gói cài đặt đó ai biết dc.
@Leon S.Kennedy Driver của intel phải qua tay Microsoft kiểm duyệt nhé bạn. Chèn vớ vẩn không dễ đâu.
@Leon S.Kennedy Chèn láo vào mà bị phát hiện thì ăn hành
Cố lên Intel, càng đông càng vui mà.
Intel mà quyết tâm thì bọn Nvidia hay AMD cũng teo dái. Do nó ăn quá dầy mảng chip nên không quyết tâm. Nó mà quyết tâm kết hợp với chip của nó thì lợi thế cực kì.
Chắc chuẩn bị đánh vào AI thôi. Intel giờ cũng đẩyt mạnh AI lắm.
@cmhoahongxanh http://genk.vn/thua-nhan-chip-trung-quoc-se-troi-day-trong-5-nam-nua-intel-de-nghi-chinh-phu-my-giup-do-20190307123103636.chn

còn đang kêu cp mẽo hỗ trợ ai kìa. chứ mảng dùng ai xử lý trong gpu hiện tại đám amd đấu ko lại tụi nvidia.
Hóng chính thức ra mắt
biết nói câu này thì sao nghỉ intel bá được mảng gpu hiệu năng cao? mấy con cpu tích hợp của intel chỉ văn phòng và game nhẹ thì có. còn lại xem đám laptop giờ dòng cao cấp toàn xài gpu rời chứ để chip intel có ma thèm mua để game gú. đã mua card game người ta phải tính toán chọn cái hơn chứ ai chọn cái trước giờ vốn yếu xìu?.

chẳng nói đâu xa, mấy hãng gpu kia sắp xài 7nm rùi mà intel còn 14nm thì cạnh tranh bằng niềm tin ah? intel trước cũng có mấy con iris rồi đó mà ế chỏng vó ra chứ đâu phải chưa ra đâu? có gamer nào thèm mua gắn vào hông?
@ragefighter Tôi thấy ô đọc hiểu có vấn đề, người ta nói Intel đang bá mảng CPU và có nền tảng cơ sở sản xuất GPU tích hợp lâu năm rồi nên giờ bắt đầu sản xuất GPU rời là có cơ sở và triển vọng rất lớn!
@trangthanhphuong cpu bá chẳng liên quan gì đến nền tảng gpu cả, trừ phí nói bá dòng gpu tích hợp sẵn. gpu tích hợp của intel trước giờ vốn cùi mía nên muốn leo lên dòng gpu rời mạnh không đơn giản vì liên quan tới công nghệ thiết kế của từng hãng lẫn bộ sdk cho ứng dụng và game.
intel trước đây cũng có làm gpu rời mà cùi quá ko ai xài chứ không phải chưa làm.
@ragefighter Igpu tích hợp miễn phí mà đòi xịn tôi cũng đến chịu với ô! Cá nhân tôi có dùng thử qua Igpu xét về khía cạnh miễn phí thì thật sự quá tuyệt vời! Hiệu năng chỉ thua gt 730 chút đỉnh, với nhu cầu game nhẹ và làm đồ họa (PS) thì thật sự chỉ cần con chip Intel là quá đủ! Ngó qua AMD xem, nó làm CPU tích hợp GPU mạnh. Nói mạnh cho sang vậy thôi chứ cùi bỏ mẹ! Chỉ ngang ngửa Gt 730, giá thì đội lên thêm một mớ. Có thể bạn không biết chứ Intel đã khởi động dự án này từ năm 2017 bằng việc thuê kĩ sư của AMD về rồi! Nghe đâu là giám đốc kiến trúc của AMD cũng không phải hạng xoàng. Tiếp nối Raja Koduri là Jim Keller, kĩ sư huyền thoại của AMD, người có công đầu vực dậy AMD. Chưa kể Intel và Nvidia cũng là đối tác thường xuyên hỗ trợ công nghệ cho nhau (Nvidia cũng đang muốn mở rộng sang thị trường chip CPU). Nói tới đây thì theo bạn Intel có đủ cơ sở và triển vọng chưa?
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
Lão Jim hồi sinh AMD xong chạy qua hấp nốt cho Intel. Cám ơn lão, nhưng làm gì thì cũng nên cạo lông tay intel trước, không là xanh đỏ khóc tiếng máng vì mấy trò bàn tay lông lá mà intel làm trong quá khứ 😁
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Ra đi để RTX 2080 giảm còn 3.500.000
z/*0
keen9000
TÍCH CỰC
5 năm
Teo bao sô cpu mà sợ gì yến vi với cả amd với cả phải né phân khúc cao cấp , giờ ví dụ chỉ cần nó làm thêm 1 tính năng nhẹ nhàng nào đó chỉ tương thích khi xài combo cpu + gpu intel thì 2 thằng kia chả nóng đít ngay, chưa kể trợ giá cho các hãng laptop ráp theo combo đó. Cái quan trọng bây giờ chỉ là dây chuyền nhân sự phải cao cấp và đi đêm đc với các cty khác , một trong 2 cái có vẻ đã sẵn sàng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019