Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony A9 cập nhật firmware 5.0: Real-time tracking, cải thiện workflow và chất lượng ảnh

y2k.Smith
25/3/2019 7:36Phản hồi: 30
Sony A9 cập nhật firmware 5.0: Real-time tracking, cải thiện workflow và chất lượng ảnh
Đúng như lời hứa, Sony A9 đã có bản cập nhật firmware tiếp theo vào cuối tháng 3. Bản cập nhật quan trọng lần này đem lại tính năng lấy nét tự động (AF) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng lấy nét theo thời gian thực: Real-time Tracking và Real-time Eye AF. Bên cạnh đó là những cải thiện về chất lượng hình ảnh, quy trình làm việc và app kết nối với điện thoại.


CẢI THIỆN LẤY NÉT TỰ ĐỘNG

Bản cập nhật 5.0 này cho Sony A9 được phát triển tích hợp AI vào công nghệ lấy nét theo thời gian thực. Bằng việc sử dụng thuật toán của mình, A9 sẽ cho bạn nhận diện trước chủ thể, sau đó lấy nét liên tục một cách nhanh và chính xác. Những tính năng Real-time Tracking và Real-time Eye AF đã được giới thiệu cách đây trên A6400 cũng sẽ có mặt trong bản firmware lần này. Tính năng Real-time Eye AF cũng được kích hoạt dễ dàng bằng cách bấm half-press nút chụp.

Alpha-Universe-RealTimeTracking_Technology.jpg

Tính năng Fast Hybrid AF cho video cũng có mặt trong cập nhật, sẽ giúp việc focus khi quay trở nên mượt mà và chính xác, ngay cả khi có vật cản ở phía trước chủ thể.


CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH

Bản cập nhật lần này cải thiện đáng kể quá trình xử lý hình ảnh, giúp tối ưu khả năng của cảm biến fullframe trên A9. Chiếc máy giờ có thể thể hiện chính xác và mượt mà hơn dải chuyển ánh sáng và dải chuyển màu, đồng thời cải thiện khả năng cân bằng trắng.

CẢI THIỆN QUY TRÌNH LÀM VIỆC CHO NGƯỜI DÙNG


Alpha-Universe-MenuUI-copy.jpg

Sony A9 với firmware mới này bổ sung một số tính năng theo yêu cầu của người dùng:
  • Menu My Dial mới
  • Sửa đổi lại phím Custom Key
  • Cải thiện touchpad
  • Chức năng thẻ kép nâng cao
  • Nâng cao chức năng sử dụng tag cho ảnh

APP ĐIỆN THOẠI IMAGING EDGE


Imaging Edge là một ứng dụng điện thoại giúp điều khiển, xem lại ảnh cũng như chỉnh sửa ảnh được ra mắt cùng với bản firmware lần này.

Với nhiếp ảnh gia chuyê nghiệp, Sony cũng mang đến ứng dụng "Transfer & Tagging add-on" giúp truyền tải ảnh từ máy ảnh sang điện thoại tức thì thông qua giao thức FTP. Đồng thời ứng dụng này cũng cho phép ghi lại bằng text hoặc giọng nói trong quá trình làm việc để nhiếp ảnh gia có thể ghi chú lại cho các thành viên khác. Ứng dụng này được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện quy trình và rút gọn đáng kể thời gian làm việc của các team chuyên nghiệp.

Quảng cáo


Bản cập nhật firmware 5.0 cho Sony A9, anh em có thể tải tại đây.

Nguồn: Sony
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chmaiyeutr
TÍCH CỰC
5 năm
Không có A9 để dùng vì nghèo 😁 dùng tạm A9 mini thấy đã rồi :p
theo anh em thì a6K có khả năng được cập nhật tính năng mới nữa không 😆)
@chmaiyeutr chính xác lấy nét đã nhanh lại nhanh nữa
@Sáng đào duy A6000 vs a7ii đổ lại dừng hẳn ở v3.21 nhé..ko có lên nữa đâu
Tobie_arc
TÍCH CỰC
5 năm
@Ác thần_ls cách cập nhật như nào thế bác ơi
@Tobie_arc Bác searh cập nhật fimware cho máy vd a6000 chẳng hạn nó ra link luôn mà dễ èo
quá chất cho đội Sony
Đợi cho a7r3.
thagnv
TÍCH CỰC
5 năm
Rx1rm2 quá lâu vẫn ver 1.0.
Ngon
Hornet600
TÍCH CỰC
5 năm
Bao h có bảng cập nhật A7R2 vậy.Lấy nét chậm hơn cả 6300 luôn.
longhons
TÍCH CỰC
5 năm
@Hornet600 7R2 ko có = ))
voe
TÍCH CỰC
5 năm
đang đợi cho cho a7 iii đây! thật ra cũng trả cần lắm vì bg 2.10 cũng ngon rồi! update hỗ trợ tiếng thì hay ví sụ tiếng việt ! nhanh cũng nhanh rồi!
Minhman89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@voe 2.1 co gì hay ko bác, mình còn chưa up gì?
chờ cho A7III
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Cộng nhận là em này ở VN thực sự rất ít người dùng
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc NC Cũng có khá khá đó bác. Đa số dùng nó cho mục đích thể thao, động vật hoang dã, mà những cái đó người ta lại tin dùng D5 với 1DxII hơn.
tumivn
ĐẠI BÀNG
5 năm
😃, chiếc máy ảnh tuyệt với nhất mà mình từng sử dụng
thấy trên màn hình thì tracking theo dữ dội lắm , nhưng mà bấm chụp thì out sạch =]]] ko biết cái Real-Time tracking có làm đc trò trống gì hay ko. Một người xài A7R3 + 24-70GM chụp studio với khẩu 13 tốc 160 đèn Broncolor cho hay
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
@fujikato_kenji Thông minh nhưng chưa chính xác là vấn đề của Sony. Nhưng nghe đâu cập nhật firmware này sẽ cải thiện được.
@haimap87 Mình chụp ngoài trời khẩu độ chỉ 4 hoặc 5.6 cũng tạch bạn ơi, 10 tấm thì out đâu 5 tấm , nhưng nhìn màn hình thì vẫn thấy tracking theo liên tục. Có lần chụp trong studio vì để chụp liên tục cho đèn có thể hồi kịp, mình cũng hạ khẩu xuống còn 5,6 ,người mẫu chỉ chạy 2 bước chân rồi nhảy lên, chụp ở chế độ liên tục 6,7 tấm liên tục vẫn tạch 2,3 tấm, điểm nhiều hay ít ko quan trọng = việc lấy nét có chính xác hay ko , từ hồi chuyển từ 5Dm3 qua sony A7r2 lên A7r3 , mình thật sự ko an tâm về việc lấy nét của sony ,chụp xong tấm nào cũng phải check lại , còn 5dm3 thì cứ bấm là chắc chắn nét , tỉ lệ out là 1/10 . Mình đang nghĩ đến vấn đề vì sony lấy nét = sensor nên mỗi khi màn chập đóng lại sẽ khiến nó ko theo nét kịp dẫn đến out , và 1 vấn đề nữa là cái lens 24-70 GM nhiều khi khép khẩu đến 13 chụp mà chính giữa thì nét , ngoài rìa thì hơi out nhẹ dẫn đến quần áo thì rõ , mặt mẫu thì mờ mặc dù lấy nét vào mặt , tiêu cự 35mm trở lại
@dof.zone mình tắt rồi bạn ơi, chứ ko tắt thì khép khẩu lại là tối thui chả thấy gì , chỉ có ngoài trời là mình mở
@giangcj mình cũng hi vọng vậy chứ gì đâu mà điểm lấy nét thì nhiều , bám nét liên tục mà tới hồi chụp thì out , rất ức chế vì nhiều tấm out lại đẹp mới chết
A7s3 từ 2017 đến giờ vẫn là 3.0 chưa có bản mới nhỉ
Mình chưa có đủ tiền để sài máy ảnh này, nghe nói nhiều phản hồi rất tích cực nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019