Apple phát hành thẻ tín dụng Apple Card

ND Minh Đức
25/3/2019 17:48Phản hồi: 248
Apple phát hành thẻ tín dụng Apple Card
Apple chính thức ra mắt thẻ tín dụng Apple Card với khả năng sử dụng trên toàn cầu, không cần phí, được giới thiệu là lãi suất thấp và nhiều hình thức thưởng hơn. Để có được thẻ phiên bản kỹ thuật số, người dùng chỉ cần đăng ký trên ứng dụng Apple Wallet và sẽ nhận được, có thể sử dụng bất cứ đâu có hỗ trợ Apple Pay. Dịch vụ sẽ được chính thức phát hành vào mùa hè năm nay tại Mỹ, chưa rõ là anh em mình sẽ được dùng ra sao, bọn mình sẽ cập nhật sau.


Apple card_2.jpg
Apple card_5.jpg Về cơ bản, Apple Card liên kết với iPhone và liên tục ghi lại từng giao dịch thanh toán của người dùng một cách thông minh, cho phép kiểm tra số dư, theo dõi giao dịch, xem được lịch sử dụng giao dịch một cách trực quan và chi tiết nhất có thể.

Apple card_8.jpg
Thí dụ như hồi xưa đọc lại lịch sử giao dịch, chúng ta chỉ thấy được những dòng chữ khó hiểu cùng thời gian thì bây giờ, các giao dịch qua Apple Card sẽ được machine learning xác định và đưa ra những hình ảnh thông tin về món đồ một cách trực quan hơn, dễ theo dõi hơn. Đồng thời còn có thể gom lại các giao dịch theo từng nhóm để người dùng có thể quản lý được mình đã chi tiêu cho từng khoảng mục như thế nào.

Apple card_22.jpg
Apple Card là một chiếc thẻ Daily Cash với mức refund là 2% cho các giao dịch bình thường qua Apple Pay và 3% cho các giao dịch trực tiếp với Apple.

Apple card_14.jpg Apple card_16.jpg Apple card_17.jpg Apple card_18.jpg
Apple đảm bảo rằng tất cả các giao dịch sẽ được giữ bảo mật nhất có thể, Apple không biết bạn đã mua gì, ở đâu và mua bao nhiêu tiền, không hề có một thông tin cá nhân nào của người dùng được ghi nhận và sử dụng cho các ý đồ khác mà người dùng không biết. Tất cả các theo dõi chi tiêu và các thông tin khác sẽ được lưu trữ trực tiếp trên iPhone của bạn chứ không phải lưu về máy chủ Apple.

Apple card_20.jpg Apple card_21.jpg Ngoài ra, người dùng còn có thể đăng ký sử dụng một chiếc thẻ vật lý ngoài đời như nhiều thẻ tín dụng khác, được Apple hợp tác phát hành với ngân hàng Goldman Sachs và xử lý giao dịch bởi Mastercard. Đây sẽ là một chiếc thẻ cashback, tuy nhiên chỉ đơn giản là một con chip với logo táo trên đó, được hoàn thiện bằng một tấm titanium với kích thước thẻ chuẩn, được gia công khắc logo quả táo và tên người dùng lên bề mặt rất đẹp, không hề có số thẻ, không có số CVV, không cần chữ ký và cũng không có ngày hết hạn. Giao dịch qua thẻ này sẽ được mức cashback là 1%. Tất cả thông tin ủy quyền sẽ được lưu trữ trực tiếp trong app Apple Wallet.

Có thể nói Apple Card chính là một loại thẻ tín dụng như trước giờ bạn từng biết nhưng nó có thể hứa hẹn sẽ cải thiện mọi thứ về trải nghiệm thẻ tín dụng với các ứng dụng đơn giản hơn, không mất phí, giảm lãi suất thẻ hơn các loại đang có trên thị trường và nhất là có nhiều khuyến mãi, cashback hơn, hứa hẹn sẽ thay thế cách mà bạn sử dụng thẻ tín dụng của mình trong tương lai.
248 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có giống samsung pay card không nhỉ?
tin692
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phuongkak Apply Pay và Apple Card khác nhau mà. Apple Pay nó cũng giống như SSPay cho cài thẻ ngân hàng/ tín dụng vào và thanh toán qua đt ko cần mang/quẹt thẻ vật lý.

Apple Card là thẻ Credit Card (thẻ tín dụng) nhưng mỗi loại thẻ CC sẽ khác nhau về biểu phí và các ưu đãi dịch vụ. Ở đây thì vừa có Cash Back (1% - 3% by categories), vừa có ưu đãi về biểu phí (ko phí trả nợ muộn, ko phí thường niên, tiêu quá hạn mức, ko phí khi giao dịch nước ngoài).

Cái Cash Back nếu dùng nhiều thì cũng đc kha khá (trung bình tiêu ít chắc cũng tầm 100k/tháng). Còn các cái ưu đãi biểu phí kia thì ở VN các ngân hàng thu phí rất cao, phí thường niên thẻ xịn 1m, giao dịch nc ngoài 2%. Tuy nhiên đấy là VN thôi, tương tự nếu ở Mỹ thì cũng như các loại thẻ khác thôi. Ngày xưa dùng qua khá nhiều thẻ CC thấy cũng ko có chênh lệch nhiều, vài ba cái biểu phí thì ko quan trọng vì chẳng có ai nộp tiền muộn cho nó trừ điểm credit cả 😁 Tóm tắt, có cơ hội thì mở cái cũng chả mất gì cả, lại có thêm điểm credit lúc cần biết đâu có ích :D
@zerolove77 Bạn vẫn chưa hiểu vấn đề, thẻ ATM (credit, debit) là tên gọi chung giống Xe máy (xe số, tay ga...) - Điện thoại (cảm ứng, stupid...) vậy, và mỗi cái credit, debit như vậy có 2 loại là quốc tế và nội địa, Master và Visa là 2 tổ chức quốc tế lớn nhất phổ biến nhất (ngoài ra còn có Amex, ...).
Thẻ nào cũng có dải từ đen mặt sau để quẹt hết, trong dải từ đó có hết thông tin của thẻ rồi nên khi quẹt nó sẽ đọc thông tin trong đó ra hiển thị lên máy POS. để bảo mật hơn thì có loại chip là cái hình chữ nhật giống cái SIM dt ở mặt trước thẻ, cái này thì ko quẹt mà đút vô máy POS rồi rút ra.
Thẻ của Apple cũng vậy và Apple có app để quét dải từ đọc thông tin lên trên dt.
Thế mới thấy Samsung là đối thủ đáng gờm. Dạo này mình toàn dùng Samsung Pay và chẳng bao giờ phải đem thẻ theo người. Đợt rồi bỏ note qua dùng huawei rồi rốt cuộc phải quay lại với SS cũng vì cái Samsung Pay quá tiện.
@justbenice Vấn đề là thằng này nó nhầy, mà vẫn đem theo tiền mặt còn gì 😃) chưa sướng được đâu. Nhất là khi mà nhiều chỗ Ko thanh toán được thì nhục mặt
@bomduc Nói sợ bác kô tin. Mình ngoại trừ ăn sáng còn hầu như kô mang tiền mặt. Trong trường hợp xấu nhaat như máy pos hư thì mình vẫn còn bank online. Chuyển nhanh liên ngân hàng 1p nhận đc tiền.
@justbenice Thẻ thì tiêu được đa số rồi, mình cũng thế nhưng vẫn cần ít tiền mặt nhá, xịt lốp thì sao, còn mỗi samsung pay thì lại là chuyện khác.
@hoàng tuấn việt Một lần quẹt mà bị lỗi mất 5-10 giây.dám chắc tổng thời gian chưa đến 1p.chẳng qua dân VN có thói quen ko kiên nhẫn chờ đợi.thế thôi
Còn lịch sự hay ko thì tùy,đôi khi ng ta cũng ko cầm tiền mặt đủ thanh toán.chớ vội đánh giá khi chưa rõ.
Phụng Sồ
ĐẠI BÀNG
5 năm
kinh vl, quả này chắc ăn đậm
ko biết có khác biệt gì nhiều so với samsung pay ko
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@Phụng Sồ Apple là thằng ra Apple Pay trước. Nửa năm sau SS ăn theo ra ngay quả SS pay.
Tuy nhiên mình vẫn xài Ss Pay vì Apple Pay chưa hỗ trợ thị trường Việt Nam
SS pay thỉnh thoảng vẫn không quét dc thẻ
khicon_9
TÍCH CỰC
5 năm
@HUY8360 SSPay có thẻ nhé. Thẻ liên kết với Shinhan. Mỗi cái là vẫn có số, có tên 😁
@khicon_9 cạo đi bác, khỏi sợ bị chụp hình
khicon_9
TÍCH CỰC
5 năm
@darklight_vtp mình thuộc dạng trên rừng nên hiện chưa dùng mấy loại visa hay master cảd :p
Anh em cho mình hỏi vụ refund % hay cash back gì đấy là sao thế?
@thienvk Đang nói cái Apple Card này đc sử dụng tại VN. còn mấy cái thẻ credit cashback VN có từ thời napoleon cởi truồng rồi.
@Rainwalker Thẻ này nó dùng toàn cầu thì ở đâu chả dùng được, còn nó hỗ trợ người Việt mở thẻ không là chuyện khác
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk Giao dịch nào cũng đc hoàn hay sao bạn
tin692
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rainwalker Thẻ no international fee thì cà ở VN bình thường vẫn cash back các kiểu. Nhưng chẳng ai làm thế làm gì trong khi ở VN thiếu gì thẻ cash back. Citibank cashback, VIB, VP, hay Saccom bác nào recommend bên trên kìa bác. 😁
Act1789
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này sướng ..... !!!
Các bạn không cần mở tài khoản ngân hàng, mua thẻ cào nạp vào thôi.

Tiêu xuyên quốc gia nhé.
@muramasa Ba xàm, thế thử sang nước ngoài mở thẻ tín dụng đi mà kêu do gì VN?
@Rainwalker bác nên hiểu rõ là bác quốc tịch nào nhé
nếu sang nước ngoài mà quốc tịch ở nước đó thì cũng là do mình, dựa trên thu nhập và tài chính của mình
đừng có thách đố câu ngu ngốc như vậy.
tin692
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Act1789 Không được đâu. Bác hiểu lầm toàn bộ hệ thống của nó, chưa mở thẻ vs dùng iCloud nhiều thì ko biết rồi.
Yêu cầu mở thẻ không nhất thiết phải là công dân Mỹ nhưng phải có số an sinh xã hội Social Security Number (SSN) để check điểm tín dụng (FICO Score), để check thu nhập, lịch sử chi tiêu, tài sản, nợ nần, etc. Ko tốt thì cũng ko mở thẻ đc. Cũng giống như ở VN nếu ko có lịch sử tốt, công việc ổn định hay thu nhập cao thì cần có tài sản đảm bảo mới cấp thẻ cc 😁
Thứ 2 là thẻ cào ko đc tính là tiền mặt ko thể sử dụng thẻ cào/gift card để trả nợ đc, VN cũng vậy ko có thẻ cào nào trả đc nợ cc cả.
Thứ 3 tài khoản iCloud có tiền ko có nghĩa là tiêu cái gì cũng đc. Tiền nạp vào trong iCloud sẽ chỉ có thể tiêu trong Appstore, iTunes thôi. Thậm chí khi bác nạp vào store của nước nào thì cũng chỉ tiêu được appstore của nước đó (ví dụ như mua iTunes gift card us, phải nạp vào US store và nó sẽ ko cho chuyển sang VN store cho tới khi nào dùng hết số tiền dư trong đó. Chả mua được cái gì khác đâu.😃
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@Act1789 Mơ à? Làm gì có thứ đó trên đời.
Còn lâu mới hỗ trợ ở VN
Trong khi Samsung Pay đã hỗ trợ ở VN lâu rồi
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngô Đẹp Trai Tất nhiên. Nó sản xuất oẻ
Việt Nam không hỗ trợ Việt Nam thì hỗ trợ ai. Quan trọng đối với Apple thì Việt Nam là thị trường nhỏ nên họ không dành time để đàm phán với các bank nội địa về lãi suất, phí cashback các thứ...
@Ngô Đẹp Trai Tùy từng thị trường mà bác. Sspay ở Âu, Mỹ, Nhật làm gì có cửa với Ap pay. Vn là thị trường nhỏ của Ap nên đương nhiên ko đc quan tâm rồi.
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngocxita4 Chuẩn. Đang ở nhật. Bất kỳ đâu cũng có thế thanh toán = apple pay, và mình đang hàng ngày sd nó. Kết hợp vs apple watch thì chỉ cần dí đồng hồ là đc. Còn ss pay thì ở đây hầu như ko có. Nếu k muốn nói là nó ko tồn tại.
valenkira
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở Việt Nam mà đợi Apple Card có mà mốc mồm
@valenkira hết apple pay, nahy ra chơi tới apple card. tiến dần ra làm dịch vụ ngân hàng thế giói rồi .
Có ở Việt Nam! Nữa là ngon.
@Ryzkie Apple Card này nó giống như thẻ tín dụng ở Việt Nam mình đấy, cà thẻ được hoàn 2% 3% nhưng mà k píc có giới hạn hay không
@Zer0D4y AppleCard hoàn tiền ko giới hạn. Trong sự kiện có thông báo.
@barrettroyal Vậy ngon hơn thẻ tín dụng ở bank Việt Nam rồi. 😆
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@Ryzkie Store còn chưa có thì nói gì apple pay
Khổ cái năm nào cũng mua iPhone tức R&D của chúng nó có 1 phần tiền của mình vậy mà mút mùa cũng ko sử dụng đc những dịch vụ hay ho. Sinh ra ở chỗ trũng nó khổ thế.
@hadryan Toàn cớt tràn về thôi 😆
Mod viết hơi nhầm chỗ cái thẻ apple card dạng thẻ vật lý đó ko hẳn là thẻ cash back mà cơ bản nó vẫn chỉ là thẻ credit thôi. Xài thì được cash back lại 1%.
atidus
ĐẠI BÀNG
5 năm
đang hí hửng? đọc cái chữ...mùa hè năm sau.đcm apple.
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@atidus Đó là ở nước người ta còn ở VN thì đến mùa quít nhé 😁
song song
ĐẠI BÀNG
5 năm
@atidus năm nay chứ năm sau đâu 😃
Cơ mà ở VN thì ko biết năm nào o_O
atidus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@song song có thể đã sửa,bài mới lên tôi đọc thấy ghi hè năm sau.
Nhiều bạn xem ko hiểu thì mình giải thích vụ Apple Card này như sau:

Apple sẽ hợp tác cùng với ngân hành Goldman Sachs (GS) để phát hành thẻ tín dụng cho người dùng Mỹ (chưa có ở nước khác đâu nhé, đừng mong VN có, tìm hiểu cho vui thôi). Người dùng Mỹ sẽ được đăng ký mở thẻ ngay trên app Wallet. Mỗi thẻ sẽ có 2 phiên bản, phiên bản digital nằm trong Wallet để thanh toán các giao dịch chấp nhận Apple Pay, phiên bản thứ 2 là thẻ cứng để quẹt ở các tụ điểm ăn chơi (như thẻ tín dụng của VN vậy). Để bảo mật thì cái thẻ cứng không in số thẻ, ngày hết hạn hay cvv. Đây là cái rất hay và mình nghĩ một ngày nào đó các ngân hàng VN sẽ học theo để bảo mật, số thẻ sẽ lưu trong app internet banking chẳng hạn,

Đối với mỗi giao dịch qua thẻ digital thì người dùng đc cashback (hoàn tiền) 2%, nếu dùng mua sắm trong Apple Store thì đc 3%, dùng thẻ cứng quẹt ăn chơi thì đc 1%.

Bản chất cái vụ này ko quá lạ với những ng đang dùng thẻ tín dụng có cashback ở VN như Citibank, HSBC (new)... Tuy nhiên để đăng ký thẻ Apple Card trước hết phải là công dân Mỹ, có số anh sinh xã hội (social security number) thì ngân hàng mới cấp thẻ & hạn mức để tiêu xài trước và trả sau cho 😆

Còn bạn nào thắc mắc Apple kiếm lời từ đâu ý à? Nó cashback cho người dùng tối đa 3% thì nó charge của Goldman Sachs tới 5% ấy chứ 😃) ông vua hút máu mà.

Tham khảo cho vui thôi, VN thì chắc đời con mình còn chưa có 😃) trừ khi Apple làm việc với các ngân hàng ở VN. Tuy nhiên hệ thống tính điểm tín dụng ở VN như cớt thế này thì đừng mong có trong 100 năm nữa.
@Rainwalker Bank nó còn muốn trả tiền cho Apple để được liên kết. Bạn đọc báo Mỹ đi. Mỗi lần retailers lớn nào muốn cung cấp thẻ cả chục banks giành nhau để được liên kết.
@thuanapache Chuẩn này. Khi người dùng quẹt thẻ thì bank nó lại charge của nơi quẹt mà 😆
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@thuanapache Chuẩn bác này.
Tụi nó spam thư mời thẻ một ngày mấy cái.
Thu 5% còn ít đấy. Thu thêm mấy thằng kia cũng muốn nhảy vào ấy chứ.
lenhathuy153
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rainwalker LOL! bạn có nguồn khách hàng lớn thì nhiều ngân hàng tự động nhòm ngó đến thôi! Bitch gì ở đây. Chả ai cho không ai cái gì cả. Ngân hàng VN mở cái thẻ atm bình thường cũng đã chiết khấu rồi. Huống gì là mở credit. Tụi làm tín dụng ngân hàng cũng phải chạy chỉ tiêu sấp mặt, muốn nhanh đủ chỉ tiêu cũng phải làm nhiều cách khác nhau như chiết khấu này kia,.... Tìm hiểu đi rồi nói bạn ơi. Nãy giờ đọc trên xuống thấy bạn toàn cmt tào lao.
krei_zie
TÍCH CỰC
5 năm
Giải thích cho các bạn thẻ Apple Card:
- Bạn phải cung cấp thông tin của mình cho Ngân hàng chủ thẻ (ở đây là Goldman Sachs). Ngân hàng này là bên đứng ra cho bạn vay tiền. Bạn phải cung cấp thông tin (bạn ở đâu, làm nghề gì, thu nhập thế nào - Tiếng anh gọi là credit (tín dụng). nên Apple Card là 1 dạng thẻ Credit card, dựa vào tín dụng của bạn mà cho vay nhiều hay ít).
- Apple chỉ là bên trung gian, mang tiền của của Goldman Sachs, đưa cho người dùng iPhone vay, như vậy Apple sẽ cắt phần trăm dựa trên số tiền bạn tiêu. VD: Bạn tiêu $1000 để mua iPhone, tức là bạn sẽ vay trước của GS là $1000 (đến cuối tháng bạn phải trả đủ số tiền này, nếu k trả đủ bạn sẽ phải trả tiền lãi). Đến ngày hẹn trả, bạn trả đủ $1000, thì GS sẽ chỉ nhận được $995, $5 sẽ vào túi Apple. Ở đây, Apple có cho bạn $3 cash back (đây là cách khuyến khích để bạn dùng Apple Card nhiều hơn, chính vì vậy mới có % cash back khác nhau khi bạn tiêu cho chính apple, hay tiêu cho 1 seller khác).
Như vậy Apple có lợi nhuận trên bất kỳ đồng tiền nào bạn sử dụng trên Apple Card. Có thể mỗi Transaction (mỗi lần thanh toán) Apple đc vài xu nhỏ, nhưng bạn thử hình dung xem 1 ngày số lượng giao dịch lớn thế nào? Đây là lý do tại sao các công ty như Visa, MasterCard, Amex... đứng ra cho vay tiền trong khi không có 1 đồng tiền nào. Tiền cho vay đều là của các ngân hàng).
- Vậy ngân hàng kiếm lợi nhuận từ đâu?
+ Từ tiền lời khi bạn trả chậm tiền vay.
+ Tiền phí dùng thẻ, phí này ngân hàng lấy % từ các seller.
Vd cụ thể khi bạn mua iPhone trị giá $1000: _ bên bán: Apple Store (1)
_ bên cho: vay tiền GS (2)
_ bên làm dịch vụ cho vay: Apple Card/MasterCard/Visa/Amex (3)
_ bên mua: bạn (4)
(4) trả đủ $1000 cho (2).
(2) nhận $995 nhưng chỉ trả $994 cho (1) vì lấy $1 tiền phí dùng thẻ.
(3) nhận $5, nhưng trả lại $3 cho (4) cash back.

Như vậy có thể thấy, đây là giao dịch Win-win-win-win, 4 bên cùng có lợi,
- (1) thì bán được sản phẩm, nhận tiền 1 cách nhanh nhất
- (2) lấy được phí dịch vụ từ (1) và tiền lời, cũng như vài phí khác từ (4)
- (3) lấy tiền phí dịch vụ
- (4) người dùng mua được sản phẩm, thanh toán nhanh gọn lại còn được Cash back. Tiêu càng nhiều lại càng nhiều tiền thối lại.

Nói chung tư bản giẫy chết nó rất biết làm dịch vụ và sinh lời từ dịch vụ.
bigthree
ĐẠI BÀNG
5 năm
@|Nguyễn Văn Hiếu thường cash back cho một số mặt hàng là 3% thôi bạn , còn mọi mặt hàng là 1%, rồi số tiền cash back có giới hạn 10-15$ cho mỗi giao dịch thôi chứ không phải là giao dịch thanh toán càng nhiều thì tiền cash back càng nhiều đâu
thuylinh151
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenminh56547 phí hằng năm khi xài thẻ đó bạn, tùy loại mà hằng năm từ vài trăm đến hơn triệu
@thuylinh151 apple card ko tính phí thường niên mà
thuylinh151
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenminh56547 Trên bài có nói nó ăn từ ngân hàng đó bạn, với nó cũng ưu đãi cho người dùng mua sản phẩm của nó, nên chắc cũng có lợi từ khoản này
slbadguy
TÍCH CỰC
5 năm
Chừng nào ko cần thẻ là hay nhất, mình dùng MB chả hạn, rút ATM có cần thẻ đâu, chỉ cần app mobile đứng ATM rút thôi
Hiện tại do các máy pos chưa hỗ trợ nên cách làm của samsung vẫn bá đạo hơn, phổ biến tối đa
@slbadguy rút tiền atm ko cần thẻ bây giờ tùm lum bank có mà, techcombank, bidv...mình dùng tcb rút qua đt ko hà khỏi tốn tiền phí thường niên cái thẻ atm 😁
Hy vọng là ko cần tới Social Security Number (ở Mỹ). Với lại MasterCard khó xin approve hơn Visa nhiều lần lắm.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@allianzboys K có ssd thì lấy gì chứng minh thu nhập cho bạn vay. =))
@Kid_Alone Khai man 😆
@allianzboys Tưởng VN chắc 😁
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@allianzboys khai cứ khai, không cho cứ không cho =))
Chưa thấy lợi ích nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019