Nếu để dùng offline, thì nên dùng WPS office bản 2019. Đẹp như Microsoft office, nhẹ hơn nhiều, có hơn 100 MB, mà miễn phí. Sắp xếp bố cục y hệt như Micro, nhiều khi còn không để ý là đang dùng WPS.
Vấn đề là nhìu người dùng mail và bộ Office 365 của MS. Nhất là doanh nghiệp. Thì lúc đó hà cớ gì lại đi dùng 1 thằng free còn trong khi gói O365 đã có đủ.
Ngoài ra 1 phần là tốc độ và tính ổn định. 1 số file excel làm phải dùng công thức, nhìu khi lên hàng triệu cột thì tốc độ trên bộ Office vẫn khả quan hơn. Chuyên nghiệp hơn thì các công cụ MS Team, Power Bi, ..... Đa số dành cho các tập đoàn lớn.
Nhỏ lẻ cá nhân dùng chơi thì dùng cái này được.
Quan trọng nhất là tính tương thích. Ai sẽ làm việc cùng nếu Ms Office vẫn thống trị 99%. Ai bỏ công ra học thêm công cụ mà mình đã có sẵn ngoài những người thích vọc. Sau này yêu cầu công việc cao hơn lại chuyển qua Ms Office à. Chưa kể cái gì cũng Google, nó hiểu bạn hơn cả vợ bạn luôn.
Google làm các ứng dụng này rất ngon, Mình cũng sử dụng nhiều
Rất đồng ý với Mod về các ưu điểm của bộ office này của google về các ý cuối cùng.
Nhưng ý đầu tiên thì không hẳn. Đôi khi mình vẫn phải làm với MS Office rồi đẩy lên Google rồi mới chia sẻ được.
Các format hay định dạng, bố cục trên goolge apps chưa tốt như MS
Vấn đề là sự đồng bộ hệ sinh thái. Cả công ty cùng xài thì còn được, chứ mình thì xài Google Docs, trong khi mấy ông cùng phòng vẫn xài Office, mỗi lần gửi file này nọ rất là phức tạp. Chưa kể tới sự tương thích, bố cục giữa hai bên.
Thêm nữa, Google Docs vẫn chưa nhiều người xài. Bên office nếu cần tính năng gì đó mà mình không biết tìm nó ở đâu thì google cái ra ngay, còn Google Docs thì hên xui
Nói chung nếu dùng dạng cá nhân hoặc cả công ty đồng bộ dùng Google Docs thì được, chứ hứng lên chuyển qua Docs trong khi xung quanh còn xài Office thì không nên
Làm việc mà cứ đồng bộ các máy thế thì chỉ dành cho cty môi trường nhỏ thôi. Cty lớn ko bao giờ có chuyện. Toàn bài viết mang tính cá nhân vớ vẩn cũng đem ra viết
@leemanhj916
Dùng Git, P4, hoặc SVN ... nhé bạn. Sẽ có phân quyền, version, phê duyệt + ... Với lại 1 điều là tài liệu cty ko bao giờ được mang ra ngoài.
@youngking
Git là một thứ mà mình đánh giá cao nhất.
Nhưng hiện tại cơ bản là Git mới dùng để quản lý source code.
Có thể mình cũng sẽ thử dùng cho các loại document. 😁:D
Google sheet thực sự như shit, thêm vài ba cái công thức vào là chịu. Mình làm khách nhật font tiếng nhật thậm chí có file có quá nhiều sheet còn không export ra file excel được. Chốt lại là dùng Office 365 nếu cần kíp hoặc dùng bộ Office thông thường. Mình chỉ dùng để lưu mấy cái muốn share cho nhiều người dùng được như kế hoạch dự án, bảng tính tiền độ VN-Thailand :p thôi
Làm việc chính thì vẫn phải là MS Office thôi, khó mà bỏ được.
Còn mấy cái khác trải nghiệm cho vui và chống cháy thôi.
Chưa nói là nếu ai dùng Office 365 mà còn đồng bộ thì sau bản PC thì phải đến lượt Office online rồi mới đến cái G Docs kia được
Từ 3 năm nay đã chuyển toàn bộ qua Docs và Sheets, ko còn cảnh attach document và email cho người khác, sau đó ngồi chờ họ edit lại để update lên file của mình, mọi thứ giờ đều ở trên "mây", tương tác rất thuận tiện và đồng bộ.
Chưa kể làm nhiều với Sheet mình nhận thấy mọi function dù phức tạp đến đâu trong Excel cũng tìm được phương án thay thế bên này, chưa kể còn sử dụng được 1 số function "độc quyền" của Google như Translate, ví dụ mình có 1 sheet làm việc chung với khách hàng Nhật, việc của họ là nhập nội dung vào 1 column riêng, và Google sẽ translate toàn bộ nội dung đó sang 1 column khác thay vì mình cứ phải mở Translate để check riêng.