Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei P30 Pro đạt 112 điểm DxOmark, chiếm vị trí đầu bảng

y2k.Smith
26/3/2019 17:12Phản hồi: 102
Huawei P30 Pro đạt 112 điểm DxOmark, chiếm vị trí đầu bảng
Một năm từ phiên bản P20 Pro, chiếc Huawei P30 Pro được nhà sản xuất Trung Quốc ra mắt tại Paris, Pháp. Chiếc flagship này được nhận xét có vô số cải tiến trên cụm 3 camera so với P20 Pro hay ngay cả Mate 20 Pro mới ra mắt cuối năm ngoái. P30 Pro đã nhanh chóng chiếm vị trí đầu bảng của DxOmark với 112 điểm cho cụm camera sau.

HuaweiP30Pro_main.jpg
Huawei P30 Pro
Thông số kỹ thuật cụm camera P30 Pro:
  • Camera chính 40MP, tiêu cự 27mm f/1.6, chống rung quang học - Ảnh chụp độ phân giải 10MP
  • Camera góc rộng 20MP tiêu cự 16mm f/2.2
  • Camera tele 8MP, zoom quang học 5x tương đương 125mm f/3.4, chống rung quang học
  • Cảm biến TOF đo chiều sâu, hỗ trợ lấy nét và xóa phông. Lấy nét theo pha PDAF.
  • Đèn flash LED

Zoom quang học 5x


Do giới hạn vật lý của smartphone, các ống kính hiện tại chỉ có khả năng zoom quang học tới 2x hay 3x ngay cả trên những chiếc điện thoại cao cấp. Nhược điểm này đã được khắc phục trên P30 Pro bằng việc sử dụng phản xạ vuông góc, độ dài tiêu cự sẽ chạy dọc theo thân máy thay vì bị giới hạn bởi bề dầy thân máy.


Góc nhìn kết hợp

Không chỉ sử dụng phần cứng, P30 Pro sử dụng thuật toán kết hợp các tấm ảnh RAW để tạo ra tấm ảnh zoom có chất lượng cao hơn. Điều này giúp P30 Pro có khả năng zoom 3x mà vẫn không cần sử dụng tới ống kính tele. Thuật toán này đã được sử dụng trên một số mẫu điện thoại như Google Pixel 3.

illustration_dxomark_B.jpg

Từ 3x tới 5x, máy sử dụng cả 2 camera chính lẫn tele. Những chi tiết sẽ được ống kính tele 5x thu nhận, trong khi phần ảnh ngoài rìa được AI ghép lại bằng thông tin ghi lại từ camera chính. Một thuật toán khác sẽ được sử dụng để xử lý kết cấu ảnh cũng như các yếu tố như vùng nét, cân bằng trắng và góc nhìn giữa 2 camera để cho ra bức ảnh hoàn chỉnh.

illustration_dxomark_A.jpg

Bằng phương pháp này, máy có thể cho zoom tới 10x mà chất lượng ảnh vẫn tốt nhờ thuật toán ghép ảnh. Trên thực tế, P30 Pro cho phép zoom điện tử lên tới 50x, tuy nhiên DxOmark không thử nghiệm tính năng này.

Nâng cấp khả năng chụp chân dung xóa phông


Với khả năng zoom mới, P30 Pro cho phép chụp chế độ chân dung xóa phông mới với tiêu cự tương đương 54mm ở chất lượng tốt. Những dữ liệu của camera chính và góc rộng thu nhận được đối chiếu với cảm biến chiều sâu TOF để tạo ra bản đồ chiều sâu nhằm hiệu chỉnh về chi tiết.

Quảng cáo



Quay phim tốc độ khung hình lớn

P30 Pro cho phép quay 60fps với chuẩn H.264. Trong điều kiện thiếu sáng, máy sẽ tự động chuyển về 30fps để đảm bảo đủ sáng cho video. Máy chỉ có 2 chế độ 30/60fps, không cho quay ở các tốc độ khung hình khác.

Dưới đây là những yếu tố chấm điểm cụ thể của DxOmark cho chiếc Huawei P30 Pro:

dxomark p30.png

Cụ thể, camera của P30 Pro đạt tới 119 điểm cho chụp ảnh và 97 điểm cho video. Với tổng điểm 112, chiếc điện thoại của Huawei nhanh chóng dẫn đầu trong bảng xếp hạng của DxOmark cho camera điện thoại. Hai chiếc điện thoại P20 Pro và Mate 20 Pro vốn ở vị trí đầu bảng nhờ khả năng zoom và chụp xóa phông nay đã dễ dàng bị đánh bại bởi khả năng zoom quang học 5x kết hợp với TOF tạo ra sự chính xác trong xóa phông.

Chaillot_HuaweiP30Pro_DxOMark_05-00-1024x768.jpg

Quảng cáo


Bức ảnh chụp đủ sáng, chi tiết tốt và ít noise​

P30 Pro thể hiện rõ khả năng của mình ở các môi trường sáng khác nhau, ngay cả trong những trường hợp ánh sáng yếu hay ngược sáng. Camera sử dụng AI để nhận diện và ưu tiến những chủ thể sáng hơn ở hậu cảnh. Chiếc điện thoại này cũng cân bằng tốt tỷ lệ giữa chi tiết ảnh và noise. P30 Pro cho chi tiết tốt hơn ở mọi hoàn cảnh chụp so với các đối thủ khác mà lượng noise vẫn được duy trì ở mức thấp.

Dynamic range của máy không rộng bằng Mate 20 những vẫn được đánh giá tốt. Ảnh từ chiếc P30 Pro này có độ tương phản lớn hơn các mẫu Huawei trước đây.

1.png

Một điểm yếu của P30 Pro chính là khả năng xử lý màu. Màu sắc ảnh từ chiếc máy này có độ bão hòa khá thấp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Bên cạnh đó các kỹ thuật viên còn quan sát những màu sắc được máy điều chỉnh thiếu thực tế như màu xanh của nền trời hay màu của ánh sáng trong nhà. Bù lại những vùng họa tiết sọc kẻ được kiểm soát tốt.

2.png

Về phần video, chiếc máy đạt 97 điểm. Đây là số điểm không ấn tượng so với các đối thủ, tuy nhiên máy vẫn là một thiết bị quay phim hàng đầu. P30 Pro kết hợp khả năng chống rung quang học lẫn điện tử cùng khả năng lấy nét tự động tốt giúp cho ra những đoạn phim khá mượt mà, và một lần nữa tỷ lệ chi tiết và noise được cân bằng cho chiếc máy thể hiện rõ sức mạnh trong các môi trường thiếu sáng. Tuy vậy, những chuyên viên vẫn nhận thấy có sự sai lệch về cân bằng trắng trong những cảnh quay tĩnh.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ
  • Phơi sáng và Tương phản: 94 điểm
3.png
So sánh độ sáng

4.png
So sánh tương phản
  • Màu sắc: 86 điểm
5.png
Màu sắc ngoài trời

6.png
Màu sắc trong nhà

  • Lấy nét tự động: 100 điểm
sosanhaf.jpg
Bảng so sánh thời gian lấy nét với các đối thủ
  • Chi tiết: 72 điểm & Độ nhiễu (noise): 78 điểm
7.png
Điều kiện đủ sáng trong nhà

8.png
Điều kiện thiếu sáng ngoài trời

  • Sự can thiệp phần mềm: 69 điểm
9.png
Phần viền đèn hiệu bị phần mềm xử lý lỗi

10.png
Phần đèn của tháp Eifel cũng không giống thực sau khi bị xử lý
  • Flash: 99 điểm
11.png
Flash ổn cho khối vừa phải và kiểm soát noise tốt
  • Zoom: 95 điểm
12.png
Khả năng zoom vượt trội với các đối thủ

13.png

So sánh chi tiết tại zoom 10x

14.png

Zoom cận cảnh ánh sáng trong nhà
15.png
Kiểm tra chi tiết ảnh zoom

  • Bokeh xóa phông: 70 điểm
16.png
P30 Pro cho khả năng xóa phông tốt và đẩy đủ chi tiết
17.png
Sử dụng mode xóa phông xử lý các đường viền và chi tiết mảnh tốt và đầy đủ
Tóm lại, camera của chiếc P30 Pro là một sự lựa chọn đáng giá cho các nhiếp ảnh gia sử dụng điện thoại hay những người yêu thích nhiếp ảnh điện thoại. Việc vượt qua giới hạn vật lý và đẩy zoom quang học tới 5x trên một chiếc điện thoại giúp cho P30 Pro dễ dàng trở thành sự lựa chọn quá tốt để thay thế các máy ảnh compact. Tuy còn một số hạn chế về màu sắc và phần mềm xử lý ảnh nhưng hy vọng những vấn đề này sẽ được nhà sản xuất khắc phục sớm trong tương lai.

Ống kính góc rộng cũng sẽ là một điểm cộng lớn cho quyết định mua chiếc máy này của người dùng, tuy nhiên camera này không nằm trong diện chấm điểm của DxOmark.

Nguồn: DxOmark
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao lai cứ chạy theo nâng cấp camera lam gi. Quan trọng hơn trải nghiệm cua ng dùng sao?
@trungnguyen82 Chất lượng camera tốt chính là trải nghiệm người dùng tốt. VD chụp ảnh đăng FB đẹp sẽ được nhiều like nhiều khen, nhiều tim. Bạn cảm thấy vui vì điều đó, ấy là trải nghiệm người dùng tốt. VD đi du lịch tới nơi rất đẹp, đt chụp lại và thể hiện được vẻ đẹp của cảnh quan ở nơi ấy, về xem lại hoặc cho người khác xem thấy chỗ đó đẹp quá, thích quá, ấy cũng là nâng cao trải nghiệm người dùng.
jordanjoe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zer0_7 thực sự nếu chỉ để up facebook hay instagram thì việc đc khen hay không là do góc chụp và filter phù hợp. Còn chất lượng ảnh khi up lên đó đã không còn là chính nó rồi.
Việc này được giải thích bởi Marques Brownlee sau cuộc thị "blind test" camera và 1 điện thoại có chất lượng vừa phải như Poco có thể về nhì và chỉ thua Mate 20 Pro.
@trungnguyen82 Không nâng cấp camera thì nâng cấp cái gì. Trải nghiệm ng dùng là một khái niệm vô cùng bao quát. Lược bỏ như Android One thì bị cho là nhàm chán. Nhồi nhét tính năng như Touchwiz và MIUI thì bị chê là hổ lốn. Nâng cấp phiên bản android còn không đồng nghĩa với nâng cấp trải nghiệm ng dùng thì các hãng nâng cấp kiểu gì.
lamvip256
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trungnguyen82 Camera cũng là 1 phàn trải nghiệm ng dùng, bác này chắc k bao h chụp bằng smp 😃
Đâu là giới hạn ?
XS Max ăn cám.
@viet net Chuẩn bị khởi kiện, chơi sòng phẳng không được ta chơi kiểu chí phéo, lại sắp có một vụ kiện. Apple cũng họ với anh Chí cả thôi.
nhatdev
TÍCH CỰC
5 năm
samsung màu vẫn cứ bệt bệt :v chả hiểu sao không thích nổi nước ảnh của samsung, nhất là chụp người =))
@nhat.nhattv16 Cái này công CBN nhận. Đang dùng iPhone chuyển sang Huawei riêng về khoản chụp hình thì iPhone xách dép cho Huawei, sau đó chuyển về Samsung thì đúng là nó cứ nhừa nhựa, cái nào cũng be bét nhòe nhoẹt.

Huawei chỉ có cái lởm là phần mềm hay lỗi lặt vặt, tự dưng tắt mất cái ứng dụng chat của người ta đi, mặc dù đã setting đủ kiểu.
@nhat.nhattv16 Chuẩn luôn,, rất ghét ảnh chụp thiếu sáng của samsung,, chi tiết cứ như mài bệt ra xong noise noise,,, chưa bao giờ ưa cam của sam
nhatdev
TÍCH CỰC
5 năm
@p700i năm nào cũng giới thiệu camera rất nhiều nhưng khi mình đc trải nghiệm trên tay đều thấy nước ảnh màu da người vẫn như nhau, khó hiểu
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
Ảnh nhìn đẹp thật heo quay ơi
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Thời thế thay đổi...

Định kiến TQ chỉ biết chế tạo hàng dỏm hàng mã giờ đã thành quá khứ, hàng xuất khẩu giờ không kém hàng trung ương 😁
@wormwon Hơn cả chục năm nay nó xuất khẩu qua Âu Mỹ không lẻ là hàng dỏm, nếu dỏm thì nó ko đc như bây giờ đâu.Định kiến đó vẫn còn với nước mình nhé.
khoisolo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wormwon Trách người nhập hàng, chứ ai lại trách thằng sx, thằng nhập trả giá rẽ thì nhận được sản phẩm tương ứng với giá tiền thôi. Rốt cuộc là người mình hại mình chứ thăngd Tàu nó đâu có hại, nó kinh doanh muh
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 Ko dỏm nhưng chất lượng đủ xài, tàm tạm chỉ duy nhất 1 lý do bán chạy, bán nhiều là GIÁ RẺ và đương nhiên giàu nghèo gì cũng ham rẻ mà.
@khoisolo Dân ta hay dùng chiu nhập hàng dỏm , hàng loại 3 về bán giá loại 1 , rồi đổ cho thằng China làm hàng đểu .

Dân mình khôn lõi là số 1.
Hàng Tàu rất thích cạnh tranh về điểm số!
@trimsedinang Nó tốt hơn hẳn thế kia còn gì nữa? Một vài lỗi phần mềm sẽ được update sau, đâu phải tự dưng cao điểm đâu 😃
@trimsedinang Nó ngon hơn hẳn thế mà vẫn không chịu? Giờ muốn sao?
pthedragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
HW bá thiệt, mấy lần tính mua nhưng ngại TQ nên thôi, có cái gì vô hình ngăn lại chứ k có kỳ thị gì hết
@pthedragon Chắc không phải có vong ngăn lại chứ
bachhacden
TÍCH CỰC
5 năm
Dù là điện thoại hay máy ảnh, thì màu sắc vẫn là thứ quan trọng nhất, độ nét chỉ là phụ, chỉ cần vừa đủ (trừ khi chụp in khổ rất lớn), còn zoom, thì chỉ làm mà, để qc là chính thôi.
@bachhacden Màu sắc thì đưa vào phần mềm chỉnh sửa 3 phút là xong, thích màu nào có màu đó. Chụp ảnh giờ người ta cần chi tiết thì khi sửa ảnh mới ko lo ảnh bị giảm chất lượng. Nghĩ trc khi nói
bachhacden
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhnienxuthanh1991 Cho nghĩ lại trước khi nói đó. Trong 100 người thì ko có mấy người chụp ảnh xong đem về dùng ps hay lightroom chỉnh đâu, nhất là ảnh chụp từ đt.
Cần chi tiết để sửa chỉ lf một phần nhỏ người dùng thôi, còn đa phần cần ảnh chụp xong ăn liền cả.
@bachhacden Vn nhiều thanh niên tỏ ra nguy hiểm, cứ phải pro chỉnh sửa mới khoái! Trong khi 99% chụp đt là ăn liền, chụp xong khoe luôn chứ chỉnh sửa cái gì!
@thanhnienxuthanh1991 Ngay cả khi đã giảm chất lượng vẫn cao hơn chất lượng khi upload lên mxh và đây là nhu cầu của số đông. Xu hướng phát triển của AI đều tập trung tái tạo màu sắc. Còn cái nhu cầu sửa ảnh lo ảnh bị giảm chất lượng thì ai điên mà dùng đt chụp vì file raw quá tởm.
Có 3 vị trí cao nhất nó chiếm hết
Trong tốp 10 thì có 4 cái là của nó
6 cái là của đồng hương
Samsung lết vào đc 2, HTC 1 và Apple 1.

Screen Shot 2019-03-27 at 8.44.49 AM.jpg
@tuan 95 trải nghiệm thì thấy mấy con huawei cao cấp nó chất thật :D mà chắc có thằng Apple là nó không quan tâm bảng này thôi còn android thì đt chưa ra mắt đã có điểm rồi, hãng nào cũng thế :D
@tuan 95 Trang này bán nghệ không bán thân bác nhe =]] Nhưng cũng như nhiều trang khác “ai cho em ăn, người đó chính là người tốt” =]]
@cuhiep Công nhận bọn HW này khốn nạn thật, vùi dập cả S10+ lẫn XS Max.

Sam với Táo nhảy vào kiện cho nó chết đi. Không thể chấp nhận được.
xt30
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Camera trc s10 bá thật, top1 luôn, bỏ rất xa vị trí số 2
Nói chung ... Chỉ coi thôi ...
1 lần chơi lớn để xem anh Trum có trầm trồ :p:p
Mua mịa nó cái Mi9 tiền còn lại mua cái máy ảnh ngon hơn!Mà cam của Mi9 cũng 107 điểm chứ ko ít!
@quangloc999 Mình thì vẫn ko thể tin vào điểm của điện thoại xiaomi. Dù chưa đc dùng Mi9 với Mix 3 nhưng con Mix 2s điểm cao hơn cả Pixel mà chụp cũng ko ngon bằng. Chả hiểu sao ?
=)) Còn ông nào dám chê
upload_2019-3-27_8-52-24.png
Quá tốt cho những ae thích chụp hình bằng điện thoại
2 vẫn hơn 1

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019