Đánh giá Honda BeAT 110 - phiên bản Vision nhỏ gọn, vui vẻ và ít đụng hàng

Tuannph
27/3/2019 0:42Phản hồi: 112
Đánh giá Honda BeAT 110 - phiên bản Vision nhỏ gọn, vui vẻ và ít đụng hàng
Với kinh phí hơn 30 triệu đồng thì lựa chọn xe tay ga cỡ nhỏ an toàn nhất chắc chắn là Honda Vision 110. Nhưng nếu anh em không thích cảm giác bị đụng hàng quá nhiều khi ra đường, thì chiếc Honda BeAT 110 nhập từ Indo này đây là chiếc xe anh em nên xem qua. Trong video và bài viết dưới đây, mời anh em cùng mình tìm hiểu xem với hơn 30 triệu thì chiếc scooter nhập khẩu này có gì hay ho?



Suy nghĩ đầu tiên của mình khi nhìn thấy Honda BeAT là nhớ đến mẫu Click 110 được Honda bán chính hãng cách đây tầm chục năm trước với dáng xe thon gọn. Tuy nhiên, đừng vội nhìn bề ngoài mà kết luận BeAT là mẫu xe tay ga nhỏ hơn Vision. Bởi vì BeAT và Vision đều được xây dựng trên nền tảng xe tay ga cỡ nhỏ của Honda.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (46).jpg

Nhưng vì thị hiếu của người Việt Nam thích xe to, thực dụng, chứa nhiều đồ nên Honda Việt Nam mới làm dàn áo Vision bè ra và yên Vision rộng hơn. Còn dân Indo, Malay hay Thái thì ngược lại, thị hiếu họ thích xe cảm giác thể thao, nhỏ gọn, lanh lợi nên thường những mẫu xe tay ga ở các thị trường này dù cùng kiến trúc khung gầm nhưng sẽ được làm nhỏ hơn một chút.


Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (44).jpg

Điều này thể hiện rõ nhất là ở phần đầu và yên chiếc BeAt này. Anh em có thể thấy dàn áo của BeAT không rộng như Vision và yên của Beat thì hẹp hơn so với Vision. Về lý thuyết những anh em mông to thì sẽ thấy không thoải mái với yên của BeAT nếu đi đường xa. Tuy nhiên, với một chiếc xe tay ga cỡ nhỏ thường chạy trong thành phố thì tiêu chí này cũng không quá quan trọng. Mình và các anh em Xe Tinh Tế có chạy thử BeAT mấy ngày nay thì thấy phần đệm yên của BeAT êm hơn so với Vision và không hề thấy bị khó chịu với phần yên hẹp.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (81).jpg

Theo mình, phần đầu của BeAT có thể không nuột như Vision nhưng bù lại phần đuôi của Beat cho cảm giác hài hoà và đẹp hơn hẳn so với Vision. Bên cạnh đó mình cũng khá thích bộ tem theo xe, nhìn bắt mắt và ấn tượng. Nếu Vision được nhiều bạn nữ ưa chuộng nhờ thiết kế thanh thoát thì mình nghĩ phong cách mạnh mẽ của BeAT rất phù hợp với các bạn nam trẻ tuổi.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (50).jpg Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (58).jpg Anh em thích kiểu dáng của BeAT hay Vision hơn?

Khác với Vision có đèn bố trí ngay trên ghi-đông, đèn chiếu sáng của BeAT nằm trên yếm trước nên khi vào cua khả năng sẽ bị hạn chế góc chiếu hơn. Tất cả đèn đê-mi, đèn xi-nhan và đèn hậu của BeAT 110 đều dùng bóng Halogen. Ngoài ra, vì là xe dành cho thị trường Indo nên BeAT cũng không có nút bật/tắt đèn. Thành thử trong vài ngày cầm xe chạy thử mình bị nhắc tắt đèn đôi ba lần. Đổi lại anh em sẽ không phải lo bị dính lỗi quên mở đèn khi đi vào hầm hay lúc trời tối.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (6).jpg
BeAT có đèn đề-mi nằm giữa đèn xi-nhan và đèn pha/cốt

Honda BeAT có chiều cao yên thấp hơn Vision đôi chút, 740 so với 750 mm. Sàn xe đủ rộng rãi nên người cao 1m70 có thể chống chân và ngồi thoải mái. Ghi-đông vừa đủ rộng và bố trí thấp hơn Vision đôi chút, cho tư thế lái dễ chịu và dễ dàng điều khiển xe.

Quảng cáo


Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (36).jpg
Mình cao 1m70, ngồi BeAT thoải mái và chống chân dễ dàng

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (21).jpg
Yên xe BeAT dài gần tương đương nhưng hẹp hơn đáng kể so với yên xe của Vision

Mình khá thích bảng đồng hồ mang phong cách thể thao của BeAT 110. Nó bao gồm một màn hình kỹ thuật số nhỏ bào xăng và Odo nằm chèn lên cụm analog chỉ vận tốc cỡ lớn bên trái. Các chữ số, ký hiệu to rõ và dễ quan sát và còn có thêm 1 đèn ECO báo tình trạng vận hành có tiết kiệm hay không. Ở Indo, BeAT có thêm phiên bản Street cao cấp hơn dùng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn hiện đại hơn.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (38).jpg

Độ hữu dụng của BeAT 110 ở mức tốt với 2 hộc để đồ ở trước yếm xe và phần cốp dưới yên có dung tích 11 lít, đủ để chứa vừa áo mưa, áo khoác cùng các đồ dùng linh tinh khác. Chỉ hơi tiếc là phần cốp này bị hẹp bề ngang, có thể cất vừa một nón bảo hiểm nửa đầu nhưng sẽ không còn chỗ cho các vật dụng khác.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (75).jpg

Quảng cáo


Hộc để đồ ở yến trước giống với Vision, có thể để được chai nước hay​

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (33).jpg
Cốp của BeAT 110 có chiều sâu tốt nhưng hẹp bề ngang

Mâm xe 5 chấu có kích thước 14” cho cả bánh trước và sau, đi cùng bộ lốp không săm là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, hệ thống phanh theo xe là loại phanh kết hợp CBS (Combi Brake System) với phanh đĩa, cùm phanh Nissin piston đơn cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (10).jpg

So về trang bị, phiên bản Honda BeAT nhập về Việt Nam không có tùy chọn Smart Key như Vision lắp ráp trong nước. Xe vẫn dùng chìa khóa cơ bình thường để mở điện cũng như mở ổ khóa yên xe. Thêm một điểm trừ nhỏ nữa, đó là mình thấy vật liệu nhựa cũng như độ hoàn thiện của xe chỉ dừng ở mức khá.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (27).jpg

Một chi tiết nhỏ mà mình khá ưng của BeAT là nơi bố trí acquy. Thay vì đặt sau mặt nạ trước vốn khó thao tác mở và tiếp cận như các mẫu tay ga khác thì bình của BeAT nằm ngay dưới sàn. Chỉ cần dùng tua-vít vặn một tí là xong, rất thuận tiện cho việc sạc bình nếu hết điện. Ngoài ra, nút Idle/Stop System và chân chống điện cũng xuất hiện trên Honda BeAT. Hai tính năng này giúp việc lái xe tiết kiệm và an toàn hơn.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (28).jpg
Nắp mở ắc-quy nằm dưới sàn xe, chỉ cần dùng tua-vít vặn 1 con ốc là có thể mở được

Động cơ eSP dung tích 108cc của BeAT giống hệt với động cơ trên Vision với cấu hình 1 xy-lanh, trục cam đơn SOHC, làm mát bằng gió và có phun xăng điện tử PMG-Fi. Tuy nhiên mức công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại đã được tinh chỉnh lại thấp hơn đôi chút so với Vision, lần lượt đạt 8,65 mã lực và 9,21 Nm.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (16).jpg

Cùng với trọng lượng chỉ 93 kg tức nhẹ hơn Vision 3 kg, BeAT có tỉ số công suất/trọng lượng khá tốt: 9,3 mã lực/100 kg. So với Honda Vision 110 có 9,19 mã lực/100 kg thì tỉ số này của BeAT nhỉnh hơn đôi chú. Có lẽ cũng vì vậy mà khi so kè khả năng tăng tốc của 2 xe, BeAT đã bức lên Vision sau khoảng 10 m đề-pa. Bên cạnh đó, sau 3 ngày chạy quanh Sài Gòn thì chiếc BeAT 110 cho kết quả tiêu thụ hơn 52 km/lít. Con số này có được với điều kiện chạy rất thoải mái, thử tăng tốc và chở 2 người.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (83).jpg

Trải nghiệm thực tế, BeAT có gia tốc tốt, máy khỏe và không bị cảm giác hụt dù có lúc phải chở 2 người. Tiếp đến, dáng xe nhỏ nhắn nên việc luồng lách khi chạy trong đường phố rất dễ và tự tin. Đồng thời, khoảng sáng gầm của Honda BeAT lên đến 146 mm, rất thuận lợi cho việc leo lề. Phải nói là việc chạy BeAT nó thật sự đem lại niềm vui trong việc chạy hàng ngày trong phố.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (84).jpg

Điểm mình đánh giá cao BeAT so với Vision là hệ thống treo. Dù không khác biệt với cấu hình phuộc trước ống lồng đôi, phuộc sau lò xo trụ đơn như BeAT cho cảm giác chạy êm hơn thấy rõ. Dù đi 1 người hay 2 người thì phuộc của BeAT vẫn hoạt động tốt, dễ chịu khi đi chậm và vẫn đủ chắc chắn khi chạy nhanh tầm 50-60 km/h.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (17).jpg

Cảm giác phanh của BeAT ngắn gọn mà nói không có gì nổi bật. Hiệu quả hoạt động của hệ thống phanh kết hợp CBS đủ giúp mình kiểm soát xe theo ý muốn ở dài vận tốc trung bình. Tuy nhiên khi chạy 50-60 cần phanh gấp thì mình cảm thấy không an tâm lắm.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (22).jpg

Sau cùng có một điều mình muốn chia sẻ với anh em, ưu điểm lớn nhất của BeAT chính là việc xe có máy móc, công nghệ về cơ bản y như Honda Vision 110. Vậy nên anh em không phải lo vấn đề bảo dưỡng hay phụ tùng thay thế. Ngoài ra, xe sản xuất cho thị trường Indo nên cũng chẳng phải lăn tăn vụ quá nhiệt như xe Honda nhập Ý. Tóm lại, nếu như anh chị em đang có ý định mua Vision 110 nhưng lại không thích đụng hàng thì cứ chơi mua Honda BeAT là không trật ngõ nào được. Hy sinh một chút thực dụng về không gian để đồ, một chút tiện ích của Smart Key để có được phuộc êm hơn thì BeAT 110 cũng rất đáng cân nhắc đó chứ.

Ảnh chi tiết Honda BeAT 110




112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cũng là lạ
Trông nhỏ thó quá
aladeen91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang cân nhắc mua em này hay Future 125 đây :3
huyct1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aladeen91 Future 125 nhé, mua em này ôm hận
@aladeen91 future 125 bản đen nhám nha bạn, đang đi phê lắm. Tay ga thì vario 150.
@aladeen91 con này tuổi gì với future :mad: airblade còn nghe được , mà future thì dán decal lại dàn áo phần từ mỏm yên xe trở về đuôi, công nhận mỗi cái logo còn lại trống trơn nhìn đ' ưa
Crusoe2302
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zozolozozove người ta cân nhắc theo giá tiền mà bạn, "cố tý" lên vario 150 thì "cố tý" nữa lên sh150 luôn =))
Nhìn thiết kế có vẻ góc cạnh giống yamaha quá nó đã ko còn cái sự mềm mại vốn có của Honda .
@thehien_2010 tôi cũng thấy vậy...như thay tem 😆
@fr3nzjpl4nt Winner ế mới tuổi rồng về góc cạnh à :p:p
@kehuydiet091 Winner thì góc cạnh ăn đứt hết đám xe của Yamaha rồi, còn vụ ế hay ko ế thì cứ cho là nó chừa đường sống cho Yamaha đi, vã quá rồi, sắp tới con Winner mới nó vã cho thì ko biết sao luôn 😔 !!!!!
@uthalinh Thế nào mà em cứ nhìn ra con Click 😕😕
tin_lx87
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe này giá cỡ bao nhiêu vậy bác chủ thớt ơi?
MVA39
CAO CẤP
5 năm
@tin_lx87 Hơn 30tr.... 😁
Sắp cấm xe máy khắp mọi nơi rồi ,mua làm gì cho phí tiền ra. Số tiền đó đầu tư con điện thoại gập vẫn ok hơn đó nhé. Sắp tới xe máy sẽ bị cấm đoán hoàn toàn trên đất việt nam này,để dành đường cho rộng rãi ô tô đi như nước Mỹ.
@Meomuopxu Vậy 50 năm sau ai sẽ gánh chịu hậu quả ? Con cháu bạn đúng không ? Nếu đúng vậy 50 năm sau nó sẽ gióng tên bạn lên chửi là Sao Bố không đoàn kết mọi người ngăn cản chúng nó làm lại ,để bây giờ đời con chịu khổ tắc đường..
Gabe Lee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Chắc đang đi ô tô nên mới phán câu này 😁 Ông làm như 1-2 năm nữa nó cấm luôn vậy. Có cấm cũng phải có lộ trình 10-20 năm để cấm hoàn toàn, chứ có phải ra luật một cái là ngày mai dẹp hết xe đâu. Ai có niềm tin mạnh mẽ cỡ nào cũng dám tin 10 năm nữa Hà Nội hay HCM có hạ tầng giao thông công cộng thay thế được phương tiện cá nhân.
ledoquynhchi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Nghe giọng văn là biết bác đang troll rồi, he he
@Gabe Lee Mình đang có ô tô nhưng là xe bus nhé bạn.
Giống mấy con kymco, hợp với teen
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@Mr chanh 86 Nhìn thoáng qua nhớ tới con hayate ngày xưa.
@khoa318 chính xác là cái đầu đèn nó giống hayate
hàng nào thương mại là bị đụng hết à chế ơi.
@Thanh Hai's ít đụng hàng ko có nghĩa là đẹp 😁:D
1 con xe đẹp tự khắc sẽ có nhiều ng mua
@Thanh Hai's Ít đụng hàng vì ở VN ít ai biết tới nó. Còn bên nước nó thì nó là con xe bán chạy nhất hành tinh 😆 !!!! Cỡ vision hay Wave cũng chào thua :V :V !!!!
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon đó, có đk sẽ bán viva fi mua con này 😁
anluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gaumeo2021 Cũng gần 50km/lít mà bác
@gaumeo2021 Address mà ăn xăng nữa thì chịu. Impulse mới ăn xăng nhé
@zer0_7 chưa chạy address đúng hơn là từ hồi nó ra mắt ms thấy ở ngoài dg 2 lần . còn con impulse có mượn 2 người bạn chạy thấy bảo máy 125 kiểu gì còn yếu hơn click 110 .
@palmtj27 Nói chung kiểu xe tay ga gầy gầy và nhỏ nhỏ như này không phù hợp với thị hiếu của người Việt nên bán rất chậm. Bởi nếu cần 1 chiếc xe nhỏ, lanh lợi, dễ luồn lách thì mua xe số đi còn thích hơn, đã đi xe ga thì cần phải có những tiện nghi mà xe số ko có như chỗ để chân rộng vừa đỡ mỏi chân vừa đỡ bẩn khi đi trời mưa, cốp bự để để được nhiều đồ ... Dẫn tới xe ga phải to xác hơn. Và bởi vậy những chiếc xe như Lead bán ầm ầm ở VN còn mấy con như Address, Hayate chết sặc máu.

Còn Impulse nó đề pa yếu, tay ga nặng nên đi đường nội thành mà kẹt xe thì rất ko thoải mái. Nhưng đi đường trường lại rất đã, đầm xe và lướt gió ngon, tiêu thụ xăng ngoại thành cũng tầm 45km/lít nên cũng ko tốn mấy, bền bỉ và phí bảo trì bảo dưỡng rất rẻ vì ko hỏng gì. Cơ mà nó có 30 củ thôi, ko nên yêu cầu nhiều !
Đèn mở liên tục thì có bị thổi và xin bánh mì không ta 😃
lionkid
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThuanNguyen94 Có học luật giao thông kh? Hay chạy bằng mua ???
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@ThuanNguyen94 có luật nào cấm bật đèn
@ThuanNguyen94 Không! Mà có thể độ lại được nhanh mà
@lionkid 😁 hăng quá
Xe indo bền hơn, phuộc ngon hơn.
@Rich Leon chắc là bền. Mua vario xong ôm hận. Dàn nhựa, nước sơn, decal lởm kinh. Đi rửa xe mà bay cả tên xe.
@Rich Leon Thực tế là lởm hơn xe VN nhé
@pntphong1810 Cái này phải để fanboy vario dô trả lời mới đc =]]
@Rich Leon xác nhận xe indo như lol , nhất là dàn nhựa dàn điện , nồi thì hú ko khác gì đám ab việt .
Đề nghị không review mấy con xe xấu hoắc này này, làm ô nhiễm môi trường tinh tế.
Còn nếu quảng cáo cho Honda thì thêm chữ
vô tiêu đề giùm.
HD6969
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5

Đù, có quyền mẹ gì yêu cầu tinhte không review? :eek: Không thích thì next giùm.
gaumeo2021
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5

Ko thích thì next b oi. M thì thấy thông tin bài viết rất có ích, ~35tr bao giấy, đang nghiên cứu sắm 1 em.
@Nguyen N°5

Bác có thể bỏ tiền mua lại toàn bộ trang tin tinh tế để make the rule nhé! 😆))
@gaumeo2021 35 thì ráng lên 43tr lấy con vairo 125 về mà chạy cho hạp mốt
Ông honda xe ngày càng xấu. Chất lượng thì kém. Xe đi dc thơig gian kêu như máy cày
mrbluett
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao nhập indo mà 30tr trong chiếc moove gì đó nhập từ thái lan gần 60tr...hiểu rồi hah...
@mrbluett Honda Moove đẹp hơn Vision và BeAt nhiều
gaumeo2021
TÍCH CỰC
5 năm
@quangkhang1751980 Đẹp chỗ nào bạn?? Chẳng qua mác "Thái" nên giá cao vậy đó.
Mà công nhận máy Thái vẫn ngon hoen
@mrbluett moove nó là xe thái êm ái bền bỉ chứ cái đám scoopy, vairo nhập indo chất lượng ngang xe việt thôi =]]] chạy ngang click nhập thái vs vairo là biết .
kiddi5
ĐẠI BÀNG
5 năm
xe này không đẹp.
sGear
TÍCH CỰC
5 năm
1 phần khá wan trong đối với xe dành cho nữ là nơi đổ xăng không thấy đc nhắc tới
Singh
TÍCH CỰC
5 năm
Với xe máy. Mình chỉ thích đi xe cũ, xe cùi, xe mà bán được vài triệu đồng! Còn không thì đi xe hơi nếu có thể.
Chứ mình thật cũng k thích đi xe máy mắc tiền.
Lý do: giờ dân chơi ma túy nhiều quá. Đi xe cỡ 10tr đổ lên, hoặc xe nhìn đẹp đẹp bán được tiền. Thì đi đâu về đêm hoặc đi đường vắng khả năng mất an toàn cho tính mạng là khá cao vì cướp! Ngay cả ban ngày đông người đôi khi còn bị!
@Singh Gặp nghiện cái xe đạp cùi nó còn lấy huống chi xe bán đc vài triệu.
@Singh Vãi lí do, thế thì sắm luôn dép tổ ong áo bảo hộ lao động rồi đi xe bus nhé. Ko nghiện nó nhìn thấy đi oto nó rình nó giết trước hiếp sau đấy
Mình thích nhỏ như thế này hoặc nhỏ hơn nữa , đi ra đường tắc giao thông hoặc vào khu vực gửi xe dắt ra vào dễ dàng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019