Phi công trên 737 MAX của Lion Air có chưa đầy 40 giây để ổn định máy bay, Boeing cập nhật nhật MCAS

bk9sw
27/3/2019 9:54Phản hồi: 85
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao lại để hãng sx máy bay tự túc hết mọi thứ từ việc sx và giao đến tay hãng hàng không, huấn luyện phi công sơ sài mà không có ai quản lý kiểm định gì sao? Giờ rõ ràng là lỗi do phần mềm và khâu huấn luyện nhưng tai nạn thì cũng xảy ra rồi ai chịu trách nhiệm hay đền bù đây? Máy bay đã tai nạn là chết cả trăm ng mà các ông cứ fix bug dần dần như kiểu cái pc cá nhân ấy. 1 lần bất tín vạn lần bất tin. Ai còn muốn giao mạng sống của mình cho mấy ông boeing này nữa?
@caocaolatre199x =)) máy bay mà vá lối nghe như apple 1 tháng tung ra 2 bản vá lỗi phần mềm ấy, nghe cứ như giỡn chơi quá, nhất mấy anh Mỹ đen rồi
kinh chả đi đâu
Micron B
TÍCH CỰC
5 năm
Ồi, VJ với Bamboo có dùng Max 8 thì vẫn đi bình thường, có khỉ gì phải sợ!
@Micron B 2 hãng này chưa có chiêc max 8 nào, lỡ tới lúc nó mang về thật thì lúc đó hãy sợ cũng chưa muộn
Micron B
TÍCH CỰC
5 năm
@andaicadt Có mang về thì tôi vẫn đi bình thường, cảm ơn thông tin bạn chia sẻ vì tôi cũng cũng biết cả 2 hãng này vẫn chưa có 737 Max 8!
Mh370 . Tháng 7, Chuyến bay MH17, boeing 777 , AH5017 . Boeing 737 . Số 7 coi bộ " hạp" vs hàng không
Cẩn thận degrade bug là lại ăn shit nhé
tindecken
ĐẠI BÀNG
5 năm
giờ các hãng hàng không nên cho thêm option chọn máy bay 😁
@tindecken Đúng hơn là trên web mua vé, kích chọn vào chuyến bay thì hiện ra loại máy bay luôn để ai thích bay cái nào bay. Ai thích phiêu lưu mạo hiểm thì cứ max 8 mà bay
Lúc ngồi trong máy mô phỏng thì có chết đâu nên rất bình tĩnh, thực tế thì . . .
VAdaihiep
TÍCH CỰC
5 năm
Các hãng máy bay đang cấm hết rồi, cập nhật cũng có ai dùng thử đâu :|
huydancmit
TÍCH CỰC
5 năm
Book vé nhớ né B737max 8-9.
duong8x
TÍCH CỰC
5 năm
Thôi xong.. cái miệng hại cái thân rồi cuhiep oi
Cả FB đang truy lùng

elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@duong8x Lại được người tán dương nữa à?
Một đứa bé chưa được trang bị kiến thức giao thông lại tham gia giao thông trên một quảng đường cực dài, có khác gì mấy thằng học luật mà vẫn chạy ngược chiều trên cao tốc đâu. Giờ lại được tung hô đến phát nản trên các báo.
vietrap91
ĐẠI BÀNG
5 năm
sao họ không trang bị dù cho hành khách nhĩ, máy bay nổ chết ko nói, chứ hạ độ cao lướt được thì cho hành khách đeo dù vào nhảy thôi.
exchangeu
TÍCH CỰC
5 năm
@vietrap91

Bác có thể tự tìm câu trả lời cho câu hỏi của mình.
Theo báo viết thì Con này nó đã lỗi từ thiết kế rồi. Lúc nào nó cũng phải tác động để gìm máy bay xuống. Đến khi cái cảm biến lỗi. Máy bay đang lao xuống mà cảm biến nó tưởng là ngóc lên. Nó dí xuống thêm cái nữa thì chết 1 mớ người
quana75
TÍCH CỰC
5 năm
"Kết quả là các phi công tiếp tục vật lộn với MCAS nhằm đưa mũi máy bay xuống cho đến khi rơi" => mình nghĩ mod dịch nhần đoạn này rồi. MCAS nó chúi mũi máy bay xuống, phi công cố gắng đưa mũi máy bay lên mới đúng chứ.
dikhoa0511
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mẫu 737 Max này chỉ có thể bỏ đi thôi chứ không thể "sửa/ vá/ cập nhật". Niềm tin đối với khách hàng là 1 con số 0. Nó đã bị lỗi "phần cứng" ngay từ khi thiết kế, đặt động cơ nhích lên trên dẫn đến máy bay hay bị ngốc đầu, lợi có 1 mà hiểm họa đến 10.
nminhcuong
TÍCH CỰC
5 năm
Vãi cả trước đó bán
Ai ko mua thì sấp mặt đúng nghĩa đen 😆

Boeing kể cũng hay, học đòi apple cắt tính năng để bán riêng. Team coder nào viết ra cái pm đó kể cũng ghê thậc, ko 1 điểm nhường nhịn con người 😆
Hai tai nạn đã xảy ra của Boeing 737 Max 8 là do chương trình MCAS có lỗi, do đó việc Cty Boeing sửa lỗi MCAS và thay cảm biến tự động là ổn thôi. Việc trục trặc này gây tai nạn thảm khốc nhưng hoàn toàn khắc phục được. Đây không phải là lỗi thiết kế kỹ thuật mà là lỗi phần mềm. Thế giới sẽ thấy các phi cơ Boeing 737 Max 8 hoạt động trở lại phục vụ mọi người.
appleKil
TÍCH CỰC
5 năm
Tốt nhất là thu hồi, vì máy bay hoạt động mà xảy ra lỗi hệ thống thì rất khó khắc phục, mà hậu quả thì ai cũng biết rồi đó Thảm Khốc.
Oto lỗi túi khí mà còn bị Triệu Hồi huống chi cái máy bay lúc nào cũng khoảng hơn 100 con ngươi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019