Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá AirPods mới, những thay đổi nhỏ giúp toàn vẹn hơn

Knah
27/3/2019 1:46Phản hồi: 228
Đánh giá AirPods mới, những thay đổi nhỏ giúp toàn vẹn hơn
Như vậy là cuối cùng mình đã sở hữu chiếc tai nghe AirPods mới của Apple. Về thông tin của em nó thì hôm giờ đã tràn ngập nên có lẽ mình sẽ không cần phải nhắc lại để tránh nhàm chán. Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ với ae thực tế trải nghiệm của mình khi so sánh với chiếc AirPods cũ đã 2 năm tuổi.

Thú thực mà nói mình rất mong chờ AirPods mới cho đến khi Apple làm mình tụt mood bằng cách ra mắt em nó một cách âm thầm lặng lẽ và gần như không có tính năng nào mà mình mong chờ. Nói vậy không có nghĩa là AirPods mới không tốt, bản thân AirPods thế hệ cũ đã là một chiếc tai nghe rất tốt và điều này được phản ánh rất rõ nhờ vào số lượng bán ra cực khủng. Mình có lẽ chỉ là một trong những số ít người dùng mong muốn Apple trang bị thêm các tính năng như chống nước, chống ồn, bla…bla nên mới thất vọng khi thấy thông tin về AirPods mới mà thôi.

audio_tinhte_apple_airpod_2_4.jpg

Apple biết rằng chiếc AirPods cũ vẫn đáp ứng được nhu cầu của phần đông của người dùng. Chính vì vậy mà họ chỉ nâng cấp nhẹ nhàng cho phiên bản mới, những nâng cấp cực nhỏ nhưng sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn so với thế hệ đầu tiên. Đầu tiên mình sẽ nói về chip H1 và tốc độ kết nối của nó.

audio_tinhte_apple_airpod_2_5.jpg


H1 là headphone chip thế hệ mới nhất của Apple nhằm thay thế cho W1 đã 2 năm tuổi. Việc trang bị H1 giúp tăng tốc độ kết nối giữa AirPods và các thiết bị khác gấp 2 lần. Như mình sử dụng iPhone, Apple Watch, iPad và Macbook nên việc chuyển đổi giữa các thiết bị này cũng khá thường xuyên trong một ngày để nghe nhạc. Khi sử dụng AirPods mới thì mình thấy tốc độ chuyển đổi thực tế có nhanh hơn, nhưng chắc là không đến gấp 2. Điều này thực ra cũng hơi khó vì bản thân AirPods cũng có tốc độ chuyển đổi nhanh rồi, việc nhanh hơn 2-3s thực tế không phải là vấn đề quá nghiêm trọng.

audio_tinhte_apple_airpod_2_2.jpg

Apple cho biết chip H1 cũng sẽ giúp tăng tốc độ nhận cuộc gọi lên đến 1.5 lần và đây là điều mình rất thích. Vì sao ư? Vì không ít lần mình nhấn nhận cuộc gọi mà tưởng là chưa ăn nên nhấn nữa khiến nó từ chối cuộc gọi đến luôn 😁, mình nghĩ chắc cũng có không ít ae từng gặp qua tình huống này. Từ qua nay sử dụng H1 thì mình cảm giác tốc độ nhận cuộc gọi gần như là tức thời nên thích chip H1 ở điểm này hơn là khả năng chuyển đổi tức thời vừa nói ở trên.

audio_tinhte_apple_airpod_2_12.jpg

Chip H1 còn mang đến khả năng gọi Hey Siri rảnh tay và đây là điều mà mình thích nhất trong tất cả các lợi ích mà H1 mang lại. Anh em nào hay dùng Siri hằng ngày để nghe nhạc, gọi điện thoại, hay làm một số lệnh đơn giản như đọc tin nhắn bằng AirPods thì mới thấy việc nhấn 2 lần vào cái củ tai liên tục nó thật là củ chuối. Mỗi lần nhấn vào củ tai chúng ta phải tác động một lực và nó sẽ nhấn AirPods vào tai sâu thêm 1 chút, bên cạnh đó còn khuyến mãi thêm 2 tiếng bụp bụp vào tai chẳng mấy gì là vui vẻ. Do đó, tin mình đi, AirPods mới mang lại trải nghiệm với Siri cực đã vì không phải đưa tay gõ tới lui cùng theo đó là một loạt các tác động khó chịu khác. Ae nào nếu chưa từng dùng Siri thì cứ thử qua vài lần với các lệnh đơn giản kiểu như “ Hey Siri, Play some rock music” hay “Hey Siri, Call my mom” là sẽ sớm ghiền vì sự tiện lợi của nó mà thôi.

audio_tinhte_apple_airpod_2_3.jpg

Apple cũng bắt trend với chip H1 khi quảng cáo chip này giúp giảm độ trễ khi chơi game 30%. Bản thân AirPods thế hệ đầu đã là một trong những chiếc tai nghe true wireless tốt nhất cho ae game thủ mê các game như Fornite hay PUPG vì độ trễ gần như bằng không. Mình thường gặp nhiều ae than phiên khi sử dụng các tai nghe true wireless chơi game là chết rồi mới nghe tiếng súng. Giờ đây với AirPods mới cùng chip H1, bảo đảm ae sẽ được nghe tiếng súng trước rồi mới chết :D.

audio_tinhte_apple_airpod_2_10.jpg

Quảng cáo



Chip H1 cũng giúp tăng thời lượng pin hơn với 3h đàm thoại cùng 5h nghe nhạc liên tục. Về vụ đàm thoại thì mình không test được vì thực tế mặc dù nghe điện thoại mỗi ngày 20-30 cuộc nhưng mình không có thời gian để đong đếm. Còn thời gian nghe nhạc thực tế thì quả thực là đạt được khoảng 5h với mức âm lượng mình hay nghe là 50%.

audio_tinhte_apple_airpod_2_6.jpg

Như vậy, phần lớn những thay đổi bên trên đều do chip H1 mang lại. Liệu một con chip có làm nên mùa xuân? Apple không chỉ dựa vào chip H1, họ còn trang bị thêm cho chiếc AirPods mới case sạc không dây cùng khả năng sạc nhanh 15 phút cho 3h sử dụng. Mình biết nhiều ae thích tính năng sạc không dây, riêng cá nhân mình thì không cần lắm vì mình không có Dock sạc không dây nào, do đó mình chọn mua phiên bản thường để tiết kiệm dc 30$. Tuy nhiên nếu như Apple ra mắt AirPower, có thể mình sẽ suy nghĩ lại.

audio_tinhte_apple_airpod_2_0.jpg

Mình thấy nhiều ae mong chờ cải tiến về chất âm và mình đành phải làm ae thất vọng khi phải nói rằng Apple không hề nâng cấp gì ở đây cả. Chất âm vẫn thế, không quá suất sắc nhưng đủ tốt để nghe với phần đông người dùng. Mình vẫn sử dụng AirPods để nghe nhạc, Podcast hằng ngày, những lúc muốn nghe nghiêm túc hơn mình sẽ sử dụng những tai nghe khác.

audio_tinhte_apple_airpod_2_13.jpg

Quảng cáo



Điều khiến mình giữ AirPods bên cạnh chính là tính tiện dụng của nó, đồng thời có một điểm mà mình vẫn chưa tìm kiếm được ở các tai nghe khác đó chính là khi sử dụng AirPods mình có thể ít nhiều vẫn nghe được âm thanh xung quanh. Điều này rất cần thiết với mình nhất là khi ở chỗ làm và cả khi về nhà. Cơ bản là khi sử dụng các tai nghe khác thì mình hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, do đó khuyết điểm không cách âm của AirPods trong một số hoàn cảnh lại trở thành lợi điểm. Lợi điểm đó kết hợp cùng trọng lượng nhẹ đeo như không đeo giúp mình có thể thường xuyên đeo AirPods ở nhà mà không cần phải suy nghĩ gì nhiều. Thêm nữa bây giờ với tính năng Hey Siri, mình cũng có thể ra lệnh mà không cần phải lúc nào cũng loay hoay cầm nắm điện thoại theo bên cạnh.

audio_tinhte_apple_airpod_2_9.jpg

Tóm lại, AirPods mới sở hữu những thay đổi không quá lớn. Apple chỉ đơn giản là hoàn thiện một sản phẩm đã quá tốt, giúp nó trở nên tốt hơn, thân thiện hơn với người dùng mà thôi. Nếu những thay đổi trên không đủ hấp dẫn ae thì ae cứ tiếp tục sử dụng chiếc AirPods đầu tiên. Những ae nào đang lăn tăn giữa 2 thế hệ thì AirPods thì nên cân nhắc kỹ, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mà giá cả giữa 2 thế hệ cũng chênh lệch khá lớn và đây là cơ hội để ae sở hữu AirPods thế hệ đầu tiên với giá rất tốt.
228 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

track10
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình tai trâu nên nghe tai có dây (earpod) cũng đủ thấy hay.
có cái tai xiaomi bluetooth cũng tạm tạm nhưng đúng là có dây thì hơi vướng víu
sẵn sàng bỏ ra 3 triệu mua airpod nhưng lại ngần ngại ko dám xuống tiền: lý do ko thay pin được khi pin chai
và mấy hôm nay đọc comment của anh em thì lo lắng bao lâu đã thành hiện thực: airpod bị chai pin nhưng ko làm cách nào để thay pin cho nó được ngoại trừ mang vào hãng và apple đưa cho 2 bên tai nghe mới 😔
@track10 Nói về âm thanh thì con này nó đâu có hay hơn con earpod đâu mà tai trâu với không trâu? Còn vụ không thể thay pin thì đó là vì Apple muốn nó nthe. Nếu thay đc pin thì ai mua sp mới nữa 😃
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
@track10 Xài airpods thì nhu cầu phải là liên lạc là chính đừng dung chơi game nghe nhạc rồi pin nó ko đáp ứng nổi đâu. Nghe gọi thì khi pin chai vẫn xài dư dã. Còn pin chai dã man luôn thì nghe mỗi bên thay phiên sẽ ko ảnh hưởng công việc. Sau vài 3 năm quăng mua cái mẫu mới tính năng mới cho đã.
@track10 Ở VN bỏ 3tr ra cho 1 cái tai nghe thì lo lắng về vấn đề pin đúng thật :(. Cũng khó nhỉ
So với hầu hết các loại tai nghe Bluetooth hiện nay thì tính tiện dụng của Airpods mình thấy gần như đứng đầu bảng nếu pair cùng iPhone, tiếc là bản cập nhật năm 2019 ko hợp với gu nên mình tiếp tục quay lại với Airpods bản 2016! Gần đây, tai nghe Airpods bên phải bị lỗi: nghe tầm 15 phút tự ngưng, cắm tai vào sạc 1 lúc thì lại nghe được nhưng 15 phút sau lại ngưng! Điên quá, đang tính chuyển qua Buds nhưng gần đây lên đời X nên quyết định mua thêm tai phải và xài thêm 1 bộ sơ cua: 1 bộ pair với X, bộ kia pair với K2 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

28-3-2019.jpg

IMG_20190328_115552-1.jpg
thinhga1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Cho mình hỏi chút. Máy bạn jb rồi hả? Mình muốn cài call recoder mà ko biết fw bây giờ có jb đc ko nữa
@thinhga1 Trong ảnh share ở trên, mình đã JB, chiếc X của mình ở OS 11.4.1, của bạn là OS nào nhỉ :eek:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thinhga1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Mình đang ở 12.1 rồi b ạ. Giờ nếu có jb đc thì khởi động lại là mata kb hả bạn? Khi mata jb thì những app mình cài cũng mát hết ạ?
@thinhga1 Bản JB giờ giờ cứ khởi động lại máy là mất, JB cũng nhanh thôi: nhấn vô Electra trên máy rồi chờ chút máy reboot là xong, các tweak đã cài trước đó còn nguyên! Nếu nhấn vô Electra mà bị văng thì bạn kết nối với máy tính rồi JB lại là xong! Sau khi J B thì đừng để máy bị sập nguồn, fải luôn giữ cho máy ko ở trạng thái tắt nguồn ;)
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Chết rồi mới “nghe” tiếng súng là đúng thực tế nhe =]]
Nghe đc tiếng súng tức là còn sống vì đạn bay nhanh hơn âm thanh, ít nhất trong trong phạm vi 1000m
@Rich Leon _ k ... 😁
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Tính lấy bản 2 mà chỗ em ở
Mấy ông bán đắt quá
Bản sạc thường hơn 5 tr
Không dây 6 tr
Thôi đành tiếp tục bản 1
@icon929 đang khan hàng nên cứ chờ thôi bác, vài hôm giá dễ thở hơn
@perfectman3010 Hàng cuối t4 lận bác ơi 😁
Hổm giờ vài cái topic cãi lộn rồi, cái này ko biết có cãi nhau ko, có cái tai nghe vài chịu bạc cũng ỏm tỏi lên
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa 1 sản phẩm nào của Apple mà làm mình k có hứng nâng cấp như con Airpods này. Thấy gen 1 vẫn quá là ok 😃
@Phệu TMC nếu không cần hey siri thì chẳng có lý do gì phải đổi 😁 thích không dây thì mua cái case
@Phệu TMC Mình cũng đang chờ đến CN này bạn xách tay về cho một cặp đây.
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep K riêng siri, mà cái sạc k dây, con chip e cũng thấy k đáng ^^. Trong khi đó gen 1 vẫn phê lòi
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
@Jamesbond Có lực cứ quất cho máu bác
Vẫn hóng Gen 1 giảm giá cỡ 3.5tr thì ngon. 6tr cho cái Gen2 chua quá.
@Quang Ngọc 2401 jajum, bấm theo dõi sp, giảm giá nó gửi mail
@Sr_9x Nếu được, bác có thể cho em xin link được k? Em tìm không thấy @@
@songoku_1206 Tiếc cho bạn quá, đầu giờ chiều thì còn hàng chứ giờ hết hàng mất rồi, chắc do đang rẻ
@Sr_9x Nãy em vừa tìm thấy thì hết hàng.
Cơ mà giá là 3tr680k. Cũng k rẻ hơn 3tr8 em mua là bao. Mà em lại được tặng kèm cái case, tính ra cũng same same :p
n1491988
ĐẠI BÀNG
5 năm
Pin trên tai chỉ 2xx mah nên nhanh chai quá
cũng dc ấy nhỉ
Kall4Me
TÍCH CỰC
5 năm
Công nghệ pin chán quá, đã vậy còn hại môi trường, giờ pin ko cải tiến thì chỉ mong thiết kế sp là những sp dùng ít năng lượng
thinhint
ĐẠI BÀNG
5 năm
đợi ra mắt airpower mới mua airpods 😁
@thinhint mình đợi airpower đổi qua bản sạc không dây :D
Bài đánh giá hay, trải nghiệm thực tế
Đọc nhiều Airpods trên tt mấy ngày nay chán thật 😁. Mình vẫn đang dùng Airpods 1 chờ xem có ông bạn nào mua 2 không còn tham chiếu, chứ H1,W2 hay gì gì đó hơn W1 là dĩ nhiên chả có gì phải bàn cả
@dunggrap thì có vậy thôi chứ có gì nữa đâu mà tham chiếu bác :D
AB9DC0AE-2903-40BA-972F-54D98569893C.jpeg
Cũng đủ để phê pha đồ, gen 1 cũng êm quá trời không cần phải nâng cấp
@Timkelvin Có rồi thì chưa cần nâng cấp bạn. Còn giờ mới mua thì dĩ nhiên là nó ra đời mới vẫn lợi hơn 😁
@khanh_hikaru Thì giá cao hơn mà b
@Timkelvin Mua loại ko hỗ trợ sạc ko dây thì giá cũng vậy thôi bạn. Mà thật ra rất ít ng có nhu cầu sạc ko dây cái này, đặc biệt khi AirPower đã bị huỷ.
@khanh_hikaru Mình định bán lại để mua cái gen 2 không có sạc không dây nhưng nghi lại thôi. chẳng khac nhau nhiều lắm
Giờ có ai bán bản cũ dưới 2tr hông ta 😁
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Trc tết bán con 2tr6 hbh, bán xong có sử tiêu đề là đã bán vậy mà đến giờ vẫn bao nhiêu nguời gọi hỏi mua
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Trc tết bán con 2tr6 hbh, bán xong có sử tiêu đề là đã bán vậy mà đến giờ vẫn bao nhiêu nguời gọi hỏi mua
@Wolfrain dưới 2tr chắc quá khó
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@Hocxit Sửa tiêu đề chi, có nút đã bán, bấm vô đấy nó sẽ ẩn bài mình đi không ai thấy nữa nhưng bài vẫn còn và mình có thể xem lại được.
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
bản thân mình ko mong chờ chất âm (tai trâu mà 😆 ). cái mong chờ nhất là thời lượng pin và "giá rẻ tí" để mua thôi :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019